@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 14/2 วันที่ 28 ธ.ค. 56

อ่านละคร สามี ตอน 14/2 วันที่ 28 ธ.ค. 56

“เฮียกับเจ้เล่นหายกันไปทั้งคืน พอมีข่าวยิงกันแต่ติดต่อเฮียไม่ได้ก็นั่งกันไม่ติดเลย เจ้ก็อีกคนไม่โทรกลับมาบอกเลย” ระรินบ่น
“ขอโทษนะคะอาม่า เรื่องมันวุ่นวายมากน่ะค่ะ”
“แล้วตาวีเป็นยังไงบ้างคะ” รัตนาวลีถามอย่างกังวล

“บาดเจ็บนิดหน่อยครับ ช่วงระยะทำใจครับ”
“ไม่น่าเลย...”
“แล้วสิริโสภากลับมาหรือยังครับ”
“ออกไปกับคุณรามตั้งแต่เมื่อวานยังไม่กลับมาเลยค่ะ ถามกิมท้อก็ไม่รู้เรื่อง” แหววบอก


ทุกคนยิ่งเครียด
เสียงโทรศัพท์ดัง ราพณ์มองโทรศัพท์แล้วรีบกดรับ
“คุณลินดา”
ทุกคนชะงักฟัง
“ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน”
“ปล่อยฉันนะ” เสียงรสิการ้องดังขึ้นมา
ราพณ์ตกใจ
“คุณหญิง”

ทุกคนตกใจที่ราพณ์พูดถึงรสิกา
ลินดาเอามือถือจ่อตรงรสิกาที่พยายามดิ้นรน สิริโสภาผูกผ้าที่ข้อมือแน่นหนา

“โอ้ย”
ราพณ์ตกใจ
“คุณทำอะไรคุณหญิง คุณลินดา”
ลินดาคุยสายด้วยความสะใจ
“ได้ยินแล้วใช่ไหมว่าเมียแกอยู่กับฉัน”
“คุณลินดา อย่าทำให้เรื่องมันบานปลายไปกว่านี้เลยครับ คุณกลับมา พวกเราทุกคนจะช่วยคุณ”
“กลับไปให้พวกแกเอาฉันเข้าคุกเหรอ ไม่มีทาง แกต้องโอนเงินมรดกของรามมาให้ฉันเดี๋ยวนี้ ไม่งั้น เมียแกเป็นศพแน่”
“คุณลินดา ฟังผมนะ ตอนนี้รามเป็นห่วงคุณมาก คุณเป็นม๊าของรามเป็นคนในครอบครัว ถึงคุณจะทำผิด แต่เราก็จะช่วยคุณเท่าที่เราจะทำได้ กลับมานะครับ ก่อนที่มันจะสายเกินไป”
ลินดาลังเล
“ฉันจะแน่ใจได้ยังไง...”
สิริโสภามองลินดาที่ดูลังเล
“ฉัน...”
สิริโสภากระชากมือถือมาจากลินดาทันที
“นี่…รีบจัดการโอนเงินมาซะ ไม่อย่างนั้นฉันจะเอาเลือดของฉันให้กับรสิกา เลือดที่เหมือนกับราม”
ลินดาชะงักมอง รสิกามองสิริโสภาอึ้งๆ ราพณ์ตกใจ
“อย่านะสิ”
“ถ้าห่วงมันนักก็รีบโอนมา ก่อนเที่ยงวันนี้”
สิริโสภาตัดสายทันที
“เดี๋ยวสิ...สิ”
รัตนาวลีเป็นห่วงรสิกามาก
“เกิดอะไรขึ้นคะ แล้วทำไมอ้ายถึงอยู่กับคุณลินดา”
“เราต้องรีบไปช่วยคุณหญิง ก่อนที่สิจะ....หม่อมครับ คุณหญิงอยู่ที่ไหน”
“บ้านคุณสกรรจ์ที่เขาใหญ่ค่ะ”
ราพณ์กดโทรศัพท์
“ผมจะรีบไปช่วยคุณหญิง”
“รุ้งไปด้วยค่ะ”
คนอื่นจะตาม ราพณ์รีบบอก
“คนอื่นๆ รอฟังข่าวอยู่ที่นี่นะครับ” ราพณ์คุยโทรศัพท์ “คุณสกรรจ์ บอกทางไปบ้านเขาใหญ่ให้ผมที เรื่องสำคัญ”

ราพณ์รีบออกไป รุ้งรายตามไป ทุกคนเครียด
ลินดามองสิริโสภา

“เธอพูดเรื่องอะไร เลือดที่เหมือนกับรามคืออะไร”
สิริโสภานิ่ง
“ฉันถามไม่ได้ยินหรือไง”
“ถ้าอยากรู้ก็ไปถามลูกชายคุณ”
สิริโสภานิ่งไม่ตอบ ลินดายังไม่ยอมแพ้
“นี่”
เสียงมือถือลินดาดัง ลินดามองโทรศัพท์แล้วตัดสินใจเดินออกไปรับโทรศัพท์ทิ้งสิริโสภาไว้กับรสิกา

ลินดาเดินออกมาด้านนอกกดรับ
“ราม...”
รามอยู่ในห้องรับแขกด้วยอาการกระวนกระวาย
“ม๊า...ม๊าอยู่ที่ไหน ม๊ากลับมาเดี๋ยวนี้เลยนะม๊า ผมขอร้อง”
“ราม...ตอบม๊ามาก่อนว่ารามป่วยเป็นอะไร”
รามชะงักไป
“ป่วย”
“สิริโสภาพูดเรื่องเลือด พูดเหมือนแกป่วย รามเป็นอะไรบอกม๊ามาสิ”
รามพูดไม่ออก
“ม๊าบอกผมมาก่อนว่าม๊าอยู่ที่ไหน”
“ม๊าถาม รามก็ต้องตอบ”
“ผมจะไม่ตอบอะไรทั้งนั้น จนกว่าผมจะเจอม๊า ม๊าอยู่ที่ไหน”
ลินดาลังเล
“ผมจะตอบทุกคำถามถ้าได้เจอม๊า”
ลินดาอ้ำอึ้ง แต่ตัดสินใจว่าต้องเจอรามให้ได้

รสิกาถูกมัดมือด้วยผ้า รสิกาพยายามจะขยับเพื่อให้ปมคลาย
“เห็นแล้วใช่ไหมว่าเธอแพ้ฉัน”
“ค่ะ”
สิริโสภาสายตากร้าวขึ้นมาทันที
“แกเยาะเย้ยฉันเหรอ”
“ฉันอยากให้คุณมีความสุขนะคะคุณสิ ฉันรู้ว่าคุณทรมานกับตอนนี้ที่เป็นอยู่”
“เพราะแกไง เพราะแก”
“ค่ะ...”
“คุณหญิง อย่าให้ฉันหมดความอดทนนะ”
“ค่ะ”
“คุณหญิง”
“ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร มันก็ไม่มีวันถูกหูคุณ...ฉันเหนื่อย”
“ไม่กลัวตายเลยงั้นสิ”
“ก็ดีนะคะ จะได้จบ...”
“สำหรับคุณหญิงแค่ตายมันสบายเกินไป คุณหญิงควรจะตายทั้งเป็นเหมือนฉัน”
รสิกามองสิริโสภาที่หยิบมีดปอกผลไม้มา รสิกามองตกใจว่าสิริโสภาจะทำอะไร ทันใดนั้นสิริโสภาเอามีดกรีดแขนตัวเอง
“คุณสิ”
สิริโสภาถือมีดตรงเข้ามาหารสิกา
“ฉันไม่ฆ่าคุณหญิงหรอกค่ะ” สิริโสภาสายตาร้ายเย็นชา “แต่เลือดของฉันจะทำให้คุณหญิงกับลูกของราพณ์ทุกข์ทรมานเป็นการชดใช้”

รสิกาตกใจรู้เลยว่าสิริโสภาจะเอาเลือดทำให้เธอติดเชื้อ รสิกาได้ยินคำว่าลูกก็ไม่ยอม พอสิริโสภาจะเอามีดทาบลงที่แขน เธอก็ใช้สองมือที่โดนมัด ปัดเต็มแรง พลั่ก! สิริโสภาไม่ทันตั้งตัวทำมีดหลุดมือ รสิกาพยายามจะลุกหนีแต่สิริโสภาคว้าผมไว้จนรสิกาล้มลงไปบนตัวสิริโสภา รสิกาตัดสินใจสู้เต็มที่
ลินดาเดินกลับไปมาอย่างกระวนกระวายที่ไม่เห็นรามมาสักที ลินดามองโทรศัพท์ตัดสินใจโทรหาราม

“ราม...อยู่ไหนแล้วลูก”
รามขับรถ คุยมือถือ
“อยู่เขาใหญ่แล้วครับม๊า”
ลินดายังไม่ทันพูดก็ชะงักที่ได้ยินเสียงโครมครามจากข้างใน ลินดารีบเข้าไปข้างในยังไม่วางสาย

รสิกาใช้ตัวพุ่งเข้ากระแทกสิริโสภาที่ไม่ทันตั้งตัว สิริโสภาเสียหลักศีรษะกระแทกกับผนังจนมึนนิ่งไป รสิกาเห็นสิริโสภาที่ยังตั้งหลักไม่ได้ รีบหนีออกไปทางด้านหลัง
ลินดาที่วิ่งเข้ามาเห็นสิริโสภาที่ยังนั่งมึน แต่ไม่มีตัวรสิกาแล้ว
“แกทำบ้าอะไรเนี่ย แล้วนังคุณหญิงมันไปไหน”
รามได้ยินตกใจกับเรื่องที่รู้
สิริโสภาลุกขึ้นพยายามตั้งสติ
“มันหนีไปแล้ว”
“ถ้ามันติดต่อไอ้ราพณ์ได้ เราจบแน่ๆ”
สิริโสภาคว้ามีดที่หล่นขึ้นมาสายตาแค้นมาก
“ฉันจะฆ่ามัน”
สิริโสภาบ้าเลือดไปแล้ว รีบตามไป
“สิริโสภา อย่าทำบ้าๆนะ สิริโสภา”
ลินดาตกใจที่เรื่องราวบานปลายไปกันใหญ่ รีบตามไป รามได้ยินเรื่องทั้งหมดจากโทรศัพท์ รีบเร่งความเร็วสุดตัว

รสิกาวิ่งหนีสุดชีวิตไปทางป่าด้านหลัง เธอเจ็บเพราะโดนกิ่งไม้เกี่ยวบ้าง แต่ก็ยังฝืนวิ่งต่อไป
“คุณหญิง”
สิริโสภารีบวิ่งตามไม่ลดละ เห็นหลังรสิกาไว ๆ จึงตามไปด้วยแรงอาฆาต ลินดาที่ตามมาเหนื่อยแต่ยังวิ่งตามไป รู้สึกกลัวกับสถานการณ์ที่ตัวเองคุมไม่ได้

รถรามเข้ามาจอดที่หน้าบ้านพักสกรรจ์ รามลงจากรถวิ่งเข้าไปในบ้าน รถของราพณ์ก็เข้ามาจอดอีกมุม ราพณ์กับรุ้งรายลงมาจากรถ รามวิ่งออกมาดีใจที่เห็นราพณ์
“เฮีย เจ้”
“ราม”
“เฮีย คุณหญิงหนีไปแล้ว สิกับม๊ากำลังตามไป”
“เป็นป่ารอบด้านแบบนี้ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไปทางไหน”รุ้งรายพูด

รามพยายามกดโทรศัพท์ติดต่อหาลินดา
สิริโสภายังไล่ตามรสิกา

“หนีฉันไม่พ้นหรอก คุณหญิง”
สิริโสภาวิ่งตาม ลินดาวิ่งจนแทบจะเป็นลม เสียงมือถือในมือลินดาดัง เธอเห็นเป็นเบอร์รามรีบกดรับ
“ราม...”
“ผมมาถึงแล้ว ม๊าอยู่ที่ไหน”
“ป่าด้านหลังบ้านพัก รีบมานะราม สิริโสภามันบ้าไปแล้ว ม๊ากลัว...”
รามรีบวิ่งไป ราพณ์กับรุ้งรายรีบตามไป

รสิกายังพยายามวิ่งหนี ทั้งที่มือที่ถูกมัดทำให้รสิกาไม่คล่องตัวนัก แล้วเธอก็พลาด เหยียบโดนเศษไม้คม
“โอ้ย”
รสิกาล้มลงไปกับพื้น เหนื่อยเหมือนแทบขาดใจ สิริโสภาก้าวเข้ามาพร้อมกับมีดในมือ สิริโสภาทั้งเหนื่อยทั้งแค้น
“แก”
สิริโสภาเงื้อมีดจะแทง รสิกาหวาดกลัวมาก ลินดาโผเข้ามาแย่งมีดจนมีดหล่นไป
“เลิกบ้าได้แล้ว”
“แกไม่เกี่ยว”
สิริโสภาผลักลินดาให้พ้นทาง
“หยุดเถอะสิริโสภา”
สิริโสภาแค้นมาก สุดคลั่ง
“ฉันขอแก..แกไม่เคยให้ แล้วแกขอ...ทำไมฉันต้องให้ แกต้องตายทั้งแม่ทั้งลูก”
สิริโสภาจะเหยียบท้อง รสิกาพลิกตัวหนีพยายามปกป้องตัวเอง สิริโสภาจิกหัวรสิกาขึ้นมาตบ รสิกาพยายามปัดป้อง
ลินดาเข้ามาพยายามจะกระชากสิริโสภาเหวี่ยงไป
“นังบ้า ราพณ์มันฆ่าแกแน่ ถ้านังนี่มันตาย”
“ยังไงฉันก็ต้องตายเพราะติดโรคจากลูกชายแกอยู่แล้ว ฉันจะไม่ยอมตายคนเดียว”

อ่านละคร สามี ตอน 14/2 วันที่ 28 ธ.ค. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ