@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 9 วันที่ 30 เม.ย. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 9 วันที่ 30 เม.ย. 57

หัวเด็ดตีนขาดไทเกอร์ก็ไม่ยอมลาออก บอกว่าสิ่งที่ตนต้องการที่สุดคืออยากเป็น บก. IT’S A Must Thailand เท่านั้น

“ไอ้ไทเกอร์!! แกตั้งใจจะแย่งเก้าอี้ของฉันให้ได้ใช่ไหม”

“ใช่!!”

เมเปิ้ลตบโต๊ะปัง! ส่วนไทเกอร์เดินออกไปเจอบรรดาพนักงานมาแอบฟังอยู่ก็ด่าว่าสาระแน ส่วนเมเปิ้ลเดินออกมาอย่างหัวเสียบอกหยาดทิพย์ให้กลับไปก่อนเลยตนจะให้จิลลาไปส่งแทน แล้วถามว่าจิลลากับดรณ์อยู่ไหน

ปรากฏว่าจิลลากำลังโต้เถียงกับดรณ์เพราะความหึงหวง ดรณ์จะกลับจิลลาจะไปส่ง เขาขอกลับเองบอกจิลลาว่า


“จิลครับ ผมรักคุณนะ แต่เราห่างกันสักพักดีไหม” พูดแล้วเดินไป ทำเอาจิลลายืนค้างไปเลย

เมเปิ้ลเลยต้องออกไปรอแท็กซี่ที่หน้าออฟฟิศ โดยมีกระเป๋าเดินทางที่เพิ่งกลับจากภูเก็ตวางข้างตัว จู่ๆ ก็มีมือมายกกระเป๋า เธอจะโวยวาย แต่พอมองเต็มตากลายเป็นกฤษฎา!

“ผมไปส่งบ้าน” กฤษพูดอ่อนโยน เมเปิ้ลมองค้างอย่างคาดไม่ถึง พอเขาไปส่งถึงบ้าน เมเปิ้ลพูดตะกุกตะกักอย่างไม่เคยเป็น ขอบใจที่มาส่งและชมว่ารถสวยดี พอกฤษ บอกว่ายืมน้ำฟ้ามา อารมณ์เธอก็เปลี่ยนเป็นเกรี้ยวกราดทันทีสั่งให้รีบขนของลงมาเร็วๆ บ่นว่าไม่น่านั่งมาเลย เสนียดที่สุด

ขณะกำลังวุ่นวายนั่นเอง คุณย่าก็ออกมาเรียกเมเปิ้ล กฤษฎายกมือไหว้ คุณย่าบอกว่ามาก็ดีแล้วจะได้ทานข้าวด้วยกันเลย วันนี้มีแขกมาทานข้าวด้วย เมเปิ้ลถามว่าใครหรือ

“สวัสดีครับ น้องเม” เสียงตรัยคุณอ่อนโยนพร้อมกับเดินออกมายิ้มให้เมเปิ้ลกับกฤษฎาที่ต่างก็ยืนอึ้งอยู่

ooooooo

คุณย่าเรียกเมเปิ้ลไปคุยและให้ตรัยคุณพากฤษเข้าไปข้างใน เพื่อแยกกันเชือด แต่ปรากฏว่าพ่ายแพ้ทั้งคู่

คุณย่าจับผิดเมเปิ้ลว่าโกหกว่ากฤษเป็นแฟนทั้งๆ ที่ตรัยคุณสืบมาแล้วว่าไม่ใช่ เมเปิ้ลทำใจแข็งยืนยันกับคุณย่าว่าตนไม่ได้โกหก ทำให้คุณย่าแสนสุขเสียใจมากบอกเมเปิ้ลว่า

“ไปกินข้าวเถอะ ย่าคงไม่กินแล้ว อยากพัก ย่าปวดหัว ฝากขอโทษตาตรัยคุณกับ...แฟนเราด้วย”

ส่วนตรัยคุณก็จับผิดกฤษว่าโกหกว่าเป็นแฟนกับเมเปิ้ล เพราะกฤษแทบไม่ได้สบตาเมเปิ้ลเลยและเมเปิ้ลเองก็หวานเว่อร์เกินความจำเป็นผิดกับคาแรกเตอร์ ยืนยันว่า “คนอย่างน้องเมจะไม่มีทางแสดงออกอย่างนั้นเวลาที่มีความรัก”

“พี่ตรัยคุณยังไม่รู้จักเมดี คนอย่างเมเปิ้ลทำได้ทุกอย่างเวลาที่มีความรัก นี่ถ้าไม่เกรงใจว่าคุณย่าอยู่ที่ห้องข้างๆ จะจูบโชว์หวานให้ดู”

ไม่เพียงเมเปิ้ลจะหวานกับกฤษราวกับรักกันปานจะกลืน เธอยังแสดงความเกลียดชังตรัยคุณบอกเขาว่า

“พี่ตรัยคุณเห็นแก่ตัวมากนะคะ คิดจะทำลายความรักของเมเพื่อให้ตัวเองแต่งงานรักษาหน้าเลยไปฟ้องคุณย่าทั้งๆที่มันไม่ใช่เรื่องจริง แต่ขอโทษนะคะ คุณย่า เชื่อเม!”

ตรัยคุณกลับไปอย่างเจ็บใจขู่เมเปิ้ลว่าการกระทำของเธอระวังจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวสร้างความเสียหายจนเอาไม่อยู่

ต่อหน้าตรัยคุณ เมเปิ้ลต่อสู้ตอบโต้เขาอย่างขึงขังเข้มแข็งดุดัน แต่พอเขาไปเธอก็ฟุบหน้ากับโต๊ะร้องไห้สะอึกสะอื้น กฤษไม่รู้จะทำอย่างไรจึงส่งทิชชูให้ เธอรับไปแล้วขออีก...ขออีก...กฤษเลยหยิบทั้งกล่องมาถือรอให้เธอหยิบเอง...

ooooooo

วายุอยู่เป็นเพื่อนลินี ทำกับข้าวไปหยอกเย้ากันไปอย่างสนุกสนาน แต่ที่หน้าบ้านช้างกับมาร์กมาสังเกตการณ์พอเห็นมีวายุอยู่ในบ้านด้วยก็ล่าถอยไป

สิริมาไม่พอใจที่พิภพจัดการลินีไม่ได้ พิภพอ้างว่าเพราะวายุไปขวางและตอนนี้ก็ไปอยู่เป็นเพื่อนด้วย เลยถูกสิริมาด่าว่าไม่ได้เรื่อง พิภพเจ็บใจกระชากสิริมา เข้าไปตะคอกให้บอกมาว่าวายุคิดจะทำอะไรตน มิฉะนั้นตนจะแฉให้วายุรู้ว่าเธอนี่แหละเป็นคนให้ตนทำร้ายลินี สิริมาท้าว่าถ้าทำก็จะไม่ได้เห็นหน้าตนอีกเลย

พิภพหัวเราะเยาะว่าเธอหมดค่าตั้งแต่ตอนที่ยื่นข้อเสนอให้ตนแล้ว เวลานี้ตนมีเป้าหมายใหม่คือคนที่วายุรัก! ขู่สิริมาว่าถ้าคิดจะหนีก็อย่าหวังเพราะเราคิดทำเรื่องสกปรกด้วยกันแล้วก็ต้องลงเรือลำเดียวกันให้ถึงฝั่ง!

สิริมาตกใจกลัว โทร.ขอความช่วยเหลือจากวายุ วายุบอกลินีอยู่บ้านให้ระวังตัวด้วย แล้วออกไปพบสิริมา พอรู้เรื่องเขาเสนอให้เธอมาหลบอยู่ที่บ้านลินีก่อน สิริมาโผกอดวายุแต่แอบยิ้มสมใจ!

ฝ่ายน้ำผึ้งกำลังตื่นเต้นดีใจสุดๆ โผกอดพีศทรรตขอบคุณที่เขากำลังจะรักตน พีศทรรตถามว่ารักตนแล้วไม่รักแม่รักลูกตนหรือ น้ำผึ้งบอกว่าตอนนี้ยังจนกว่าพวกเขาจะรักตนก่อนถึงจะรักตอบ เขาถามว่าแล้วมีแผนอย่างไรจะให้พวกเขารักเธอ

“ทำสิ่งที่ต้องทำ ทำด้วยสามัญสำนึก ทำด้วยความ ปรารถนาดี ทำด้วยความจริงใจ ไม่มีการวางแผน” บอกเขาว่าแม้จะไม่ง่ายแต่จะพยายามจนถึงที่สุด “ฉันจะไม่ยอมแพ้ จนกว่าคุณจะพูดว่า รักฉันหมดใจ” แล้วชูกำปั้นประกาศ “สู้ๆ น้ำผึ้งสู้เว้ย!” พีศทรรตดูแล้วขำความล้นของเธอ

ooooooo

กฤษยังอยู่กับเมเปิ้ลจนเธอหยุดร้องไห้ ไม่ทันไรจิลลาก็เดินร้องไห้เข้ามาบอกว่าดรณ์ขอเลิกเพราะตนไม่ไว้ใจและเกาะติดจนดรณ์หายใจไม่ออก

เมเปิ้ลหนาวเยือกสั่งจิลลาห้ามเลิกกับดรณ์เด็ดขาด มีอะไรรีบไปเคลียร์กันเสีย

คุยกันเสียงดังจนคุณย่าตื่น ออกมาถามว่าทะเลาะอะไรกัน จิลลาเห็นเมเปิ้ลขยิบตาเลยโกหกคุณย่าว่าไม่มีอะไร คุณย่าถามกฤษว่า ชื่อกฤษใช่ไหม พ่อแม่ชื่ออะไร ท่านทำงานอะไร กฤษตอบทุกคำถามตามจริง แต่พอบอกว่าที่บ้านได้รับสัมปทานรังนกเท่านั้น คุณย่าถามว่าแล้วตัวเขาทำอะไร กฤษบอกว่ากลับไปช่วยคุณพ่อคุณแม่ คุณย่าก็สั่งกฤษ

“ไปพาพ่อแม่มาคุยกับฉัน ฉันอยากมั่นใจว่าเธอสองคนไม่ได้เล่นละครตบตาฉัน และถ้าจะคบหากันจริงจัง ก็ควรให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้และรู้จักกัน เข้าใจฉันนะ กฤษฎา”

กฤษรับคำอย่างหนักใจ เมเปิ้ลบอกให้จิลลากลับไปก่อนเดี๋ยวตนจะเคลียร์กับดรณ์ให้เอง พอจิลลากลับไป แม่บ้านก็มาบอกเมเปิ้ลว่าโทรศัพท์ดังหลายครั้งแล้วตนกลัวว่าจะมีเรื่องด่วน เมเปิ้ลรีบไปรับสาย

“น้ำผึ้ง..ฮัลโหล..มีอะไร...หา! วลัยน่ะเหรอ!!”

เรื่องของเรื่องคือ วลัยงอนเป้ที่กลับบ้านแล้วไม่ทำการบ้านเอาแต่นอน เลยหนีออกจากบ้านเขียนจดหมายทิ้งไว้ว่าไม่ต้องตาม!

แต่วลัยเองก็โทร.หาทั้งลินี น้ำผึ้งและเมเปิ้ล แต่เพราะสองคนกำลังร่าเริงมีความสุขอยู่กับความรัก อีกคนกำลังเครียดกับเรื่องส่วนตัวเลยไม่มีใครรับสาย

เมื่อเป้ตื่นขึ้นมารู้ว่าวลัยหนีไปจึงโทร.ไปถามเพื่อนๆ ก็ไม่มีใครรู้ ทุกคนตกใจพากันหาทางตามหาวลัยอย่างร้อนใจ

ปรากฏว่าวลัยไปนั่งดื่มคนเดียวอยู่ในผับของวายุ เขาเห็นจึงโทร.บอกลินี ลินีโทร.บอกน้ำผึ้ง ส่วนเมเปิ้ลยังไม่รู้กำลังคุมกฤษให้ขับรถช่วยตามหาวลัย ระหว่างนั้นน้ำฟ้าโทร.หากฤษทวงรถคืน เมเปิ้ลรับสายแทนเพราะกฤษขับรถอยู่ เลยแกล้งยั่วน้ำฟ้าว่าตนกับกฤษกำลังหาที่นั่งชิลๆ คุยกันเบาๆอยู่

“ระริกระรี้เป็นปลากระดี่ได้น้ำ ระรื่นไปเถอะ เดี๋ยวก็รู้”

น้ำฟ้าปิดมือถือพึมพำอย่างเจ็บใจแล้วเดินออกไปเลย

ooooooo

ในผับของวายุนั่นเอง บรรดาเจ้าหน้าที่ในออฟฟิศของเมเปิ้ลมานั่งดื่มเม้าท์กันอยู่ เห็นเมอร์ดี้เดินเข้ามากับเพทายก็ดี๊ด๊าถามกันว่าดารามากับใครหน้าปลวกขนาดนั้น

ครู่เดียวตมิสาก็เดินอาดๆเข้ามา เพทายถามเมอร์ดี้ว่านัดแฟนตนให้มาเจอกันหรือ ถูกตมิสาด่าว่าชอบทำตัวเป็นหมามองเครื่องบินกระแทกเพทายออกแล้วไล่ให้ไปที่อื่นเพราะผู้หญิงเขาจะสุมหัวคุยกัน

พอเพทายไปแล้ว ตมิสาถามเมอร์ดี้ “สั้นๆ นะ เธอเกลียดยัยป้าน้ำผึ้งนั่นไหม” เมอร์ดี้บอกว่าอย่าลากตนเข้าไปเกี่ยว ตมิสาไม่เลิกบอกว่าถ้าเกลียดแล้วอยากให้มันไปให้พ้นหูพ้นตาไหม?

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 9 วันที่ 30 เม.ย. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ