@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 3 วันที่ 6 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 3 วันที่ 6 มี.ค. 57

“ฉันจะพยายามแล้วกัน” นาครับซองเอกสารสูดลมหายใจลึกๆ เดินผ่านหลินไปทักคารอส “สวัสดีค่ะคุณคารอส”
“สวัสดีสาวน้อย มางานกับคุณพ่อคุณแม่หรือ” คารอสแซว

“ขอโทษด้วยนะคะ ฉันอาจจะเด็กไปสำหรับงานนี้ แต่ฉันเป็นตัวแทนของหลินหลานเซ่อมาเจรจาเรื่องการร่วมหุ้นระหว่างคุณกับฉายหงกรุ๊ป” นาคพูดเรื่องธุรกิจพันล้านอย่างผ่าเผย ทั้งที่หน้าตาบอกว่ายังเป็นแค่“สาวน้อย” อย่างที่คารอสเรียก


คารอสมองเธอเหมือนเด็กมาชวนเล่นขายของ แต่นาคก็ยังพูดเป็นการเป็นงานพูดถึงการค้าอาวุธของเขาพูดถึงความยิ่งใหญ่ของเขาที่มาเฟียทั่วโลกต่างต้องการทำสัญญากับเขา คารอสดักคอว่าหลินหลานเซ่อเลยส่งเธอที่ยังเรียนไม่จบไฮสคูลมาเจรจาติดต่อธุรกิจที่มีผลประโยชน์เป็นพันล้าน แถมยังเป็นเรื่องผิดกฎหมายด้วยหรือ

“เล่าอย่างย่อแล้วกันนะคะ ฉันติดหนี้หลินหลานเซ่อยี่สิบล้านเหรียญฮ่องกง แล้วเขาก็บอกว่าถ้าฉันทำให้คุณยอมเซ็นสัญญาร่วมหุ้นกับฉายหงกรุ๊ปได้ เขาจะยกหนี้ให้ฉันล้านนึง”
คารอสฟังแล้วหัวเราะชอบใจ จนหลินกับจงซินที่จับตาดูอยู่พูดกันว่านาคผ่านด่านแรกแล้ว

นาคพยายามหว่านล้อมให้คารอสเห็นถึงผลประโยชน์ที่เขาจะได้ บอกเล่าถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้เขายอมเซ็นสัญญาเพราะต้องการเงินล้านเหรียญกับใบ เบิกทางเพื่ออยู่ที่นี่ คารอสถามว่าเธอไม่เด็กเกินไปหรือ

“ฉันว่าเรื่องนี้คุณน่าจะเข้าใจดีที่สุดนะคะ เพราะตอนที่คุณก้าวเข้ามาสู่ถนนสายนี้ มีคนมากมายที่ดูถูกคุณ

แต่คุณก็พิสูจน์ให้คนเหล่านั้นได้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด”

“บอกตรงๆนะ ฉันชอบเธอ” คารอสยิ้มกว้าง

นาคพูดถึงเรื่องที่เขากำลังถูกแพทริคตำรวจสากลตามล่าและเขาจะต้องส่งสินค้าให้ลูกค้าถ้าเขาทำงานไม่สำเร็จหมายถึงเขาจะเสียเครดิตกับลูกค้ารายใหญ่ แล้วเสนอตัวจะทำงานนี้ให้ ขอแต่ให้เขาเซ็นสัญญานี้ให้เป็นการแลกเปลี่ยน ทิ้งไพ่ตายใบสุดท้ายว่า

“ตอนนี้ฉันกับคุณ เราต่างก็เหมือนหมาจนตรอกด้วยกัน”

สิ่งมหัศจรรย์เกิดทันที คารอสบอกหลินและจงซินที่เดินมาหาว่าจะเซ็นสัญญาให้ในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้านี้!

เมื่อทำงานสำเร็จ นาคทวงหลินให้ยกแม่โป้งสองมือพร้อมคำชมว่า “เธอมันเจ๋งโคตรๆจริงๆ” หลินยอมทำให้ นาคถึงกับกระโดดตัวลอยร้องสุดเสียง “เยส! ในที่สุดฉันก็ทำสำเร็จ!!”

ooooooo

แดนนี่ที่จับตาดูนาคกับคารอสอยู่สงสัยว่าสองคนนี้คุยอะไรกัน เมื่อถามนาค นาคบอกว่าคุยธุรกิจพันล้าน และพ่อเขาก็เซย์เยสแล้วด้วย

“ฉันไม่เชื่อเธอหรอก” แดนนี่บอก นาคท้าว่าไม่เชื่อก็ไปถามพ่อเขาดู ดังนั้นเช้าวันรุ่งขึ้นเขาจึงถามคารอส ว่าคุยอะไรกับฤทัยนาค คารอสบอกว่าคุยธุรกิจ แดนนี่ถามว่าพ่อจะเซ็นสัญญากับหลินหลานเซ่อจริงหรือ

“ก็จริงสิ ถ้าเด็กนั่นทำได้อย่างที่พูด เธอเสนอว่าถ้าเธอขนอาวุธผ่านแพทริคได้ ฉันต้องเซ็นสัญญาให้

หลินหลานเซ่อ ถ้าทำไม่ได้ฉันก็ไม่เซ็น แต่ถ้าเธอทำได้ เราก็ไม่เสียเครดิตกับไอ้เฉิน”

“แต่เธอไม่มีวันทำได้หรอกพ่อ”

“นี่ แดนนี่ ฉันว่าแกอย่าเพิ่งดูถูกเพื่อนแกเลย ฉันว่าเด็กผู้หญิงคนนี้มีอะไรมากกว่าที่เราเห็น”

แดนนี่ไม่เชื่อ เมื่อเจอนาคเขาบอกให้เธอเปลี่ยนใจเสียเพราะขนาดพ่อตนยังหาวิธีผ่านด่านไม่ได้เลย นาคบอกว่าตนก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้แค่อยากได้เงินใช้หนี้หลินจึงรับปากพ่อเขาไปก่อนและจะต้องทำให้สำเร็จ บอกแดนนี่ว่าเขาต้องช่วยตนด้วย แดนนี่ไม่ยอมช่วย นาคพูดเรียบๆ แต่เป็นจุดตายที่ทำให้แดนนี่ต้องยอมช่วยว่า

“ถ้านายไม่ช่วยฉัน แล้วฉันทำไม่สำเร็จ พ่อนายก็จบเหมือนกัน...ว่าไง”

เวลาเดียวกัน ซานกุ้ย ก็มาเร่งรัดถามหลินเรื่องคารอส เมื่อหลินบอกว่าไม่เกินสองอาทิตย์คารอสจะเซ็นสัญญาให้ซานกุ้ย พยายามบีบให้หลินลงจากตำแหน่ง

ลำเลิกว่าถ้าไม่มีตนเขาก็ไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้

“ผมก็อยากจะบอกให้ท่านซานรู้ว่า พ่อผมเป็นคนตั้งฉายหงกรุ๊ปขึ้นมากับมือ ท่านซานเป็นเพียงเพื่อนที่เข้ามาร่วมงาน”

ซานกุ้ยลำเลิกว่าถ้าไม่มีตน ฉายหงกรุ๊ปก็ไม่มีวันนี้เหมือนกัน ปรามหลินก่อนออกไปว่า

“อย่ายโสให้มากนัก อีกสองอาทิตย์ถ้านายทำไม่ได้ละก็ ฉันจะเขี่ยนายทิ้ง”

จงซินบอกหลินว่าอย่าไปถือซานกุ้ยมาเป็นอารมณ์เลย คนเราพอแก่ตัวก็กลัวหมดบารมี ให้ถือเสียว่าครั้งหนึ่งซานกุ้ยเคยเป็นเพื่อนกับพ่อเขาก็แล้วกัน

ooooooo

แดนนี่จำต้องพานาคไปสำรวจเส้นทางขนอาวุธให้ ว่าต้องผ่านด่านตรวจ 3 ด่าน ด่านแรกที่ถนนเมจิง ด่านที่สองบนถนนไฮเวย์เกาลูน และด่านที่สามมิดเดิลแก๊ปก่อนเข้าเขตเบอร์ดีน

เพียงแค่ด่านแรกนาคก็ตกใจแล้วเมื่อเห็นตำรวจที่ด่านเรียกตรวจบัตรประชาชนเพราะตนไม่มี แดนนี่

ย้ำว่าถึงเธอจะผ่านด่านแรกไปได้ก็ไม่มีทางผ่านด่านสุดท้ายที่แพทริคดักจับเราอยู่ บอกให้เธอเลิกความคิดนี้เสีย นาคบอกให้แดนนี่เล่ารายละเอียดของด่านที่สองและสามให้ฟัง แดนนี่ยังย้ำกับเธอว่า “นาค เธอทำไม่ได้หรอก ยอมแพ้ซะ”

“ฉันติดหนี้หลินหลานเซ่อยี่สิบล้านเหรียญ ถ้าฉันไม่สามารถใช้หนี้ล้านแรกได้ทั้งๆ ที่มีโอกาส นั่นหมายความว่าฉันก็ไม่มีปัญญาใช้หนี้ที่เหลืออีกสิบเก้าล้านเหมือนกัน บอกฉันมาแดนนี่ ว่าด่านตรวจอีกสองจุดเป็นยังไง”

“ด่านตรวจที่สองตรงเกาลูนไม่ต่างจากด่านแรก แค่ตรวจบัตรประชาชนแล้วสอบถามเส้นทางที่จะไป แต่ปัญหาใหญ่มันอยู่ด่านที่สาม นอกจากตรวจบัตรและสอบถามเส้นทางแล้ว ด่านที่สามยังมีเครื่องตรวจจับโลหะเพื่อค้นอาวุธปืน การตรวจหาอาวุธแม้แต่รถตำรวจด้วยกันยังถูกตรวจ”

แดนนี่ย้ำให้นาคต้องคิดหนักว่า “เธอต้องส่งสินค้าจำนวนเท่ากับหนึ่งโลงศพข้ามไปฝั่งเป่ยเปียน” นาคพึมพำว่าเราจะไปได้ยังไงถ้าตำรวจมีที่ตรวจจับอาวุธ เราไม่มีทางเอาปืนใส่รถแล้วขับผ่านไปได้หรอก แดนนี่ตอกย้ำให้นาคต้องคิดหนักว่า “นั่นล่ะคือสิ่งที่เธอต้องทำให้ได้”

ooooooo

ฤทัยนาคคิดหนัก จนวันนี้ขณะนั่งเรียนอย่างไม่มีสมาธิ มีเสียงรถหวอดังขึ้น นักเรียนเดากันว่าเกิดอะไรขึ้นเสียงหวออะไร แต่เสียงหวอนี้ได้จุดประกายความหวังให้กับนาค
พอพักเรียนนาคให้แดนนี่หาข้อมูลโรงพยาบาลในเขตเป่ยเปียนให้ บอกแดนนี่ว่า

“ฉัน จะเอารถพยาบาลพร้อมกับคนไข้ใกล้ตายวิ่งฝ่าด่านไป” แดนนี่ติงว่าพวกแพทริคมันบ้ากว่าที่เธอคิด “แต่มันก็ต้องมีสักวิธีสิที่จะทำให้แพทริคเชื่อและยอมปล่อยเราไป” แดนนี่บอกให้เธอหาวิธีใหม่ดีกว่า “ไม่! นายต้องไปเอาข้อมูลมาให้ฉัน”

จากนั้น นาคใช้ช่วงเวลาที่เอาเงินไปใช้หนี้หลินตามสัญญา บอกจงซินว่า

“ฉัน อยากให้นายออกใบรับรองแพทย์ให้หน่อย” จงซินมองตาขวางถามว่า จะเอาไปทำอะไรถ้าไม่บอกก็ไม่ทำให้ “โธ่...จงซินนี่มันเรื่องสำคัญนะ มันเกี่ยวกับความเป็นความตายของบริษัทนายนะ” จงซินถามว่าเกี่ยวกับคารอสใช่ไหม นาคจึงยอมบอกว่า “ฉันตกลงกับคารอสว่าฉันจะส่งอาวุธให้เขาเป็นการแลกเปลี่ยนที่เขาจะเซ็นสัญญา ให้พวกคุณ”

“นี่เธอพูดเรื่องบ้าอะไรน่ะ มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่เธอจะพูดจาพล่อยๆออกไป ธุรกิจของคุณหลินหลานเซ่อเป็นพันล้านนะ” นาคบอกว่า ตนรู้ถึงได้ใช้เงื่อนไขนี้ต่อรองกับคารอส จงซินยกมือตบหน้าผากตัวเองพึมพำ “ฉันบ้าไปแล้วจริงๆ ที่เลือกเธอมาทำงานนี้ เธออย่าอยู่เลยเด็กบ้า” จงซินเอาปืนจ่อนาคทันที

นาคเอานิ้วอุดกระบอกปืน ไว้บอกจงซิน “คุณฟังฉันให้ดีนะ ฉันทำได้ ฉันทำงานนี้ได้ ถ้านายหาใบรับรองแพทย์ให้ฉัน ทุกอย่างก็จะสำเร็จ” พูดแล้วพยักหน้ายืนยันกับจงซิน ทั้งที่ใจไม่ดีกับกระบอกปืนที่จ่ออยู่ตรงหน้า

จงซินถามว่าแน่ใจหรือที่จะทำได้สำเร็จ นาคบอกว่าก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะพยายามเต็มที่ จงซิน ถามอีกว่าเธอต้องการข้อมูลอะไรในใบรับรองแพทย์

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 3 วันที่ 6 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ