@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/5 วันที่ 18 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/5 วันที่ 18 มี.ค. 57

“เพราะความไม่ยุติธรรมไง!! คนอย่างแกมีอะไรดีห๊ะกั้ง! เรียนก็ไม่เก่ง! เอาแต่ใจตัวเอง! ทำตัวเป็นเทวดา! ไม่เห็นหัวคนอื่น! แต่ทุกคนกลับรักแก พะเน้าพะนอแก! แต่ฉันสิ! ดิ้นรนหาเงินเรียนเอง! แต่ทำไม ไม่มีใครเห็นฉันอยู่ในสายตา!แม้แต่ผู้ชายที่ฉันรัก..ผู้ชายคนไหนที่ฉันชอบ แกต้องแย่งเขาไปจากฉัน!”

“ฉันไม่เคยแย่งผู้ชายของแก!!”

“แล้วคุณภูเบศร์ล่ะ! พ่อของลูกฉัน! แกยังเอาเข้าไปกกหน้าด้านๆ”


“เพราะฉันไม่รู้ว่ามันเป็นผัวเธอ”

“ไม่ใช่แกไม่รู้! แต่แกไม่ใส่ใจที่จะรู้ต่างหาก!! คนอย่างแก! เอาแต่ใช้เงินฟาดเพื่อให้ได้มา! ไม่เว้นแม้แต่คุณพิศุทธิ์! แกก็ใช้วิธีสกปรกให้ก๋งจ่ายเงินซื้อตัวเขา!! ฉันนอนสาปแช่งแกทุกวัน! ขอให้ชีวิตแกล่มจม! ขอให้ชีวิต พังพินาศ ..เป็นยังไงบ้างกั้ง ..ชีวิตที่ว่างเปล่า มันทรมานดีไหม? ..แกเสียผู้ชายที่เขารักแกมากที่สุดเพราะความโง่ของแกเอง! ฉันจะบอกให้นะ..คุณพิศุทธิ์เขาไม่เคยแตะต้องฉันแม้ แม้แต่ปลายเล็บ! เรื่องทุกเรื่องที่แกคลั่งจนเป็นบ้า ฉันสร้างเรื่องและจัดฉากขึ้นมาทั้งหมดน่ะแหละ เพราะฉันรู้ว่าแกโง่ แกมันหวาดระแวง”

กะรัตฟังสายน้ำผึ้งพูดความจริงออกมาด้วยความเจ็บปวด ที่ผ่านมา..กะรัตเข้าใจพิศุทธิ์ผิด หมดทุกอย่าง กะรัตทำร้ายพิศุทธิ์เพราะความหูเบา ความโง่ของตัวเอง

“แล้วแกก็ ! เป็นควายให้ฉันจูงจมูกอยู่ได้ตั้งนาน กว่าจะรู้ตัวอีกที.. ก็สายไปแล้วล่ะกั้ง!”

“ยังไม่สายหรอก ! เพราะถึงตอนนี้ แกก็น่าจะรู้แก่ใจแล้วนะ ว่าทำไมแกถึงถูกทิ้งให้อยู่ที่นี่คนเดียว เพราะคุณพิศุทธ์เขาไม่เคยรักแก!! คนที่เขารักคนเดียวคือฉัน!!”

กะรัตพูดโดนปมสายน้ำผึ้ง สายน้ำผึ้งหน้าเครียดเหมือนคนบ้า

“กรี๊ดดดดดดดดดดดด !!!!!!! ไม่จริงงงงงงงงงงงง!!!! คุณพิศุทธ์เขาต้องรักฉัน เค้าต้องเป็นพ่อของลูกฉัน”

กะรัตชะงักที่สายน้ำผึ้งกรี๊ดเหมือนคนสติแตก สายน้ำผึ้งมองกะรัตอย่างเกลียด อย่างแค้น อิจฉาริษยา ไม่ยอมแพ้ประเดประดังเข้ามา กะรัตไม่อยากเสียเวลากับสายน้ำผึ้ง จึงจะรีบเดินออกไปตามพิศุทธิ์สายน้ำผึ้งกระชากแขนกะรัตให้ถอยเข้าไปในบ้านอย่างแรง จนกะรัตกระเด็น

“ฉันไม่ให้แกไป!” สายน้ำผึ้งเดินไปหยิบมีดปอกผลไม้บนโต๊ะมายืนขวางทาง ไม่ให้กะรัตไปหาพิศุทธิ์

กะรัตมองสายน้ำผึ้งถือมีดอย่างตกใจ “นังผึ้ง!!”

“ถ้าไม่มีแก คุณพิศุทธิ์ก็ต้องรักฉัน!!”

“วางมีดเดี๋ยวนี้นะ ! ไม่อย่างนั้นฉันจะแจ้งตำรวจ!”

“ฉันไม่ปล่อยให้แกไปหาคุณพิศุทธิ์เด็ดขาด!!! ถ้าฉันไม่ได้!!! แกก็อย่าหวังว่าจะได้คุณพิศุทธิ์!!!!!!”

กะรัตมองมีดในมือสายน้ำผึ้งอย่างไม่ไว้ใจในอารมณ์ของสายน้ำผึ้งจึงพยายามหันมองหาทางหนี!

สายน้ำผึ้งถือมีดพุ่งเข้าหากะรัต กะรัตมองอย่างตื่นกลัว

พิศุทธิ์นั่งกระวนกระวายอยู่ในรถแท็กซี่ เป็นห่วงกะรัตจะทำอะไรสายน้ำผึ้งจนเป็นเรื่องใหญ่

สายน้ำผึ้งเดินเข้ามาจะแทงกะรัต กะรัตรีบคว้าหมอนมาขวางทางมีด กะรัตเอาหมอนดันสายน้ำผึ้งกระเด็นห่างตัวเอง แล้วรีบลุกขึ้น มองหาทางหนี กะรัตจะวิ่งเข้าในครัว แต่สายน้ำผึ้งดึงมีดออกจากหมอนได้ รีบวิ่งไปดักหน้ากะรัต กะรัตจ้องหน้าสายน้ำผึ้ง แล้วหยิบแจกันใกล้มือเขวี้ยงใส่สายน้ำผึ้ง

สายน้ำผึ้งเซหลบจนล้ม มีดกระเด็นหลุดมือสายน้ำผึ้งไป กะรัตวิ่งออกไปทางสระว่ายน้ำ

ศิวานั่งอยู่หน้าห้องจัดเลี้ยงที่ถูกเก็บของแทบจะว่างเปล่า

ศรัทธาเดินเข้ามาหาศิวา “กลับบ้านเถอะ”

ศิวายังนั่งนิ่งไม่ตอบอะไร แล้วลุกขึ้นจะเดินไป

“แกจะไปไหน?”ศิวาไม่ตอบรีบเดินออกไป

กะรัตวิ่งออกมาจากบ้านมาที่สระว่ายน้ำ มองหาทางหนี โดยพะวงกลัวสายน้ำผึ้งจะตามมา

ทันใดนั้น สายน้ำผึ้งตามมากระชากกะรัตไว้

“ปล่อย!” สายน้ำผึ้งยิ่งกระชากผมกะรัตแรงขึ้น กะรัตเจ็บมากจึงได้เอาแขนไปพยายามจะบีบคอสายน้ำผึ้งให้ปล่อย สองคนยื้อยุดกันอยู่ตรงขอบสระ สุดท้ายก็พากันหล่นลงไปในสระทั้งคู่

กะรัตกับสายน้ำผึ้งจมลงไปในน้ำ ต่างฝ่ายต่างพยายามตั้งสติโผล่ขึ้นเหนือน้ำเพื่อหายใจ

สองคนทะลึ่งขึ้นจากน้ำมาเหนื่อยหอบพอหันเห็นอีกฝ่ายอยู่ในน้ำก็จดจ้องเหมือนจะกินเลือดกัน

สายน้ำผึ้งรีบฉวยโอกาสนั้นจับกะรัตกดลงไปในน้ำ กะรัตพยายามดิ้นหนีให้หลุดจากการเกาะกุมของสายน้ำผึ้ง กะรัตหลุดออกมาได้ก็รีบโผล่ขึ้นเหนือน้ำ “ช่วยด้วย....”

สายน้ำผึ้งรีบตามมาล็อคคอแล้วออกแรงกดกะรัตลงไปใต้น้ำ กะรัตทุรนทุรายสะบัดหลุดจากสายน้ำผึ้ง แล้วทะลึ่งพรวดขึ้นมาเพราะขาดอากาศหายใจ กะรัต รีบปีนบันไดขึ้นฝั่ง สายน้ำผึ้งพุ่งไปจับเท้าข้างสุดท้ายที่กะรัตจะก้าวขึ้นจากสระไว้ กะรัตเสียหลักล้มลงหัวฟาดพื้นทันที

พิศุทธ์เข้ามาเห็นตกใจวิ่งเข้ามาหา “กั้ง!!!!”

กะรัตหมดสติร่วงหล่นลงน้ำไป พิศุทธ์ตกใจรีบกระโดดลงน้ำตามไป กะรัตหมดสติลอยล่องอยู่ใต้ผืนน้ำ พิศุทธ์ดำน้ำลงไปดึงมือกะรัตไว้ก่อนจะสวมกอดแล้วพาขึ้นผิวน้ำ

สายน้ำผึ้งเห็นพิศุทธิ์แล้วตกใจ “คุณพิศุทธิ์!!”

“ผมไม่คิดเลยว่าคุณจะมีจิตใจโหดร้ายขนาดนี้! ออกไปจากกั้ง! ไม่อย่างนั้นผมไม่เอาคุณไว้แน่!” พิศุทธิ์หันไปเรียกกะรัต “กั้ง! กั้งเป็นยังไงบ้าง! กั้ง!”

สายน้ำผึ้งเห็นพิศุทธิ์ที่รังเกียจตัวเอง แต่หันไปห่วงใจกะรัตแล้วยิ่งเจ็บปวดทนไม่ไหว เข้าไปดึงแขนพิศุทธิ์ให้เลิกกอดกะรัตอย่างบ้าคลั่ง แต่พิศุทธิ์ยังกอดกะรัตแน่นไม่ปล่อย

“คุณปล่อยมันนะ! อย่าไปรักมัน! มันไม่มีค่าให้คุณรัก! คนที่คุณควรจะรักคือฉัน!”

สายน้ำผึ้งดึงแขนพิศุทธิ์ พิศุทธิ์สะบัดมือสายน้ำผึ้งออกจากตัวเอง “ปล่อยผม!”

พิศุทธิ์จะอุ้มร่างกะรัตเพื่อพาไปโรงพยาบาล สายน้ำผึ้งยื้อไว้ไม่ให้พิศุทธิ์พาไป

“ฉันไม่ให้คุณไป!” พิศุทธิ์อุ้มกะรัตออกไปโดยไม่แม้แต่จะมองว่าสายน้ำผึ้งจะเป็นยังไง

สายน้ำผึ้งมองพิศุทธิ์ที่อุ้มกะรัตออกไป พิศุทธิ์มีแต่ใจเป็นห่วงกะรัต ไม่มีแม้หางตาจะเหลียวมามองตัวเอง สายน้ำผึ้งยิ่งเห็นยิ่งรู้สึกถึงความจริงก็ยิ่งเจ็บปวดเกินกว่าจะมองภาพนั้นต่อไปได้ สายน้ำผึ้งทรุดนั่งลงก้มหน้าร้องไห้ ทันใดนั้นเห็นเท้าศิวาก้าวมายืนอยู่ตรงหน้าสายน้ำผึ้ง

สายน้ำผึ้งเดินถอยหลังหนีศิวา โดยมีศิวาเดินต้อนเข้ามาในครัว สายน้ำผึ้งรีบคว้ามีดขึ้นมา

“อย่าเข้ามานะ!”

ศิวาเดินต้อนสายน้ำผึ้งด้วยใบหน้านิ่งเรียบ เดาไม่ออกว่ากำลังคิดอะไร

“ออกไปจากบ้านฉันนะ!”

“บ้านนี้ไม่ใช่บ้านคุณ! ลูกในท้องนั่น ไม่ใช่ลูกคุณพิศุทธิ์! เค้าเป็นลูกผม! นี่ไง!..ผมรับผิดชอบแล้ว!” ศิวากระชากแขนสายน้ำผึ้ง “ไปกับผม!”

สายน้ำผึ้งสะบัดมือออก “ฉันไม่ไป!”

ศิวากระชากแขนสายน้ำผึ้งกลับ “ไป! คุณปล่อยให้ตัวเองท้องเพราะอยากเป็นเมียผมไม่ใช่เหรอ! ..งั้นไปสิ!! ไหนๆ ชีวิตผมมันก็ไม่เหลืออะไรแล้ว! เราไปอยู่กันสองคน! ไปไกลๆ.. ไกลพอที่คุณจะไม่มีทางกลับมาทำลายชีวิตใครอีก!”

สายน้ำผึ้งพยายามสะบัดมือออก แต่ไม่ออก “ฉันไม่ไป!!! ฉันจะอยู่ที่นี่!!”

“ผมไม่ให้อยู่!! พอกันที!!...ผมไม่ยอมให้ความขี้อิจฉาเจ้าคิดเจ้าแค้นของคุณทำร้ายใครเหมือนที่คุณทำลายชีวิตผมอีก!”

“ฉันไม่เคยทำลายใคร! พวกแกนั่นแหละทำตัวเอง! นังกั้งมันหูเบายึดติดกับอดีตเอง ส่วนคุณพิศุทธิ์ก็บ้ารักศักดิ์ศรี นังก้อยก็เชื่อมั่นในตัวเองจนไม่เห็นหัวใคร ส่วนแก.. ไอ้ผู้ชายบ้าตัณหา สมน้ำหน้าแล้วที่แกต้องเป็นแบบนี้!!”

“ชีวิตผมผิดพลาดเพราะความมักมาก ถึงไปคว้าผู้หญิงอย่างคุณเข้ามาในชีวิตจนทำให้ชีวิตผมป่นปี้! แต่คุณอย่าหวังว่าจะทำกับคุณพิศุทธ์เหมือนที่ทำกับผม คุณพิศุทธิ์เขาไม่เหมือนผม! เขาฉลาด! เขารู้ว่าผู้หญิงคนไหนควรรักหมดหัวใจ กับผู้หญิงแบบไหนที่ไม่มีค่าให้เหลียวแลแม้แต่หางตา!”

สายน้ำผึ้งรับไม่ได้ปิดหูกรี๊ดอย่างบ้าคลั่ง “กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด !!!!! หยุด !!!!!”

“สุดท้ายคนที่สูญเสียที่สุดไม่ใช่ผม! แต่เป็นคุณ! คุณไม่เหลือผู้ชายคนไหน! ไม่เหลือเงินทองที่คุณอยากได้! ไม่เหลือแม้แต่ศักดิ์ศรี! คุณแพ้แล้วสายน้ำผึ้ง!”

สายน้ำผึ้งไม่ยอมรับในคำพูดของศิวา “ไม่จริง! ฉันชนะ! แต่ที่ต้องพังก็เพราะแก! เป็นเพราะแก!! ไอ้ศิวาาาาา!!!”

สายน้ำผึ้งพุ่งเข้าไปจะเอามีดแทงศิวา ศิวาเอื้ยวตัวหลบแล้วจับมือสายน้ำผึ้งที่ถือมีดไว้ ศิวากับสายน้ำผึ้งยื้อแย่งมีดกัน จังหวะที่สายน้ำผึ้งพยายามจะแทงศิวา ศิวาแย่งมีดไปได้แล้วดันตัวสายน้ำผึ้งออก

สายน้ำผึ้งพุ่งเข้าไปหาศิวาอีก ศิวาหลบ สายน้ำผึ้งเสียหลักพุ่งไปกระแทกบานกระจกอย่างแรง สายน้ำผึ้งล้มคว่ำไปกองกับเศษกระจก สายน้ำผึ้งโดนกระจกบาดเลือดไหลเต็มตัว

“กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!!!! โอ้ยยยยยยยยยยย!!!!!”

ศิวามองสายน้ำผึ้งที่ร้องโหยหวนอย่างช็อค ตกใจ อึ้ง !!!!

กันตานั่งร้องไห้อยู่ใต้สะพาน ในชุดแต่งงาน กันตานั่งนิ่งมองไปข้างหน้า นึกถึงตอนที่เจอกับศิวาเจอกันครั้งแรก ตอนที่ศิวาปีนรั้วพยามยามเข้าไปหากันตาทั้งที่เจ็บอยู่ ตอนเป็นแฟนกันช่วงจับพิรุธที่คอนโด ตอนมีพิรุธต้นงิ้ว ตอนที่ศิวาตามกันตาไปหาพิศุทธิ์ที่บ้านผึ้ง คำพูดที่กะรัตบอกว่าลูกในท้องของสายน้ำผึ้งคือลูกของศิวา คำพูดของศิวาที่ว่าอย่าบอกก้อยเรื่องว่าเขาเป็นพ่อของเด็กในท้อง

“เราจะแต่งงานกันให้เร็วที่สุด ผมไม่อยากเสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียวที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกับคุณ”

“ซึ่งนั่นหมายความว่าชีวิตของคุณต้องเป็นของฉันคนเดียว ถ้าวันไหนที่ฉันรู้ว่าฉันต้องแบ่งคุณให้คนอื่น ฉันจะไม่ทนใช้ชีวิตร่วมกับคุณสักวินาทีเดียว”

ศิวาชะงักกึก!ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นจริงจัง “มันจะไม่วันแบบนั้นแน่นอน”

กันตาสูดลมหายใจ “ฉันจะไม่เสียน้ำตาให้กับคุณอีกแล้ว”

กันตาเช็ดน้ำตาก่อนตัดสินใจลุกขึ้นลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง แล้วหยิบมือถือมาเปิดดูว่ามีใครโทรมาบ้าง กันตามองเบอร์ของศิวาอย่างเจ็บปวดแล้วลบเบอร์ศิวาออก แล้วกันตาเลื่อนไปดูข้อความส่งจากเบอร์ของกุนตี กันตาอ่านข้อความแล้วตกใจ!!

พิศุทธิ์กับเนื้อแพรยังยืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ทุกคนนั่งรอฟังอาการกะรัตกันด้วยความห่วง กุนตีพยายามโทรหากันตา

“ยังติดต่ออาก้อยไม่ได้อีกเหรอ?”

“ก้อยไม่ยอมรับสายค่ะก๋ง กุ้งส่งข้อความว่ากั้งเข้าโรงพยาบาลแล้ว ถ้าก้อยเห็น ..ก้อยต้องรีบมาที่นี่แน่ค่ะ”

ทันใดนั้นกันตาเดินพุ่งเข้ามา “พ่อคะ แม่คะ!”

“ก้อย!!”

“ก้อยขอเข้าไปดูพี่กั้งก่อนนะค!!”

“ยัยก้อยแกต้องช่วยพี่เขาให้ได้นะ”

ที่กันตาจะเดินเข้าไปในห้องฉุกเฉิน ผ่านพิศุทธิ์ที่อยู่ตรงนั้น กันตามองพิศุทธิ์และชะงักนิดหนึ่งก่อนจะหันไปไหว้พิศุทธิ์

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/5 วันที่ 18 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557