@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 8 วันที่ 27 เม.ย. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 8 วันที่ 27 เม.ย. 57

เมเปิ้ลสะบัดออกไปทันที หยาดทิพย์รีบตามทิ้งกฤษให้ทั้งเจ็บแก้มที่ถูกตบทั้งเสียใจอยู่ตรงนั้น

เล่นละครฉากใหญ่เสร็จ เมเปิ้ลกับหยาดทิพย์ไปที่ท่าเรือเตรียมกลับ หยาดทิพย์ถามว่าทำไมต้องทำรุนแรงกับกฤษขนาดนั้น ตนเห็นว่ากฤษเป็นคนดีอาจมีเหตุผลที่ทำให้เขาต้องปกปิดความจริงบางอย่าง เมเปิ้ลพูดอย่างมีแผนลึกว่าตนรู้ความจริงหมดแล้ว แต่ที่ตบกฤษนั้นเป็นแผน

“ขุดบ่อล่อปลา” เชื่อว่ากฤษต้องตามไปเคลียร์กับตนที่ กรุงเทพฯแน่ๆ

“แผนสูงที่สุด”

“แล้วหลังจากนั้น ฉันจะทำให้ยัยน้ำฟ้านั่นหงายเงิบ ด้วยการทำให้กฤษชอบฉัน เหมือนที่ฉันชอบเขา” พอหยาดทิพย์ ทำหน้าตกใจ เมเปิ้ลย้ำว่า “เธอสัญญากับฉันแล้วนะว่าจะไม่พูดเรื่องนี้ให้ใครรู้ จนกว่าฉันจะชนะสงครามค่อยประกาศอย่างเป็นทางการว่าฉันจะก้าวลงจากคานอย่างสง่างาม หึๆ ฮ่ะๆๆ”


เมเปิ้ลหัวเราะอย่างสะใจ มีความหวัง หยาดทิพย์พลอยดีใจไปกับ บก.ของตนด้วยที่มาครั้งนี้ไม่เสียเที่ยว

ooooooo

น้ำผึ้งตบตีกับตมิสาอย่างบ้าดีเดือดแต่ยังมีสติที่ต้องไม่เสียงดัง เพราะถ้าพีศทรรตรู้มีหวังถูกไล่ออกทั้งคู่

ผลปรากฏว่ายับเยินไปทั้งสองคน แต่น้ำผึ้งเป็นฝ่ายชนะ ปรามตมิสาก่อนแยกกันว่า

“จำวันนี้ไว้เป็นบทเรียน แกแรงมาเท่าไหร่ ฉันแรงกลับไปเป็นสิบเท่า นอกจอฉันไม่ใช่นางเอกทนให้ใครพูดจาดูถูกเหยียบย่ำได้ แต่ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดาที่มีด้านมืดเหมือนกัน!”

แม้วันนี้ตมิสาจะแพ้แต่ใจเธอแค้นรอวันเอาคืน!

บรรดาพนักงานและแม่บ้านพากันมาดูเหตุการณ์เงียบๆ โตโต้บอกให้ทุกคนปรบมือให้กับความสุดของป้าหน่อย น้ำผึ้งประกาศว่า เดี๋ยวจะเลี้ยงข้าวปิดปากทุกคน แล้วให้โตโต้ไปหาชุดในสต๊อกออฟฟิศมาเปลี่ยนเพราะที่ใส่อยู่เยินจนดูไม่ได้ เดี๋ยวจะถูกพีศทรรตจับได้

และแล้ว น้ำผึ้งก็ดีใจจนเนื้อเต้นเมื่อพีศทรรตชวนไปงานวันเกิดของญาดาที่บ้าน ระหว่างนั่งรถไปด้วยกัน น้ำผึ้งถามเขาว่า ตนเป็นเลขาที่แย่มากหรือดีมาก พีศทรรตถามว่า “กลางๆ ไม่เป็นเลยรึไงคุณ”

“ไม่เป็น แต่ฉันรู้ตัวนะว่าในด้านการแสดงฉันดีมากแต่ในด้านของเลขา ฉันแย่มาก” เขาบอกว่ารู้ตัวก็ดี เธอเลยอ้อน “สอนงานฉันด้วยนะ ฉันอยากเป็นเลขาที่ดีของคุณ ถ้าฉันจะไม่ได้เป็นดารา ก็ไม่อยากให้เสียชาติเกิดว่าทำอะไรไม่เป็นนอกจากเต้นกินรำกินอย่างเดียว”

“คุณเป็นคนที่มีความพยายามและความมุ่งมั่น ถ้าคุณอยากจะทำอะไรสักอย่าง คุณจะกัดไม่ปล่อย คุณทำได้ถ้าคิดจะทำ ให้เวลากับตัวเองสักพัก เดี๋ยวคุณก็เก่ง ไป...ลงไปกันเถอะ”

พูดแล้วพีศทรรตลงจากรถ น้ำผึ้งแอบกรี๊ดในรถ “วันนี้มีชมด้วยอ่ะ...ใจมาเป็นกองเลยยยย”

ooooooo

วันนี้ นักสืบที่ลินีไปติดต่อไว้โทร.นัดให้เธอไปพบที่แห่งหนึ่ง เธอถามว่าทำไมไม่ไปพบกันที่ออฟฟิศ

นักสืบบอกว่าตนปิดออฟฟิศและบอกเลิกสัญญาเช่าแล้ว อ้างว่าพ่อป่วยหนักตนต้องกลับไปต่างจังหวัดเพื่อดูแลท่าน จึงขอคืนงานและคืนเงิน บอกให้เธอนับเงินดู

ลินีแปลกใจกับคำพูดและสายตาที่ต้องการสื่ออะไรบางอย่างของนักสืบ พอเปิดซองจะนับเงินก็เจอกระดาษโน้ตเขียนว่า “ผมถูกข่มขู่ ครอบครัวตกอยู่ในอันตราย คุณวายุ–บุตรประวัติสะอาด นายพิภพน่าสงสัย ไปดูที่โรงงานและผับอาจเปิดบังหน้า” ลินีมองหน้านักสืบ เขาถาม “เรียบร้อยนะครับ”

“ขอบคุณค่ะสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา ข้อมูลทุกอย่างจากพี่คือความจริงที่ออกจากปากพี่ หนูจะเชื่อถือมันได้เสมอและมันจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป”

อีกมุมหนึ่ง มาร์กฟังสปีกเกอร์โฟนจากมือถือ ได้ยินประโยคสุดท้ายของนักสืบว่า “ขอบคุณครับที่เชื่อใจกัน” และลินีอวยพร “โชคดีนะคะพี่ สวัสดีค่ะ”

มาร์กกดปิดมือถือยิ้มกริ่ม กดกระจกข้างลงมองไปทางหนึ่ง เห็นนักสืบเดินมากำลังกดปิดมือถือที่ตัวเองโทร.ออกหาเบอร์มือถือใหม่ แล้วมองไปทางฝั่งตรงข้าม เห็นมาร์กมองมา ต่างพยักหน้าให้กันแล้วเดินออกไป มาร์กก็เคลื่อนรถออกไป

ลินีแอบดูรถของมาร์กและนักสืบที่เดินไปอยู่ที่มุมหนึ่ง พึมพำ “นายพิภพ!!”

ooooooo

ที่โรงงานสิ่งทอของเสี่ยพิภพ เสี่ยตบลูกน้องจนหน้าหันด่าลั่น

“นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะ ที่ตำรวจมันรู้การเคลื่อนไหว ของเราจากคนของมูลนิธิ มันรู้ได้ยังไง? ได้ยังไง!!” ช้างบอกว่าอาจมีคนของมันอยู่ใกล้ตัวเรา “หาตัวมันให้เจอแล้วก็ไปจัดการให้มันไม่กล้ามายุ่งกับเรื่องของกูอีก!”

เวลาเดียวกัน กุ๊งกิ๊งคุยโทรศัพท์อยู่โดยมี ผอ.อยู่ใกล้ๆ พอวางสายก็รายงาน ผอ.ว่า

“ตำรวจไปสกัดเรือไว้ได้ทันค่ะ และก็ช่วยผู้หญิงที่ถูกขังในตู้คอนเทนเนอร์ออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ของเราที่นั่นดูแลอยู่” ผอ.ถามว่าแล้วรู้ตัวมันไหม จับมันได้หรือเปล่า “ไหวตัวทัน หนีไปได้หมดค่ะ”

ขณะนั้นเอง ลินีเดินเข้ามาเอ่ยกับ ผอ. “หนูขออาสาทำงานนี้ต่อได้ไหมคะ” ทำเอาทั้ง ผอ.และกุ๊งกิ๊งมองอึ้ง ลินีพูดอย่างมุ่งมั่น สัญญาจะไม่ลืมเจตนารมณ์และเป้าหมายที่แท้จริงของการเข้ามาทำงานช่วยเหลือเพื่อนผู้หญิงที่นี่ โดยจะใช้วิจารณญาณอย่างดีที่สุด

ลินียังยอมรับว่า จะทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อแก้ตัวที่ตัวเองเคยมีอคติกับบางคนมากจนเกินไปจนทำให้ตาบอดหูหนวก

ทั้ง ผอ.และกุ๊งกิ๊งยินดีกับเธอ ผอ.พูดให้กำลังใจว่า

“พี่รู้ดีว่าสักวันลินีจะรู้ด้วยตัวเองว่าควรจะวางใจและวางตัวไว้ตรงไหน ยังไง”

ลินีบอกว่าตนมีแผนที่จะสืบให้ถึงตัวบงการแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติคนนี้ แต่บอกไม่ได้ ทั้ง ผอ.และกุ๊งกิ๊งไม่เห็นด้วยที่เธอจะทำงานโดยลำพังเพราะอันตรายมาก แต่ลินีกลับคิดว่าถ้าคนรู้มากตนจะทำงานลำบากและอาจทำให้ทุกคนเป็นอันตราย

“หนูสัญญาค่ะ ถ้าไม่ไหวจริงๆ หนูจะขอความช่วยเหลือเอง จะไม่เสี่ยงให้ตัวเองเป็นอันตรายเด็ดขาด”

เหตุผลและความมั่นใจของลินี ทำให้ ผอ.และกุ๊งกิ๊งต้องยอมเธอ เมื่อได้รับอนุมัติแล้วลินีไปหาวายุที่บ้านเพื่อพิสูจน์ความจริงใจของเขาด้วยการให้จ้องตาตัวเองต่างจ้องตากันอย่างใกล้ชิดจนเคลิ้มแล้วลินีก็ลุกขึ้นขอกลับเอาดื้อๆ

พนมแอบดูอยู่ บอกวายุว่าไม่เชื่อว่าลินีไม่ชอบเขา วายุยอมรับว่าตนชอบเธอแต่ไม่เคยรู้เลยว่าเธอคิดอย่างไรกับตน

“ตามไปสิ ตีเหล็กมันต้องตีตอนร้อนๆ” พนมลุ้นลูกชาย วายุรีบตามลินีไปอย่างมีความหวัง

ooooooo

เมเปิ้ลนั่งในรถแท็กซี่ยังไม่ทันกลับถึงบ้านก็ได้รับโทรศัพท์จากดรณ์ที่เธอให้ไปเป็นผู้ช่วยของไทเกอร์ เธอฟังแล้วตกใจ

“อะไรนะ! มันไปไหนของมันนะ พูดอีกทีชัดๆ ซิดรณ์”

ดรณ์บอกว่าไทเกร์บอกตนว่าจะไปหาหมอแต่ที่แท้ไปที่ครัวต้อยติ่ง เมเปิ้ลจึงบ่ายหน้าไปที่นั่นสั่งดรณ์ให้เฝ้าไว้ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงให้บอกตนทันที

ไทเกอร์ไปพบกับหญิงวัยกลางคนคนหนึ่ง เมื่อเมเปิ้ลมาถึงจึงรู้ว่าเธอคือเจ๊เงาะบรรณาธิการนิตยสารคู่แข่งของตน สงสัยว่าเขามาพบทำไม เมเปิ้ลเชื่อว่าไทเกอร์กำลังทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้! บอกหยาดทิพย์ว่าตามจับตัวให้ได้ ตนจะทำให้มันสารภาพแล้วตัดหัวเสียบประจานความชั่ว!

ที่ร้านอาหารนี้ ไทเกอร์ยังเจอกับตรัยคุณที่มากับชายอีกคน ทั้งสองต่างมองตาอย่างรู้กัน เมื่อไทเกอร์เดินออกไป ตรัยคุณบอกเพื่อนชายว่าขอไปห้องน้ำแป๊บ แล้วเดินตามไป ไทเกอร์อ่อยว่าเหมือนเราเคยเห็นกันมาก่อน ตรัยคุณบอกว่าเขาคงเข้าใจผิด ทำเอาไทเกอร์งง แอบหลุดว่า“หืม...เกย์ด้าของฉันมันไม่เคยเออเร่อ ทำมาเป็นแอ๊บ...อุ๊ย...”

ดรณ์ที่ตามมาสังเกตตกใจที่เห็นไทเกอร์สาวแตก!

ฝ่ายน้ำผึ้ง พอไปถึงบ้านพีศทรรตก็ถูกทั้งญาดาและคุณหญิงกานดาต่อต้าน คุณหญิงถึงกับจะไล่น้ำผึ้งออกจากบ้านแต่น้ำผึ้งก็ใช้ประสบการณ์การแสดงหลอกล่อหว่านล้อมจนญาดายอมลดความก้าวร้าวลง

พีศทรรตมองน้ำผึ้งอย่างประทับใจที่หลอกล่อญาดาให้ทำในสิ่งที่ควรทำได้ ส่วนคุณหญิงกานดาก็มองน้ำผึ้งอย่างสังเกต เห็นเธอปราบพยศของญาดาได้ทีละเรื่อง...ทีละเรื่อง ความโมโหไม่พอใจก็ค่อยคลายลงติดตามอย่างอยากรู้ว่าน้ำผึ้งจะหลอกล่อปราบพยศญาดาอย่างไรต่อไป

ooooooo

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 8 วันที่ 27 เม.ย. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ