@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 5 วันที่ 2 ธ.ค. 56

อ่านละคร สามี ตอน 5 วันที่ 2 ธ.ค. 56

ขณะเดียวกัน รามเกิดอาการพลุ่งพล่านเนื่องจากขาดยาระงับอาการป่วยของตัวเองมานาน ทนไม่ไหวคว้ากุญแจรถจะออกจากบ้าน ลินดาเห็นปรามว่าดึกมากแล้ว แต่รามไม่สนใจพรวดพราดออกไป ลินดาไม่สบายใจรู้ว่าเกิดจากการที่ลูกไม่กินยา...

สิริโสภาเดินออกจากร้านกาแฟ ได้ยินสาวเปรี้ยวสองคนคุยกันเรื่องที่ถูกหิ้วไปนอนแล้วโดนโทรม คนหนึ่ง โดนถึงสามคน อีกคนหนึ่งโดนไปห้าโดยไม่ทันได้ใส่ถุงยาง สิริโสภาส่ายหน้าอย่างระอา เดินเลี่ยงไป สวนกับรามที่เดินเข้าร้าน เธอชะงักเล็กน้อยเหมือนคุ้นหน้า รามเข้าไปหาสาวเปรี้ยวทั้งสอง แล้วพากันออกไป...


หลังจากรสิกาอาบน้ำออกมา นั่งอ่านนิทานให้พระลบฟังตามสัญญา พระลบเอนตัวนอนหนุนตักเธออย่างน่าเอ็นดู ราพณ์มองดูอย่างอบอุ่นใจ ไม่นาน รสิกาหันมาเห็นสองพ่อลูกหลับจึงวางหนังสือลง จับพระลบนอนระหว่างกลาง ห่มผ้าให้อย่างอ่อนโยนแล้วล้มตัวลง นอน ราพณ์แอบอมยิ้มมีความสุข

รุ่งเช้า ลินดาเข้ามาในห้องรามเห็นผู้หญิงนอนอยู่ด้วยก็โวยวายไล่สาวทั้งสองคนออกไป

“เมื่อไหร่แกจะเลิกเห็นบ้านเป็นโรงแรมสักที วันไหนเจอพวกโจรปล้นจี้ เราจะทำยังไง”

รามบ่นเข้าใจแล้ว จะล้มตัวนอนต่อ ลินดาลากเขาขึ้นมาให้ไปอาบน้ำเพราะวันนี้ต้องไปหาหมอกับเจ้าสัว เธอกำชับอย่าออกอาการให้เจ้าสัวรู้เด็ดขาดว่าเขาไม่ได้กินยามานาน

ด้านเจ้าสัวเรียวกลัดกลุ้มเรื่องราม รัตนาวลีเข้ามาปลอบใจ จนทำให้เขารู้สึกมีกำลังใจขึ้น จิตแพทย์มาที่คฤหาสน์ เพราะเจ้าสัวไม่อยากให้ใครรู้เรื่องอาการป่วยของราม...นทีพารามเข้ามาในห้องทำงาน จิตแพทย์ทำการทดสอบพูดคุย ดูอากัปกิริยาของรามทุกด้าน

“ตั้งแต่กลับจากอเมริกาเป็นอย่างไรบ้างครับ” หมอเอ่ยถาม

“เมื่อก่อนเขาไม่เคยเถียงพี่ชายเขา แต่วันก่อนเขาปะทะค่อนข้างรุนแรง” เจ้าสัวไม่สบายใจ

“ไม่เห็นจะแปลกเลยป๊า เฮียมาด่าม้าผม ผมต้องปกป้อง จริงไหมหมอ”

หมอยิ้มรับ รามชักมั่นใจคิดว่าหมอเข้าข้างตัวเอง หมอถามรู้สึกเหมือนมีคนไม่หวังดีบ้างไหม รามตอบอย่างหนักแน่นว่ามี พวกที่กีดกันตนจากพ่อ รังแกแม่ของตน พวกนี้ตนต้องตาต่อตาฟันต่อฟัน พอหมอถามว่าทานยาบ้างไหม เขารีบหลบตา ทำทีบ่นว่าหมอให้ทานยาตลอดชีวิตถึงจะหายไม่ใช่หรือ หมอพยักหน้า เขาสบตาหมอถามอยากรู้อะไรอีก

“หมอวินิจฉัยเรียบร้อยแล้วครับ ถ้าคุณรามหิวเชิญไปทานอาหารได้นะครับ”

นทีพารามออกไป เจ้าสัวหันมาถามหมอถึงอาการราม หมอถอนใจ “อย่างที่เจ้าสัวทราบแล้วว่า โรคไบโพล่าร์ เป็นโรคอารมณ์สองขั้ว ตอนนี้คุณรามอยู่ในอาการแมเนีย”

“อารมณ์ดีเกินกว่าปกติ!”

“ผมคิดว่าคุณรามไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง อาการถึงได้กำเริบ”

“แล้วผมควรจะต้องรับมือกับอาการของรามใน ตอนนี้ยังไงดี” เจ้าสัวตั้งใจฟังหมออธิบาย

รามแปลกใจที่พ่อไม่ตามออกมาเสียที เขาผุดลุกผุดนั่งดูหงุดหงิด รุ้งรายเดินมาเห็นถามเขามาทำไมแต่เช้า รามสวนทันที บ้านพ่อของตน ตนจะเข้าออกเมื่อไหร่ก็ได้ หรือคิดจะห้าม
“ฉันแค่ถามเพราะนี่มันเช้ามาก ผิดนิสัยแกต่างหาก แล้วแกมาทำไม”

นทีส่งสายตาปรามราม เขาจึงอ่อนลงบอกพี่สาวว่าอยากมาทานข้าวกับพ่อบ้าง รุ้งรายยักไหล่ไม่เห็นเป็นอะไร แล้วเธอก็บอกนทีช่วยบอกเจ้าสัวว่าตนมีเรื่องสำคัญ เจ้าสัวเดินออกมาพอดี รามร้อนใจอยากรู้ผลตรวจ รุ้งรายก็มีเรื่องสำคัญรายงาน เจ้าสัวให้ลูกทั้งสองไปคุยกันบนโต๊ะอาหาร แล้วพยักหน้ากับนทีเชิงรู้งานกัน

ราพณ์ลงมาที่โต๊ะอาหารพอดี รุ้งรายถามหารสิกา ราพณ์บอกว่าอาบน้ำให้พระลบอยู่ รุ้งรายอยากให้ทุกคนเห็นก่อนรสิกา รามขอดูด้วยคน เธอสบตาเจ้าสัว เขาพยักหน้า รุ้งรายจึงหยิบไอแพดขึ้นมาเปิดให้ทุกคนดูว่ามีอะไร

ภาพข่าวทีวี สุรีย์ส่องให้สัมภาษณ์ เรื่องการแต่งงานเงียบๆของรสิกา ทำไมถึงต้องสายฟ้าแลบ ตนไม่ทราบ เท่าที่รู้สองคนเพิ่งรู้จักกัน ไม่รู้ว่าท้องก่อนแต่งหรือเปล่า หรืออาจจะแต่งล้างหนี้ แต่วิธีนี้มันทำลายเกียรติของสกุลประกาศเกียรติ ตนไม่เห็นด้วย...

รัตนาวลีสงสารลูกสาว หวังว่าจะไม่มีคนเชื่อข่าว ราพณ์รู้เป็นการทำลายชื่อเสียง เจ้าสัวประกาศจะกู้ชื่อเสียงรสิกาคืนมาเอง เขาสั่งนทีให้ตอบรับคำเชิญงานเดินแบบการกุศลผ้าไหม

“แต่ท่านบอกว่าจะไม่...”

“ฉันอยากสั่งสอนเด็กเมื่อวานซืน”

“ครับ...งานคืนนี้คุณสุรีย์ส่องได้เดินแบบชุดฟินาเล่ครับ”

ราพณ์เข้าใจทันทีว่าพ่อจะทำอะไร ยิ้มอย่างพอใจ มีรัตนาวลี รุ้งรายและรามยังไม่เข้าใจ...

ด้านประสิทธิ์สะใจมากที่ลูกสาวให้ข่าวไปแบบกำกวม เพราะมันจะทำให้คนอยากขุดคุ้ยยิ่งกว่าสาดโคลนใส่กัน คงไม่มีหน้าจะออกงานที่ไหนอีก

ooooooo

รามอยากรู้ผลตรวจจึงตามมาถาม เจ้าสัวนึกถึงคำพูดหมอ...คนไข้จะมั่นใจในตัวเองมาก รู้สึกว่าตัวเอง เก่ง สนใจสิ่งต่างๆมากมายแต่ไม่สามารถอดทน ทำเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้นาน ความยับยั้งชั่งใจมีน้อย นึก อยากทำอะไรต้องทำทันที หากมีใครมาห้ามจะโกรธรุนแรงถึงขั้นอาละวาด

เจ้าสัวไม่อาจบอกรามได้ รับปากให้เขาเข้าไปทำงานที่บริษัท รามขอไปงานคืนนี้ด้วย...

งานการกุศลผ้าไหมไทย จัดขึ้นที่โรงแรมหรู มีนักข่าวมากมายรอทำข่าว สุรีย์ส่องกำลังแต่งหน้าแต่งตัวอย่างภูมิใจที่พรุ่งนี้ภาพข่าวตัวเองจะพาดหัวทุกสำนักพิมพ์ เธอคุยกับช่างแต่งหน้าแต่งตัวเชิงใส่ไคล้รสิกาว่าทำให้สกุลของตนเสื่อมเสีย

ด้านรัตนาวลีจัดแจงแต่งตัวให้รสิกาด้วยชุดผ้าไหมหรูเลิศ จนราพณ์เห็นยังตะลึงงัน...เมื่อสุรีย์ส่องเดินชุดฟินาเล่ออกมา ประสิทธิ์กับปฐวีที่นั่งชมอยู่หน้าเวทีปรบมือให้ ปฐวีรู้สึกเอือมๆอยากออกไปจากงานนี้ ดีไซเนอร์เดินออกมาท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้อง ขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมงาน สุรีย์ส่องยืดตัวพร้อมรับคำชมเชยรอจะถ่ายภาพ แต่แล้วดีไซเนอร์กลับประกาศ

“และในค่ำคืนนี้ ดิฉันมีชุดพิเศษสำหรับบุคคลพิเศษที่บริจาคเงินจำนวนสูงสุดในคืนนี้ถึงห้าแสนบาท”

แสงไฟสาดส่องไปทางประตู เสียงเพลงดังกระหึ่ม ประตูเปิดออก ราพณ์ควงรสิกาในชุดสวยสง่า สวมเครื่องเพชรที่ขับผิวพรรณผ่องใสขึ้นโดดเด่น เจ้าสัวเรียวควงรัตนาวลี รุ้งรายและรามเดินตามเข้ามา แขกในงานต่างตะลึงงัน ดีไซเนอร์กล่าวต่อ

“และชุดสุดยอดผ้าไหมไทยในค่ำคืนนี้ เป็นของลูกสะใภ้คนสวยของเจ้าสัวเรียว ลิ้มวัฒนาถาวรกุล คุณหญิงรสิกา ลิ้มวัฒนาถาวรกุลค่ะ”

นักข่าวรุมถ่ายภาพกันพรึ่บพรั่บ ปฐวียืนมองตาโพลง ประสิทธิ์กับสุรีย์ส่องหน้าเสียจนกลายมาเป็นเจ็บใจที่ไม่มีใครให้ความสนใจ...ดีไซเนอร์เชิญรสิกากับราพณ์ขึ้น

บนเวที รสิกากระซิบถามราพณ์จะทำอะไร เขาตอบว่าจะกู้ชื่อเสียงให้วังประกาศเกียรติ

ราพณ์กระชับมือรสิกาพาขึ้นบนเวที ดีไซเนอร์

ขยับออกห่างสุรีย์ส่องมายืนข้างประกาศ

“ชุดพิเศษนี้ดิฉันตั้งใจจะเปิดประมูลโดยตั้งมูลค่าไว้ห้าหมื่นบาท แต่คุณราพณ์ยืนยันว่าจะขอซื้อในราคาห้าแสนบาท ทราบว่าต้องการซื้อเป็นของขวัญแต่งงานให้คุณหญิง”

“คุณหญิงชื่นชอบในความสวยงามของผ้าไหมไทยมาก และยิ่งรู้ว่ารายได้ทั้งหมดจากงานในครั้งนี้ มอบให้องค์กรการกุศล ผมในฐานะสามีก็โล่งใจ เพราะถ้าจ่ายเงินห้าแสนเพื่อซื้อเสื้อผ้าอย่างเดียว ภรรยาผมคงจะบิดผมจนเนื้อเขียวแน่”

รสิกาตาเขียวใส่ แขกในงานพากันขำ ดีไซเนอร์ถามความรู้สึกรสิกา เธอชมว่าชุดนี้สวยมาก ตนรู้ว่าผ้าไหมไทยมีความงดงามไม่แพ้ผ้าประเทศใดในโลก และหวังว่าจะได้เห็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับผ้าไหมไทย ขอบคุณที่ช่วยเผยแพร่ความงดงามของผ้าไทย...ทุกคนปรบมืออย่างชื่นชม ประสิทธิ์มองเจ้าสัวเรียวอย่างโกรธๆที่ทำให้สุรีย์ส่องต้องกลายเป็นตัวประกอบ

รามยืนมองนักข่าวรุมถ่ายภาพราพณ์กับรสิกาอย่างอิจฉา ไม่มีใครให้ความสนใจตนบ้าง เขาขยับเข้ามาหารุ้งราย บ่นอย่างหงุดหงิดว่าราพณ์ไปงานไหนต้องทำตัวเด่นตลอด

“พูดอะไรของแก” รุ้งรายเอ็ด

“เจ้ นี่มันงานของคนอื่นเขา มีอย่างที่ไหนต้องฟอลโล่ไฟเปิดตัวใหญ่โต สร้างซีนให้กับตัวเองเด่น มันตลกนะเจ้ คนอื่นมองคงคิดว่าเราไม่มีมารยาท”

อ่านละคร สามี ตอน 5 วันที่ 2 ธ.ค. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ