@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนอวสาน[จบ] วันที่ 20 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนอวสาน[จบ] วันที่ 20 มี.ค. 57

กะรัตขี่ atv ลัดทุ่งในฟาร์มเพื่อออกไปดักรถตู้ของตัวเอง กะรัตเห็นรถไกลๆ พยายามจะขี่เพื่อเอาแหวนไปคืน แต่ก็ไม่ทันรถตู้ขับทิ้งตัวไปจนลับตา
กะรัตอยู่บนatv มองแหวนของพิศุทธิ์อย่างไม่เข้าใจ

กะรัตเดินเข้าโรงแรมมาอย่างเซ็งๆ กะรัตเดินมาถึงโต๊ะที่ล็อบบี้เห็นพิศุทธิ์นั่งหันหลังให้อยู่ กะรัตยังเอะใจ กะรัตค่อยๆเดินเข้าไปหาอย่างไม่มั่นใจ เสียงนวลขัดจังหวะขึ้น


“อาหารที่คุณพิศุทธิ์สั่งได้แล้วนะคะ”

พิศุทธ์หันมา กะรัตอึ้งเมื่อเห็นพิศุทธิ์มาอยู่ตรงหน้า “คุณ!!!”

“คุณป็นอะไร ทำหน้ายังกับเห็นผี”

“ทำไมคุณยังอยู่นี่ล่ะ ก็เมื่อกี๊รถออกไปส่งคุณแล้วนี่นา ไหนคุณบอกว่าจะกลับวันนี้”

“ผมไม่เคยพูดสักคำว่าผมจะกลับ..ที่ผมบอกคุณหมายถึงลอร่าต่างหาก”

“อย่ามาเล่นตลก” กะรัตหันขวับไปหานวล นวลเสียวสันหลังวาบ

“นวลไม่รู้นะคะ นวลก็แค่พูดไปตามสคริปท์ เจ้าสัวเขียนมาให้น่ะค่ะ”

“ก๋งเหรอ?”

“คุณรับแหวนผมไปแล้ว ห้ามเบี้ยวนะกั้ง”

“เจ้าสัวเป็นคนตามตัวคุณพิศุทธิ์กลับมาค่ะ คุณลอร่านั่นแค่เอ็กซ์ตร้าประกอบ พระเอกนางเอกตัวจริงอยู่นี่”

“รวมหัวกันหลอกฉันเหรอ”

“ไม่ได้หลอกครับแค่ง้อ”

กะรัตรู้สึกอับอายเลยรีบวิ่งหนีไปทันที

“อ้าว....” พิศุทธิ์รีบวิ่งตามไป

“ดีนะ ฟาร์มเราแค่นี้ ไม่งั้นต้องไล่กันข้ามเขาเป็นหนังอินเดียแน่เลย ฮิๆ”

กะรัตวิ่งหนีพิศุทธิ์มาที่สะพานข้ามบึงขนาดใหญ่ พิศุทธิ์วิ่งไล่มา

“กั้ง.... เดี๋ยวซี่ จะไปไหน”

กะรัตมัวแต่หันมามองเลยสะดุดขาตัวเองล้มลง “โอ๊ย”

พิศุทธิ์ตกใจรีบเข้ามาประคองแล้วรวบตัวไว้ “จะหนีทำไม”

“คุณจะมาอยู่ทรมานใจฉันอีกทำไม”

“ผมทรมานคุณที่ไหน คุณทำตัวเองทั้งนั้น”

“แล้วแฟนคุณล่ะ”

“อยู่นี่ไง” พิศุทธิ์กอดกะรัตเอาไว้

“อย่ามาตลก คุณเอาแม่ลอร่านั่นไปไว้ไหน”

“เขาจะมาอยู่ให้คุณคอยจิกกัดเขาทำไม เขาก็กลับไปมีชีวิตของเขาสิ”

“ก็ไหนคุณบอกว่าจะแต่งงานกับเขา”

“ผมไม่เคยคิดจะแต่งงานกับเขาเลย มีแต่คุณนั่นแหละที่คิดไปเอง”

“คิดไปเองงั้นเหรอ? นี่คุณรู้ไหมว่าฉันเสียน้ำตาไปตั้งเท่าไหร่”

“ก็ถ้าไม่มีเพื่อนผม คุณคงไม่รู้ว่าคุณรักผมมากขนาดนี้หรอกจริงไหม เราดีกันเถอะนะกั้ง เราเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องมาเยอะแล้ว ผมอยากมีความสุขกับคุณจริงๆ ซักที...แต่งงานกับผมนะ”

“นี่โรแมนติคแล้วเหรอ”

พิศุทธิ์จำใจนั่งลงคุกเข่าอย่างอายๆ หยิบแหวนจากซองในมือกะรัตออกมา

“แต่งงานกับผมนะกั้ง”

“สัญญามาก่อนว่าต่อให้ฉันร้ายแค่ไหน คุณก็ห้ามหนีกั้งไปใหนแล้วนะ”

“คุณก็เหมือนกัน สัญญามาก่อนว่าจะไม่โยนแหวนผมทิ้งอีกแล้วนะ”

กะรัตได้ยินอย่างนั้นก็รวบแหวนจากมือพิศุทธิ์มาแล้วแกล้งปาลงบึงไป

“ให้มันได้อย่างนี้สิ ผมไม่ไปงมหาให้คุณอีกแล้วนะ พอที”

“ผู้ชายอะไรใจไม่ถึงเลย”

“อุปสรรคเยอะขนาดนี้ผมว่าบางทีมันก็เกินไปนะ”

“ทำไม...อย่าบอกนะว่าคุณจะถอดใจ”

“ถ้ารู้ว่าเริ่มต้นใหม่มันยาก รู้งี้ไม่หย่าซะตั้งแต่ตอนนั้นซะก็ดี”

กะรัตอมยิ้มแล้วค่อยๆ แบมือออกให้เห็นว่าแหวนแต่งงานวงใหม่อยู่ในมือ

กะรัตอวดแหวนขึ้นมาให้ดู “คุณหนีไม่พ้นกั้งหรอกจะบอกให้ ต่อให้คุณแต่งงานอีกกี่ครั้ง เจ้าสาวของคุณก็ยังต้องเป็นกะรัตอยู่ดี” กะรัตจูบแหวนในมือก่อนที่แหวนจะร่วงหล่นลงไปที่พื้นสะพาน “อ๊ะ....”

“ระวัง” แหวนแต่งงานหมุนติ้วอยู่บนพื้นก่อนจะกลิ้งไป กะรัตหัวใจแทบหล่นเมื่อเห็นแหวนกลิ้งจนเกือบจะตกสะพาน “อย่านะ......”

แหวนกลิ้งตกลงไปในน้ำด้านล่าง กะรัตยืนอึ้งประสาทเสียอยู่บนสะพาน พิศุทธิ์ได้แต่ทำหน้าเซ็งๆ

“ฮือ...แหวนแต่งงานของช้านนน ทำไมชั้นถึงซวยอย่างนี้ ...ทำยังไง...ทำยังไงล่ะทีนี้”

พิศุทธิ์ปวดสมองจนนาทีสุดท้าย เขาพยายามใจเย็นเต็มที่

“ฉันไม่ได้ตั้งใจนะ ฉันไม่ได้ตั้งใจจริงๆ”

“ช่างมัน...”

“ช่างมันได้ยังไง คุณจะเปลี่ยนใจเหรอ ไม่ได้นะ ไหนคุณบอกว่าคุณกลับมาหาฉันไง ห้ามถอดใจนะเด็ดขาด คราวนี้ฉันไปงมขึ้นมาคืนคุณเองก็ได้”

“พอๆ... ขอล่ะ” พิศุทธิ์หยิบแหวนแต่งงานวงเดิมออกมา “เราจะแต่งกันด้วยแหวนวงนี้ แล้วขอให้อุปสรรคหมดไปจากชีวิตเราซะที”

พิศุทธิ์สวมแหวนวงเก่าให้กะรัตอย่างระมัดระวังเต็มที่ กะรัตโผเข้ากอดเข้าไว้แบบกลัวจะเสียไปอีก “ฉันจะไม่ดื้อกับคุณอีกแล้วฉันสัญญา ขอบคุณที่คุณกลับมานะ ฉันรักคุณ”

กะรัตและพิศุทธิ์กอดและจูบกันอยู่บนสะพาน สองคนกอดแบบไม่อยากผละออกจากกันอีกแล้ว

เจ้าสัวบัญชาคุยมือถือกับนวลด้วยสีหน้าดีใจ

“อากั้งกับคุณชายตกลงแต่งงานกันแล้ว!!”

กุนตีมองหน้าพวงหยกดีใจ ทันใดนั้นกฤชโผล่มาข้างหลังพวงหยก แล้วเอี้ยวตัวมาหอมแก้มพวงหยก พวงหยกสะดุ้งโหยง หันไปมองกฤชว่ามาได้ยังไง !!

“คุณทำบ้าอะไรเนี่ย!!”

“เป็นรางวัลที่คุณช่วยลูก”

“รางวัลบ้าบออะไร! แล้วมาทำไม! คุณออกไปจากบ้านนี้แล้วนิ!!”

“มางานแต่ง..”

“อ๋อ ..แม่เนื้อแพรคงเป็นม้าเร็วบอกแล้วล่ะสิ ว่ายายกั้งกับลูกชายมันจะแต่งงานอีกรอบ ถึงรีบมารอจัดงานให้ลูกน่ะ”

“ผมหมายถึงงานแต่งเรา”

“อะไรนะ!”

“นานแล้วที่เราไม่ได้ฉลองวันครบรอบวันแต่งงาน คืนนี้..เราไปฉลองกันไหม?”

“มาฉลองอะไร ! คุณกับฉันเลิกกันแล้วไม่ใช่เหรอ!”

“จะเลิกได้ยังไง ..ผมนัดคุณไปหย่า แต่คุณไม่เคยไปสักที”

พวงหยกชะงักที่กฤชแฉต่อหน้าทุกคน

“ฉันไม่ได้บอกว่าไม่ไป แต่แค่ขอเลื่อน”

“โฮ้ยยยย ..อย่าทำเป็นปากแข็งนักเลยว๊าอาพวงหยก ใครๆก็รู้ว่าลื้อไม่อยากเลิกกับอากฤช เขายอมมาง้อแล้วก็ดีกับเขาไปเถอะ”

“หนูก็มีความรู้สึกนะ อยู่ๆมาพูดขอหย่ากันอย่างนั้น อยู่ๆจะกลับมา มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก”

พวงหยกเดินเข้าบ้าน พอลับตัวกฤช พวงหยกแอบยิ้มเอา มือลูบแก้มที่กฤชหอมเขินๆ

เนื้อแพรคุยโทรศัพท์วางโทรศัพท์แล้วดีใจ

กันตาได้รับอีเมล์เห็นภาพกะรัตกับพิศุทธิ์กอดกัน กันตาเห็นอีเมล์มีแต่ชือศิวาเต็มไปหมด

สายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทด้วยความรักอ่านข่าวประกาศแต่งงานของกะรัตกับพิศุทธิ์ ในหน้าหนังสือ HELLO HISO มีรูปกะรัตกับพิศุทธิ์กอดกันอย่างมีความสุข สายน้ำผึ้งยิ้มไปกับกะรัตไปด้วย

กะรัตกับพิศุทธิ์ในชุดre wedding ในมือถือดอกไม้ขี่ม้ามาด้วยกันบนถนนสวย

“การแต่งงานของเราครั้งนี้ไม่ต้องมีพิธีใหญ่โต ไม่มีการตีตราใดๆ เพื่อเป็นหลักประกันในชีวิตคู่ของเราสองคน ฉันได้เรียนรู้จากความผิดพลาด ว่าความรักมันต้องใช้หัวใจนำทาง”

รถขนเป็ดวิ่งผ่านมา สองคนพยายามขี่แซง แต่รถขนเป็ดขี่แซงไป ขนเป็ดปลิว สองคนกอดกัน และจูบกัน อยู่บนหลังม้าอย่างมีความสุข แล้วมองไปตามถนนที่ทอดยาวเหมือนชีวิตต่อจากนี้จะอยู่ด้วยกันยาวนานตลอดไป

*************อวสาน************

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนอวสาน[จบ] วันที่ 20 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557