@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครย่อเรื่องเหนือเมฆ2

อ่านละครย่อเรื่องเหนือเมฆ2 มือปราบจอมขมังเวทย์


หลังวิกฤตการณ์เปิดโปงแผนการร้ายขององค์กรฯ ลับที่อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายของสังคมไทย เหตุการณ์ทุกอย่างดูเหมือนคลี่คลายไปได้ด้วยดี...

ดร.เมฆา (นพพล โกมารชุน) กับ นภา (สินจัย เปล่งพานิช) ทั้งคู่ครองรักกันอย่างมีความสุข เมฆาก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของเมืองไทยได้เกือบ 4 ปีแล้ว เขาใช้ความสามารถและความซื่อสัตย์สุจริต บริหารบ้านเมืองและสังคมไทยให้เจริญรุดหน้า นภาหันหลังให้กับการปราบปรามและสืบสวน ใช้ชีวิตแม่บ้านเต็มตัว เป็นคู่คิดให้กับดอกเตอร์เมฆาในทุก ๆ เรื่อง รวมทั้งการวางแผนเลือกตั้งเพื่อให้ดอกเตอร์เมฆาเป็นนายกฯ สมัยที่ 2

พายุ (ชาคริต แย้มนาม) กับ ฟ้า (เข็มอัปสร สิริสุขขะ) แต่งงานกันด้วยความเข้าใจ ร่วมกันทำงานบริหารองค์การเพื่อสิทธิมนุษยชนในต่างประเทศ และกลับมาเยี่ยมเมฆากับนภาปีละครั้ง ครั้งล่าสุดทั้งคู่กลับมาบอกข่าวดีว่าทั้งสองคนกำลังจะได้เป็นคุณปู่และคุณยายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คราม (พศุตม์ ปานแย้ม) กับ ทอรุ้ง (รัชวิน วงศ์วิริยะ) จะแต่งงานกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ครามก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยกลยุทธ์ ของ สำนักงานสืบสวนพิเศษ ส่วนทอรุ้งดำเนิน มูลนิธิครูอารี เพื่อสืบทอดเจตนารมย์ที่ดีของครูอารีที่มีต่อเด็กกำพร้าในชุมชนแออัด โดยกำหนดการแต่งงานทั้งสองคนจะมีดอกเตอร์เมฆากับนภาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ



หากแต่ใครจะคาดคิด... ท่ามกลางท้องฟ้าที่ดูเหมือนกำลังสดใส กลับมีเมฆหมอกทะมึนกำลังเคลื่อนคล้อยเข้ามาปกคลุม ความเลวร้ายกำลังจะบังเกิด !

ในรอบปีที่ผ่านมา เกิดอาชญากรรมอุกอาจปล้นทองคำแท่งและวัตถุโบราณหลายชิ้น แม้บางครั้งจะจับผู้ต้องหาได้ แต่ทองคำและวัตถุโบราณของกลางจะสูญหายไปทุกครั้ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หลายคนเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม และที่สำคัญ...ทุกคนจดจำเหตุการณ์ที่กระทำลงไปไม่ได้เลยสักครั้ง !
คล้ายผู้ต้องหาเหล่านั้น..ถูกสะกดให้ทำทุกอย่างตามความต้องการของผู้มีอำนาจบงการจิตใจ
ชักจูงใจให้ทำทุกอย่างไปตามที่ตัวเองต้องการ !
น้อยคนจะทราบถึงความสำคัญของโบราณวัตถุ 4 ชิ้นล่าสุดที่หายไป โดยชิ้นล่าสุดคือ
สังข์ไชยมงคล 1 ใน 4 ศาสตราวุธโบราณ ตรีศูลวัชระ, อนันตคทา, จักระนารายณ์ และ สังข์ไชยมงคล ซึ่งปราฏอยู่ในตำราโบราณ คัมภีร์เทวาศาสตราวุธ
“หากผู้ใดหลอมรวมศาสตราวุธทั้งสี่ด้วยทองคำแท้บริสุทธิ์ในคืนเดือนดับ ศาสตราวุธใหม่ที่ได้จะมีอานุภาพทำลายล้างมากกว่าอาวุธทุกชิ้นในโลก ผู้ครอบครองยังจะมีพลังเหนือฅน สามารถครองใจและมีอำนาจเหนือสรรพสิ่งทั้งมวล!”
คราม ได้รับมอบหมายจากสำนักงานสืบสวนพิเศษ ให้รับผิดชอบโดยตรงในการติดตามโบราณวัตถุที่หายไปรวมทั้งจับเอาตัวคนผิดมาลงโทษ โดยร่วมกับ จ่าสมิง (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ตำรวจหนุ่มใหญ่ที่ดูมีบุคลิกแปลกแยกกับสิ่งที่ปรากฏต่อหน้าสายตาคนโดยทั่วไป คล้ายเป็นตำรวจขี้เมาไม่ได้เรื่องได้ราว..แต่น่าแปลกที่จับคนร้ายได้ด้วยเหตุบังเอิญทุกครั้ง และนายตำรวจคนใหม่ของสำนักงานสืบสวนพิเศษอีกหนึ่งคน แสงกล้า (ปริญ สุภารัตน์) ตำรวจหนุ่มผู้มุทะลุ
แสงกล้ากับจ่าสมิงเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน มักจะขัดแย้งต่อล้อต่อเถียงกันอยู่เสมอ ด้วยบุคลิกที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง จ่าสมิงบ้าหวยเชื่อโชคลางถือฤกษ์ผานาทีเป็นชีวิต ขี้เมา เฮฮา ปากเสีย
ขณะที่แสงกล้าเครียดเอาจริงเอาจังกับหน้าที่ ไม่เคยเชื่อถือในไสยศาสตร์ ยึดหลักทุกอย่างต้องอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์เท่านั้น
จ่าสมิงมีประวัติความเป็นมาอย่างไรไม่มีใครรู้ รู้แต่เพียงตำรวจหนุ่มใหญ่คนนี้ย้ายหน่วยงานอยู่บ่อย ๆ มาหลายปีแล้ว และทุกครั้งที่ย้ายไปที่ไหนก็เข้าทำนองคนกินนาย.. เพราะหัวหน้าหน่วยของจ่าสมิงต้องจบชีวิตลงอย่างปริศนาทุกครั้ง คล้ายจ่ามีของอยู่ในตัว!
จ่าสมิง แสงกล้า และคราม ทั้งสามคนพยายามสืบหาความจริง แต่ก็ยังไม่ทราบว่าทำไมโบราณวัตถุเหล่านั้นหายไป ผู้ที่ขโมยไปต้องการอะไรกันแน่ ดูเหมือนสำนักงานสืบสวนพิเศษยังไม่ระแคะระคายความลับเรื่องคัมภีร์เทวาศาสตราวุธเลยแม้แต่น้อย !
จ่าสมิงและแสงกล้าร่วมกับคราม เข้าสกัดการปล้นวัตถุโบราณชิ้นสำคัญ อนันตคทา จากงานแสดงวัตถุโบราณนานาชาติ ขณะกำลังต่อสู้กับคนร้ายอยู่นั้น ทั้งสามต้องพบกับศัตรูที่มีอำนาจมืด
โจรขมังเวทย์ (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) กระสุนปืนและอาวุธทุกชนิดไม่สามารถทำร้ายได้ แม้แสงกล้ากับครามจะร่วมมือกันต่อสู้แต่ก็ยังไม่อาจต้านทาน หนำซ้ำครามยังถูกเล่นงานจนได้รับบาดเจ็บอาการปางตาย ส่วนแสงกล้าเองก็แทบเอาตัวไม่รอด ดีที่ได้จ่าสมิงมาช่วยไว้ทัน !
แต่น่าแปลกที่โจรขมังเวทย์ต้องล่าถอยเมื่อเผชิญหน้ากับจ่าสมิงที่มีลีลายียวนกวนโทสะ ยืนผงาดขึ้นวาดปืนในมือออกยิงเข้าใส่โจรขมังเวทย์โดยไม่เกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือ...
กระสุนจากปืนของจ่าสมิงกลับเรียกเลือดออกจากตัวโจรขมังเวทย์ได้ ! อนันตคทา รอดพ้นจาก
การโดนปล้นไปได้ด้วยฝีมือของจ่าสมิง !
ครามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยทอรุ้งเฝ้าพยาบาลไม่ห่าง ขณะที่แสงกล้าพยายามจะสอบสวนค้นหาความจริงจากจ่าสมิงถึงเรื่องราวโจรขมังเวทย์ เพราะท่าทางของทั้งคู่ขณะเผชิญหน้ากันนั้น เหมือนรู้จักกันมานาน.. แต่เขาไม่ได้ข้อมูลอะไรจากจ่าสมิงมากนักเพราะสมิงพูดจาไปทางเลอะเทอะซะมากกว่า
สมิงเฝ้าแต่พูดด้วยแววตาแข็งกร้าวว่า.. ไสยศาสตร์ดำกำลังจะกลับมา พวกมันกำลังไล่ล่าโบราณวัตถุด้วยวัตถุประสงค์ร้ายแน่นอน แต่เขาเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ! หากต้องการป้องกันภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น แสงกล้าต้องเชื่อฟังเขาในทุกกรณี ซึ่งส่งผลให้แสงกล้าต้องรำคาญใจกับอาการแปลก ๆ ของจ่าสมิงเป็นอย่างยิ่ง
คืนวันนั้นเกิดเรื่องไม่คาดคิด ครามคุ้มคลั่งหนีออกจากโรงพยาบาลไปอย่างไร้ร่องรอย
ในวันถัดมาสำนักงานสืบสวนพิเศษจึงพบว่าอนันตคธาหายไป และยังพบร่างที่ไร้วิญญาณของครามกับ
ทอรุ้งอยู่ภายในห้องจัดแสดงนิทรรศการฯ !
ไม่เท่านั้นภาพจากโทรทัศน์วงจรปิดยังบันทึกไว้ว่า ครามกับทอรุ้งต่อสู้กันอย่างรุนแรงภายในห้องจัดแสดงฯ เพราะทอรุ้งขัดขวางไม่ให้ครามขโมยอนันตคธาออกไป ในที่สุดครามพลั้งมือทำร้ายทอรุ้งจนเสียชีวิต ทำให้เขาทนไม่ได้ต้องลั่นกระสุนฆ่าตัวตาย.. จบชีวิตตัวเองตายไปพร้อมกับคนรัก !
การตายของคนทั้งสองสร้างความประหลาดใจกับแสงกล้าและจ่าสมิงเป็นอย่างมาก เพราะครามไม่น่าจะทำแบบนี้ แสงกล้าขอให้ ดอกเตอร์แพรไพลิน (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) สาวสวยผู้เชี่ยวชาญพิเศษทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบโดยละเอียด แต่หลักฐานกลับชัดเจนว่าครามลั่นกระสุนเข้าใส่ทอรุ้ง และลั่นกระสุนระเบิดหัวตัวเอง แพรไพลินปลอบใจให้แสงกล้าจำนนต่อหลักฐาน แต่แสงกล้ากลับเริ่มไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น
มีเพียงจ่าสมิงที่สีหน้าเครียดมากกว่าที่เคยเป็น อารมณ์ขันที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือกลับกลายเป็นอารมณ์เครียดแบบเกินพิกัด
“มนต์ดำชั่วกลับมาแล้ว.. เราต้องไม่เชื่อในสิ่งที่ปรากฏต่อสายตา ความรู้สึกและจินตนาการเท่านั้นที่จะนำเราไปสู่ความจริง!” จ่าสมิงได้แต่พร่ำพูดกับแสงกล้า
แสงกล้าตำรวจไฮเทคเริ่มคล้อยตามคำพูดของจ่าสมิงเรื่องอำนาจไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองตกลงจะร่วมมือกันไขปัญหานี้ให้ลุล่วงให้จงได้
ภาพที่ไม่คุ้นตาจึงเกิดที่สำนักงานสืบสวนพิเศษ เมื่อนายตำรวจมือปราบผู้ทันสมัยและไฮเทค
กลับต้องโอนอ่อนต่อการเชื่อถือโชคลางของจ่าคู่ใจ ยอมทำตามทุกอย่าง แม้กระทั่งเสี่ยงทายสูดลมหายใจ ก้าวเท้าด้วยข้างซ้ายหรือข้างขวา !
ศพของทอรุ้งและครามถูกฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน และเพราะเหตุที่ทั้งคู่ไม่มีญาติพี่น้องถึงไม่มีใครคิดสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากมีใครสังเกตจะพบความจริงว่าโลงศพที่ถูกเผาทั้งสองโลงนั้นเป็นโลงที่ว่างเปล่า !
จ่าสมิงและแสงกล้าร่วมมือกับแพรไพลิน พยายามสืบหาสาเหตุและวัตถุโบราณสองชิ้นที่หายไป โดยผสมผสานทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยและไสยศาสตร์ลี้ลับ หลายครั้งที่เกือบจะค้นพบความจริง แต่ที่สุดแล้วกลับพบทางตัน เมื่อทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคลถูกเก็บหายไปอย่างไร้ร่องรอย หรือบางคนที่ยังมีชีวิตอยู่และพร้อมจะให้ความร่วมมือ จู่ ๆ กลับมีอาการเหมือนคนวิกลจริตไม่สามารถช่วยเหลืออะไรพวกเขาได้ หนำซ้ำในครั้งหลังสุดพวกเขายังต้องต่อสู้กับศัตรูหนุ่มสาวที่มีรูปร่างและเค้าใบหน้าคล้ายกับทอรุ้งและครามราวกับเป็นคน ๆ เดียวกัน !

ส่วนอีกด้านหนึ่ง.. ดร.เมฆานายกฯ คนปัจจุบันต้องประสบกับปัญหาบริหารเพราะความไม่ลงรอยกันในพรรคไทธิวัตถ์ เขาจำต้องแต่งตั้ง จักร (ดอม เหตระกูล) นักการเมืองหนุ่มที่มีประวัติไม่โปร่งใสเป็นรองนายกฯ เพราะไม่สามารถขัดมติที่ประชุมพรรค จักรเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารประเทศในหน่วยงานสำคัญ แต่งตั้งให้ วิญญู (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) หนุ่มใหญ่ที่มีแววตาขรึมขลัง เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว และมีส่วนร่วมในการตัดสินใจทุกอย่าง
มีข่าวลือปรากฏขึ้นอยู่เนือง ๆ ว่า นอกจากวิญญูจะเป็นกุนซือในเรื่องบริหารให้กับจักรแล้ว
ยังเป็นที่เลื่องลือว่าเขาสนใจศาสตร์ด้านมืด ทรงอำนาจในด้านคุณไสยฯ อย่างหาตัวจับยากคนหนึ่ง
การบริหารงานของจักรดูเหมือนจะราบรื่น คล้ายมีอำนาจมืดบางอย่างบงการให้คนรอบตัวโอนอ่อนยอมทำตามจักรทุกกรณี ศัตรูกลายเป็นมิตร..
จักรทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จ เขาเป็นทายาทของ อาวุธ นักธุรกิจการเมืองหมื่นล้านนายทุนพรรคไทธิวัตถ์ผู้เพิ่งล่วงลับไปแล้ว และเมื่อเงินต้องต่อเงิน..จักรคบหาอยู่กับ
ดร.แพรไพลิน เจ้าหน้าที่พิเศษทางนิติวิทยาศาสตร์ ลูกสาว เพชรแท้ (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เจ้าแม่ธุรกิจเครือข่ายสื่อสารอันดับหนึ่งของเมืองไทย แพรไพลินพบกับจักรตั้งแต่สมัยเรียนต่อที่อเมริกา...และจำต้องคบหาด้วยเพราะเหตุผลทางครอบครัว
ปัจจุบันแพรไพลินทำตัวเหมือนเป็นลูกสาวนอกคอกของเพชรแท้ เธอปฏิเสธที่จะทำงานธุรกิจครอบครัว มุ่งรับใช้สังคมทางนิติวิทยาศาสตร์ตามหาหลักฐานเอาคนผิดมาลงโทษ เธอต้องปะทะคารมบ่อยครั้งกับเพชรแท้เพราะไม่พอใจการทำธุรกิจแบบไม่ซื่อตรงของแม่ เพชรแท้ถึงกับเคยประกาศตัดแม่ตัดลูกกับลูกสาวคนนี้ แต่ในที่สุดจำต้องยอมคืนดีด้วย เพราะอยากเป็นทองแผ่นเดียวกันกับจักรนักการเมืองฟากรัฐบาล
ดร.เมฆามีปากเสียงอย่างรุนแรงกับจักรในเรื่องสัมปทานดาวเทียมฯ ดวงใหม่ เพราะจักรต้องการให้เครือข่ายของเพชรแท้ได้รับอนุมัติ เมฆาถึงกับประกาศปลดจักรออกจากทุกตำแหน่ง แต่โดนกรรมการ
ทัดทานไว้เพราะอีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ เมฆาจำเป็นต้องพึ่งอิทธิพลจักรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ดูเหมือนความเครียดจะทำให้เมฆากลายเป็นคนเจ้าอารมณ์เอาแต่ใจตัวเองมากขึ้น หลายครั้งที่เขาระเบิดอารมณ์มีปากเสียงกับคนรอบข้างเหมือนไร้สติ แม้กระทั่งกับ...นภา
นภาพยายามเป็นกำลังใจให้สามี ซึ่งก็ทำให้เมฆาผ่อนคลายลงไปได้บ้าง
แต่เมื่อเวลาผ่านไป...นภาก็เริ่มใจไม่ดีมากขึ้นทุกที เพราะพฤติกรรมของดอกเตอร์เมฆารุนแรงมากขึ้นจนคล้ายคู่แฝดเมฆินทร์มากขึ้นเรื่อย ๆ !
บางห้วงของความคิด…นภาเริ่มไม่มั่นใจว่าคนที่รอดชีวิตในหลังเหตุการณ์ล่มสลายขององค์กรฯ คือดอกเตอร์เมฆาจริงหรือ ?

ในพิธีเปิดสถานีสื่อสารแห่งใหม่ของเพชรแท้ เมฆาจำต้องไปเป็นประธานพร้อมกับนภา ท่ามกลางการอารักขาเป็นพิเศษของสำนักงานสืบสวนฯ แต่แล้วโจรขมังเวทย์ปรากฏตัวขึ้น ต่อสู้กับกองกำลังตำรวจและผู้คนที่มาร่วมงาน โดยมีเป้าหมายคือชีวิตของเมฆา !
นภาร่วมกับจ่าสมิงและแสงกล้าต่อสู้เพื่อปกป้องชีวิตเมฆาแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากสองสมุนเอกของโจรขมังเวทย์ดูเหมือนมีพิษสงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เมื่อเผชิญหน้ากันแบบซึ่งหน้า สมิงกับครามถึงกับต้องผงะ เพราะทั้งสองคนคือครามและทอรุ้ง! ที่ดูเหมือนยังคงมีชีวิตอยู่ หากแต่ทั้งคู่แข็งกร้าวและมีแววตาแห่งความชั่วร้ายปรากฏให้เห็นชัดเจน !
ในที่สุดเมฆาถูกกระสุนอาคมของโจรขมังเวทย์เจาะเข้าไปฝังในกะโหลกศีรษะอาการปางตาย ! นภาร่ำไห้ด้วยความเสียใจกระหน่ำยิงเข้าใส่โจรขมังเวทย์อย่างไม่นับ จนโจรขมังเวทย์จำต้องล่าถอยออกไป
รถพยาบาลนำร่างดอกเตอร์เมฆาส่งไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่ในระหว่างทางรถติดตามของนภากลับถูกปิดล้อมจากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ถูกถล่มด้วยอาวุธหนักและลงท้ายด้วยระเบิดเอ็ม 79 !
ร่างของนภาอดีตผู้บัญชาการสำนักงานสืบสวนพิเศษต้องหายวับไปในพริบตา คล้ายแหลกสลายไปเพราะแรงระเบิดนั้น !
และนับจากวันนั้น..ดร.เมฆา ฐานรัฐ นายกรัฐมนตรีต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา !

สำนักงานสืบสวนฯ เต็มไปด้วยความโกลาหล แสงกล้าได้รับมอบหมายจาก ผู้การอินทนนท์ (เกรียงไกร อุณหะนันท์) ให้เป็นหัวหน้าหน่วยกลยุทธ์เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาลงโทษ ในเบื้องต้นสำนักงานฯ คาดว่าเป็นฝืมือของ
สมาชิกขององค์กรฯ คู่ปรับเก่าของเมฆาที่อาจจะยังมีชีวิตอยู่
แสงกล้าทำในเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นคือแต่งตั้งให้จ่าสมิงเป็นผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยฯ เป็นกรณีพิเศษ เพราะมั่นใจว่าจะช่วยงานเขาได้เป็นอย่างดี ยังความแปลกใจให้กับผู้การฯ และผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่งเพราะไม่มีใครเชื่อว่าจ่าบุคคลิกบ้าบอ บ้าหวยจะทำอะไรได้มากไปกว่างมงายไปกับเครื่องรางของขลัง!
จ่าสมิงประกาศกร้าวกลางที่ประชุมว่าจะต้องเอาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้
จากการร่วมมือกันตามหาตัวฆาตกรที่ฆ่าผบ.นภา ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแสงกล้ากับ
ดร.แพรไพลินแนบแน่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสายตาของเพชรแท้อยู่ตลอดเวลา แต่เพชรแท้ไม่ขัดขวางเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้รู้ความเป็นไปของสำนักงานสืบสวนพิเศษผ่านทางแสงกล้า
ในขณะที่แสงกล้าเองก็รู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดแพรไพลิน..ผู้หญิงคนที่ทำให้เขาทึ่งในความสามารถมากขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อเมฆาต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ทุกอย่างเหมือนจะเข้าทางกลุ่มอำนาจมืด จักรได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการณ์นายกฯ ภารกิจแรกที่จักรทำคือแต่งตั้งให้วิญญูดูแลงานโดยตรงของสำนักงานสืบสวนพิเศษ ซึ่งเหมือนแต่งตั้งโจรให้ควบคุมผู้พิทักษ์รักษากฏหมาย !
วิญญูมอบหมายให้ รวิ (ซอนย่า คูลลิ่ง) สาวมือขวาคู่ใจให้เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษของสำนักงานสอบสวนพิเศษ มีหน้าที่ควบคุมงานและรายงานตรงต่อเขาโดยไม่ผ่านอินทนนท์ !
ทุกครั้งที่สำนักงานสืบสวนพิเศษจะปฏิบัติการเรื่องใดก็ตาม...ดูเหมือนจะก้าวตามหลังเหล่าร้ายไปหนึ่งก้าวเสมอ !
แสงกล้ากับจ่าสมิงเริ่มมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าผู้อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายในสังคมขณะนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากกลุ่มนักธุรกิจการเมืองที่นำโดย จักร และ วิญญู แต่จนใจที่พยายามหาหลักฐานมาเล่นงานไม่ได้ ในทางตรงข้ามพวกเขากลับต้องทำงานลำบากมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนตรงจากผู้บังคับบัญชา
แต่น่าแปลกที่แสงกล้ากลับได้หลักฐานทางลับ ๆ จากบุคคลปริศนา ส่งหลักฐานชิ้นสำคัญมาให้หลายชิ้น แสงกล้าเล่นงานหน่วยงานในความดูแลของจักรได้หลายหน่วยงาน เหมือนการริดกิ่งก้านสาขาความชั่วร้ายของจักรไม่ให้แผ่ขยายมากไปกว่านี้
แสงกล้าได้แต่สงสัยว่า...บุคคลปริศนาคนนี้คือใคร ?

ในช่วงระหว่างเวลานี้เองที่โบราณวัตถุสำคัญอีกชิ้นหนึ่ง จักระนารายณ์ ถูกโจรกรรมออกไปจากพิพิธภัณฑ์ของรัฐอย่างอุกอาจ รวิที่ทำหน้าที่ควบคุมสำนักงานสืบสวนพิเศษกลับทำนิ่งเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แสงกล้ากับจ่าสมิงต้องขัดคำสั่งนำกองกำลังสำนักงานสืบสวนพิเศษติดตามร่องรอย..
ด้วยความร่วมมือทางเทคโนโลยีจาก ดร.แพรไพลิน รวมทั้งคุณไสยฯ ที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือของจ่าสมิง ทำให้ทั้งแสงกล้าสืบพบว่าโบราณวัตถุสามชิ้นสำคัญที่หายไปอยู่ที่คลังสินค้าเก่าของเพชรแท้ !
แพรไพลินปะทะคารมกันอย่างรุนแรงกับเพชรแท้ เธอรู้สึกว่าแม่ถลำลึกเลวร้ายเกินกว่าจะถอนตัวแล้ว แต่เพชรแท้กลับปฏิเสธไม่รู้เรื่องโดยสิ้นเชิง !
ในเวลาเดียวกัน.. แสงกล้าร่วมกับจ่าสมิงนำกองกำลังไปถล่มคลังสินค้าเพื่อจะช่วงชิงวัตถุโบราณเหล่านั้นกลับมา แต่กลับถูกตลบหลังเพราะเมื่อบุกเข้าไปคลังสินค้ากลับว่างเปล่า.. ตำรวจหน่วยกลยุทธ์ของแสงกล้าถูกถล่มด้วยอาวุธหนักล้มตายเกือบทั้งหมด โดยฝีมือของกองโจรที่นำทัพโดยทอรุ้งและคราม!
โจรขมังเวทย์ปรากฏตัวขึ้นและปะทะกับจ่าสมิงจนสมิงล้มคว่ำ พร้อม ๆ กับปะทะคารมเหมือนเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องที่ขัดแย้งกันในเรื่องความดีงาม เวทมนตร์ และไสยศาสตร์ลี้ลับ
ทั้งสองต่อสู้ด้วย มนตรา เวทมนตร์และไสยศาสตร์ เป็นภาพที่แสงกล้าแทบไม่เชื่อสายตา !
ระหว่างการต่อสู้นั้นเองที่ทำให้แสงกล้ารู้ว่าความจริง ! โจรขมังเวทย์ กับ วิญญู เป็นคน ๆ เดียวกัน
ข่าวลือเกี่ยวกับอำนาจมืดในตัววิญญูเป็นเรื่องจริง วิญญูต้องการล่าวัตถุโบราณตามคัมภีร์เทวาศาสตราวุธก็เพื่ออำนาจ บารมี และความยิ่งใหญ่ของตัวเอง จักรเป็นเพียงบันไดที่จะทำให้วิญญูก้าวไปสู่จุดมุ่งหมาย !
ดูเหมือนอำนาจมืดของวิญญูจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามเทวาศาสตราวุธที่แย่งชิงไปได้ !
อนันตคธา จักระนารายณ์ สังข์ไชยมงคล ขาดแต่ก็เพียง ตรีศูลวัชระ เท่านั้น วิญญูก็จะได้ทุกสิ่งไปตาม
ต้องการ
ขณะนี้ไม่มีใครต่อกรกับโจรขมังเวทย์ได้อีกแล้ว ! ในที่สุดจ่าสมิงก็พลาดท่า !
ก่อนที่วิญญูจะเล่นงานจ่าสมิงจนถึงแก่ชีวิต แสงกล้ากับสมิงได้รับความช่วยเหลือจากสตรีนิรนามในชุดดำคนหนึ่ง ! เธอปราดเอาตัวเองเข้าเสี่ยงช่วยชีวิต ยิงกระหน่ำกระสุนอาคมเข้าใส่โจรขมังเวทย์แบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้เธอสามารถช่วยชีวิตแสงกล้ากับจ่าสมิงออกมาได้อย่างหวุดหวิด !
และเมื่อหญิงสาวคนนั้นก้าวหลุดพ้นออกมาจากความมืด แสงกล้าแทบล้มทั้งยืนเพราะคนที่เสี่ยงชีวิตมาช่วยพวกเขาไม่ใช่ใครที่ไหนเลย..
เธอคือ ผบ.นภา อดีตตำรวจมือปราบหญิงแห่งสำนักงานสืบสวนพิเศษ !

เมื่อทั้งสามคนหนีรอดออกมาได้ สมิงจึงสรุปเรื่องราวทั้งหมดให้แสงกล้ากับนภาได้รับรู้ เขาเพิ่งทราบวันนี้เองว่าวิญญูต้องการสร้างอำนาจและความยิ่งใหญ่ถาวรให้กับตัวเอง ด้วยการรวบรวม
เทวาศาสตราวุธทั้งสี่ชิ้นตามคัมภีร์ฯ การทำร้ายเมฆาและนภาก็เป็นหนึ่งในแผนร้ายนี้ โชคดีที่สมิงสามารถชิงตัวนภาออกมาจากรถคันที่โดนระเบิดไว้ได้ นภาใช้เวลาระยะหนึ่งรักษาตัว และหลบซ่อนตัวไม่ให้วิญญูรู้ เพราะต้องการรวบรวมหลักฐานเล่นงานทั้งวิญญูกับจักรมาลงโทษตามกฏหมาย
แสงกล้ากับนภาไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับทอรุ้งและคราม สมิงนิ่งแล้วตอบตามความเข้าใจว่า
ทอรุ้งกับครามน่าจะถูกมนตราของวิญญูครอบงำ จึงไม่มีสติและต้องตกอยู่ในอำนาจมืดของคนพวกนั้น
เพื่อให้สังคมไทยมีทางออก.. แสงกล้า ตกลงใจร่วมกับ นภา และสมิง ต่อต้านแผนการครอบครองสังคมไทยของวิญญู เพราะขณะนี้เหลือเพียง ตรีศูลวัชระ วัตถุโบราณอีกเพียงชิ้นเดียว ซึ่งหากวิญญูได้ไปครอบครองอำนาจโจรขมังเวทย์จะมีมากขึ้นมหาศาลจนยากจะต่อสู้ !
จ่าสมิงยิ้มอย่างเหนือชั้น.. มั่นใจว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตรีศูลวัชระ ไม่มีวันจะตกอยู่ในมือของ
โจรขมังเวทย์แน่นอน เพราะตรีศูลวัชระติดตัวแสงกล้ามาตลอดชีวิต
นั่นคือล็อคเก็ตที่ห้อยอยู่ที่คอแสงกล้ามาตั้งแต่ครั้งแบเบาะในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า !
จ่าสมิงยังเล่าเรื่องสำคัญในชีวิตให้แสงกล้าได้รู้ เขาเฝ้าติดตามดูแลแสงกล้ามาตั้งแต่เล็กแล้ว...
แสงกล้าไม่ใช่เด็กกำพร้าอย่างที่เข้าใจ แต่เป็นลูกชายคนเดียวของ โชติญาณ (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) ศิษย์ผู้พี่สาย ไสยเวทย์ขาว ของสมิง โชติญาณสืบทอดวิชาไสยเวทย์ขาวมาแต่โบราณทางสายเลือดจึงมีวิชาแก่กล้ามากกว่าสมิง หากแต่โชติญาณพลาดท่าเสียที..โดน วิญญู ศัตรูคู่ปรับในสาย ไสยเวทย์ดำ ทำร้ายจนเสียชีวิต
สมิงเปิดเผยความจริงที่แสงกล้าแทบล้มทั้งยืน.. คน ๆ เดียวที่จะสามารถล้มโจรขมังเวทย์ได้ขณะนี้ต้องเป็นสายเลือดไสยเวทย์ขาวโดยตรงของโชติญาณ นั่นคือแสงกล้านั่นเอง !
ฤาโชคชะตาฟ้าลิขิตให้มือปราบแสงกล้าผู้เชื่อมั่นแต่เทคโนโลยีอันสมัย ต้องฝึกปรือวิชา
ไสยศาสตร์มนตราลี้ลับกับ จ่ามือปราบจอมขมังเวทย์ เพื่อปกป้องสังคมให้ผ่านวิกฤตเลวร้ายนี้ไปได้ !

ก่อนที่แสงกล้ากับจ่าสมิงจะเปิดโปงความชั่วร้ายของวิญญูว่าเป็นคน ๆ เดียวกับโจรขมังเวทย์
พวกเขากลับโดนไล่ล่าเล่นงานจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด รวิสั่งปลดแสงกล้ากับสมิงออกจากทุกตำแหน่ง !
หนำซ้ำพวกเขายังโดนป้ายข้อหาในคดีที่ไม่ได้ก่อ.. กลายเป็นผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัวหนีหัวซุกหัวซุน
เครือข่ายสื่อสารของเพชรแท้ได้รับสัมปทานสื่อสารใหม่หลายโครงการ นภาตระหนักว่าต้องตัดท่อน้ำเลี้ยงช่องทางลำเลียงเงินทางการเมืองโดยตรงของจักร เธอร่วมกับจ่าสมิงและแสงกล้าหาหลักฐานให้อินทนนท์รื้อฟื้นคดีเปิดโปงการฟอกเงินของเพชรแท้ได้สำเร็จ
แต่แผนการกลับพลาดเพราะหลักฐานสำคัญหายไป เมื่อเข้าไปสู่กระบวนการของสำนักงานสืบสวนที่รวิดูแลอยู่
ด้วยความร่วมมือของนภา แสงกล้าตัดสินใจบุกเข้าไปหาแพรไพลินถึงสำนักงานฯ เพื่อช่วงชิงหลักฐานที่เหลือ เมื่อเผชิญหน้ากัน..แพรไพลินกลับเคร่งครัดทำตามกฏหมายไม่ยอมให้แสงกล้านำหลักฐานสำคัญออกมา ทำให้ทั้งคู่ต้องมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนแสงกล้าจำต้องหนีออกมาเมื่อ
แพรไพลินเปิดสัญญาณเตือนภัยว่าสำนักงานสืบฯ กำลังถูกบุกรุก
แสงกล้าเริ่มไม่ไว้ใจในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างหน้าที่ของแพรไพลิน กับความเป็นลูกสาวนักธุรกิจอย่างเพชรแท้ เพราะในอดีตที่ผ่านมา..มันอาจทำให้การทำงานของเขากับสมิงผิดพลาดโดยตั้งใจของแพรไพลิน !

การเปิดโปงความเลวร้ายของวิญญูกับจักรยากมากขึ้นเรื่อย ๆ ความหวังที่เหลืออยู่ของนภา
กับแสงกล้าคือ การฟื้นขึ้นมาจากการเป็นเจ้าชายนิทราของเมฆา เพราะนั่นจะทำให้อำนาจบริหารประเทศกลับมาจากจักรซึ่งเป็นหุ่นเชิดของวิญญู ภารกิจการฉีกหน้ากากเลวร้ายของวิญญูกับจักรก็อาจจะง่ายขึ้น
นภา แสงกล้า และ สมิง ร่วมกันวางแผนชิงตัวเมฆาซึ่งยังคงเป็นนายกฯ ออกมาจากห้องไอซียูของโรงพยาบาลได้สำเร็จ โดยหวังจะทำการรักษาให้ถูกต้องเพื่อให้เมฆาหายโดยเร็ว หากแต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อนายแพทย์คนที่พวกเขาตั้งใจจะนำมาช่วยชีวิตเมฆากลับถูกจับกุมโดยสำนักงานสืบฯ เพราะรวิรู้ทันแผนการนี้ !
ชีวิตเมฆาเหมือนตกอยู่บนเส้นด้าย..เป็นตายเท่ากัน !
แต่แล้วดร.แพรไพลินก็ปรากฏกายขึ้น ณ เซฟเฮ้าส์แห่งนั้น อาสาช่วยเมฆาให้รอดชีวิต
แสงกล้าจ้องเธออย่างค้นหาเพราะยังไม่ไว้ใจ แต่ทันทีที่เห็นแววตาของแพรไพลินเขาก็ต้องโอนอ่อนผ่อน
ตามด้วยรู้ว่าเธอคือผู้หญิงที่เขาไว้ใจได้ !
ด้วยความสามารถของแพรไพลินและวิชาไสยเวทย์ขาวของสมิง ทำให้เมฆาฟื้นรู้สึกตัวขึ้นมาโดยใช้เวลาไม่นาน นภาโผเข้ากอดเมฆาด้วยความดีใจอย่างที่สุดที่เขารอดชีวิต หากแต่เมื่อจ้องดูที่แววตาของเมฆาเธอถึงกับผงะ..

แววตาคู่นี้ของเมฆา..ไม่ใช่แววตาอ่อนโยน เข้มแข็งเต็มไปด้วยความผูกพัน
หากแต่แววตานี้เต็มไปด้วยความแข็งกร้าว ดุร้าย โหดเหี้ยม !
โดยนภาไม่ทันตั้งตัว เมฆากระชากปืนออกมาจากเอวนภายิงเข้าใส่เธอเปรี้ยง ๆ ๆ ๆ ๆ อย่างไม่นับ
แสงกล้าต้องปราดเอาตัวขวาง โดนกระสุนเลือดสาดเพื่อป้องกันนภาไม่ให้เกิดอันตราย สมิงต้องรีบปราดเข้าต่อสู้กับเมฆาแล้วพานภากับแสงกล้าออกมาทันที..
แต่เมฆาหนีออกไปได้ พร้อม ๆ กับกระชากล็อตเก็ต ตรีศูลวัชระ หลุดออกไปจากคอของแสงกล้าเสียงหัวเราะอย่างสะใจของเมฆาดังกังวาลก้องไปทั่ว !
แท้ที่จริง ดร.เมฆา ฐานรัฐ เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่โดนลอบสังหารครั้งก่อน ร่างที่เหลืออยู่เป็นเพียงหุ่นพยนต์ที่วิญญูใช้ไสยศาสตร์ดำสร้างขึ้น เพื่อรอเวลาที่จะช่วงชิงตรีศูลวัชระมาจากแสงกล้า ซึ่งตอนนี้โจรขมังเวทย์ได้ทุกอย่างตามต้องการแล้ว
เหลือเพียงรอเวลาวันแรม 15 ค่ำ.. คืนเดือนดับเท่านั้น พิธีไสยศาสตร์ดำหล่อหลอมเทวาศาสตราวุธทั้งสี่จะจัดขึ้น เพื่อพลังอำนาจและบารมีที่ไม่มีวันดับสูญของ วิญญู โจรขมังเวทย์ !

แสงกล้า นภา และ สมิง สืบจนรู้ว่าวิญญูจะทำพิธีที่ไหน ด้วยความร่วมมือของแพรไพลินทำให้พวกเขาสามารถบุกเข้าไปได้ถึงใจกลางพิธี โดยเล็ดรอดผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัย และต้องเผชิญหน้าครามกับทอรุ้งที่ตกอยู่ใต้อำนาจของวิญญู !
มนตราที่ครอบงำครามกับทอรุ้งมีอำนาจมากมาย แต่ด้วยความเป็นเจ้ามนตราและอาคมของสมิง ขณะต่อสู้กันอย่างรุนแรง สมิงใช้พลังแห่งคุณไสยฯ ขาวถอนมนตราออกจากครามกับทอรุ้งได้สำเร็จ ! ทั้งหมดเฝ้ารอเวลาจะจัดการกับวิญญูกับพวก !
แต่แล้วทุกอย่างกลับเป็นแผนการของวิญญู เขาล่วงรู้มาตั้งแต่ต้นแล้วว่าพวกสมิงจะบุกเข้ามา หลังการต่อสู้อย่างรุนแรง..
นภาพลาดท่า สมิงบาดเจ็บสาหัสเพราะมีความดีในจิตใจมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถต่อกรสู้กับอาคมไสยเวทย์ดำของวิญญู
เหลือก็แต่...แสงกล้าสายเลือดโดยตรงทางไสยเวทย์ขาว ที่ต้องแสดงฝีมือปะทะกับ วิญญู
ไสยเวทย์ดำ ผู้จบชีวิตตำนานจอมขมังเวทย์ โชติฌาณ !

แสงกล้าใช้วิชาไสยเวทย์ขาวที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากสมิงอย่างสุดฝีมือ แรก ๆ ดูเหมือนยากจะต่อสู้กับโจรขมังเวทย์อย่างวิญญูได้ แม้จะมีความสามารถที่ผสมผสานเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับการใช้
ไสยศาสตร์โบราณ แต่ก็ไม่อาจรับมือกับโจรขมังเวทย์อย่างวิญญูได้
แต่แล้วขณะที่แสงกล้ากำลังเสียทีให้กับวิญญูนั้นเอง จ่าสมิงก็กัดฟันลุกขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย รวบรวมพลังคุณไสยฯขาวที่มีอยู่ในตัวทั้งหมด โดดเข้าขวางคุณไสยฯดำของวิญญูที่กำลังซัดเข้าใส่แสงกล้า จ่าสมิงประกาศกร้าว...ยอมตายดีกว่ายอมให้ความดีพ่ายแพ้ต่อความเลวร้าย ! เขาสละชีวิตเพื่อป้องกันแสงกล้า !
ร่างของจ่าสมิงล้มคว่ำสิ้นชีวิต ! แต่อำนาจคุณไสยขาวและคุณความดีทั้งหมดพุ่งเข้าปะทะกับวิญญู จนวิญญูกระอักเลือดล้มคว่ำ แสงกล้าผงาดขึ้นอยู่เหนืออำนาจมืดทั้งหมดของวิญญู
แต่แล้ว.. ขณะที่แสงกล้ากำลังจะใช้อาคมชั้นสูงทำลายวิชาไสยเวทย์ดำที่อยู่ในตัววิญญูนั้นเอง เขากลับต้องรู้ความจริงที่เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต !
วิญญูที่นอนอยู่แทบเท้าแสงกล้าเวลานี้ หัวเราะกึกก้อง...ประกาศว่าแสงกล้ากำลังจะทำผิดที่สุดในชีวิต กำลังจะทำปิตุฆาต..ฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเอง !
วิญญูลุกขึ้นชี้หน้าร่างสมิงที่ไร้วิญญาณ ประนามแผนการนี้ของสมิงอย่างรุนแรง เพราะยังมีความจริงที่สมิงเล่าให้ฟังไม่ครบ.. นั่นคือ โชติฌาณ ไม่ได้จบชีวิตลงเพราะไสยเวทย์ดำของวิญญู หากแต่เป็นเพราะโชติฌาณบรรลุวิชาไสยเวทย์ขาว แล้วหันมาฝึกปรือวิชาไสยเวทย์ดำต่างหาก อำนาจมืดไสยศาสตร์ดำครอบคลุมจิตใจโชติฌาณจนต้องกลายเป็น วิญญู โจรขมังเวทย์ มาจนทุกวันนี้
ความจริงแล้ว วิญญู กับ โชติฌาณ คือคน ๆ เดียวกัน !
แสงกล้าน้ำตาคลอด้วยความแค้นและสะเทือนใจ สมาธิที่ตั้งมั่นหลุดลอยทำให้เขาโดนวิญญูเล่นงานจนล้มคว่ำ วิญญูร่ายเวทย์มนตร์ทำลายไสยเวทย์ขาวในตัวแสงกล้าจนหมดสิ้น !
แสงกล้า นภา คราม และทอรุ้ง โดนจับกุมอย่างไม่มีทางสู้ !

ย่างเข้าคืนวันแรม 15 ค่ำ.. คืนเดือนดับ.. พิธีกรรมไสยเวทย์ดำเริ่มขึ้นตามกำหนดการ !
ฤาความดีงามของแสงกล้า นภา และสมิง ที่พยายามต่อสู้กับความชั่วร้ายจะสูญเปล่า..
วิญญูกำลังจะได้ทั้งอาวุธ ฤทธาอานุภาพ พร้อม ๆ กับอำนาจบารมีอันที่ยิ่งใหญ่ อมตะ..ตลอดกาล..

แต่ทันทีที่เทวาศาสตราวุธชิ้นสุดท้ายถูกหล่อหลอมรวมกับชิ้นอื่น ๆ กลับบังเกิดระเบิดกึกก้อง !
เสียงระเบิดดังกัมปนาท.. แสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วทั้งอาณาบริเวณ
วิญญูที่ยืนอยู่กลางพิธีกรรม เบิกดวงตาลุกโพลงด้วยความตกใจที่สุดในชีวิต !
เทวาศาสตราวุธที่ถูกหลอมละลาย..กลับผกผันหล่อรวมกลับสภาพเดิม
ตรีศูลวัชระ อนันตคธา จักระนารายณ์ และ สังข์ไชยมงคล กลับคืนสภาพเดิมอีกครั้ง !
พร้อม ๆ กับพุ่งลอยหายวับไปบนท้องฟ้า...กลับไปอยู่ ณ จุดเดิมที่เคยสถิตย์
ฤทธานุภาพแห่งความดีงาม ไม่มีวันหลอมรวมเพื่อความชั่วร้าย !
ความดีงามจะคงสถิตย์อยู่ ณ จุดที่ถูกต้องตลอดไป !
อำนาจมืดไสยเวทย์ดำ ฤทธานุภาพ อาถรรพ์เวทย์ อันเปรียบเหมือนเป็นตัวแทนความชั่วร้ายในตัววิญญู รวมตัวกันตรงหน้า...พวยพุ่งลอยวนไปเหนือทั่วท้องฟ้า แล้วม้วนกลับเข้าปะทะเข้าที่กลางร่างวิญญูโจรขมังเวทย์ เขาร้องโหยหวนด้วยทรมานแสนสาหัส ร่างทรุดลงกองแทบพื้น
ร่างอันไร้วิญญาณของสมิงกลับฟื้นคืนชีวิต สมิงปราดเข้าเล่นงานโจรขมังเวทย์ล้มคว่ำจนต้องล่าถอยไม่มีทางต่อสู้
ฉับพลัน...ปรากฏธรณีแยกแตกออกเป็นรอยร้าว ดูดกลืนร่างวิญญูตกลงไปภายในคล้ายต้องการฝังกลบความเลวร้ายให้สูญสิ้น วิญญูขาดใจตายไปตรงนั้นพร้อม ๆ กับที่ร่างโดนดูดกลืนหายวับไปในพริบตา !
นั่นคือบทพิสูจน์
อำนาจ พลังวิเศษ และความยิ่งใหญ่ที่จีรังยั่งยืนนั้น...ย่อมไม่มี !

แสงกล้า นภา และ สมิง ลุกขึ้นมาท่ามกลางท้องฟ้าที่แจ่มใส ดูเหมือนเมฆหมอกความเลวร้ายผ่านพ้นไปแล้ว ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาพความดีงาม...ตามที่ควรจะเป็น

“อำนาจ บารมี และความยิ่งใหญ่ที่แท้
คือความสงบ ว่างเปล่า

การรู้จักตัวเอง ดำรงตนระลึกรู้สัจธรรม
ทุกสรรพสิ่ง..ไม่มีอะไรจริงแท้
มีเกิด..มีดับ..สลับกันไป

ผู้เรียนรู้และตระหนักความจริงในข้อนี้
นั่นแหละ..คือผู้ยิ่งใหญ่ที่แท้จริง!”

จบบริบูรณ์

เหนือเมฆ2 : มือปราบจอมขมังเวทย์

เหนือเมฆ2บทประพันธ์ - บทโทรทัศน์ : คฑาหัสถ์ บุษปะเกศ
เหนือเมฆ2 กำกับการแสดง : นนทรีย์ นิมิบุตร
เหนือเมฆ2ผลิต : บริษัท เมตตามหานิยม จำกัด โดยผู้จัด ฉัตรชัย เปล่งพานิช
เหนือเมฆ2 แนวละคร : ดราม่า แอ็คชั่น แฟนตาซี
เหนือเมฆ2 ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
เหนือเมฆ2 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555
ที่มา manager