@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครย่อเรื่อง คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก

อ่านละครย่อเรื่อง คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก


บนดอยสวยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ฤชวี(พัชฏะ นามปาน) หนุ่มนักเขียนนวนิยายระดับเบสท์เซลเลอร์กำลังเดินตามหาแรงบันดาลใจให้กับนวนิยายรักเรื่องใหม่ และใบไม้ใบหนึ่งที่ผลัดใบร่วงหล่นลงมาก็พลิกชีวิตของฤชวีไปตลอดกาล เมื่อใบไม้ใบนั้นทำให้ฤชวีได้เจอกับผู้หญิงในฝันด้วยฉากที่สาวไทยคนสวยในชุดกิโมโนที่ไล่ตามจับคนร้ายด้วยลูกตบเกี๊ยะมหาประลัย แต่ฤชวีที่ขวางวิถีอยู่หลบไม่ทันต้องรับเกี๊ยะที่ลอยกระแทกเข้าหน้าฤชวีอย่างจัง และนั่นทำให้ฤชวีรู้จักคำว่า “ตกหลุมรัก” แต่เพราะความรักจู่โจมไม่ทันตั้งตัว ฤชวีจึงยังไม่ได้ตั้งสติ และปล่อยให้ผู้หญิงในฝันที่ผ่านเข้ามาต้องผ่านไปอย่างน่าเสียดายจำได้เพียงชื่อ พิมภา(อารยา เอ ฮาร์เก็ต) เท่านั้น ฤชวีได้แต่หวังว่าสักวันจะได้มีโอกาสพบผู้หญิงในฝันอีกครั้ง

พิมภา เป็นสาวนักการตลาด มือขวากำลังสำคัญของบริษัท Naree ที่กำลังเตรียมเข้าสู่พิธีวิวาห์กับเอกพล(อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) ที่ปรึกษาการตลาดสุดฮอทของเมืองไทยท่ามกลางสายตาอิจฉาของลัลนา(เมย์ เฟื่องอารมย์) สาวอกโต หน้าแบ๊ว แนวเกาหลีคู่แข่งคนสำคัญของพิมภาที่ถือตำแหน่งเป็นมือซ้ายคนสำคัญของบริษัท Naree เช่นกัน



พิมภากับลัลนาขับเคี่ยวกันเอาชนะมาตลอดทั้งหน้าที่การงาน และการลงจากคาน งานแต่งครั้งนี้ทำให้พิมภาสะใจสุด ๆ ที่แซงลัลนาด้วยการหักคานของตัวเองลงมาได้สำเร็จแม้ว่าจะมีการคัดค้านจากครอบครัวของพิมภาเพราะไม่ไว้ใจเอกพล แต่พิมภาก็ดื้อจนเกิดงานแต่งขึ้นมาจนได้ เพราะเอกพลก็เก่ง หล่อ เริ่ด ควงแล้วเชิดไม่น้อยหน้าใคร พิมภาเย้ยหยามลัลนาอย่างเมามันส์ยิ่งทำให้ลัลนาประกาศว่าบริษัทNaree ที่จะเปิดสาขาที่ญี่ปุ่น คนที่ได้รับเลือกไปคุมต้องเป็นลัลนาคนเดียวเท่านั้น!
และแล้วงานแต่งงานก็มาถึง พิมภาบรรจงเซ็นลายเซ็นลงในทะเบียนสมรสท่ามกลางสายตาของแขกที่มาร่วมงาน พิมภาเลื่อนใบทะเบียนให้เอกพลลงลายเซ็นเพื่อความเป็นสามีภรรยาอย่างสมบูรณ์ ทุกอย่างกำลังจะเพอร์เฟ็คท์แต่งานกลับต้องล่มไม่เป็นท่าเพราะความเลวของเจ้าบ่าวที่ถูกแฉออกมากลางงานอย่างแสบไส้ เนื่องจากมีสาวอุ้มท้องโย้มาบุกทวงพ่อของลูก แต่นั่นยังไม่ทำให้พิมภาเจ็บเท่าที่เพิ่งตาสว่างเมื่อรู้ว่าปราสินี(ภารดี อยู่ผาสุข) เพื่อนรักลายครามที่กอดคอกันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยนั้นประกาศว่าใช้ผู้ชายคนเดียวกันมานานแล้วเช่นกัน พิมภาเจ้าสาวคนสวยแสนมั่น อดีตมือตบแชมป์วอลเล่ย์บอลระดับมัธยมแห่งประเทศไทยสามปีซ้อน จึงตบแหลกจนเจ้าบ่าวกระดูกคอร้าว แถมท้ายด้วยการใช้รองเท้าเจ้าสาวส้นสูงปรี๊ดเหยียบกระทืบบนยอดอกก่อนจะเดินสะบัดเชิด ๆ เริ่ด ๆ ออกมาอย่างงดงาม ไม่แคร์ใครหน้าไหน ไม่มีน้ำตาให้เห็นสักหยดเดียว จนนันทิกานต์(อชิตะ วุฒินันท์สระสิทธิ์) คู่หูเพื่อนรักของพิมภาต้องรีบตามไปเก็บทะเบียนสมรสเอาไปให้พิมภาเพราะกลัวเอกพลจะเอาทะเบียนไปทำเรื่องเลวๆ ได้ พิมภาเก็บทะเบียนสมรสนั้นใส่กรอบไว้เตือนใจถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต
เมื่อกลับมาทำงาน สาวเวิร์คกิ้งวูเม่นชั้นหนึ่งอย่างพิมภาต้องถูกลัลนาและเพื่อนในบริษัทซูซี่(ดารณีนุช โพธิปิติ)เอาเรื่องงานแต่งมาเป็นหัวข้อนินทาไม่ซ้ำคอนเซ็ปในแต่ละวัน พิมภาต้องทนเชิดทั้งที่ในใจเจ็บปวดที่เสียรู้ผู้ชาย เสียหน้ากับคู่แข่ง และเสียใจที่เพื่อนรักหักหลัง
ด้วยความเก็บกด พิมภาตัดสินใจไปเที่ยวผับตามลำพังจนถูกเสือ สิงห์ กระทิง แรด หยอดยาในเครื่องดื่มทำให้พิมภาเบลอและไร้สติเพื่อจะตื่นในเช้าวันต่อมาแล้วพบว่าเธอได้สามีมาหนึ่งคนเป็นของแถม พร้อมแนบมาด้วยใบทะเบียนสมรสที่มีลายเซ็นของทั้งคู่ประทับไว้อย่างสมบูรณ์ แถมสามีหมาด ๆ ยังนอนเปลือยอกยั่วน้ำลายอยู่บนเตียงเดียวกันแนะนำว่าตัวเองชื่อ ฤชวีอีกด้วย พิมภาจึงอาละวาดจนบ้านและหัวของฤชวีแทบแตกไปพร้อม ๆกัน
ฤชวี ชายหนุ่มคมเข้ม หน้าตาดี ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นการพนันใด ๆ ชอบทำงานบ้าน รักงานครัว แสนดีไปซะทุกเรื่องและเด็ดสุดคือมีรอยยิ้มอบอุ่นพิฆาตใจสาวๆ หนุ่มแสนดีพันธุ์หายากที่สมควรต้องอนุรักษ์ไว้นี้พยายามจะอธิบายให้พิมภาเข้าใจว่าเขาช่วยพิมภาให้พ้นจากการถูกมอมยาและพาพิมภามาส่งที่นี่ แต่พิมภาไม่ยอมให้เขากลับและเล่าเรื่องงานแต่งงานแสนห่วยให้เขาฟัง พร้อมทั้งร่ำร้องว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม ไม่มีผู้ชายดี ๆ บนโลกนี้หรือไง เมื่อฤชวียืนยันว่าเขาคือผู้ชายดี ๆ ที่เหลืออยู่ พิมภาก็บังคับ (ด้วยน้ำตาและน้ำเสียงที่น่าเอ็นดู)ให้เขาเซ็นชื่อในทะเบียนสมรส พิมภาช็อค เพราะรู้ว่าการไปที่อโคจรนั้นก่อเรื่องให้กับตนเองเข้าแล้ว แต่ยังไม่ทันจะได้คุยอะไรต่อ เสียงกริ่งก็ดังขึ้น พิมภาไปที่ประตูแล้วต้องช็อคซ้ำสองเมื่อภานุวัฒน์(สันติสุข พรหมศิริ)กับพิมมาลา(สาวิตรี สามิภักดิ์) พ่อแม่ของพิมภารวมทั้งภัทรพล (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์)ผู้เป็นพี่ชายก็บุกมาเยือนถึงที่ เพราะร้อนใจที่พิมภาโทรไปบอกว่าแต่งงานใหม่แล้ว ขณะที่กำลังเมายา พิมภาจะให้ฤชวีไปซ่อนแต่ไม่ทัน หนำซ้ำภาณุวัฒน์กับพิมมาลาก็เรียฤชวีว่าลูกเขยอย่างเต็มปากเต็มคำ ทำให้พิมภางงเป็นไก่ตาแตก ต้องยอมรับฤชวีเป็นสามีให้มาอยู่ร่วมห้อง โดยมีพ่อแม่ พี่ชายจับตามองอย่างไม่ห่าง แต่ที่สุดหลังจากสอบสวนนิสัย หน้าที่การงาน ชาติตระกูล พ่อแม่และพี่ชายของพิมภาก็เริ่มไว้ใจในตัวฤชวี มีแต่เพียงพิมภาที่ไม่รู้จักฤชวีแม้แต่น้อย
พิมภาจำใจต้องรับฤชวีมาอยู่ร่วมบ้าน เพราะดูท่าพ่อแม่จะถูกใจลูกเขยเหลือเกิน แม้จะมีหนุ่มหน้าเข้มหุ่นน่าหม่ำผูกผ้ากันเปื้อนยิ้มพิมพ์ใจทำอาหารและทำงานบ้านให้ทุกอย่าง แต่พิมภาก็ใช่ว่าจะยอมรับในตัวฤชวีได้ง่าย ๆ ในเวลานั้น
สารพัดปัญหาต่างๆ ก็พร้อมใจกันประดังเข้ามาเหมือนวัดใจทดสอบ ลัลนาก็ยังไม่เลิกราพร้อมจะแทงซึ่งๆ หน้า จิกกัดไม่หยุดหย่อน ส่วนบริษัทเครื่องสำอางค์ก็ถูกใส่ไฟทางอินเตอร์เน็ท ตัวการเนื่องมาจากเด็กสาวนักศึกษาที่เธอจับได้ว่าขโมยเครื่องสำอางค์ในร้าน ทำพิมภาแค้นเป็นที่สุด เพราะถูกผู้ใหญ่ตำหนิเต็ม ๆ หากฤชวีก็ทำให้เธอเห็นว่าท่ามกลางปัญหาวุ่นๆ ทั้งหลายนั้น เขายังคงคอยช่วยเหลือเธออยู่จนพิมภาแอบซึ้งใจ จนความสัมพันธ์ระหว่างพิมภากับฤชวีกลับงอกเงยและเบ่งบานในหัวใจของพิมภาอย่างไม่หยุดยั้ง ฤชวีช่วยสืบจนทำให้พิมภาได้รู้ว่าแท้จริงคนวางแผนเบื้องหลังทั้งหมดคือ ปราสินี อดีตเพื่อนรักที่แย่งเอกพลแฟนเก่าไปนั่นเอง เรื่องนี้ทำพิมภาปรี๊ดแตก แต่ที่ทำให้พิมภาประหลาดใจสุด ๆ ก็คือลัลนายอมสงบศึกชั่วคราวเพื่อมาช่วยเล่นงานปราสินี ทำให้พิมภาได้เห็นลัลนาอีกมุมว่านอกจากนมโตคัพดี ..ต่อมรักบริษัทของลัลนาก็รักดีไม่แพ้กัน แต่เรื่องจะให้สงบศึกนั้นไม่มีทาง เพราะตำแหน่งที่จะไปคุมสาขาที่ญี่ปุ่นคือสุดยอดของความฝันในการทำงานของทั้งคู่ แต่เมื่อเล่นงานปราสินีจบลง พิมภากลับลัลนาก็ต่อสู้แข่งขันกันต่อ คราวนี้เป้าหมายเป็นฤชวี เพราะลัลนาหลงรักความหล่อล่ำของฤชวี ทั้งยังสงสัยว่าฤชวีเป็นใคร เข้ามาสนิทสนมกับพิมภาได้อย่างไร
ลัลนาตามเจาะทะลวงฤชวี หวังจะล้วงมานั่งตำแหน่งสามีคู่ใจ พิมภาได้รู้รสชาติของความหึงตามฟาดฟันขับไล่ลัลนาแบบไม่ให้ฤชวีรู้ตัว (กลัวตัวเองเสียหน้า) จนเรื่องรู้ถึงครอบครัวของพิมภา ทำให้ภัทรพลนั่งไม่ติด เพราะคิดถึงนม..เอ๊ยคนน่าแบ๊วอย่างลัลนาตั้งแต่ได้เจอในงานแต่งของพิมภากับเอกพล ทำให้ภัทรพลอาสามาเป็นกุนซือบีบ..เอ๊ย จีบลัลนามาเป็นแฟนให้ได้ พิมภาไม่รู้ตื้นลึกหนาบางจึงยอมให้ภัทรพลช่วย ภัทรพลเดินหน้าจีบลัลนาด้วยกลยุทธ์ เสี่ยวเท่านั้นที่จะครองโลก งัดวลีน้ำเน่าแสนโดนเข้าชนลัลนาแบบน้ำซึมบ่อทรายแต่ทิ้งลายรักไว้ในใจลัลนามากขึ้นทุกที
ด้านพิมภาก็ออกอาการหึงหวง แม้กระทั่งเมื่อฤชวีไปกินข้าวกับกิ่งแก้ว(พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์)บรรณาธิการหนังสือที่ฤชวีทำงานด้วย ทำให้นันทิกานต์ดูออกว่าพิมภารักฤชวีเข้าแล้ว เมื่อรู้ตัวว่ารักพิมภาก็พยายามจับสังเกตฤชวีว่ามีใจกับตัวเองหรือเปล่า แต่ฤชวีก็ไม่เคยรุกล้ำ แต๊ะอั๋งใด ๆ จนนันทิกานต์เริ่มวิเคราะห์ว่าฤชวีอาจจะรักไม้ป่าเดียวกัน พิมภายอมไม่ได้ถ้าผู้ชายที่เธอชอบจะเดินทางผิด นันทิกานต์จึงปั่นให้พิมภาเป็นคนดึงฤชวีกลับมาเป็นชายเต็มตัว ปฏิบัติการเกย์กลับใจจึงเกิดขึ้น แต่พิมภานั้นรักนวลสงวนตัวจึงขอให้ใช้แผนที่หญิงไทยจะไม่ดูเกินงาม แต่ฤชวีก็ดูไม่สะดุ้งสะเทือนจนพิมภาคิดว่าตนนั้นไม่มีเสน่ห์ จึงตัดสินใจจัดหนัก จัดแน่น จัดเต็มจนฤชวีร่ำ ๆ จะตบะแตกหลายครั้ง แต่เพราะความเป็นสุภาพบุรุษแสนดีทำให้ฤชวีหักห้ามใจได้ทุกครั้ง พิมภาทำทุกวิถีทางจนฤชวีต้องขอให้หยุด( เพราะน่ารักจนจะไม่ไหวแล้ว) พิมภาน้อยใจว่าทำให้ฤชวีเปลี่ยนใจไม่ได้ ฤชวีที่เก็บไว้ไม่ไหวแอบสารภาพเป็นนัย ๆ ว่ามีใจทำให้พิมภาดีใจ สถานภาพจึงเป็นที่รู้กันว่ารักนะ แต่ไม่แสดงออก
บริษัท Naree จัดงานพรีเซ็นต์สินค้าบริษัทครั้งใหญ่ พร้อมจัดงานแนะนำตรีวิญ(สมิทธิ ลิขิตมาศกุล) ในฐานะผู้จัดการฝ่ายการตลาดคนสำคัญของบริษัท พิมภาได้รับมอบหมายจากสุกัญญา (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)ประธานบริษัท ว่าจะช่วยดูสถานที่ให้ แต่เพราะลัลนากลั่นแกล้งทำให้พิมภาไม่สามารถหาสถานที่สัมนาได้ในเวลากระชั้นชิด พิมภาอยากกรี๊ดเพราะถ้าหาไม่ได้มันจะสะเทือนถึงความรับผิดชอบในงานของพิมภา ฤชวีกลายเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที เมื่อฤชวีให้พิมภาใช้รีสอร์ทของคุณหญิงชุติภา(พิสมัย วิไลศักดิ์)คุณย่าของเขาที่เขาใหญ่เป็นสถานที่จัดงาน ทำให้พิมภาได้รู้ว่าฤชวีมีฐานะเข้าขั้นทายาทมหาเศรษฐี ฤชวีขออาสาตามไปดูแลงานนี้ด้วย พิมภาปลื้มที่ฤชวีกำลังจะเข้าขั้นเป็นผู้ชายเพอร์เฟ็คท์สำหรับตัวเอง
แต่แล้วตรีวิญก็เดินทางไปรีสอร์ทก่อนวันงาน ทำให้ฤชวีได้รู้ความจริงว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อ
ตรีวิญ ซึ่งเป็นเหตุผลที่พิมภาทุ่มเทกับงานเต็มที่ ฤชวีโมโหหึง พาลโกรธพิมภา ทั้งคู่ทะเลาะกัน
พิมภาพยายามตามง้องอน ทั้งคู่สงบศึกชั่วคราวเพื่อจัดงานของบริษัทต่อ ลัลนาเตรียมแผน
ถล่มพิมภาหลายอย่าง ทั้งเรื่องการแย่งเอาหน้าจากตรีวิญและสุกัญญา แต่พิมภาก็แก้ปัญหา
ไปได้ แต่ที่คาดไม่ถึงก้คือ ลัลนาได้ข้อมูลจากภัทรพล แฉกลางงานว่าพิมภาแต่งงานครั้งที่สองกับฤชวีผู้ชายไม่มีหัวนอนปลายเท้า ทำให้พิมภาตกใจมาก เพราะแค่ต้องการเป็นการแต่งงานหลอกๆรู้กันภายในครอบครัวเท่านั้น แต่ตอนนี้ทุกคนในบริษัทรู้หมดแล้ว งานผ่านพ้นไปได้เพราะภัทรพลและฤชวีช่วยแก้สถานการณ์ทุกอย่าง
ฤชวีกับพิมภาค่อยๆ เริ่มใกล้ชิด และเรียนรู้ใจกันมากขึ้น แต่แล้วคุณย่าชุติภา ก็ให้มินท์(วิรากานต์ เสณีตันติกุล) น้องสาวของฤชวี ติดต่อให้ฤชวีพาภรรยามาหา รวมทั้งครอบครัวด้วย
ย่าชุติภาไม่พอใจเพราะตั้งใจจะจัดคู่ให้แต่งงานกับการะเกด(เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์)ลูกสาวของเพื่อนนักธุรกิจ โดยเข้าใจว่าการะเกดเป็นกุลสตรีเรียบร้อย แต่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังการะเกดเป็น
ผู้หญิงเปรี้ยว ยุ่งกับผู้ชายไม่เลือก เห็นฤชวีก็ถูกใจในความหล่อรวย พยายามจะแย่งชิงจากพิมภา
ให้ได้ โดยไม่สนว่าจะใช้วิธีไหน ร่วมมือวางแผนการร้ายกับเอกพล คู่ขาเก่าของเธอ เพื่อจัดการ
พิมภาด้วย แล้วยังได้ตรีวิญมาช่วยเสริมความเข้าใจผิดให้กับฤชวีและพิมภา แม้ต่างคนต่างจะ
ยอมรับว่ารักกัน แต่ความหึงหวง ความทิฐิของทั้งฤชวีและพิมภา ก็ทำให้ทั้งคู่ไม่ยอมเปิดใจให้กัน

ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทประพันธ์โดย ปัณณพร
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก ผลิตโดย บ.เมกเกร์ เจ กรุ๊ป จำกัด(โดยคุณนก จริยา แอนโฟเน)
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก ออกอากาศทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น
ติดตามชมละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รักได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3(ต่อจากละครเรื่อง แรงเงา)
ที่มา manager