@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/4 วันที่ 17 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/4 วันที่ 17 มี.ค. 57

กันตาพูดจบแล้วเดินออกไปพร้อมกับช่าง ศิวาหันไปมองแขกที่ทยอยกันเข้ามาอย่างตื่นเต้น ทันใดนั้นเห็นกะรัตเดินพุ่งเข้ามาหาศิวา กุนตีตามกะรัตมา

“คุณศิวาคะ! ฉันขอคุยด้วยหน่อยค่ะ!”

ศิวาเห็นกะรัตมีสีหน้าจริงจังมาก ศิวาสงสัยแอบระแวงตามประสาคนมีชนักติดหลัง


“คุณกั้งมีเรื่องอะไรเหรอครับ?”

กะรัตเห็นว่ากันตาไม่ยืนอยู่ จึงหยิบมือถือของศิวาขึ้นมา

“คุณลืมมือถือไว้”

“อ๋อ ..ขอบคุณครับ” ศิวาจะยื่นมือไปรับมือถือ

กะรัตดึงมือถือไว้ ยังไม่ให้ศิวา “เมื่อกี้มีคนโทรมาหาคุณ คนที่ใช้เบอร์นี้!”

กะรัตกดโชว์เบอร์ที่เมมชื่อ “!!!”ให้ศิวาดู ศิวาชะงักอึ้ง แล้วพยายามเก็บอาการไว้

“อ๋อ ..เพื่อนที่มันจะยืมเงินผมน่ะครับ มันชอบโกง ผมเลยทำเครื่องหมายตกใจไว้จะได้ไม่รับสายมัน”

“คนรวยล้นฟ้าอย่างศิวา ลีพาณิชย์เนี่ยนะคะ จะกลัวเพื่อนยืมเงิน”

ศิวาชะงัก ด้านหลังกะรัต กุนตี ศิวา เห็นกันตาเดินกลับเข้ามา

กันตาเห็นกะรัตคุยกับศิวาด้วยสีหน้า เคร่งเครียด กันตาจะเดินเข้าไป แต่ได้ยินเสียงกะรัตโวยวายก่อน กันตาชะงักเท้าหยุดแอบฟัง !

“คุณจะโกหกพวกเราไปถึงไหน !!”

“คุณพูดเรื่องอะไร ผมไม่เข้าใจ”

“คุณมีอะไรกับนังผึ้งใช่ไม๊?”

“คุณกั้ง!!!!!??”

กันตาอึ้ง ไม่อยากจะเชื่อว่าศิวาจะไปมีอะไรกับสายน้ำผึ้ง !

กุนตีอึ้ง “อะไรนะกั้ง!”

“ตอบฉันมาว่าใช่ไม๊”

“คือ.. คุณก้อยรู้เรื่องนี้หรือยัง คุณบอกคุณก้อยไปหรือยังครับ”

“ในที่สุด คุณก็ยอมรับ คุณทำอย่างนี้กับยายก้อยได้ยังไง! ยายก้อยเคยบอกว่าจะไม่แต่งกับคุณ แต่เขาก็แต่ง เพราะเขารักคุณ! แล้วดูคุณทำกับเขาสิ!”

“ผมขอโทษ ..แต่เรื่องของผมกับสายน้ำผึ้งมันเป็นแค่เรื่องเล่นๆ ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าสายน้ำผึ้งคือผู้หญิงร้ายกาจแบบนี้ ถ้าผมรู้ผมจะไม่มีวันยุ่ง ผมขอร้องนะครับคุณกั้ง ..อย่าบอกเรื่องนี้กับคุณก้อย ตอนนี้ผมหยุดทุกอย่างแล้ว ผมอยากเริ่มต้นชีวิตกับคุณก้อย ผมรักคุณก้อยคนเดียว”

“ถึงฉันไม่บอก ลูกในท้องของนังผึ้งก็ต้องบอกว่าใครเป็นพ่อมัน!”

กันตาช็อค แทบจะทรงตัวไม่อยู่ที่รู้ว้าศิวาเป็นพ่อเด็ก! น้ำตาแห่งความ เจ็บปวด ผิดหวัง โกรธ ขยะแขยงยิ่งไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว

“ผมขอร้องล่ะครับคุณกั้ง ผมจะแก้ไขทุกอย่าง จะให้ผมทำอะไรก็ยอม ขอให้วันนี้มันผ่านไปก่อน นะครับ แค่ขอให้ผมได้แต่งงานกับคุณก้อย...”

“แต่ฉันไม่แต่งกับคุณ!!!!”

ศิวากับกะรัต กุนตีหันไปมองกันตาอย่างอึ้งไม่คิดว่ากันตาจะเข้ามาได้ยิน กันตามองศิวาด้วยสายตาที่รังเกียจ โกรธ แล้วเดินออกไปทางด้านหน้าฉากถ่ายรูป

ศิวา กะรัต กุนตีรีบตามกันตาไป ศิวาเข้าไปจับมือกันตาไว้

“คุณก้อยฟังผม.... !!”

ยังไม่ทันที่ศิวาจะพูดจบ กันตาตบศิวาดังเพี๊ยะ !!!! เสียงลั่นสนั่นงาน !!

ศิวาหน้าหันตามแรงตบของกันตา และยืนนิ่งอึ้งช็อคอยู่อย่างนั้น! แขกที่กำลังจะเดินเข้ามาทักทายคู่บ่าว-สาว และแขกที่ยืนอยู่หน้าห้องต่างชะงัก และหันมามองทางศิวากับกันตาอย่างตกใจในงานว่าเกิดอะไรขึ้น !! ศิวาค่อยๆหันหน้ามามองกันตาด้วยสายตาเจ็บปวดน้ำตาคลอ น้ำตาของลูกผู้ชายที่รู้สึกผิดจากหัวใจ กันตามองสายตาของศิวาแล้วยิ่งเจ็บปวดจนน้ำตาร่วงเผาะ

“..คุณก้อย...”

กันตาไม่อยากฟังอะไรอีกแล้ว ทุกอย่างมันจบ ! กันตาถอดแหวนแต่งงานออกแล้วปาใส่หน้าศิวา กะรัตมองเหตุการณ์อย่างช็อคอึ้ง มองภาพน้องที่ร้องไห้ด้วยหัวใจที่เจ็บปวดไม่แพ้กัน กันตาวิ่งออกไปทันที

“ก้อย!!!” กะรัตจะวิ่งตามกันตาไป แต่พวงหยก กฤช ศรัทธาเดินออกจากในห้องจัดเลี้ยงตามเสียงแขกที่พูดฮือฮาเสียก่อน พวงหยกพุ่งเข้ามายืนขวางกะรัตไว้ด้วยความสงสัย

“เกิดอะไรขึ้นยายกั้ง!” กะรัตไม่ตอบ รีบวิ่งตามกันตาไป

กุนตีจะวิ่งตามกะรัต พวงหยกรีบขวางกุนตีไว้

“ยายก้อยหนีไปไหน ! นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น!!”

“แม่ก็ถามคุณศิวาเองแล้วกัน!”

กุนตีรีบวิ่งตามกันตาและกะรัตไป

พวงหยก กฤช ศรัทธามองตามกุนตี แล้วหันไปมองศิวาอย่างสงสัยที่สุด !

“นี่มันเกิดอะไรขึ้นคุณศิวา !!!!???” กฤชถาม

ศิวายืนนิ่งไม่ไหวติง ไม่มีคำตอบ สายตาศิวาได้แต่มองภาพกันตาที่วิ่งจากเขาไปด้วยหัวใจที่ เจ็บปวด

กันตาในชุดเจ้าสาววิ่งเตลิดออกมา ทุกคนพากันแตกตื่นเมื่อเห็นกันตา พนักงานโรงแรมกำลังเรียกรถแท็กซี่ให้แขก พนักงานเปิดประตูรถกำลังจะให้แขกขึ้นรถ กันตาวิ่งร้องไห้ออกจากในโรงแรมแล้วแย่งแขกขึ้นแท็กซี่ไปก่อน กะรัตรีบพุ่งตัวไปจับประตูรถไว้

“เดี๋ยวก้อย!!!”

กันตามองกะรัตด้วยสายตาเจ็บปวด “ก้อยขอโทษนะพี่กั้ง ก้อยผิดเองที่พาผู้ชายเห็นแก่ตัวมาทำลายครอบครัวพี่กั้ง!”

“ก้อย..”

“ขอก้อยอยู่คนเดียวนะพี่กั้ง” กันตารีบปิดประตูแล้วบอกแท็กซี่ขับออกไป

“เดี๋ยวสิก้อย! ก้อย!!”

กะรัตพยายามเปิดประตูรถแต่รถออกไปแล้ว กะรัตมองตามอย่างสงสารน้อง แล้วคิดถึงสายน้ำผึ้ง

“ดี! รักคนในครอบครัวไว้ให้มากๆ นะกั้ง เมื่อไหร่ที่ไพ่ใบสุดท้ายของฉันมันเปิดมาล่ะก็ แกจะได้เจ็บ มากๆ ไงล่ะ”

กะรัตรู้ว่าสายน้ำผึ้งทำลายกันตาเพื่อให้กะรัตเจ็บ “นังผึ้ง!!”

กุนตีรีบโทรหาพิศุทธิ์ซึ่งกำลังจัดการเรื่องเอกสารอยู่ที่สนามบิน

“กั้งกำลังจะไปเอาเรื่องสายน้ำผึ้งที่บ้านคุณ กั้งโกรธมาก ฉันเป็นห่วงกลัวเขาจะฆ่ากันตาย”

“เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอครับ กั้งจะไปหาสายน้ำผึ้งทำไม”

“พวกเรารู้หมดแล้วว่าสายน้ำผึ้งท้องกับศิวา”

หน้าห้องจัดเลี้ยง ศิวายังยืนนิ่งไม่ไหวติง พวงหยกกำลังเถียงกับศรัทธาโดยมีกฤชกับกุนตีคอยห้าม

“ลูกสาวคุณหนีไปกลางงานอย่างนี้ ผมเสียหน้ามากเลยนะ”

“สมควรแล้วนี่!! ลูกชายคุณทำตัวอย่างนั้น ถึงลูกสาวฉันไม่หนีไป ฉันก็จะพาลูกสาวฉันออกไปเอง”

“นี่คุณพวงหยก คุณก็ทำอะไรซักอย่างสิ ไม่ใช่มายืนต่อว่ากันอย่างงี้”

พวงหยกเท้าสะเอวเอาเรื่อง “นี่คุณศรัทธา อย่ามาเสียงดังใส่ชั้นอย่างนี้นะ ลูกคุณก่อปัญหาคุณก็แก้ปัญหาสิคะ! อย่างว่าแหละ! เชื้อพ่อมันเป็นยังไง ลูกชายมันก็ไม่ทิ้งแถว!”

“พอเถอะพวงหยก! อายแขกเขา” กฤชดึงพวงหยกให้เดินห่างจากศรัทธา พวงหยกเดินมามองหน้าศิวาที่ยืนนิ่ง

พวงหยกมองศิวาด้วยสายตาผิดหวัง “เสียดาย ..ที่ฉันเคยยกย่องคุณและเห็นคุณดีกว่าคุณพิศุทธิ์ เสียแรง..ที่ไว้ใจ! และเสียใจ! ..ที่ฉันโง่ยกดวงใจของฉันให้คุณทำร้าย!”

พวงหยกเดินผ่านศิวาออกไป ศิวายังยืนนิ่งเหมือนคนไม่มีจิตใจอยู่กับตัว ไม่ได้ยินเสียงใคร ไม่เห็นใคร โลกของเขาหยุดนิ่งนับตั้งแต่กันตา ก้าวออกไปจากชีวิต

ศิวายืนตรงกลางหันหลังให้เวที ศิวายืนนิ่งๆ รู้สึกถึงความเคว้งคว้าง ล้มเหลว ทุกอย่างพังทลาย ศรัทธาที่ยกมือไหว้ขอโทษแขกทุกคน แขกทยอยออกไปจากหน้าห้องจัดเลี้ยงจนหมด พนักงานโรงแรมช่วยกันเก็บของ เครื่องดื่ม โต๊ะ เก้าอี้ ดอกไม้ที่จัดแต่ง สุดท้ายจบที่บนเวทีเบื้องหลังศิวา พนักงานโรงแรมดึงป้ายชื่อของศิวากับกันตาที่แขวนบนเวทีแยกออกจากกัน

ศิวาเหม่อมองด้วยหัวใจรวดร้าว

สายน้ำผึ้งเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาลแล้วมองบ้านที่ว่างเปล่า ไม่มีวี่แววพิศุทธิ์จะกลับมา สายน้ำผึ้งครุ่นคิดอย่างเครียดๆ ว่าจะทำยังไงให้พิศุทธิ์กลับมาบ้าน

“ฉันจะทำยังไงดี! จะทำยังไงให้เขากลับมา! ให้เขากลับมา! ให้เขากลับมา!!”

สายน้ำผึ้งหงุดหงิด โมโห หันไปคว้าหมอนอิงที่โซฟาปาไปที่ประตู หมอนตกที่พื้น เห็นกะรัตก้าวเข้ามายืนอยู่ใกล้กับหมอน กะรัตจ้องสายน้ำผึ้งอย่างเอาเรื่อง !!

สายน้ำผึ้งมองกะรัตชะงัก ไม่คิดว่ากะรัตจะมา แล้วเปลี่ยนสีหน้าเป็นยิ้มเยาะ

“มาทำอะไรที่บ้านผัวฉันเหรอกั้ง!”

กะรัตไม่พูดพร่ำทำเพลงเดินเข้าไปตบสายน้ำผึ้งเต็มๆ ดัง เพี๊ยะ!! สายน้ำผึ้งเซ กะรัตเดินไปจิกผมสายน้ำผึ้งให้เงยหน้ามองตัวเอง

“ฉันบอกแกแล้วใช่ไหมว่าถ้าจะทำอะไรมาทำฉันนี่! อย่าบังอาจทำคนที่ฉันรัก! น้องสาวฉันไม่รู้เรื่องอะไรด้วยแกไปทำเขาทำไม!!” กะรัตเหวี่ยงสายน้ำผึ้งเซไป

“นี่นังก้อยมันรู้ความจริงแล้วเหรอ? ทำเป็นเก่ง! สุดท้ายมันก็โง่เหมือนแก! กินน้ำใต้ศอกฉัน!”

กะรัตมองสายน้ำผึ้งอย่างไม่เข้าใจ “แกแค้นอะไรฉันนักหนา!! ทั้งๆที่ แกกับฉันก็เคยเป็นเพื่อนกัน! อะไรมันทำให้แกเกลียดฉันได้ขนาดนี้!”

“เพราะความไม่ยุติธรรมไง!! คนอย่างแกมีอะไรดีห๊ะกั้ง! เรียนก็ไม่เก่ง! เอาแต่ใจตัวเอง! ทำตัวเป็นเทวดา! ไม่เห็นหัวคนอื่น! แต่ทุกคนกลับรักแก พะเน้าพะนอแก! แต่ฉันสิ! ดิ้นรนหาเงินเรียนเอง! แต่ทำไม ไม่มีใครเห็นฉันอยู่ในสายตา!แม้แต่ผู้ชายที่ฉันรัก..ผู้ชายคนไหนที่ฉันชอบ แกต้องแย่งเขาไปจากฉัน!”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 14/4 วันที่ 17 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557