@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ วันที่ 22 พ.ย. 55

อ่านละคร รากบุญ วันที่ 22 พ.ย. 55

เจติยาไปปรึกษาลุงทวีเรื่องที่คิดจะทำลายกล่องรากบุญแต่ไม่สำเร็จ ลุงทวีบอกให้เจติยาลองไปหาคนที่คิดเหมือนกันแต่มีความสามารถมากกว่า แล้วให้กล่องรากบุญไป เผื่อเจ้าของคนใหม่อาจหาวิธีเอาชนะกล่องรากบุญได้
เจติยาลองไปถามโอ้เอ้ดูว่าถ้าขอพรได้อยากจะขออะไร โอ้เอ้คิดอยากขอให้ตนเองรวย ๆจะได้ไม่ต้องทำงาน เจติยาเห็นว่าโอ้เอ้คิดไม่เหมือนตน เลยลองไปถามลาภิณดูบ้าง ลาภิณบอกถ้าขอพรได้เขาจะขอให้มีอิสระ ทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการ โดยที่ไม่มีใครมาบังคับ เจติยาถามต่อว่าถ้าต้องทำอะไรบางอย่างเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับพรลาภิณจะยอมทำมั้ย ลาภิณบอกเขาขอคิดดูก่อน ถ้าวุ่นวายมากนักก็คงไม่ทำเพราะชีวิตของเขาก็ยุ่งพออยู่แล้ว

นทีเห็นเคมีแอบปลื้มเจติยา จึงหลอกให้เคมีทำการบ้านแทน แลกกับการเปิดโอกาสให้เคมีได้ใกล้ชิดกับเจติยา

เคมีรีบตอบรับข้อเสนอด้วยความเต็มใจ หลังทำการบ้านให้นทีเสร็จ เคมีก็รีบแวะไปหาเจติยาที่บริษัท เจติยาสบโอกาสลองถามเคมีเรื่องการขอพรดู



“ถ้าเคมีสามารถขอพรอะไรก็ได้ เคมีจะขอพรอะไร”

“ผมก็จะขอให้ผู้หญิงที่ผมชอบ หันมาชอบผมน่ะสิครับ” เคมีก้มหน้างุด แอบเขิน

“แล้วถ้าการขอพรต้องแลกกับการทำงานอะไรบางอย่างล่ะ เป็นงานดีนะ ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร เพียงแต่ถ้าเราทำไม่ได้ตามที่กำหนด เค้าก็จะมาเอาชีวิตเราแทน”

“อุ๊ย ผมยังไม่อยากตายครับ งั้นผมจะไม่ขอพรอะไรทั้งนั้น แล้วก็จะหนีไปให้ไกล ๆ เลยครับ”

“ก็มันหนีไม่ได้น่ะสิ แถมยกเลิกก็ไม่ได้ด้วย ต้องทำงานแลกกับการขอพรไปเรื่อย ๆ”

“งั้นก็ขอพรให้เค้าไม่ต้องมายุ่งกับเราอีกได้มั้ยครับ เราจะได้ไม่ต้องเสี่ยงตายไงครับ”

“จริงสิ ขอพรให้กล่องถูกทำลายก็ได้นี่ ขอบใจมากนะเคมี เส้นผมบังภูเขาแท้ ๆ เลย”

กล่องรากบุญที่ตั้งอยู่ในห้องนอนเจติยา เหมือนรับรู้ได้ ดวงตาของรูปสลักยักษ์บนกล่อง ส่องแสงสีแดงฉาน ก่อนจะมีเงาดำพวยพุ่งออกมาจากกล่อง เงาดำค่อย ๆ ชัดขึ้นเป็นรูปคน ซึ่งก็คือปราณนั่นเอง ปราณมีสายตาแข็งกร้าว โกรธสุด ๆ ก่อนที่ปราณจะหันมองไปทางหน้าต่างห้อง สีหน้าแววตามีแผนการร้าย แล้วเลือนหายไป

เจติยาเดินออกมาส่งเคมีหน้าบริษัท เห็นมีช่างกำลังปีนบันไดขึ้นไปซ่อมแซมตึกอยู่ ลาภิณเดินผ่านมาเจอเข้าพอดี ชายหนุ่มเดินเข้าไปถาม

เจติยาเรื่องเครื่องทำความสะอาดศพที่เพิ่งสั่งมาใหม่ เคมีเห็นเจติยาคุยกับลาภิณอย่างสนิทสนม ไม่สนใจตนเลย ก็เลยงอน ๆ ปนหึงหวงเล็ก ๆ เดินกระฟัดกระเฟียดกลับออกไป

ขณะนั้นเอง บันไดที่พาดตึกอยู่ก็มีอาการเขย่า สั่นได้เอง โดยไม่มีใครแตะต้อง ไม่คาดคิด บันไดดีดตัวออกจากตึก ล้มพาดลงมาอย่างเร็ว ไปทางเคมี ลาภิณเหลือบไปเห็นบันไดล้มลงมา ก็ตกใจสุด ๆ รีบตะโกนเตือนเคมีให้รู้ตัว เคมีหันกลับมา แต่ไม่ทัน บันไดล้มฟาดมากระแทกหัวเคมี ล้มทั้งยืน หัวเคมีฟาดพื้นถนนซ้ำไปอีกอย่างแรงเคมีนอนแน่นิ่งไป เลือดค่อย ๆ ไหลซึมออกมา

เจติยา ลาภิณ ช่าง และพนักงานที่อยู่ละแวกนั้น รีบกรูกันมาช่วยกันยกบันไดที่ทับใส่เคมี ก่อนจะเห็นปราณ ยืนมองดูอยู่ห่างออกไป ปราณยิ้มสะใจ สีหน้าแววตาอำมหิต สะใจที่ได้ลงโทษเคมีที่บังอาจทำให้เจติยาฉุกคิดวิธีทำลายกล่องได้นั่นเอง

อ่านละคร รากบุญ ตอนที่ 12

ปริมมีรอบเดือนผิดปกติ จึงรีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย หมอตรวจดูอย่างละเอียดแล้วไม่พบว่าปริมตั้งครรภ์ แต่ที่รอบเดือนยังไม่มาอาจเป็นเพราะความเครียด ปริมแอบถอนใจโล่งอก อย่างน้อยก็โล่งใจไปได้เปาะนึง ว่าพิสัยไม่ได้สร้างปัญหาให้ตนมากไปกว่านี้

ลาภิณกับเจติยาพาเคมีไปส่งที่โรงพยาบาลเดียวกับที่ปริมไปตรวจร่างกาย ปริมเห็นลาภิณกับเจติยา จึงแกล้งโทรศัพท์ไปจับผิด ลาภิณไม่อยากมีปัญหา เลยไม่ยอมบอกว่าอยู่กับเจติยา เจติยาเองก็ไม่อยากสร้างปัญหาให้ลาภิณ จึงรีบเดินเลี่ยงไปห้องน้ำ ปล่อยให้ลาภิณยืนคุยโทรศัพท์อยู่เพียงลำพัง

พอทำธุระเสร็จ เดินออกมาจากห้องน้ำ เจติยาเห็นเคมียืนรออยู่หน้าห้องน้ำก็ดีใจมาก รีบปรี่เข้าไปทักทาย เคมียิ้มดีใจที่เห็นเจติยาเป็นห่วงตน ขณะนั้นเอง ลาภิณก็เดินหน้าเครียดเข้ามาหาเจติยา เดินทะลุผ่านร่างเคมีเข้ามาเลย เจติยาตกใจมาก

“เจ เสียใจด้วยนะ เคมีเสียแล้ว ถ้าเธอเจอญาติน้องเค้า ก็บอกด้วยนะ ว่าค่ารักษาพยาบาลแล้วก็ค่างานศพ นิราลัยจะออกให้ทั้งหมด เพราะน้องเค้าเสียชีวิตเพราะมาหาเธอที่บริษัทของเรา”

เจติยาอึ้งพูดอะไรไม่ออก ที่แท้ตนเจอกับวิญญาณเคมีนั่นเอง

“ระวังหน่อยสิครับ เกือบโดนคนอื่นแล้วเห็นมั้ย ถึงไม่ได้ตั้งใจก็ผิดเพราะประมาทได้นะครับ”

เจติยาตั้งสติได้เดินไปหาเคมี “เธอทำกับพี่แบบนี้ได้ยังไง”

“ผมเปล่าทำนะครับ”

“ไม่ใช่ฝีมือเธอแล้วจะใคร” เจติยาชะงักเมื่อมองเลยไปเห็นชายชุดดำยืนอยู่ห่างไปไม่ไกลนัก

ปราณในชุดดำ ยืนจ้องมาทางเจติยา สีหน้าชิงชัง เคียดแค้น ก่อนจะค่อย ๆ จางหายไป เจติยาหน้าซีดเผือด กลืนน้ำลายแทบไม่ลงคอ หวาดกลัวอย่างที่สุด

อ่านละคร รากบุญ วันที่ 22 พ.ย. 55

รากบุญ บทประพันธ์ของ ช่อมณี จากบริษัท ทีวีซีน จำกัด
รากบุญ บทโทรทัศโดย เอกลิขิต
รากบุญกำกับการแสดงโดย ย้ง ธราธร
รากบุญ ผู้จัดโดย ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครแนวลึกลับ สืบสวน ให้แง่คิดเรื่องความสุขแท้จริง บาปบุญ คุณโทษและคุณค่าของเวลา
ติดตามชมละครเรื่องรากบุญ ได้ทางไมยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศตอนแรก วันที่ 16 พฤศจิกายน 2555
ที่มา เดลินิวส์