@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 7 วันที่ 17 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 7 วันที่ 17 มี.ค. 57

สองวันก่อน ไป่หลิงยังโทรศัพท์คุยกับตนบอกว่ากำลังเตรียมจะมีลูก แล้วอยู่ๆก็มาฆ่าตัวตายแค่เรื่องมีโทรศัพท์จากผู้หญิงมาคุยกับหย่งเหวินเท่านั้น พูดอย่างไม่น่าเชื่อว่า

“น้องไป่หลิงเขาเป็นคนมีเหตุผล ไม่น่าจะเป็นคนวู่วาม เอาแต่ใจถึงขั้นลงไม้ลงมือ” ถามหลินว่า “คุณว่าเป็นไปได้ไหมว่าเธออาจจะไม่ได้ฆ่าตัวตาย”


“ถ้าเขาไม่ฆ่าตัวตายแล้วใครจะฆ่าเขา”

“หย่งเหวินไง”

หลินถามว่าหย่งเหวินจะฆ่าเธอเรื่องอะไร เหม่ยจิง ก็ยังคิดไม่ออก เพราะดูๆไปหย่งเหวินก็รักไป่หลิงมาก นิ่งไปครู่หนึ่ง เธอถอนใจตัดบทว่า

“เดี๋ยวรอให้หย่งเหวินหายเศร้าก่อน เหม่ยจิงจะถามว่าผู้หญิงที่โทร.มาคุยนั่นเป็นใคร แล้วชอบเขาหรือเปล่า”

จงซินเข้ามาบอกหลินว่ามีเรื่องจะคุยด้วย หลินจึงให้เหม่ยจิงไปห้องน้ำก่อน

“ผมได้รับข่าวจากข้างนอกมาว่า ตอนนี้มีคนกำลังควานหาตัวว่าใครเป็นคิวบิก” หลินถามว่าเขากำลังเป็นห่วงนาคใช่ไหม “ครับ...ผมว่าคุณหลินควรจะบอกเรื่องคิวบิกให้เธอรับรู้” หลินจึงให้เขาบอกนาคมาพบตนเย็นนี้ แล้วสั่งจงซินให้ไปส่งเหม่ยจิงด้วย จงซินอึกอัก พอหลินถามว่ามีอะไรหรือ เขาก็บอกว่าเปล่า

แต่พอเดินออกไปแล้วก็บ่นอุบอิบ

“ทำไมต้องเป็นเรา?”

ooooooo

จงซินไปส่งเหม่ยจิง ถูกเธอทั้งอ่อยทั้งแกล้งเสียจนวางตัวไม่ถูก ต้องเสียหน้าอย่างหนักเมื่อเธอแย่งเอามือถือเขาไปหมายเปิดดูรูปแฟน

แต่ กลายเป็นว่ามีแต่รูปเธออยู่ในมือถือ ทั้งที่เอาจากนิตยสาร แอบถ่ายเองและรูปถ่ายจากสตูดิโอ เหม่ยจิงเองก็อึ้ง แต่นึกสนุกเลยยิ่งแกล้ง ถามว่าเขาชอบตนใช่ไหมถึงได้มีรูปมากมายในมือถือ

“ผมไม่ได้ชอบคุณ” จงซินเสียงประหม่า พอเธอถามว่าแล้วเก็บรูปตนไว้ทำไม จงซินอ้างว่า “เป็นหน้าที่ผม คุณเป็นคนของคุณหลิน คุณทำอะไรที่ไหนผมต้องรายงานให้คุณหลินรู้”

เหม่ยจิงอึ้งกับคำตอบที่คาดไม่ถึง จงซินขอโทรศัพท์คืน เมื่อเขาขอตัวกลับ เหม่ยจิงมองตามพึมพำอย่างหมั่นไส้

“จงซินผู้เย็นชืด กับหลินหลานเซ่อผู้เย็นชา”

ส่วนจงซินพอเข้าลิฟต์ก็เปิดดูรูปเหม่ยจิง ดูแล้วยิ่งละอายใจ บอกตัวเองว่า

“เราควรจะลบรูปทิ้งให้หมด ถ้าคุณหลินเห็นจะไม่ดี” ว่าแล้วก็ลงมือกวาดรูปเหม่ยจิงลงถังขยะในมือถือจนหมด

ooooooo

ระหว่าง ที่จงซินไปส่งเหม่ยจิงนั้น หลินเรียกนาคมาคุยเรื่องที่เขาอุปโลกน์เธอเป็นคิวบิกเพื่อกันไม่ให้คนตามหา เธอที่เป็นคนช่วยตน ย้ำกับเธอว่ารู้แค่นี้พอ และถ้าใครถามอะไรก็ให้บอกไม่รู้เรื่องทั้งนั้น

สมองอันเฉียบไวของนาค ทำงานทันที เธอถามว่าคนที่เป็นเงาจริงๆต้องใหญ่มากใช่ไหม ถึงสั่งการและให้คำแนะนำคนอย่างเขาได้ พอหลินรับว่าใช่เท่านั้น นาคเสนอทันทีว่า

“ถ้าอย่างนั้น ฉันก็จะขอสั่งการนายเรื่องนึง ให้นายช่วยเหลือมีนา โดยบอกหลินเพ่ยอิงว่ามีนาเป็นผู้หญิงของคิวบิก แค่นี้หลินเพ่ยอิงก็ทำอะไรไม่ได้แล้วใช่ไหม”

หลินถามว่าทำไมตนต้องทำ อย่างนั้นด้วย นาคอ้างว่าเขาเอาตนไปอ้างเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายได้ แล้วทำไมเรื่องแค่นี้คิวบิกจะขอร้องให้ช่วยหน่อยไม่ได้หรือ

“เธอนี่มันสุดยอดกะล่อนเลยนะ” หลินพูดอย่างไม่รู้จะว่าอะไรดี

“เขา ไม่เรียกกะล่อน เขาเรียกว่าฉลาดล้ำลึกว่าไง นายอย่าพูดนอกเรื่อง นะ...ฉันขอร้องล่ะ ช่วยมีนาเขาหน่อยเถอะ อย่าให้เขาต้องตกนรกทั้งเป็นเลย”

“แล้วถ้าฉันบอกว่าไม่ล่ะ”

“นั่น ก็แสดงว่าคุณกับคุณหลินเพ่ยอิงเป็นคนประเภทเดียวกันคือบ้ากาม ฉันรับไม่ได้” ด่าแล้วหันหลังเดินไปทันที หลินมองตามทำอะไรไม่ได้ นอกจากยิ้ม... แล้วส่ายหน้า...

ooooooo

เมื่อหลินไปบอกเพ่ยอิงว่ามีนาเป็นผู้หญิง ของคิวบิก เพ่ยอิงไม่เชื่อหาว่าหลินจะเก็บมีนาไว้เองใช่ไหม เสนอข้อแม้ว่าถ้าคิวบิกอยากได้มีนาจริงๆก็ให้เอาเงินมาไถ่ตัวไป

“ใช่ คิวบิกเขาเตรียมเงินไว้ให้นายแล้ว” หลินเอากระเป๋ามาเปิดให้ดู มีเงินอัดอยู่เต็ม

“ฉัน รู้ว่านี่มันเป็นเงินของแก นี่แกอยากได้ผู้หญิงคนนี้จริงถึงกับยอมเสียเงินยี่สิบล้านหรือ” หลินบอกให้เขารับเงินไปเสีย ทุกอย่างจะได้จบ เพ่ยอิงเล่นแง่ว่า “ถ้านายอยากได้เธอ ฉันขอร้อยล้าน หรือไม่ก็ให้คิวบิก มาคุยกับฉัน แล้วฉันจะให้มีนาไปฟรีๆ” พูดแล้วขยับจะไป

หลินเรียกให้กลับมาก่อน เพ่ยอิงเสียงแข็งว่าเขาไม่มีสิทธิ์บังคับตน คิวบิกเท่านั้นที่ตนจะคุยด้วย ยื่นคำขาดก่อนไปว่า

“แล้วอีกสามวันถ้าไม่ได้ตามเงื่อนไข นายต้องคืนมีนาให้ฉัน”

“ไอ้บ้านี่ ไม่ได้โง่อย่างที่เราคิด” หลินพึมพำถอนใจยาว...

ส่วนเพ่ยอิง พอออกมาเจอซุ่นลี่เขาถามว่าเธอเคยเห็นคิวบิกไหม ซุ่นลี่บอกว่าไม่เคย

“ก็นั่นน่ะสิ คิวบิกมันไม่มีตัวตน หลินหลานเซ่อมันคิดว่าฉันโง่หลอกได้ง่ายๆ” พูดแล้วเดินผละไป ซุ่นลี่มองตามทั้งงงทั้งแปลกใจ

ooooooo

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 7 วันที่ 17 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ