@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 25 พ.ย. 2555

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 25 พ.ย. 2555

“ต้องขอโทษจริง ๆ นะคะ พอดีขามันอ่อนกะทันหัน”พิมภาพูดไปขยับไป จนชุติภาต้องหมุนตามกลายเป็นหันหลังให้ทางฤชวี

“ขาหล่อนมันปวกเปียกมากหรือไง”

“ค่ะ ต้องขอโทษจริง ๆ นะคะ ฉันรีบไป หน่อยน่ะค่ะ รีบไป!”

พิมภาพูดพลางส่งสายตาเป็นสัญญาณบอกให้ฤชวีรีบออกไป

“พูดอะไรของหล่อน รีบไปอะไร”

“ฉันหมายถึงฉันจะรีบไปห้องน้ำน่ะค่ะ ฉันปวดท้องมาก”

“ถ้ารีบขนาดนั้นก็ไปซะสิ”

ชุติภาจะหันกลับไปนั่ง เป็นจังหวะที่ฤชวีกำลังจะผ่านพอดี พิมภาตกใจรีบดึงชุติภาให้หันกลับมาใหม่



“คุณย่าคะ ขอฉันดูหน่อยนะคะว่าเปียกมากไหม”

พิมภาพยายามยื้อไว้ ชุติภาไม่พอใจสะบัดมือจากพิมภาแต่เธอยังดึงไว้

“นี่ ปล่อยฉันนะ หล่อนจะดึงฉันไว้ทำไม ปล่อย!”

เมื่อเห็นฤชวีออกไปแล้วพิมภาจึงปล่อยชุติภา แล้วยกมือไหว้ขอโทษ

“ขอโทษนะคะคุณย่า ดิฉันไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ”

“อย่ามาเรียกฉันสนิทสนม ฉันไม่ได้เป็นญาติหล่อน”

“ค่ะ ขอโทษค่ะที่บังอาจ ถ้ายังไงดิฉันขอจ่ายค่าซักแห้งให้นะคะ ถือว่าเป็นการขอโทษ”

“ไม่จำเป็น! เปลี่ยนเป็นสั่งสอนตัวเองให้หัดระมัดระวังมากกว่านี้ จะได้ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หย่อนการอบรมจริง ๆ” ชุติภาตำหนิ

“ประทานโทษนะคะคุณย่า ดิฉันซุ่มซ่ามนะคะไม่ได้ฆ่าคนตาย ดิฉันผิดดิฉันยอมรับ และหวังว่าจะได้เห็นความเมตตาจากผู้ใหญ่เพื่อจะอภัยในความผิดครั้งนี้ เมตตากรุณาคุณย่าพอจะให้ได้ไหมคะ” พิมภาเสียงตึง ๆ

“นี่ หล่อน!” ชุติภาเริ่มโกรธจัด

“ขอประทานโทษอีกครั้ง ดิฉันไม่ได้เป็นคนรับใช้หรือลูกหลานของท่านที่จะใช้น้ำเสียงและสรรพนามจิกกันขนาดนี้ ไม่ต้องเมตตากรุณาก็ได้ค่ะ แต่ก็โปรดให้เกียรติผู้อื่นบ้างนะคะ ถ้าคุณไม่ต้องการการชดใช้จากดิฉัน ดิฉันก็ขอตัวนะคะ... ขอโทษอีกครั้งนะคะสำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น”

พิมภาเดินออกไป ชุติภามองตามอย่าโกรธจัด....ฤชวีที่แอบซุ่มดูอยู่ พอเห็นพิมภาเดินออกมาก็รีบเข้ามาขอโทษที่ทำให้เธอต้องลำบากไปด้วย พิมภาหันมามองหน้าฤชวีแล้วถอนใจ “ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมคุณถึงต้องเกรงย่าคุณขนาดนี้ ถ้าจิตอ่อนหน่อยคงร้องไห้ไปแล้ว”

“เป็นครั้งแรกในชีวิตผมนะครับที่เห็นคนกล้าพูดกับคุณย่าแบบนั้น”

“ขอโทษนะคะ ที่ก้าวร้าวกับคุณย่าของคุณ ที่จริงกะว่าจะให้มันตกตรงพื้นแถวที่ย่าคุณนั่ง แต่ฉันเล็งผิด ลงเต็มไหล่ย่าคุณเลย”

“ผมผิดเองครับทำให้คุณพิมต้องทำแบบนั้นเพื่อช่วยผม หิวไหมครับ มัวแต่ยุ่งเรื่องของผมคุณเลยยังไม่ได้ทานข้าว เราออกไปทานนอกรีสอร์ทดีไหมครับ”

“อย่าเลยค่ะ ออกไปก็หวาดระแวงเปล่า ๆ สั่งมาทานที่ห้องดีกว่า”

“แต่อยู่ในห้องสองต่อสองแบบนี้ ผมไม่อยากให้คนมองคุณพิมไม่ดี”

“ฉันไม่ใช่เซเลบไม่ใช่ดารา แต่ฉันเป็นคนธรรมดาที่หิวข้าวมาก โอเคไหมคะ”

“โอเคครับ งั้นเดี๋ยวผมจะโทรฯสั่งให้เขาเอาอาหารมาให้เร็วที่สุดเลยครับ”

ฤชวียิ้ม แล้วรีบไปที่โทรศัพท์ยกสายแล้วสั่งอาหารทันที พิมภามองฤชวีขำ ๆ ว่าแปลกดี

ตอนที่ 5

ภัทรพลเดินเข้ามาส่งแบบสร้อยให้พิมมาลาที่กำลังนั่งเลือกแบบ เพื่อใช้ทำให้กับคุณนายท่านผู้ว่าฯ พิมมาลาหันมองลูกชายที่ยังไม่ยอมแต่งงาน พลางแซวว่า ออกแบบสร้อยให้เจ้าสาวคนอื่นมาหลายคนแล้วเมื่อไหร่จะออกแบบให้เจ้าสาวของตัวเอง

“ใกล้แล้วล่ะครับแม่” ภัทรพลพูดยิ้ม ๆ

“จริงเหรอไอ้ภัทร เจอสาวในฝันแล้วเหรอเป็นใคร อยู่ที่ไหน ให้พ่อไปขอเลยไหม...สินสอดเท่าไหร่ดีแม่

ภาณุวัฒน์ถามภรรยาอย่างตื่นเต้น

“สองล้านเป็นไง”

“โอ้ย พ่อ แม่ เพิ่งเจอกันแค่ไม่กี่วันเอง ใจเย็น ๆ”

“ถ้าจีบคนนี้ติด แม่ยกมรดกให้ครึ่งหนึ่งเลย”

“แค่จีบติด ยังไม่แต่งใช่ไหมแม่”

“ใช่ ถ้าได้แต่งแม่จะเจียดส่วนของพิมให้แก พิเศษกว่านั้นมีลูกปุ๊บ ส่วนที่พ่อเก็บไว้เที่ยวรอบโลกตอนแก่ก็ยกให้แกหมด”

“ช่าย...เย่ย..แม่จ๊ะนั่นมันส่วนของพ่อนะ”

“อยากนามสกุลด้วนหรือไงพ่อ” พิมมาลาหันขวับมาเสียงดุ

ภาณุวัฒน์ทำเป็นคิด ๆ แล้วบอกตกลง ยกให้เลย

“งั้น...สู้เว้ยย!” ภัทรพลพูดเสียงเข้ม

“ถ้างั้นเรารีบไปส่งแบบกันเถอะพ่อจะได้มีมรดกไว้รับขวัญหลาน”

“ยังไม่ได้แต่งเลยแม่”

“ก็รีบสิวะ หรือถ้าไม่มีปัญญาปรึกษาพ่อก็ได้ เพราะคนไม่แน่จริงไม่ได้แม่แกมาครองหรอก”

พิมมาลาทำเป็นค้อนใส่สามียิ้ม ๆ ก่อนจะชวนกันออกไป ภัทรพลมองตามขำ ๆ

หลังทานอาหารค่ำเสร็จ พิมภากลับมาที่ห้อง โทรศัพท์หานันทิกานต์ เล่าเรื่องที่ได้พบฤชวีให้เพื่อนรักฟัง

“พรหมลิขิตแล้วแก เจอกันสองครั้งต่างเวลา ต่างสถานที่ แถมมาเป็นฮีโร่ช่วยแกไม่ให้จมน้ำอีก มันไม่ใช่ความบังเอิญแล้ว” นันทิกานต์ตื่นเต้น

“เยอะไปแล้ว มันฟลุกหรอกน่ะ”

“เขาชื่อแปลกดีนะ อะไรฤทธิ์ ๆ นะ”

“ฤชวี”

“แหม..จำแม่นเชียวนะ”

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 25 พ.ย. 2555

ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทประพันธ์โดย ปัณณพร
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก ผลิตโดย บ.เมกเกร์ เจ กรุ๊ป จำกัด(โดยคุณนก จริยา แอนโฟเน)
ติดตามชมละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รักได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา เดลินิวส์