@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 12/5 วันที่ 26 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 12/5 วันที่ 26 มี.ค. 57

“เอาล่ะ เย็นนี้ชั้นจะส่งรถมารับเธอไปงานกับคุณหลินเดี๋ยวจะมีคนมาจัดการเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมให้เธอ”
จงซินเดินออกไป นันทกามองอึ้งหันมาหาพ่อ

“นี่มันอะไรกันคะพ่อ หนูไม่เข้าใจ เค้าต้องการตัวหนูแค่ไปออกงานหรือคะ”

“คุณหลินต้องการล้างประวัตินาคและสร้างตัวตนลูกขึ้นมาเพื่อบอกให้คนรู้ว่าตลอดสามเดือนที่ผ่านมาลูกคือคนที่มาที่นี่ไม่ใช่นาค”

“เพื่ออะไรคะ”

“พ่อก็ไม่รู้เหตุผลแน่ชัด แต่ที่แน่ๆตอนนี้ฉายหงส์กรุ๊ปกำลังมีปัญหาเรื่องนาค”


นันทกายังคงงุนงง ไม่เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น

ที่ตึกฉายหงส์กรุ๊ป แพทริคกับตำรวจลูกน้อง1 นายเดินขึ้นบันไดเลื่อนมา จุดหมายคือห้องทำงานของหลินหลานเซ่อ แพทริกเดินเข้ามาหยุดที่หน้าห้อง ซุ่นลี่เงยหน้ามอง

“ผมร้อยตำรวจเอกแพทริก บัตตัน จากอินเตอร์โพล มาขอพบคุณหลินหลานเซ่อ”

“ซักครู่นะคะ” ซุ่นหลี่หันไปกดโทรศัพท์

“คุณหลินคะ ผู้กองแพทริก บัตตันมาขอพบค่ะ”

“ให้เข้ามาได้”

“เชิญค่ะ ผู้กอง” ซุ่นลี่เดินนำไป แพทริกเดินตาม

หลินนั่งรออยู่ในห้องกับจงซิน แพทริกเปิดประตูเข้ามาลูกน้องตามเข้ามาด้วย

หลานเซ่อเอ่ยทัก “สวัสดีผู้กอง”

“สวัสดีคุณหลินหลานเซ่อ”

“เชิญ...”

แพทริกลงนั่ง เหลือบมองจงซิน

“คุณเฟ่ยจงซิน เป็นที่ปรึกษาผม”

“สวัสดีครับ”

“สวัสดีครับ” จงซินพยักหน้ารับอย่างไม่เป็นมิตร แพทริกมองหมั่นไส้

“คุณคงทราบว่าผมมาที่นี่ด้วยเรื่องอะไร”

“นั่นสิ ผมก็อยากรู้ว่ามันเรื่องอะไร”

แพทริกมองหน้าหลานเซ่ออย่างรู้ทันในเล่ห์ หลานเซ่อมองตอบอย่างนิ่งเฉย

“ผมมีรูปใครคนนึงอยากให้คุณดู”

แพทริกหยิบรูปฤทัยนาคจากซองเอกสารส่งให้หลานเซ่อ

“เธอชื่อฤทัยนาคเป็นคนไทย หวังว่าคุณคงจะรู้จักเธอ”

หลานเซ่อปรายตามองรูปอย่างไม่สนใจ จงซินเหลือบมองเฉย

“ใช่ ผมรู้จักเธอ เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของนายยุทธพงษ์ลูกหนี้ผม”

“แล้วผมก็รู้มาว่าเธอมาอยู่ที่นี่เมื่อสามเดือนก่อนในฐานะลูกหนี้ของคุณ โดยทำงานใช้หนี้ให้กับคุณ”

“คุณคงได้ข่าวมาผิด เพราะคนที่มาอยู่ที่นี่คือพี่สาวของเธอชื่อนันทกา”

หลานเซ่อส่งรูปนันทกาให้ดู แพทริคเหลือบมองแล้วหยิบของในซองเอกสารออกมาเป็นสำเนาบัตรประชาชนของนาค ข้อมูลจากโรงพยาบาลที่มีรูปนาคอยู่

“แล้วเอกสารพวกนี้ล่ะ ถ้าเธอไม่เคยมาที่นี่ทำไมถึงมีเอกสารของเธอ”

“ผมจะไปรู้ได้ยังไง ว่าแต่คุณเถอะ คุณแน่ใจหรือว่ากระดาษไม่กี่แผ่นที่คุณได้มานี่มันเป็นเรื่องจริง”

“ผมเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง”

“มิน่า เมื่อสามเดือนก่อนคุณถึงได้ปล่อยให้คาลอสขนอาวุธผ่านด่านไปได้”

“ใช่ เพราะครั้งนั้นผมไม่เชื่อตัวเอง ผมถึงได้พลาด แต่ครั้งนี้ผมรับรอง ผมจะไม่พลาดเป็นครั้งที่สองแน่”

“แล้วยังไง คุณต้องการอะไรจากผม”

“ส่งตัวฤทัยนาคมาให้ผม”

“ก็ผมบอกคุณแล้วไงว่าเธอไม่เคยมาที่นี่”

“ผมรู้นะว่าเด็กคนนี้เป็นคนเจรจาให้คาลอสทาเปียเซ็นสัญญาร่วมหุ้นกับฉายหงส์กรุ๊ปและเธอยังช่วยไอ้หมอนั่นขนอาวุธอีกด้วย”

“งั้นหรือ น่าเสียดายนะ ถ้าเธอเก่งขนาดนั้น เราน่าจะเก็บเธอไว้ใช้งานนะ จงซิน”

หลานเซ่อหันมาบอกกับจงซิน

จงซินแค่นยิ้ม “นั่นสิครับ แสดงว่าเธอต้องเก่งมากที่สามารถตบตาตำรวจหนีไปได้”

“ผมว่าคุณสองคนอย่ามาเล่นลิ้นกับผมดีกว่า ส่งเด็กฤทัยนาคมาให้ผม”

“ถ้าคุณอยากได้ตัวเธอ คุณก็ต้องไปควานหาเอาเอง” หลานเซ่อพูดเรียบๆ อย่างไม่สนใจ ไม่หวั่นไหว

แพทริกมองทั้งสองอย่างโกรธเกรี้ยว

“มันคงไม่ยากถ้าคุณจะไปค้นหาประวัติข้อมูลที่เธออยู่ที่นี่”

“ผมรู้ว่าพวกคุณลบประวัติข้อมูลของเธอทิ้งหมดแล้ว พวกคุณมีอิทธิพลที่นี่ จะลบประวัติใครทิ้งก็ได้”

“ดีที่คุณรู้ คุณจะได้ทำตัวถูก ไม่ทะเล่อทะล่าเข้าไปผิดที่ จนทำให้ตัวเองเดือดร้อน”

หลานเซ่อมองจ้องแพทริกอย่างข่มขู่ แพทริกลุกขึ้น ขยับจะไป “เดี๋ยว ผู้กอง”

แพทริกหันมามอง หลานเซ่อส่งรูปนาคคืนให้ “เอากลับไปด้วย”

“ไม่เป็นไร ผมอัดไว้หลายใบ”

หลินโยนรูปนาคกลับไป “ผมไม่ต้องการของๆใคร”

หลานเซ่อมองจ้องแพทริค แพทริกก้มลงเก็บรูปหยิบมาดูมองหลานเซ่ออีกครั้งก่อนจะหันเดินออกกลับออกจากห้องไป หลานเซ่อสูดลมหายใจ บีบมือตัวเองอย่างเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น จงซินมองหลานเซ่ออย่างเห็นใจ

แพทริคเดินออกมากับลูกน้อง “ชั้นว่าเด็กที่ชื่อฤทัยนาคต้องมีความสำคัญอะไรกับหลินหลานเซ่อแน่”

“ผู้กองหมายถึงอะไรครับ”

“ถ้าการมีชีวิตอยู่ของเด็กนั่น ทำให้หลินหลานเซ่อ เดือดร้อน หลินหลานเซ่อก็ควรที่จะฆ่าเธอทิ้ง มากกว่าปกป้องเธอไว้แบบนี้”

“แต่คนที่ส่งข้อมูลมาให้เรา บอกว่าเด็กนี่เป็นเงาของหลินหลานเซ่อ ที่มีโค้ดเนมว่าคิวบิกนะครับ”

“แต่ที่ชั้นรู้มาคนที่จะมาเป็นเงาผู้นำของฉายหงส์กรุ๊ปได้ต้องเก่งและฉลาดมาก จนไม่มีใครเข้าถึงหรือรู้จักตัวตน ถ้าเด็กฤทัยนาคเป็นคิวบิกจริงไม่น่าปล่อยให้ข้อมูลของตัวเองรั่วออกมาได้”

“เธอเพิ่งอายุ17ไม่ใช่หรือครับ อาจจะเป็นเงามือใหม่ ประสบการณ์ยังไม่มากพอ”

“อืมม...ก็เป็นไปได้”

“แล้วเราจะเอาไงครับ ถ้าหลินหลานเซ่อปกป้องเธอขนาดนี้”

“ยังไงก็ต้องหาตัวเธอให้เจอ เพราะเธอเป็นคนเดียวที่จะทำให้เราจับไอ้คาลอสได้”

แพทริกเดินออกลูกน้องตามไป

กลางแม่น้ำหน้าวัดอรุณ เรือแล่นผ่านวัด นาคนั่งอยู่ในเรือมองเหม่อไปไกล

เย็นวันต่อมา หน้าตึกฉายหงส์กรุ๊ปนันทกาเดินลงจากตึกมากับหลานเซ่อ บอดี้การ์ดเปิดประตูรถให้ ทั้งคู่ก้าวขึ้นนั่งรถ

หลานเซ่อนั่งนิ่ง นันทกาเหลือบเห็นหลานเซ่อมีสีหน้าเรียบเฉย นันทกาขยับตัวมองซ้ายขวากอดอก พยายามหาเรื่องชวนคุย “วันนี้อากาศเย็นจังเลยนะคะ”

หลานเซ่อนิ่งเฉยไม่ตอบโต้ นันทกาฝืนยิ้มพยายามชวนคุยต่อ

“งานที่เราจะไปวันนี้เป็นงานอะไรหรือคะ”

“เธออยากรู้อะไรให้ถามจงซิน”

หลลานเซ่อตอบโดยไม่หันมามองหน้า นันทกาอึ้งเหวอไปเล็กน้อย นันทกานั่งนิ่งอึดอัดกับความเย็นชาของหลานเซ่อ แต่จู่ๆ เขาก็พูดขึ้นมา “ฤทัยนาคติดต่อมาบ้างรึเปล่า”

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 12/5 วันที่ 26 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ