@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามี ตอน 5 วันที่ 3 ธ.ค. 56

อ่านละคร สามี ตอน 5 วันที่ 3 ธ.ค. 56

“เจ้ นี่มันงานของคนอื่นเขา มีอย่างที่ไหนต้องฟอลโล่ไฟเปิดตัวใหญ่โต สร้างซีนให้กับตัวเองเด่น มันตลกนะเจ้ คนอื่นมองคงคิดว่าเราไม่มีมารยาท”

“เฮียกำลังทำงาน แกไม่รู้เรื่องก็เงียบไปดีกว่า”

“โชว์เมียเนี่ยเหรองาน ระดับรองประธานคิดวิธีแบบนี้ อย่าบอกใครนะว่า เป็นเฮียของผม ผมอายไร้สาระ”


“แล้วแกมีสาระนักหรือไง”

“มีสิ ผมกำลังจะช่วยงานป๊า เจ้คอยดูถ้าผมได้เข้าทำงาน ผมจะบริหารให้บริษัทป๊ากำไรมหาศาล ผมมีโปรเจกต์หลายอันเตรียมไว้เสนอป๊าด้วยนะ รับรองว่าหุ้นบริษัทจะต้องขึ้นพรวดๆ”

รุ้งรายมองรามทำนองเพ้อเจ้อ ไม่รู้ว่านี่คืออาการของโรคที่รามเป็นอยู่ คือมั่นใจในตัวเองจนสุดขั้ว คิดเร็วทำเร็วแต่ทำไม่สำเร็จสักอย่าง...รุ้งรายหาว่าลินดาสั่งสอนให้เข้าไปวุ่นวายในบริษัท รามไม่พอใจโต้ว่าแม่ของตนไม่เกี่ยว

“แกอยากทำงานจริงก็ดี แต่อย่าหวังว่าคุณลินดาจะใช้วิธีสกปรกทำร้ายคนอื่นๆเหมือนที่เคยทำกับม้าของเจ้ได้อีก” รุ้งรายสีหน้าจริงจัง

รามชักไม่พอใจแต่รุ้งรายไม่แคร์ กำชับให้จำไว้ว่าตนเตือนแล้วก่อนจะเดินไป

ooooooo

เมื่อราพณ์กับรสิกาลงจากเวที นักข่าวรุมขอถ่ายภาพครอบครัว รามได้ยินรีบเดินเข้ามาใกล้ เจ้าสัวเรียกเข้ามาแนะนำให้นักข่าวรู้ว่า รามเป็นลูกชายอีกคนของตระกูล เพิ่งเรียนจบจากอเมริกากลับมา รามยืดตัวยิ้มๆแต่ดูนักข่าวจะไม่ค่อยสนใจ ถ่ายรูปเสร็จถามถึงธุรกิจใหม่

“แล้วเรื่องที่เครือ LK จะจับธุรกิจด้านโรงแรมจริงหรือเปล่าคะ”

“เรื่องนี้คงต้องคุยกับรองประธานของ LK นะครับ ผมเป็นแค่ที่ปรึกษา”

นักข่าวเบียดกันเข้าจะบันทึกเสียง ดันรามหลุดออกมา ล้อมไว้แค่ราพณ์กับเจ้าสัว รามหงุดหงิดไม่พอใจ เดินออกมาหน้าโรงแรม เห็นที่กั้นรถก็ถีบโครมและกระทืบระบายอารมณ์ รปภ.เข้ามาห้ามกลับโดนด่าตะเพิด นทีตามมาห้ามและพาตัวกลับไปก่อน

ด้านปฐวีเห็นรัตนาวลียืนอยู่กับรสิกา ก็ถือโอกาสเข้าไปดึงมือรสิกาแยกออกมา โดยบอกรัตนาวลีว่าขอคุยกับน้องสักครู่ รุ้งรายเห็นรีบตามไป...รสิกาดักคอปฐวีอย่าถามเรื่องแต่งงาน ทุกอย่างผ่านไปแล้ว เขาชะงักเปลี่ยนมาถามเธอมีความสุขไหม รสิกาตอบว่ามี แต่ปฐวีเห็นสีหน้ากับคำตอบของเธอไม่ตรงกัน หญิงสาวถอนใจไม่อาจปิดบังได้ ปฐวีโพล่งขึ้นว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ถึงจะได้อิสรภาพ รสิกาตกใจไม่คิดว่าเขาจะถามแบบนี้ รุ้งรายเข้ามาประจันหน้าตอบแทน

“มากจนคุณไม่มีปัญญาเลยล่ะ ตัวคุณเองก็ยังเอาตัวไม่รอด ทุกวันนี้ยังต้องพึ่งพาพ่ออยู่ไม่ใช่เหรอคะ ไม่มีอะไรเป็นของตัวเองอย่าคิดช่วยใครเลยค่ะ มันจะกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อมซะเปล่า”

“มีมารยาทด้วยนะครับ ผมกับอ้ายเรากำลังคุยเรื่องส่วนตัว” ปฐวีไม่พอใจ

รุ้งรายหันไปถามรสิกาอยากคุยด้วยไหม ตนจะได้ไป รสิกาอึดอัดใจมาก เอ่ยขอโทษปฐวีก่อนจะเดินจากไป รุ้งรายยิ้มเยาะ

“คุณหญิงเขาไม่อยากคุยด้วย ตื๊อไปก็เท่านั้น”

“อืม...ผมไม่ได้ขอคำแนะนำคุณนะครับ เพราะคุณไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้”

“คุณหญิงเป็นพี่สะใภ้ของฉัน ถ้าคุณคิดจะแย่ง คุณหญิงไปล่ะก็ บอกได้เลยว่าไม่ง่ายแน่”

ปฐวีส่ายหน้าเดินไปอย่างไม่สนใจ ประสิทธิ์มองเหตุการณ์อย่างเก็บข้อมูล คิดวางแผนการ...สุรีย์ส่องพุ่งมาหาประสิทธิ์ โมโหที่โดนแย่งซีน ต่อว่าพ่อคงบริจาคเงินน้อยกว่าเจ้าสัวถึงเป็นแบบนี้ ประสิทธิ์เองก็โกรธไม่น้อย พอเห็นรัตนาวลียืนอยู่ลำพังจึงปรี่เข้าพูดจาเหยียดหยาม รสิกากลับมาได้ยิน เสียงกร้าวให้หยุดระรานแม่ของตน รัตนาวลีเอ่ยเสียงเรียบๆ

“อ้าย...ถ้ารู้ว่าเขาขึ้นจากปลัก เราไม่ควรแลกนะลูก เราจะแปดเปื้อนเปล่าๆ”

สองพ่อลูกปรี๊ดขู่อย่าทำปากดี รัตนาวลีโต้ ตนไม่จำเป็นต้องกลัว เพราะไม่ได้คิดร้ายกับใคร คนชั่วต่างหากที่ต้องกลัวเกรงต่อบาป ประสิทธิ์จะเอาเรื่อง เจ้าสัวเรียว ราพณ์และรุ้งรายเข้ามาขวาง สองพ่อลูกชะงักเพราะนักข่าวตามมาสัมภาษณ์ เจ้าสัวแกล้งให้สัมภาษณ์ข่มว่า

“ผมอยากจะพาลูกสะใภ้มาเปิดตัวน่ะครับ ข่าวลือมันเยอะน่ะครับ”

ราพณ์เสริม “ผมอยากให้ถามและฟังจากปากผมมากกว่าคนนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องแต่ชอบสร้างข่าวที่ไม่จริง ข่าวลือมักถูกสร้างโดยคนที่เกลียด ส่งต่อโดยคนไม่คิด ถูกเชื่อโดยคนหูเบา”

“ตรงจุดนี้ รุ้งว่าไม่ใช่เกลียดธรรมดา แต่อิจฉาที่ได้ดีไม่เท่าคนอื่นเขามากกว่า จริงไหมคะคุณสุรีย์ส่อง”

“ก็ถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งหัวทั้งหางคงไม่ร้อนรนแห่กันมาออกงานแก้ข่าวหรอกใช่ไหมคะคุณพ่อ” สุรีย์ส่องรู้ว่ากำลังโดนฉีกหน้าจึงเยาะกลับ ประสิทธิ์เห็นด้วย

ราพณ์ตอบโต้เพื่อปกป้องรสิกา เจ้าสัวปรามอย่าเสียเวลากับคนที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังตีแผ่ตัวเองด้วยคำพูดให้คนอื่นรู้ว่า พื้นฐานครอบครัวเป็นแบบไหน พ่อแม่เลี้ยงดูมาอย่างไร ประสิทธิ์สะเทือน สุรีย์ส่องตัดบทส่งซิกให้นักข่าวที่เตี๊ยมกันไว้ ถามคำถามประสิทธิ์

“มีข่าวว่าคุณประสิทธิ์กำลังจะขึ้นโปรเจกต์คอมมูนิตี้มอลล์ใช่ไหมครับ”

“ครับ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์กลางใจเมือง ที่เน้นเรื่องเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผมเชื่อว่าจะสร้างเม็ดเงินมหาศาลในเรื่องการท่องเที่ยวได้แน่นอน”

นักข่าวถามได้ยินว่าร่วมทุนกับต่างชาติ ประสิทธิ์ยิ้มๆขอจัดการเรื่องที่ดินเรียบร้อยจะเปิดแถลงข่าว เจ้าสัวดักคอ ที่ดินกลางใจเมือง โดยเฉพาะวังเก่าแก่ คงยากที่จะยอมให้ตกในมือต่างชาติ แล้วเยาะหวังว่าคงได้เห็นโครงการเร็ววันนี้ ทั้งสองจ้องกันอย่างไม่มีใครยอมใคร

มุมหนึ่งในงาน ราพณ์กับรสิกายืนเถียงกันเรื่องที่มางานคืนนี้ ราพณ์บอกว่าเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าการแต่งงานของเราเกิดจากความเต็มใจ แต่รสิกาโต้ว่า เขาไม่มีสิทธิ์ใช้คำว่าสามี เพราะเขาเป็นแค่เจ้าหนี้เท่านั้น พอดีดีไซเนอร์เข้ามาขัดจังหวะ เชิญทั้งสองอยู่ร่วมปาร์ตี้หลังงานเลิกราพณ์รับคำทันที รสิกาไม่พอใจที่ไม่ถามความเห็นกันบ้าง

“ผมคิดว่าเราไม่ควรปฏิเสธ”

“สั่งใช่ไหม ได้...ฉันจะฟังในฐานะที่คุณเป็นเจ้าหนี้” รสิกาเดินเลี่ยงหนี

ราพณ์สลดลง รุ้งรายเข้ามาเย้าพี่ชาย เพิ่งเคยเห็นท่านรองประธานไปไม่เป็นก็คราวนี้...ราพณ์บอกรุ้งรายให้อยู่เป็นเพื่อนรสิกา ตนจะไปส่งพ่อกับรัตนาวลีที่รถ ทั้งสองจะกลับก่อน ดีไซเนอร์กล่าวขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน แล้วยกแก้วไวน์ชนกันอย่างสนุกสนาน ปฐวีเห็นสุรีย์ส่องเข้าไปหาเรื่องรสิกา แขวะว่าแต่ไหนแต่ไรไม่เคยอยู่จนงานเลิก เดี๋ยวนี้ต้องคอยบริการราพณ์ รสิกาโต้กลับอย่างเจ็บแสบ

“ดูเธอจะเข้าใจดีนะ คงช่ำชองกับงานด้านนี้ แต่ที่ฉันรู้อย่างเธอน่ะไม่ขาย เน้นแจกกับแถมไม่ใช่เหรอ”

“ก็ฉันไม่เคยคิดเอาพื้นที่ส่วนตัวมาเร่ขายเหมือนเธอกับแม่ เห็นเชิดนักคิดว่าจะแน่ ที่แท้ก็นิยมทางลัด...

ขายทั้งแม่ทั้งลูก นี่ได้เท่าไหร่ล่ะ ฉันอยากรู้ราคาจริงๆ ว่าผู้หญิงมีสกุลต่อท้ายเนี่ยราคามันสูงกว่าพวกไซด์์ไลน์แค่ไหน” เห็นรสิกาโกรธยิ่งมันส์ปาก “คงเหนื่อยสินะกว่าจะใช้หนี้หมด แต่ก็อย่างว่านะ ท่านอาทำอะไรก็เจ๊ง ก่อหนี้สินไว้ให้เมียกับลูกตามชดใช้ มียศมีศักดิ์แต่ก็ทำได้แค่เกาะกระโปรงผู้หญิงกิน เสียชาติเกิด!”

รสิกาหมดความอดทน สาดไวน์ในมือใส่หน้าสุรีย์ส่อง “เธอคงไม่รู้ตัวว่าปากเธอเน่าเฟะแค่ไหน ฉันก็เลยสงเคราะห์ล้างให้”

สุรีย์ส่องโกรธเงื้อมือจะตบ รสิกาจับข้อมือเธอไว้ สุรีย์ส่องใช้มืออีกข้างจะตบ รุ้งรายเข้ามาจับไว้ เธอจึงกรีดร้องเต้นเร่าๆ ปฐวีตกใจเข้ามาฉุดน้องสาวออก แต่ถูกเหวี่ยงเซมาชนรสิกาล้มลงข้อเท้าแพลง ราพณ์กลับมาตกใจเข้าอุ้มรสิกากลับ รุ้งรายตามออกไป ปฐวียืนมองอึ้งๆ สุรีย์ส่องโวยวายทำไมไม่ช่วยน้องตัวเอง เขาโต้ว่า ให้เลิกบ้าได้แล้ว พร้อมลากเธอออกไป

ooooooo

คืนนั้น รามกลับบ้านด้วยความหงุดหงิด ยังโดนลินดาบ่นว่าเพราะเขาตัดสินใจผิดไม่ยอมแต่งงานกับรสิกาในตอนแรก รามกำหมัดอย่างเจ็บใจ

ราพณ์อุ้มรสิกาขึ้นมาถึงบนห้องนอน แหววจะเข้าช่วยดูแลแต่เขากลับให้ไปหายามาและดูแลเธออย่างห่วงใย พอดีรัตนาวลีตามเข้ามาขอทำให้ลูกสาวเอง

ราพณ์ยอมออกไปรอนอกห้อง รสิการู้สึกมีความสุขที่เห็นแม่ทำอะไรให้ เธอขอบคุณแม่อย่างจริงใจ

ราพณ์กลับเข้ามาอาบน้ำแต่งตัวเดินจะมานอนบนเตียง รสิการีบถามถึงพระลบ เขาบอกว่าหลับไปนานแล้ว จะให้ตนไปอุ้มมาไหม หญิงสาวเกรงใจไม่อยากกวน

อ่านละคร สามี ตอน 5 วันที่ 3 ธ.ค. 56

ละครสามี บทประพันธ์โดย พัดชา
ละครสามี บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละครสามี กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครสามี ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครสามี ควบคุมการผลิตโดย จริยา แอนโฟเน่
ละครสามี ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ