@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 13/3 วันที่ 15 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 13/3 วันที่ 15 มี.ค. 57

ในเวลาเดียวกันนั้นกะรัตที่ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนักกำลังแช่อยู่ในอ่างอาบน้ำตามลำพัง เธอเองก็กำลังคิดถึงวันวานในอดีตของเธอกับพิศุทธิ์เช่นเดียวกัน

กะรัตพยายามสลัดความคิดทุกอย่างออกจากหัว เธอเลื่อนตัวเองลงดำดิ่งในอ่างน้ำเพื่อหวังจะชำระล้างความทรงจำออกทั้งหมด กะรัตจมหายลงไปในอ่างน้ำเป็นเวลานาน


กุนตี กันตาและนวลแง้มประตูห้องนอนเข้ามาแต่ไม่เห็นกะรัตก็เริ่มเป็นห่วง

“คุณกั้ง!! คุณกั้งหายไปใหนว๊า”

กุนตีมองไปทางห้องน้ำเคาะประตูเรียกกะรัตเพราะกลัวกะรัตจะคิดสั้น

“กั้ง...กั้ง...ได้ยินพี่รึเปล่า”

“พี่กั้งออกมาเถอะค่ะ พี่อยู่ข้างในนานแล้วนะคะ”

“นวลว่ามันเงียบผิดปกตินะคะ”

“พี่กั้งจะคิดสั้นอีกรึเปล่าก็ไม่รู้ ...เข้าไปดูกันเลยดีกว่า”

สามสาวเข้าไปในห้องน้ำ ไม่เห็นกะรัต กุนตีกันตาตะโกนเรียก นวลเปิดประตูออกไปนอกส่วนoutdoor ห้องน้ำ ตะกุยหา กลัวกะรัตจะกระโดนหรือปีนออกไป

ขณะที่กันตากับกุนตีกำลังร้องเรียกอย่างตื่นเต้นนั้น จู่ๆ กะรัตก็โผล่ขึ้นมาจากอ่าง

“กลัวอะไรกันนักหนา กั้งไม่ทำอะไรบ้าๆ หรอก”

“ก็ที่ผ่านมาสามีคุณกั้งตายโหงกันหมด แต่ครั้งนี้เลิกกันแบบยังมีชีวิตอยู่ นวลก็เลยกลัวคุณกั้งจะเพี้ยนนะสิค๊า”

“อย่าทำแบบนี้อีกนะกั้ง พี่ล่ะกลัวใจเราจริงๆ”

“ผู้ชายคนนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรในชีวิตกั้งนักหรอกค่ะ ก็แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปไม่ได้มีค่าให้กั้งต้องฆ่าตัวตายเพราะเขา”

กะรัตทำเชิดหน้าแบบไม่แคร์ กุนตีกับกันตาเห็นอาการแบบนั้นก็ยิ่งไม่ไว้ใจ

“นวล…..ไปเก็บของ!”

กันตา กุนตี นวลมองกะรัตงงกว่าเดิมอีก

“อะไรนะคะ!”

“ฉันบอกให้เก็บของ ! ฉันจะขายบ้านหลังนี้ทิ้ง!”

“อะไรนะ!!!”

กุนตีกับกันตานั่งปรึกษากันกับอาการของกะรัตที่ไม่แสดงทีท่าเสียใจอีกเลย

“ทำไมคราวนี้พี่กั้งถึงทำใจได้เร็วนัก ทั้งๆที่มันยิ่งน่าเฮิร์ทกว่าทุกครั้งไม่ใช่เหรอคะ”

“บางทีอาจจะช้ำในเลยยังไม่แสดงอาการ”

“ขายบ้านไปนะแหละดีแล้ว จะไปชอกช้ำอะไรให้กับผู้ชายพรรค์นั้น ยายกั้งคงเพิ่งจะรู้ตัวว่าไม่ได้รักมันมากกว่า ถึงได้ไม่คิดจะฟูมฟายให้มันไง” พวงหยกคิดต่าง

”พี่กั้งคงกำลังแค้นอยู่มากกว่า แต่พอความโกรธมันหาย ทีนี้ล่ะก็....”

กันตากับกุนตีมองหน้ากันอย่างกังวล

ศิวาเดินเข้ามาหาทั้งสามในตอนที่ทุกคนกำลังนิ่งจมกับความคิดกันอยู่

“อ้าว...พ่อศิวา”

“กำลังนั่งประชุมอะไรกันเหรอครับ”

“รู้ข่าวดีรึยัง ยายกั้งหย่าแล้วนะ เมื่อบ่ายนี้เอง”

“คุณกั้งหย่ากับพิศุทธิ์แล้วเหรอครับ!!??” ศิวาอึ้ง!

กันตาศิวาเดินออกมาที่มุมหนึ่งของบ้าน ศิวาเห็นว่าเรื่องราวเริ่มบานปลายใหญ่โต ศิวากังวลใจมาก เลยตัดสินใจเปิดประเด็นกับกันตา

“ก้อย... ผมไม่อยากเห็นคุณหมกมุ่นเรื่องคุณกั้งจนเกินไปแบบนี้เลย”

กะรัตเดินผ่านมาได้ยินศิวากับกันตาพูดถึงเธอ กะรัตก็เลยยืนหยุดฟัง

“คุณจะไม่ให้ฉันหมกมุ่นได้ไง พี่กั้งเป็นพี่สาวฉันนะคะ”

ศิวาดึงมือก้อยมากุมไว้ “ผมเข้าใจ แต่คุณก็มีชีวิตส่วนตัวของคุณนะ ผมเห็นคุณไม่สบายใจแบบนี้ผมก็เป็นห่วงคุณไปด้วย..ผมว่า… เราแต่งงานกันเถอะนะก้อย”

กันตาอึ้งที่จู่ๆ ศิวาก็พูดเรื่องนี้ขึ้นมา กะรัตเองก็แปลกใจไม่แพ้กัน

“ผมรู้ว่าผมไม่ควรพูดในเวลานี้ คุณก็รู้ว่าผมอยู่ตัวคนเดียวมาตลอด มีพ่อก็เหมือนไม่มี ผมอาจจะห่วงแต่ตัวเองไปบ้าง ก็เพราะผมไม่รู้วิธีที่จะใส่ใจคนอื่น แต่ตอนนี้ผมมีคุณ ผมขาดคุณไม่ได้ คุณทำให้ผมอยู่ตัวคนเดียวต่อไปไม่ได้แล้วก้อย แต่งงานกับผมนะ”

กันตานิ่งคิด ศิวาจับมือกันตาขึ้นมา

“เรามาสร้างครอบครัวของเรากัน แล้วคุณก็สอนผมให้เป็นคนใหม่ ผมจะแก้ตัว ผมจะเป็นผู้ชายที่ดีถ้าคุณให้โอกาสผม”

“ฉันแต่งกับคุณไม่ได้หรอก พี่กั้งเพิ่งจะหย่า ฉันไม่อยากมีความสุขทั้งๆที่พี่กั้งยังจมอยู่กับทุกข์อยู่แบบนี้”

กะรัตฟังแล้วอึ้งไปเมื่อรู้ว่ากันตาแบกรับความทุกข์ของเธอไว้จนกระทั่งมีปัญหากับศิวา

“นี่ก้อยคิดจะไว้ทุกข์ให้กับชีวิตรักของพี่เหรอ?”

ศิวากับกันตาตกใจเมื่อจู่ๆ กะรัตก็โผล่ออกมา

“ก้อยเก็บปัญหาของพี่ไปเป็นของตัวเองทำไม ถึงพี่จะหาคนดีๆให้ตัวเองไม่ได้ แต่พี่ก็ยังหวังให้ก้อยได้ลงเอยกับคนดีๆแทนพี่ แต่งไปเถอะ ไม่ต้องเกรงใจพี่ทำไม พี่เชื่อว่าน้องพี่คู่ควรกับการมีความรักดีๆ”

“พี่กั้ง....”

“อย่าให้พี่เป็นต้นเหตุให้ทุกคนไม่มีความสุขเลยนะ เราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความสุขในแบบตัวเอง พี่เองก็กำลังมีความสุขในแบบของพี่ ก้อยก็ควรจะมีความสุขของตัวเองด้วย” กะรัตหันไปพูดกับศิวา “ฉันยืนยันว่าคุณคิดถูกแล้วที่ไม่ยอมปล่อยให้ผู้หญิงคนนี้หลุดมือ”

กะรัตยิ้มให้กำลังใจทั้งคู่ก่อนที่จะเดินจากไปเพื่อปล่อยให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันต่อ กันตารู้สึกอึ้งที่เห็นกะรัตท่าทางสบายใจ เช่นเดียวกับศิวาก็แปลกใจเมื่อเห็นว่าทั้งๆ ที่กั้งมีปัญหาแต่กลับเป็นฝ่ายมาให้กำลังใจเขาด้วยซ้ำ

เจ้าสัวบัญชานั่งดื่มชาอยู่กับพวงหยก พวงหยกนั่งดูไอแพคอย่างมีความสุข

“ว้ายยยยยยยย..หุ้นเราขึ้นอีกแล้วล่ะเตี่ย”

“ระวังนะ ..ดีใจมาก จะหัวใจวายตายก่อนได้ใช้เงิน”

“นี่ตกลงเตี่ยจะมาหายายกั้ง หรือจะมาแดกดันหนูกันแน่ นี่เตี่ย..เตี่ยไม่ต้องห่วงยายกั้งหรอก ตั้งแต่มันเลิกกับผัวพญาปลิง มันก็มีความสุข เที่ยวเล่นครึกครื้น ไม่แห้งเหี่ยวเฉาอย่างที่เตี่ยคิดหรอก”

“มิน่า..ทุกวันนี้ลื้อถึงมีไอแพคเป็นเพื่อน แทนที่จะเป็นลูกผัว เพราะขนาดลูกตัวเอง ลื้อยังดูไม่ออกเลยว่าไหนทุกข์แท้หรือสุขปลอม”

“เมื่อไหร่เตี่ยจะเลิกเข้าข้างไอ้ผัวเฮ็งซวยของยายกั้งสักที เตี่ยรู้ไว้นะ..ตั้งแต่วันหย่า พอหนูย้ำมันเรื่องที่มันสัญญาว่าจะไม่เอาอะไรไป

หลังจากนั้นมันก็ไม่โผล่หางมาให้เห็นอีกเลย ถ้ามันไม่กกกับนังผึ้ง ก็คงไปหลอกแต่งงานกับผู้หญิงรวยๆต่อ ..พวกคนดีแต่เอา!!”

เจ้าสัวบัญชาระอาที่จะพูดกับพวงหยกต่อไป นวลถือซองเอกสารเข้ามาจะไปให้กะรัตบนห้อง พวงหยกมองซองเอกสารอย่างสงสัย

“นั่นซองอะไรนวล!”

“เอ่อ..คุณเนื้อแพรฝากให้คุณกั้งค่ะ”

พวงหยกรีบพุ่งไปดึงซองจากนวล นวลยึกยักเอาซองรอดทางหลังตัวไปทางซ้าย พวงหยกจะหยิบทางซ้าย นวลเอาซองลอดหลังมาทางขวา พวงหยกจะหยิบทางขวา นวลจะเอาซองลอดไปทางซ้าย พวงหยกจะหยิบทางซ้าย แต่นวลสับหลอกมาทางขวา พวงหยกฉกซองวืด นวลเผลอหัวเราะ

“นังนวล!!” พวงหยกจับตัวนวลล็อคแขนแล้วฉกซองมาแกะทันที

“อาพวงหยก ! นั่นของอากั้งนะ!”

“ใช่ไงเตี่ย หนูถึงต้องสแกน เผื่อจะเป็นจดหมายง้องอนหขอคืนดี หรือเป็นจดหมายฟูมฟายพรรณาความลำบากเพื่อขอเงินยายกั้งก็ได้”

พวงหยกฉีกซองดัง แคว๊กกกก !!!! เห็นเอกสารการโอนวังและจดหมายพร้อมซองเงินเดือนของพิศุทธิ์ตกพื้น เจ้าสัวบัญชาก้มลงหยิบเอกสารการโอนวังและจดหมายพร้อมซองเงินเดือนขึ้นมาดู

“คนที่ลื้อด่าว่าเขาดีแต่เอา ..เขาส่งเอกสารจากทนาย เป็นหนังสือโอนวังให้เป็นของอากั้ง ..และหนังสือสัญญาค่าเลี้ยงดูรายเดือน นี่ซองเงินเดือนของเขา”

กะรัตเดินเข้ามาเห็นและได้ยินที่เจ้าสัวบัญชาพูดพอดี กะรัตชะงัก

“นี่แปลว่าคุณพิศุทธิ์ยกวังให้ตอบแทนที่คุณกั้งจ่ายเงินช่วย แถมยังให้ค่าเลี้ยงดูให้ทุกเดือน โถ...คุณพิศุทธิ์ไม่เอาอะไรไปจากคุณกั้งสักแดง แล้วยังจะให้อีก ประเสริฐจริง..จริ๊งงงง”

กะรัตเดินเข้ามาหยิบซองเงินเดือน จากมือของบัญชา “เงินแค่นี้.. ยังซื้อรองเท้าสักข้างไม่ได้เลย”

“อากั้ง !!!”

“กั้งพูดจริงนี่คะก๋ง ทำกับกั้งเจ็บแสบขนาดนี้ คิดจะเอาเศษเงินมาลูบหลัง คิดจะหวังผลก้อนใหญ่เหมือนที่เขาเคยทำน่ะสิ”

พวงหยกหัวเราะชอบใจ เข้าไปกอดกะรัต “แกคิดเหมือนแม่เลย งั้นไม่ต้องไปสนใจของพวกนี้..ไปอาบน้ำแต่งตัวดีกว่า วันนี้มีนัดกับเพื่อนไหมลูก”

“มีค่ะ..”

“งั้นรีบไปเลยลูก”

พวงหยกรีบดันหลังกะรัตให้เดินขึ้นบันไดไป

เจ้าสัวบัญชามองอย่างทำใจ “เอาเถอะ..คนเราโกหกใครก็โกหกได้ แต่โกหกตัวเองไม่ได้หรอก”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 13/3 วันที่ 15 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557