@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา วันที่ 14 พ.ย. 55

อ่านละคร แรงเงา วันที่ 14 พ.ย. 55

“ความจริงก็คือ เมื่อตาปฏิเสธผม ผมไม่รู้สึกอะไร แต่วันที่คุณมาปรากฏตัวแทนตา ผมกลับรู้สึกเปลี่ยนไปมันก่อตัวขึ้นทีละน้อย จนผมรู้ว่า ผมรักมุตตาที่เข้มแข็ง ผมรักเพราะว่าคุณไม่ใช่มุตตา ผมหลงรักมุนินทร์ตั้งแต่ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคนชื่อมุนินทร์ในโลกนี้”

มุนินทร์ดวงตากระจ่าง หัวใจไหวหวั่น แต่ก็ข่มไว้

“รู้ไหมฮะ เมื่ออยู่ใกล้คุณ ผมจะพูดผิด ทำผิด คิดผิดตลอด มีแต่ความไหวหวั่น หวงแหน ยิ่งผมรักคุณแค่ไหน เมื่อเข้าใจผิด ผมก็ยิ่งเกลียดคุณมากแค่นั้น แต่ไม่ว่าความเกลียดเพิ่มขึ้นแค่ไหน ความรักก็ดูเหมือนเข้มข้นขึ้นไปกว่านั้นอีก”



มุนินทร์ทำเป็นเย็นชา เชิดหน้าไม่สนใจ

“คุณพูดจบหรือยังคะ ถ้าจบแล้ว ก็เชิญคุณกลับไปได้แล้ว”

“คุณไม่มีวันให้อภัยผมจริง ๆ หรือ”

“ฉันต้องเข้าบ้านแล้ว สวัสดีค่ะ”

มุนินทร์ตัดใจเดินเข้าบ้านไป วีกิจมองตามด้วยจิตใจมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้

เจนภพกลับมาเก็บของที่ห้องพักเพื่อเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ เสียงเคาะประตูดังขึ้น เจนภพเดินไปเปิดประตูเห็นไสวรินทร์ แต่งตัวสวย เซ็กซี่ มองเขาด้วยสายตายั่วยวน

“คุณจะกลับแล้วหรือคะ ตอนนี้ฉันออกเวรแล้วค่ะ”

“ฮะ ผมก็อยากออกจากเวรเหมือนกัน”

ไสวรินทร์เดินเข้ามาในห้อง เจนภพคว้าเสื้อมาใส่มองดูไสวรินทร์ ไสวรินทร์มองตอบแล้วยิ้ม

“อยู่ต่อไม่ได้เหรอคะ”

ไสวรินทร์ก้าวเข้ามาใกล้เจนภพ ใบหน้าดวงตาแวววาว

“เห็นคุณครั้งแรก ฉันก็รู้เลยว่าคุณคือคนที่ใช่” ไสวรินทร์เปิดทางเต็มที่

“ผมก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน” เจนภพยิ้มให้

ไสวรินทร์ดีใจ ซบหน้าอกเจนภพ เจนภพค่อย ๆ ดันร่างไสวรินทร์ออก...ถ้าเป็นเมื่อก่อนเจนภพคงรีบโผขึ้นเตียงโลกีย์ทันที แต่ตอนนี้เขากลับนิ่งเฉยมองไสวรินทร์ด้วยสายตาเย็นชา

“ผมขอโทษ...ผมต้องกลับแล้ว”

“คุณอยู่อีกวันเถอะนะคะ พรุ่งนี้วันเดย์ออฟฉัน ฉันพาคุณเที่ยวได้ทั้งวันเลย”

เจนภพหันมามีแววสงสาร แต่ต้องพูดตัดรอน

“ที่ ๆ ผมควรไปคือบ้านของผมครับ ที่นั่นมีภรรยาที่ซื่อสัตย์รอผมอยู่ ตอนนี้หมดเวลาท่องเที่ยวแล้วสำหรับผม ขอบคุณมากที่กรุณาผม...แต่ผมต้องไปแล้วจริง ๆ”

เจนภพก็เดินลากกระเป๋าออกไปจากห้อง ไสวรินทร์รู้สึกอับอาย ทรุดตัวลงนั่งลงกับขอบเตียง น้ำตาร่วงพรู

เช้าวันใหม่ วีกิจมาหามุนินทร์ที่ไร่ดอกไม้เพื่อกลับกรุงเทพฯ เขาต้องการได้ยินคำว่าให้อภัยจากเธอ

“ฉันให้อภัยคุณค่ะ แต่ฉันรับคุณกลับมา ไม่ได้”

“ทำไมฮะ เพราะคุณไม่เคยรักผมเลย หรือว่าผมทำผิดจนคุณจบสิ้นทุกอย่างกับผม”

“เพราะมันเป็นไปไม่ได้ต่างหากค่ะ คุณก็รู้ว่าฉันทำอะไรลงไปบ้าง นึกถึงคุณแม่คุณ นึกถึงหลานคุณ นึกถึงอาสะใภ้คุณ ฉันไม่ขอไปเป็นตัวปัญหาในชีวิตของคุณอีก”

“ผมยินดีย้ายไปอยู่ซีกโลกไหนก็ได้ ยินดีแยกจากญาติ ๆ ทั้งหมดของผม”

“คุณแม่คุณ มีคุณคนเดียวนะคะ ฉันไม่ได้มีค่ามากพอที่คุณต้องแลกหรอกค่ะ”

“ถ้าคุณให้เหตุผล คุณก็จะชนะเสมอล่ะครับ แต่ความรักของผมไม่ต้องการเหตุผล มันคืออารมณ์ ความรู้สึกทุกอย่างที่ผมมี” วีกิจสะเทือนใจยิ่งยวด

“มันก็แค่อารมณ์วูบหนึ่งเท่านั้น ไม่นานมันก็จะจางลง”

“ไม่มีวันฮะ ไม่มีวันจาง ไม่ว่าคุณจะให้เหตุผลยังไง คุณก็ไม่มีวันหักล้างสิ่งที่ผมรู้สึกตอนนี้ และจะรู้สึกตลอดไปได้” วีกิจยืนยันหนักแน่น

มุนินทร์สะท้านเยือก แต่เล่นละครเชิดหน้า ยิ้มนิด ๆ มีแววเยาะ

“แต่สำหรับฉัน ชีวิตเป็นแค่ความฝันเรื่องนี้เป็นแค่ฝันร้าย เมื่อฉันตื่นขึ้นในวันพรุ่งนี้ ฉันก็จะลืมมันให้หมด”

อ่านละคร แรงเงา วันที่ 14 พ.ย. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา เดลินิวส์