@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/6 วันที่ 18 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/6 วันที่ 18 มี.ค. 57

ที่กันตาจะเดินเข้าไปในห้องฉุกเฉิน ผ่านพิศุทธิ์ที่อยู่ตรงนั้น กันตามองพิศุทธิ์และชะงักนิดหนึ่งก่อนจะหันไปไหว้พิศุทธิ์

“ก้อยขอโทษนะคะ ก้อยผิดเองที่ทำให้ความรักของพี่กั้งกับคุณต้องพัง”

“คุณก้อยอย่าคิดมากเลยครับ .ยังไงผมฝากดูแลคุณกั้งด้วย”

กันตาพูดได้แค่นั้นก็รีบเข้าไปในห้อง เพื่อไปดูอาการพี่สาว


ศิวาเดินไปเดินมาอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉินด้วยความกังวล ที่รสสุคนธ์วิ่งเข้ามา

“คุณศิวา..ผึ้งล่ะคะ หลานฉันอยู่ไหน?

“ใจเย็นๆก่อนนะครับ ตอนนี้หมอกำลังช่วยรักษาคุณผึ้งอยู่”

“มันเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังไง เกิดอะไรขึ้นคะ”

จังหวะนั้น หมอออกมาจากห้องไอซียู รสสุคนธ์กับศิวารีบเข้าไปหาหมอ

“คนไข้เป็นยังไงบ้างครับหมอ”

“ไม่ทราบว่าคุณคือพ่อเด็กในท้องของคุณสายน้ำผึ้งหรือเปล่าครับ”

รสสุคนธ์หันขวับมองศิวา ศิวาจะตอบยังไง

“ครับ ผมคือพ่อของเด็กในท้อง”

รสสุคนธ์มองศิวาอย่างขอบคุณ

“ผมเสียใจด้วยนะครับ เด็กไม่อยู่กับเราแล้ว”

ศิวาอึ้ง

“นอกจากเรื่องนี้ มีเรื่องที่น่าเป็นห่วงสำหรับคนไข้อีกเรื่องหนึ่งนะครับ”

“อะไรเหรอคะหมอ มีเรื่องอะไรอีกเหรอคะ?”

หมอหนักใจ ศิวาพอจะเดาออก

กันตาและหมอออกมาจากห้องฉุกเฉิน ครอบครัวกรูกันเข้าไปหา

“อาก้อย..อากั้งเป็นยังไง?”

กันตามองหน้าอาจารย์หมอ

“คุณกะรัตพ้นขีดอันตรายแล้วครับ!!”

“มันต้องยังงี้สิลูกแม่”

กุนตีดีใจกอดบัญชา พวงหยกกระโดดกอดกฤช ดีใจน้ำตาไหลสักพักก่อนที่จะรู้ตัวแล้วถอยห่างกันไป พิศุทธิ์ถอนหายใจด้วยความโล่งใจ เนื้อแพรจับมือพิศุทธิ์มากุมอย่างรู้ใจลูกชาย

“แต่จากการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงคงต้องใช้เวลาฟื้นตัวสักระยะ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับคนไข้กำลังใจดีมาก เอ่อ..ไม่ทราบใครคือคุณพิศุทธิ์เหรอครับ”

“ผมเองครับ!!”

“คุณนี่เองที่เป็นกำลังใจสำคัญให้คนไข้ คนไข้เพ้อเรียกแต่ชื่อคุณ ผมว่าคุณน่าจะเข้าไปดูเธอสักหน่อย”

“อ้าว!!แล้วพวกฉัน”

“อาพวงหยก!!ไม่ใช้เวลาของลื้อ”

“เชิญครับ” อาจารย์หมอนำพิศุทธิ์เข้าห้องฉุกเฉินไป

“ไว้เราค่อยเยี่ยมพี่กั้งกันพรุ่งนี้นะคะ”

ทุกคนพาพวงหยกออกไป

กะรัตมีสายระโยงระยางอยู่เต็มไปหมด พิศุทธิ์ค่อยๆเดินเข้ามาจับมือกะรัต น้ำตาพิศุทธิ์จุกมาที่คอ..ให้เข้มแข็งแค่ไหนแต่เห็นสภาพคนรักเป็นแบบนี้พิศุทธิ์ก็เข้มแข็งไม่ไหว

พิศุทธิ์ค่อยๆทรุดนั่งลงไปจับมือกะรัตมาไว้แนบหน้าของตัว กะรัตยังไม่ได้สติ แต่ในสำนึกของกะรัตกลับรู้สึกถึงพิศุทธิ์ กะรัตที่นอนไม่ได้สติกลับมีน้ำตาไหลออกมา

คนสองคนสื่อสารกันผ่านความรู้สึก แต่ไม่อาจเห็นกันได้

ที่หน้าห้องคนไข้ รสสุคนธ์ได้แต่ร้องไห้ ร้องไห้

“ผมจะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลของสายน้ำผึ้งทุกอย่าง คุณน้าไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ”

“ขอบคุณมากนะคุณศิวามันคงเป็นเวรเป็นกรรมของผึ้งมัน น้าเองก็ต้องขอโทษที่ผึ้งทำให้ทุกคนต้องเดือดร้อนไปกันหมด”

“ผมต่างหากที่ต้องขอโทษคุณน้า ขอโทษนะครับที่มีส่วนทำให้ทุกอย่างต้องจบลงแบบนี้”

ศิวายกมือไหว้รสสุคนธ์ น้ำตาคลอก่อนจะก้มลงกราบ ”ผมขอโทษ”

ทั้งสองมองผ่านกระจกเข้าไปเห็นสายน้ำผึ้งนอนอยู่บนเตียงมีผ้าพันหน้าไม่ไหวติง

กะรัตหลับอยู่เต็มไปด้วยสายระโยงระยาง หน้ากะรัตซีดเผือด พวงหยกค่อยเอื้อมมือไปแตะหน้าผากลูกสาว น้ำตาพวงหยกไหลออกมาเพราะความเป็นห่วงลูกสาว

“กั้งเอ๊ย แกตื่นมาคุยกับแม่ซะทีสิ..แกชอบว่าฉันทำอะไรเลวๆกับแกตั้งหลายอย่าง..แล้วนี่แกจะไม่รีบตื่นมาให้ฉันทำอะไรดีๆ เพื่อแกบ้างเลยหรือไง..แกนี่มันเด็กนิสัยไม่ดีจริงๆ”

ที่หน้าประตูกฤชมองผ่านกระจกเห็นสิ่งที่พวงหยกทำ กฤชรู้ว่าพวงหยกกำลังเจ็บปวดมาก เขาเองก็ต้องทบทวนตัวเองเช่นกัน

รสสุคนธ์ช่วยเช็ดตัวให้สายน้ำผึ้ง สายน้ำผึ้งรู้สึกตัว

“ผึ้ง!!”

“น้ารส!!ทำไมผึ้งมองอะไรไม่เห็นเลย” หน้าสายน้ำผึ้งเต็มไปด้วยผ้าพันแผล

“พอดีมีเศษแก้วเข้าตาผึ้ง หมอผ่าออกแล้ว อีกไม่กี่วันพอแผลหาย หมอเขาก็เปิดผ้าพันแผลให้ผึ้งนะ”

สายน้ำผึ้งคลำไปที่หน้าตัวเอง “หน้าผึ้งจะเป็นอะไรมั้ยน้ารส?”

รสสุคนธ์น้ำตาไหล “ไม่เป็นไรหรอกผึ้ง เดี๋ยวผึ้งก็หาย”

สายน้ำผึ้งเอามือกุมท้องตัวเอง “น้ารส..ลูกผึ้งล่ะ!! ลูกผึ้งไม่เป็นไรใช่มั้ย”

“เขาไม่อยู่กับเราแล้วลูก”

สายน้ำผึ้งกุมท้องแน่น นิ่ง อึ้ง “ดีแล้ว ให้เค้าไปเกิดใหม่ดีกว่า อย่ามาเกิดเป็นลูกคนอย่างผึ้งเลย ผึ้งง่วงจังน้ารส”

สายน้ำผึ้งนอนหันหลังให้รสสุคนธ์ ปกปิดความเสียใจเรื่องลูก รสสุคนธ์ปิดปากร้องไห้ รสสุคนธ์เองก็แทบจะหมดแรงที่จะต่อสู้กับโชคชะตาของหลานสาว

กันตาเดินมาตามทาง กันตาชะงักเมื่อศิวามาดักหน้า ทั้งสองมองหน้ากัน

“ผมขอคุยกับคุณได้มั้ยครับ?”

ชั่วโมงนี้กันตาไม่เลือกที่จะวิ่งหนีไปไหนอีก กันตาพร้อมจะเผชิญหน้ากับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

“ผมมาเพื่อขอโทษคุณ ..ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมทำ มันเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด และผมไม่สมควรจะไม่ได้รับการอภัยจากคุณ”

กันตาพยายามกลั้นน้ำตาไว้ ไม่ให้ศิวาเห็นว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร

“แค่นี้ใช่มั้ยคะเรื่องที่คุณต้องการคุยกับฉัน”

กันตาหันกลับจะเดินผ่านหน้าศิวา “ผมรักคุณนะคุณก้อย”

กันตานิ่งเฉย แต่แววตาของกันตาสั่น

“ผมอยากให้คุณรู้ว่าทั้งชีวิตและหัวใจของผมไม่เคยรักผู้หญิงคนไหนนอกจากคุณ”

มือของศิวากับมือของกันตาใกล้กันแค่เอื้อมแต่ไม่สามารถเอื้อมถึงกันได้

“คุณคือคนที่ผมคงหาไม่ได้อีกแล้วในชีวิตนี้ คุณคือคนเปลี่ยนชีวิตผู้ชายเลวๆ อย่างผมที่ไม่เคยเชื่อในความรัก ให้ผมได้พบรักแท้”

มืออีกข้างของกันตากำไว้แน่นต้องอดทน ต้องเข้มแข็ง

“คุณต่างหากที่สอนฉัน ให้ฉันรู้ว่าเวลาเราเจ็บปวดเพราะคนที่เรารักมันทรมานแค่ไหน ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าฉันจะรักคุณได้มากขนาดนี้”

ศิวาแทบอยากจะดึงกันตาเข้ามากอด คำว่ารักของกันตาทำให้ศิวามีความหวัง

“ยกโทษให้ผมได้มั้ย”

“ฉันตอบไม่ได้ ฉันทนไม่ได้ที่ต้องอยู่กับความหวาดระแวงว่าคุณจะหลอกลวงอะไรฉันอีก ความเชื่อใจมันสร้างได้แต่ถ้าคุณทำลายมัน คุณจะไม่มีวันได้มันกลับคืนมาอีกเลย ขอบคุณสำหรับความรักที่คุณมีให้ฉัน แต่อย่าให้ความรักของคุณมันทำร้ายฉันอีกต่อไปเลยค่ะ”

กันตาตัดสินใจก้าวเท้าออกไปจากชีวิตศิวา กันตาเดินผ่านศิวาไปด้วยความพยายามที่จะเข้มแข็ง แต่พอเลยศิวาไป กันตาไม่อาจกลั้นน้ำตาไว้ได้ ศิวาหันมองกันตา เขาไม่สามารถรั้งความรักครั้งเดียวในชีวิตให้อยู่กับตัวเขาได้อีกต่อไป

พิศุทธิ์ที่ยังคงเฝ้ามองกะรัตอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู พิศุทธิ์ยิ้มให้กะรัตที่นอนนิ่งแต่ใบหน้าดูมีเลือดฝาด

“ทำไมคุณขี้เซาจัง เมื่อไหร่คุณจะตื่นขึ้นมาซักที เราทุกคนรอคุณอยู่นะกั้ง”

พิศุทธิ์มองกะรัตอย่างเอ็นดู ก่อนจะก้มลงไปจุมพิตที่ริมฝีปากของกะรัตเบาๆ พิศุทธิ์จ้องมองกะรัตจากในระยะใกล้เห็นกะรัตนอนนิ่งไม่รู้สึกตัวใดๆ ไม่ได้ฟื้นขึ้นมาเหมือนเวลาที่เจ้าชายจุมพิตเจ้าหญิงนิทราเลย

กะรัตค่อยๆฟื้นขึ้น ลืมตาขึ้นมาเห็นเพดานและหันมองกันตาที่กำลังเช็คน้ำเกลือให้กะรัตอยู่ ภาพจากเบลอจนชัด กะรัตค่อยๆออกเสียงเรียกันตาเบาๆ

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/6 วันที่ 18 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557