@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 16/2 วันที่ 10 พ.ย. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 16/2 วันที่ 10 พ.ย. 55

“ฝาแฝดเหมือน” วีกิจตาเป็นประกาย ความดีใจบางอย่างกลบความขมขื่นลงไปบ้าง “แกรู้ไหม เขาประกาศอยู่ตลอดว่าเขาไม่ใช่คนที่ฉันคิด ตาเรียกตัวเองว่าตา เขาเรียกตัวเองว่าฉัน เขาพูดคำว่าตากับฉันสลับกันอยู่ตลอด เพื่อจะบอกว่าเขาคืออีกคน และตาคืออีกคน แต่ฉันก็โง่โคตรเลย”
“แล้วแกไม่รู้มาก่อนหรือว่า มุตตามีฝาแฝด”

“ตาเคยเล่าว่ามีพี่สาวเรียนโทอยู่อเมริกา หาเงินส่งมาบ้านปีละเป็นล้าน แต่ฉันจำได้ว่าตาพูดว่า พี่สาวไม่เหมือนตาเลยซักนิดเดียว ทำให้ฉันไม่ทันคิด”

“อย่างงี้ง่าย เสิร์ชดูเลยดีกว่า ใช้ครอบครัว
จงสวัสดิ์นั่นแหละนำทาง” กริบเข้าเว็บรีบเสิร์ชหาข้อมูลทันที...ทั้งสองช่วยกันค้นข้อมูลจนเห็นชื่อมุนินทร์ จงสวัสดิ์ ปรากฏอยู่ในเว็บ วีกิจ กับกริบมองดูอย่างตื่นตะลึงเมื่อเห็นภาพ สมัยเรียน มุนินทร์ถ่ายคู่กับมุตตา หน้าตาต่างกัน คนนึงทอมบอย คนนึงสวย



“มุนินทร์ จงสวัสดิ์ จบมาสเตอร์ดีกรีจากเอ็น วาย ยู ตอนเรียนเขียนโปรแกรมเข้าประกวดติดท็อปไฟว์ บริษัทคอมพิวเตอร์ที่นั่นเลยรับเข้าทำงานทันที...พอเรียนจบก็ทำงานต่อเกือบปี บริษัทมาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ จึงย้ายมาเลื่อนขั้นเป็นผู้บริหาร”

กริบเลื่อนดูรูปมาเรื่อย ๆ เห็นรูปมุนินทร์ ถ่ายกับลูกศรและณัฐดนัย วีกิจตะลึงครู่หนึ่ง แล้วเริ่มยิ้มออกมาได้

“ไม่อยากเชื่อเลยว่ะ”

“ฉันยังสงสัยอีกเรื่อง”

“ อะไร”

“ทำไมแกถึงนึกรู้ขึ้นมาได้ว่า เขาคือคนละคนกัน... เฮ้ย....มีอะไรรึเปล่า พูดมา” กริบซักไซ้

วีกิจอายหน้าแดง อ้ำอึ้งไม่กล้าพูด

“ฉันทำผิดกับเขาไปว่ะ ผิดอย่างมาก”

“ไอ้กิจ ขนาดนั้นเชียว เมื่อไหร่”

วีกิจพยักหน้า พลางถอนใจ

“สองวันที่แล้ว ฉันเมา แล้วไม่ได้สติ”

“แล้วจะเอายังไงต่อ”

“ต่อไปนี้...ฉันจะรับผิดชอบ และขอไถ่ถอนโทษจากเขาทั้งหมด”

กริบพยักหน้าเข้าใจ ชื่นชมในความรับผิดชอบของเพื่อน

วีกิจพยายามตามมาง้อมุนินทร์ที่บริษัทเพราะรู้แล้วว่า เธอกับมุตตาคนละคนกัน

“นินครับ”

“ชื่อนี้ฉันมีไว้ให้เพื่อนเรียกเท่านั้นค่ะ” มุนินทร์เหยียดยิ้ม สีหน้าเย็นชา

“ถึงคุณจะไม่ยอมรับ แต่ผมก็อยากขอโทษ”

“โทษอะไรหรือคะ โทษเหล้าที่คุณกินเข้าไปดีไหม”

“คนเดียวที่ต้องโทษก็คือผม ผมเสียใจสำหรับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น”

“ไม่เห็นต้องเสียใจอะไรนี่คะ....มันเป็นเรื่องธรรมดาจะตายไปของคนยุคใหม่ แค่วันไนท์สแตน และเมื่อเจอกันอีกก็ไม่ต้องทำมาเป็นรู้จักกันอีก” มุนินทร์พูดพลางยิ้มเยาะ

“แต่คุณรู้จักผม และก็รู้ดีว่าผมรู้สึกยังไง”

“นั่นฉันสำคัญตัวผิดไปเองไม่ใช่หรือคะ แล้วที่จริงคุณก็แค่เคลิ้มไปกับมารยาสาไถยของฉันเท่านั้น”

วีกิจอึ้งที่มุนินทร์เอาคำในวันนั้นมาย้อนทุกคำ

“ผมพูดโง่ ๆ แบบนั้นไปเพราะอะไรคุณก็ควรจะรู้”

“ฉันไม่รู้หรอกค่ะ ฉันรู้แต่ว่าวีกิจคนเดิมตายจากฉันไปแล้ว เขาตายไป และเอาศรัทธาของฉันในความดีงามของโลกนี้ ตายพร้อมกับเขาไปด้วย”

“นิน”

วีกิจวิงวอนคว้าแขนไว้ มุนินทร์โบกมือ รปภ.หน้าเหี้ยม 2 คนก้าวมา วีกิจอึ้งปล่อยมือ

“ไปส่งเขาด้วยนะคะ แล้วดูอย่าให้เขามาที่นี่อีก”

มุนินทร์กลับขึ้นไป 2 รปภ.ดึงวีกิจออกไป ลูกศรกับณัฐดนัยออกมาจากห้องประชุมพอดี

“ว้าย คุณวีกิจ”

“เฮ้ย นั่นอะไรหยุดก่อน ปล่อย ปล่อย”

ณัฐดนัยและลูกศรก้าวมา 2 รปภ.หน้าเหลอ ปล่อยวีกิจ แล้วถอยไป
“นี่โดนยายนินอาละวาดมาน่ะซี ใจเย็น ๆ
ก่อนนะคะ เอาไว้ให้ฉันกล่อมยายนินเอง อ้อ อีกอย่าง อย่าเข้าใจผิดว่ายายนินมาปันใจให้บอสนะคะ เพราะบอส คุณณัฐดนัย เป็นคู่หมั้นลูกศรเองค่ะ”ลูกศรเข้าคล้องแขนฉับ

“หา..”ณัฐดนัยหน้าเหลอ

วีกิจยิ้มรับอย่างเข้าใจ ก่อนจะลากลับไป ณัฐดนัยมองลูกศรที่ยืนยิ้มพริ้มพราย

“คู่หมั้นเหรอ นี่คุณ ผมเสียหายนะ”ณัฐดนัยกระซิบบอก

“เสียหายนิดหน่อยไม่เป็นไรหรอก ถือเสียว่าฉันทำเพื่อยายนินกับคุณกิจค่ะ”

ลูกศรคว้ามือของณัฐดนัยมาโอบเอวตนทันทีเมื่อเห็นวีกิจหันมามองอีกครั้ง ก่อนจะพ้นประตูไป

“ขอบคุณนะคะบอส ที่ร่วมเล่นละคร”

“ไม่เป็นไรครับ ยินดีช่วยเหลือ”

“แต่ว่า ละครจบแล้ว ทำไมยังไม่ปล่อยมือจากเอวฉันละคะ”

ณัฐดนัยสะดุ้งรีบปล่อยมือทันที

“โทษครับ อินกับบทน่ะครับ”

ลูกศรค้อน แล้วเดินนวยนาดจากไป ณัฐดนัยยิ้มสนุก ทำตาวิบวับ

นพนภานอนหายใจแผ่วเบาอยู่บนเตียง สีหน้าทรุดโทรม เจนภพยืนมองอย่างสำนึกผิด แล้วเอาเก้าอี้มาวางข้างเตียงกุมมือภรรยาไว้ลูบไล้มืออวบแผ่วเบา ความรักความหลังตลอด 20 ปีผ่านเข้ามาในห้วงนึก เจนภพยิ้มเศร้า ๆ แววตาสงบ แล้วตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะเลิกรักมุตตา นพนภาลืมตาขึ้นช้า ๆ

“นภา คุณเป็นยังไงบ้าง สีหน้าคุณดีขึ้นมากเลย”เจนภพดีใจ

“ดีแต่ข้างนอกน่ะซีคะ ข้างในมันรวนหมดแล้ว”

“นภา แต่ก่อนผมรับปากคุณเรื่องจะเลิกกับเขา ผมก็แค่พูดไปอย่างงั้น แต่ตอนนี้ ตอนที่คุณนอนไม่ได้สติ ผมถึงได้มาคิดว่าคุณเป็นเมียที่ดีขนาดไหน”

“ฉันน่ะหรือดี”นพนภาค้อน

“ผมไม่ได้บอกว่าคุณดีวิเศษเลิศเลอ แต่คุณก็คือผู้หญิงคนนึง ที่รักผมมากกว่าผู้หญิงคนไหนจะรักได้”

“แม้แต่นังนั่นหรือ”

“ครับ ผมขอสัญญากับคุณว่าจะเลิกกับเขาจริง ๆ จะตัดเขาออกไปจากชีวิตเราสองคน”

เจนภพเอามือนพนภามาจูบ นพนภาดึงเจนภพเข้าไป เจนภพซบตรงอกเมีย นพนภาลูบผมเจนภพอย่างซึ้งใจ มือไปโดนอินเตอร์คอมเข้าอย่างบังเอิญ.... นภางค์กับแต้วสาวใช้ที่อยู่ห้องด้านนอกได้ยินเสียงก็ลุกขึ้นมาฟัง ได้ยินเสียง

ลูกสาวกับลูกเขยพูดคุย หัวเราะต่อกระซิกกันอย่างมีความสุข นภางค์กับแต้วมองหน้ากัน

นพนภาอาการค่อย ๆ ดีขึ้น หมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ เนตรนภิศเข้ามาเห็นพี่สาวหน้าตาสดชื่นก็แปลกใจถามว่าเกิดอะไรขึ้น นพนภาบอกว่า จะกลับบ้านวันนี้ เนตรนภิศเดินงงเซออกมาจากห้อง ตรงไปหานภางค์ แต้ว และสร้อยคำ

“นี่มันอะไรกันคะคุณแม่ เมื่อวานตอนหนูกลับ ยังหายใจปะแหง็บ ๆ วันนี้มายังกะไปร้อยไหมทองคำมา แหม หมอที่นี่เก่งจริง ๆ ด้วย”

“หมอเหมออะไรกันยะ เมื่อคืนนายภพขอเฝ้าเมียเอง โอ้โลมปฏิโลมกันทั้งคืน”

“ค่ะ เสียงกระซิกหวานแหววออกอินเตอร์คอมเลยค่ะ”

“ว้าย จริงเหรอแต้ว”สร้อยคำเอามือทาบอก

“โบราณว่าได้น้ำได้เนื้อ ยายนภาเอ๊ย บอกจะเลิก จะเลิก พอผัวอ้อนเข้าหน่อย ก็ตัวอ่อนแขนอ่อน ไปไหนไม่รอด” นภางค์บ่นลูกสาว

เมื่อกลับมาถึงบ้าน นพนภาสอบถามลูกสาวเรื่องคอมเพล็กซ์ ต้องบอกว่าคอมเพล็กซ์ของเธอใกล้จะเจ๊งแล้ว

“ต๊าย ดูปากมัน วันนั้นผัวยายนภิศกับเพื่อนซี้แวะไป บอกว่าคนยังกะหนอน ไม่ได้คุณประพงส์จัดการไม่ได้อย่างนี้หรอก...แล้วยังไง วันนี้ทำไมไม่ไปทำงานที่ผับ”

“ไม่ค่อยสบายค่ะ”

“ไม่สบายก็ต้องไปดูนิดนึง ธุรกิจน่ะไว้ใจใครได้เสียที่ไหน คุณประพงส์เขาก็มีงานอื่นอยู่”

“ค่ะ เขามีงานอื่นอยู่ ผับกะคอมเพล็กซ์แค่งานบังหน้า” ต้องตัดสินใจเล่าเรื่องประพงส์ให้แม่ฟัง

“แกพูดอะไร”

“เปล่า หนูจะพูดว่าเขาทำผับแค่งานอดิเรก”

นพนภาค้อนลูกสาวคนโต พลางส่งกล่องขนมทาร์ตไข่ให้ลูกสาวคนเล็ก ต้อมและต่อหยิบคนละอันเข้าปาก

ต้องได้กลิ่น ทาร์ตไข่ ก็เบือนหน้าหนี บอกน้องให้ไปกินไกล ๆ

“เป็นอะไรลูก”เจนภพถามลูกสาวอย่างเป็นห่วง

“เหม็นค่ะ จะอ้วก”

ต้องทำท่าจะอาเจียน วิ่งออกจากห้องไป ต่อมองตามพี่สาว อย่างรู้สึกกังวล

“คุณแม่ขา คุณแม่หายจากสติแตกแล้วใช่ไหมคะ”ต้อมถามนพนภาซื่อ ๆ

คำถามซื่อ ๆ ของต้อมทำเอาทุกคนในบ้านกลั้นหัวเราะไม่อยู่ ...ขณะที่ต้องวิ่งเข้ามาอาเจียนที่ชักโครก แล้วหน้าเครียดทันทีเพราะรู้แน่ว่าตัวเองท้อง..ระหว่างที่วีกิจคุยกับสร้อยคำเรื่องครอบครัวเจนภพ เขาก็ตัดสินใจบอกสร้อยคำเรื่องมุนินทร์

“นี่แกยังติดต่อเขาอยู่หรือ ไหนสัญญากับแม่แล้วไงว่าจะตัดใจให้ได้”

“แม่ครับ ที่เขาทำเหมือนไม่รู้จักแม่ เขาไม่ได้แกล้งทำหรอกฮะ เขาไม่รู้จักแม่จริง ๆ”

“แม่บอกแล้วไงว่า แม่ไม่อยากฟังเรื่องผู้หญิงคนนี้อีก”

สร้อยคำเดินหนีไป วีกิจอึ้ง

หลายวันต่อมา ต้องเห็นประพงส์เครียด กำลังให้ลูกน้องขนของย้ายที่อยู่ ต้องเข้ามาถามด้วยความสงสัย

“ผมกำลังจะไปจากที่นี่”

“อะไรนะ ไปไหน”

“ถึงเวลาที่ต้องโยกย้ายแล้ว ตอนนี้เบื้องบนกำลังเปลี่ยนถ่ายอำนาจ”

“แล้วที่นี่”

“ก็ต้องปิดตัว ตำรวจกำลังจะบุกมาในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี่แล้ว”

“คุณกำลังโกงแม่ฉันนะ”

“ช่วยไม่ได้ หรือเธออยากจะไปกับฉันด้วย ยินดีนะ”

ประพงส์ยิ้มให้ต้อง ต้องเกิดความชิงชังขึ้นมา

“ฉันไม่ร่วมมือกับคนโกงหรอก”

“งั้นก็ลาก่อน”

“นายจะให้แม่ฉันรับผิดอยู่คนเดียวงั้นเหรอ”

“คนโง่เป็นเหยื่อคนฉลาดอยู่แล้ว”

ต้องรีบกดมือถือโทรฯ บอกนพนภา ประพงส์โมโหแย่งมือถือมา แล้วตบตีทำร้ายร่างกายต้อง

“เสียดายเธอนะ แต่ถ้าเธอไม่ร่วมมือกับคนโกง เราก็ต้องแยกทาง”

ประพงส์ออกจากห้องไป ต้องยันร่างลุกขึ้น รู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง แต่เธอกลั้นใจกดโทรศัพท์ไปหาแม่....

นพนภารีบมาที่ผับทันที พอรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็โวยวายด่าทอคนนั้นคนนี้ ตำรวจเข้ามาตรวจสอบค้นในผับคอมเพล็กซ์หรูของเธอ ตกเป็นข่าวเสียหายร้ายแรง

ครอบครัวของนพนภานั่งกันอยู่หน้าจอทีวี กำลังมีข่าวเกี่ยวกับประพงส์ออกอากาศ นพนภานั่งหน้าซีด ตัวสั่นเทา เจนภพหน้าเครียด เนตรนภิศเหลือบมองทั้งผัวเมียอย่างลุ้น ๆ แววตาสะใจ

“หลังจากถูกทะลายบ้านผสมยาในปทุมธานี ต่อด้วยการทำลายหมู่บ้านยาบ้าในลพบุรี ตำรวจได้พบหลักฐานมัดตัวนายประพงส์ พงส์พีระกุล ว่าอยู่เบื้องหลังธุรกิจยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่ง... ตำรวจยังเปิดเผยว่า นายประพงส์ยังอยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมอำพราง เช่นคดีนายจักรพงศ์ วิสุทธิ์หรือแจ็คที่ถูกฆ่าตายที่เสม็ด”

เจนภพทนฟังไม่ได้ หยิบรีโมตกดปิดทีวี แล้วหันไปต่อว่านพนภาอย่างไม่พอใจ

“ถ้าคุณไม่คบกับไอ้สารเลวนี่ ถ้าคุณไม่ทำธุรกิจชั่ว ๆ หลอกกินกระทั่งเงินเด็ก เปิดบาร์ค้าเหล้าค้ายาค้ากามหน้าสถานศึกษา ก็คงไม่ต้องมาเสียชื่อเสียงแบบนี้ นี่ดีนะที่ท่านอธิบดีมีเส้นมีสาย ไม่งั้นคุณไปนอนในคุกแล้ว”

“ไม่ต้องมาอวดอ้าง เส้นสายฉันก็มี ทนายฉันก็มือหนึ่ง”

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 16/2 วันที่ 10 พ.ย. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา เดลินิวส์