@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 19 พ.ย. 2555

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 19 พ.ย. 2555

พิมภาเดินออกมาจากห้องน้ำแต่ชุดแต่งงานเกี่ยวกับบานพับประตูข้างขวา นันทิกานต์นั่งลงช่วยแกะชุดให้พิมภา ฤชวีเดินผ่านมาจะเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงพูดคุยที่หน้าห้องน้ำ รู้สึกคุ้น ๆ จึงออกไปดู เห็นแค่ชายกระโปรงชุดเจ้าสาวที่ผ่านตาไป เขาพยายามไล่ความรู้สึกแปลก ๆ ออกไป

ปราสินีเห็นปลอดคนจึงลุกมาหาเอกพล แต่ยังไม่ทันพูดอะไร พิมภาก็เดินเข้ามาขัดจังหวะ แล้วพากันไปเตรียมรอขึ้นเวที ปราสินีมองตามอย่างอิจฉาระคนเสียใจ ก่อนจะเดินไปหากลุ่มลัลนา

“สวัสดีจ้ะปลา น่ารักจังนะมาช่วยงานเพื่อนด้วย” ลัลนาทักทาย

“ก็ดีจ้ะ งานพิมเขาจัดใหญ่ ผู้ใหญ่ก็เยอะ เพราะพี่เอกเขาหน้าที่การงานดี พิมเขามีเสน่ห์ก็เลยมัดใจคนดี ๆ อย่างพี่เอกได้ ลัลล่ะจ๊ะ เมื่อไหร่จะพาแฟนมาโชว์ตัวสักที”



“โอ๊ย ยังไม่เห็นหลงทางมาสักตัวเลยจ้ะ กับคุณเอกพลนี่ก็เจอพร้อมน้องพิมนะ แต่ก็ไม่ได้กิน”

“ใครถามความเห็นพี่เหรอ” ลัลนาถามซูซี่

ซูซีรู้ว่าพลาดจึงขอตัวไปเอาเครื่องดื่มมาให้ลัลนาที่ยืนเสียหน้า หน้าเชิดอย่างมีฟอร์ม “อย่างฉัน ผู้ชายไม่สำคัญเท่าหน้าที่การงานหรอกจ้ะ”

“พิมบอกว่าหลังแต่งงาน จะพาพี่เอกเข้าไปคุยเรื่องที่พี่เอกจะมาเป็นคอนเซาท์ให้กับคุณสุ ต่อไปพิมคงสบาย มีพี่เอกช่วยพูดส่งเสริม เก่งแล้วยังมีคนคอยช่วยอีก ดีจัง”

ปราสินีทำหน้าใสซื่อ ยุแยงลัลนาให้ตีกับพิมภา แล้วเดินเลี่ยงไป

“น้องลัลจ๊ะ ถ้าคุณเอกพลมาเป็นคอนเซาท์ให้คุณสุจริง...น้องลัลหัวเน่าแน่ ผัวประกบซ้าย เมียประกบขวา เป่ากันจนคุณสุหูดับ ไล่น้องลัลออกจากงานได้เลยนะ” ซูซี่บอกลัลนา

“ร้ายนักนังพิม...คิดจะเล่นงานฉันเหรอ”ลัลนาพูดพลางยกเครื่องดื่มดื่มอย่างแค้นใจ

เมื่อได้เวลาฤกษ์ ไฟในห้องจัดเลี้ยงดับลงพร้อมกับเสียงเพลงรักหวาน ๆ ดังขึ้น ประตูห้องจัดเลี้ยงเปิดออก เอกพลจูงมือพิมภาเดินเข้ามาท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างยินดี...กลุ่มปราสินี ลัลนา ซูซี่มองอย่างหมั่นไส้ ปราสินีมองด้วยสีหน้านิ่ง บนเวทีที่ถูกเซตไว้สำหรับจดทะเบียนสมรส เจ้าหน้าที่เขตยืนอยู่พร้อมกับโต๊ะสำหรับเซ็นเอกสาร เอกพลพาพิมภา
เดินขึ้นมา นันทิกานต์ทำหน้าที่พิธีกรกล่าวเชิญแขกร่วมเป็นพยานในการจดทะเบียนสมรสให้คู่บ่าวสาว...พิมภา เซ็นเอกสารเสร็จ เอกพลจับปากกากำลังจะเซ็น ทันใดนั้นไฟในห้องจัดเลี้ยงก็ถูกดับพรึ่บ! ทุกคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น

ทันใดนั้นจอโปรเจคเตอร์ก็ถูกฉาย ทุกคนหันไปมอง เห็นภาพเอกพลกับเหมียวกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงค่อย ๆ ถอดเสื้อผ้า เสียงแขกที่มาร่วมงานดังวี้ดว้าย พิมภาอึ้งหันขวับมองเอกพล

ไฟสว่างพรึ่บ! เหมียวใส่ชุดคลุมท้องก้าวเข้ามากลางห้อง เอกพลตกใจหน้าซีด

“ของขวัญวันแต่งงานจอมปลอม ชอบไหมคะผัวขา” เหมียวหันมองเอกพล

“เรียก รปภ. มาลากผู้หญิงคนนี้ออกไปเดี๋ยวนี้” เอกพลลนลานเหมียวหันมาชี้หน้าพิมภา

“พี่บอกว่าจะหลอกให้นังนี่พาเข้าทำงานที่ออฟฟิศมันแล้วจะเขี่ยมันทิ้ง ทำไมพี่ถึงมาแต่งงานกับมันแบบนี้! ผู้หญิงหน้าด้าน ไม่มีปัญญาหาผู้ชายหรือไงถึงต้องมาแย่งผัวคนอื่นเขา! เอาผัวฉันคืนมา!” ทุกคนตะลึงหันมองบนเวทีเป็นตาเดียวกัน เมื่อเหมียวควักทะเบียนสมรสขึ้นมาโชว์

“ดูซะ นังสมองฝ่อ พี่เอกจดทะเบียนสมรสกับฉัน เขาแต่งงานกับฉันแล้ว ฉันเป็นเมียคนแรกและคนเดียวของเขา!”

“อ๊ายยยยยไม่จริง! แกโกหก ฉันต่างหากที่เป็นเมียพี่เอก!” ทุกคนหันขวับไปที่ปราสินีที่แหกปากตะโกนอย่างสติแตก ทุกคนในงานตะลึงยิ่งกว่าเดิม

ด้านฤชวีกับกิ่งแก้วนัดคุยกันเรื่องงานที่โรงแรมเดียวกับพิมภาแต่งงาน เมื่อทานอาหารเสร็จแล้ว กิ่งแก้วกำลังจะเรียกพนักงานมาเช็กบิล พลันได้ยินพนักงานเสิร์ฟสองคนเมาท์ กันสนุกปากว่าที่ห้องจัดเลี้ยงงานแต่งงานเกิดเรื่อง เมียน้อยสองคนตบตีแย่งชิงเจ้าบ่าว ฤชวีกับกิ่งแก้วได้ฟังแล้วรู้สึกเห็นใจเจ้าสาว...เวลาเดียวกันที่ห้องจัดเลี้ยงเรื่องยังไม่จบ ปราสินีกับเหมียวยังคงตบตีกันเมามันส์ไม่สนใจสายตาใคร ๆ เลยลัลนาสั่งให้ซูซี่ถ่ายคลิปเก็บไว้...พิมภายืนนิ่งมองสถานการณ์ที่สองสาวตบตีกันอยู่ เอกพลใจไม่ดีมองสถานการณ์ข้างล่างแล้วคิดจะเอาตัวรอด รีบขยับเข้าไปหาพิมภา

“พิม...อย่าไปเชื่อนะ พี่ไม่ได้มีอะไรกับสองคนนั้นจริง ๆ”

“พี่เอกไม่เคยยุ่งกับสองคนนั้นเลย”

“ไม่เคยเลยจ้ะ”

“แล้วภาพบนจอล่ะคะ อย่าบอกนะว่า...เขาตัดต่อเอาหน้าพี่เอกไปใส่”

“ใช่จ้ะ ผู้หญิงคนนี้ตามตื้อพี่ พี่ว่าต้องเป็นพวกโรคจิตแน่ ๆ พิมคิดดูสิจ๊ะ ผู้หญิงสติดีคนไหนจะเอารูปมาประจานตัวเองให้ดูแย่แบบนี้”

ภาณุวัฒน์ พิมมาลา ภัทรพลมองสถานการณ์ที่ผู้หญิงสองคนตบตีกันอย่างหงุดหงิด ภาณุวัฒน์หมด
ความอดทนจะเข้าไปห้ามปราสีนีกับเหมียว แต่พิมมาลา
ห้ามไว้ แล้วหันไปบอกลูกให้ไปตาม รปภ. มาจัดการ ภัทรพลจะไปแต่ชะงักเมื่อเสียงพิมภาดังขึ้น!

“ไอ้ตอแหล!”

พิมภาใช้มือฟาดเข้าที่หน้าเอกพลเต็มแรง ร่างเอกพลตกจากเวทีกระแทกพื้นนอนหงาย ทุกคนในงานตกใจ เหมียวกับปลาที่กำลังตบตีกันถึงกับชะงัก พิมภายังไม่หายเจ็บใจรีบปรี่ลงมาจากเวทีเข้าไปกระชากคอเสื้อแล้วตบ ๆ ๆ แล้วเหวี่ยงเอกพลให้พุ่งจนหัวปักเค้ก เค้กล้มกระจาย

ทุกคนถึงกับอึ้งไปเมื่อเห็นเอกพลนอนแผ่อาการหนัก แล้วยิ่งอึ้งกว่าเมื่อพิมภาตรงมาหาปราสีนี
โกรธจัด

“เพื่อนทรยศ!”

“ปลาไม่ผิด! ปลากับพี่เอกเราสองคนรักกันก่อนที่พิมจะเข้ามาแทรก”

“แล้วทำไมไม่บอกฉัน!”

“พี่เอกจะให้พิมช่วยเรื่องงาน บอกว่าต้องแต่งงานกับพิม ปลาถึงยอม”

“ยอมมีผู้ชายคนเดียวกันเนี่ยนะ”

“ไม่มีใครยอมได้หรอก แต่ปลายอมเพราะเห็นว่าพิมเป็นเพื่อน” ปราสินีพูดอย่างไม่รู้สึกผิด

พิมภาเงื้อมือจะตบปราสินีแล้วชะงักมือไว้ ภาณุวัฒน์ พิมมาลา ภัทรพล สุกัญญามองพิมภาด้วยความสงสาร พิมภาเดินกลับไปกระชากตัวเอกพลขึ้นมาแล้วเหวี่ยงไปทางปราสินี ล้มไปด้วยกันทั้งคู่

“อยากได้ก็เอาไป ฉันยกให้ ผู้ชายห่วย ๆ ฉันไม่เอามาเป็นพ่อพันธุ์ให้เสียชื่อวงศ์ตระกูลฉันหรอก อย่ามาเสนอหน้าให้ฉันเห็นอีก ไม่งั้นฉันตบคอหักแน่!!”

ว่าแล้วพิมภาชกฐานน้ำแข็งที่อยู่ข้าง ๆเสียงน้ำแข็งแตกเปรี๊ยะ หัวใจบนฐานหล่นลงพื้นแตกกระจาย! เอกพลกับปราสินี เหมียวสะดุ้ง พิมภาหันกลับมาชี้ไปทางเหมียวตกใจไปก่อนแล้วยกมือไหว้ขอโทษ

“ฉันเห็นว่าเธอท้อง ฉันจะละเว้น! ขอบใจที่ทำให้ฉันตาสว่าง ส่วนผู้ชายคนนั้นจะเป็นผัวใคร พวกเธอต้องไปตกลงกันเอง เข้าใจไหม!”

เหมียวพยักหน้าด้วยความกลัวสุด ๆ ก่อนวิ่งหนีออกไป....แล้วพิมภาหันมามองเอกพลกับปราสินีอย่างแค้น ๆ แต่ชะงักที่เห็นทุกสายตากำลังมองมาที่เธอ พิมภาตั้งสติ สูดลมหายใจแล้วหน้าเชิดเดินกลับขึ้นไปบนเวทีคว้าไมค์พูด

“ดิฉันทราบว่าทุกท่านสละเวลาอันมีค่าของทุกท่านเพื่อมาร่วมงานในวันนี้...แต่กลับต้องมาพบกับเหตุการณ์ที่น่าสังเวชใจเช่นนี้ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในค่ำคืนนี้ ดิฉันคงไม่สามารถพูดคำใดที่จะแทนความรู้สึกของดิฉันได้ดีเท่า......”

พิมภายกมือไหว้ขอโทษแขกเหรื่อที่มาร่วมงานทุกคน แล้วเดินลงเวทีไป พิมภาพยายามควบคุมอารมณ์เดินเชิดผ่านกลุ่มลัลนาที่ยืนมองเหตุการณ์อยู่ นันทิกานต์ได้สติจะวิ่งตาม แต่ชะงัก นึกได้วิ่งกลับขึ้นมาบนเวทีเพื่อขอเอกสารการจดทะเบียนจากเจ้าหน้าที่ฯ ก่อนจะวิ่งตามเพื่อนรักไปด้วยความเป็นห่วง

พิมภาในชุดเจ้าสาวกำลังก้าวเท้าเดินเร็วมาที่บันได แต่เดินพลาดไปเหยียบชายกระโปรงด้านหน้าจนเสียหลักจะหน้าคว่ำถลาลงบันได ฤชวีไวเอื้อมมือออกรับร่างของพิมภาอัตโนมัติ ร่างหญิงสาวพลิกหงายลงอ้อมแขนเขาอย่างเหมาะเหม็ง

ฤชวีเห็นว่าหญิงสาวในอ้อมแขนคือพิมภาก็ตะลึงไม่คาดคิดว่าจะได้เจอแม่ดอกซากุระ ผู้หญิงในฝันที่เขาเฝ้าเพ้อหา ส่วนพิมภาไม่ได้สนใจมองอะไร เธอรีบลุกขึ้นยืน กล่าวคำขอบคุณฤชวี แล้วยกชายกระโปรงรีบวิ่งลงบันไดไป

ภาณุวัฒน์แค้นใจเอกพลที่ทำให้ลูกสาวสุดที่รักต้องเจ็บปวดและอับอายคนจำนวนมาก จึงตรงเข้าเล่นงานเอกพลจนสะบักสะบอม ปราสินีทนเห็นชู้รักโดนทำร้ายไม่ไหวรีบมายืนขวางปกป้องสุดฤทธิ์

“หยุดนะ! อย่าทำแฟนปลานะ”

“พูดบ้าอะไรเนี่ย! งานพังหมดแล้วเห็นไหม” เอกพลลุกขึ้นหันไปต่อว่าปราสินี

“พี่เอก...ปลารักพี่เอกนะ”

“หุบปาก!” เอกพลตวาดใส่ปราสินีทุกคนมองเอกพลอึ้ง ๆ อย่างรู้เช่นเห็นชาติ

พิมมาลากับภาณุวัฒน์ มองเอกพลแล้วยิ้มเหยียด ๆ บอกเป็นโชคดีของพิมภา ก่อนจะชวนกันกลับ เช่นเดียวกับสุกัญญามองอย่างรังเกียจเดินออกจากงานไป พิมภาวิ่งไปขึ้นรถที่จอดเตรียมไว้สำหรับคู่แต่งงาน นันทิกานต์รีบกระโดดขึ้นที่นั่งข้างคนขับ หน้าทิ่มเบาะพิมภาออกรถไปทันที ฤชวีวิ่งตามมาไม่ทัน ได้แต่มองตามด้วยความเสียดาย กิ่งแก้วตามมาถามด้วยความสงสัยว่าทำไมเขาถึงวิ่งตามเจ้าสาวออกมา

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 19 พ.ย. 2555

ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทประพันธ์โดย ปัณณพร
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก ผลิตโดย บ.เมกเกร์ เจ กรุ๊ป จำกัด(โดยคุณนก จริยา แอนโฟเน)
ติดตามชมละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รักได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา เดลินิวส์