@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 7 วันที่ 19 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 7 วันที่ 19 มี.ค. 57

เพ่ยอิงบอบช้ำมากจนต้องมานอนให้ป้าเหมยหยอดน้ำข้าวต้มให้ที่บ้าน แม้ในยามเจ็บหนักเช่นนี้ เพ่ยอิงก็ยังบอกกับตัวเองว่า
“มีนา...ฉันจะไม่ยอมเสียเธอไป ให้ฉันหายก่อน ฉันจะต้องเอาเธอกลับมาให้ได้!”

มีนาเองก็สังเกตเห็นว่าหลินดีกับนาคมาก บอกนาคว่าอีกไม่นานหลินคงปล่อยเธอกลับบ้าน หยอกนาคว่าหรือหลินจะชอบเธอ นาคไม่เชื่อเพราะถ้ารักชอบกันก็ต้องยกหนี้ให้ แต่นี่สลึงเดียวก็ไม่ยอมให้ขาด แล้วบอก


มีนาว่าแฟนของหลินนั้นเป็นนางเอกดาราม้าทองคำเชียวนะ ทำให้มีนาคล้อยตามว่า

“อืม...ถ้างั้นก็ต้องตัดประเด็นชอบเธอออกไป เพราะเธอคงสวยสู้ดาราม้าทองคำไม่ได้”

“เฮ้อ...สักวัน ฉันคงมีโอกาสได้กลับบ้านไปหาพ่อกับพี่นันที่เมืองไทย” นาครำพึงอย่างมีความหวัง

“ฉันสัญญา...ฉันจะช่วยเธอ” มีนาจริงจัง จริงใจ นาคดึงมีนาเข้าไปกอดด้วยความขอบใจ

ooooooo

ที่บ้านสวนของสงวน...ยุทธพงษ์และนันทกา

เก็บตัวอยู่ในบ้านอย่างระแวดระวัง

เช้านี้ สงวนมาถามว่า ตนจะไปตลาดอยากได้อะไรไหม นันทกาขอยาสระผมกับสบู่อาบน้ำ ส่วนยุทธ–

พงษ์ขอหนังสือพิมพ์และหนังสือรายสัปดาห์เอามาหลายๆ

ฉบับ เขาให้เงินสงวนไปหนึ่งพัน พอสงวนจะออกไป ยุทธพงษ์สั่ง...

“เดี๋ยวหงวน...แล้วฟังข่าวในตลาดหน่อยนะว่ามีใครมาตามฉันรึเปล่า”

“ได้ครับนาย อ้อ...นายเอาปืนนี่ติดตัวไว้ด้วย เผื่อไว้ป้องกันตัวครับ”

แต่พอสงวนเปิดประตูออกไปก็สะดุ้งเฮือก เมื่อเห็นอาเหว่ยกับลูกน้องสามคนยืนอยู่ข้างล่าง อาเหว่ยร้องถามว่า

“นี่บ้านนายสงวนหรือเปล่า” เมื่อสงวนบอกว่าใช่ อาเหว่ยบอกว่า “ฉันมาตามหาคนสองคน เขาชื่อยุทธพงษ์กับลูกสาวชื่อนันทกา ขอฉันขึ้นไปพบเขาหน่อย”

พูดแล้วอาเหว่ยจะขึ้นไป สงวนขวางไว้บอกว่ายุทธพงษ์กับลูกสาวไม่ได้อยู่ที่นี่ อาเหว่ยอ้างว่าตนถามคนแถวนี้มีคนบอกว่าเห็นยุทธพงษ์กับลูกสาวอยู่ที่นี่ สั่งสงวนให้หลีกทาง สงวนไม่ยอมหลีก ถูกอาเหว่ยขู่ว่าถ้าเขาพูดอีกคำเดียวก็จะไม่ได้พูดต่อไปอีกเลย อาเหว่ยผลักสงวนพ้นทางแล้วเดินขึ้นบ้านไป

ยุทธพงษ์กับนันทกาใจคอไม่ดี ยุทธพงษ์บอกให้นันทกาปีนหน้าต่างหนี แต่พอเธอโผล่ดูปรากฏว่าทุกด้านมีลูกน้องของอาเหว่ยยืนคุมเชิงอยู่

อาเหว่ยสั่งลูกน้องค้นให้ทั่ว ค้นทุกห้อง ไปเจอห้องหนึ่งประตูล็อกอยู่ อาเหว่ยสั่งสงวนให้เอากุญแจมาไข พอไขเข้าไปปรากฏว่ามีแต่ห้องที่ว่างเปล่า อาเหว่ยก้มกวาดตามองจนทั่วไม่พบอะไร หว่านล้อมสงวนก็แล้ว ขู่ก็แล้ว สงวนก็บอกว่าสองพ่อลูกไปจากที่นี่ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

อาเหว่ยจึงกลับออกไป และเพื่อให้เนียน สงวนขอเบอร์โทร.ของอาเหว่ยไว้ บอกว่าถ้ายุทธพงษ์กับลูกสาว

กลับมาจะโทร.บอกเขา
“ถ้าคุณโทร. ผมจะมีรางวัลให้” อาเหว่ยบอกแล้วพาลูกน้องลงบันไดไป

ooooooo

เห็นพวกอาเหว่ยไปพ้นแล้ว สงวนรีบขึ้นไปเรียกยุทธพงษ์กับนันทกาโผล่ออกมาจากที่ซ่อน

“เมื่อกี๊ผมนึกว่ามันจะมาเจอนายซะแล้ว” สงวนพูดอย่างโล่งใจ

“ก็เกือบไปเหมือนกัน ดีที่นันเขาเห็นช่องนี้ก่อน”

ยุทธพงษ์ขอบใจสงวนที่ช่วยพวกตน สงวนขอตัวลงไปดูข้างล่างสักพัก นันทกาเสนอพ่อว่า

“พ่อคะ หนูว่าเราหนีพวกมันไม่รอดหรอก พ่อควรจะคุยกับพวกมันนะคะ บางทีมันอาจจะยอมผ่อนหนี้ให้เรา”

ยุทธพงษ์บอกว่าตนคุยหลายทีแล้วแต่พวกนั้นไม่ยอมเพราะต้องการตัวเธอ นันทกาติงว่าตอนนี้เราก็ให้นาคไปแทนแล้วมันจะเอาตนไปทำไมอีก ขอให้พ่อไปแจ้งตำรวจ เพื่อขอให้ตำรวจไปช่วยน้อง

“ตำรวจช่วยเราไม่ได้หรอก หลินหลานเซ่อมันมีอิทธิพลมาก มันเป็นเจ้าพ่อมาเฟีย ขืนเราแจ้งตำรวจมันจะได้ฆ่าไอ้นาคน่ะสิ” นันทกาถามว่าเราจะต้องหลบซ่อนพวกมันไปอีกนานแค่ไหน “อย่างที่พ่อบอก...อีกสักระยะหนึ่ง เอาล่ะ พ่อว่าลูกเข้าไปหลบในห้องก่อน” พอนันทกาเข้าไปในห้อง ยุทธพงษ์ก็ถอนใจ บ่น “ทำไมมันยุ่งอย่างนี้วะ ปวดหัวจริงโว้ย...”

ooooooo

ที่ห้องพักหลินหลานเซ่อ...เช้านี้ จงซินมาถามว่าเช้านี้เขาจะไปไหนไหม เพราะตอน 11 โมงตนมีนัดคุยกับรองผู้บัญชาการตำรวจ

หลินบอกให้เขาไปได้เลยและสั่งให้เรียกนาคมาขับรถให้ ตนจะไปกินข้าวที่เมืองเก่า จงซินถามว่านัดเหม่ยจิงไว้หรือ

“เปล่า ฉันแค่เซ็งๆ จะไปไหว้พระที่ศาล แล้วก็ไปกินเป็ดย่างที่ฟุกแหล่มหมุ่น”

จงซินบอกว่าเดี๋ยวจะโทร.บอกหัวหน้าสาขาที่เมืองเก่าส่งคนมาอารักขาเขาที่ศาลเจ้า แล้วออกไป

เมื่อหลินลงจากตึกฉายหง ก็เห็นนาคในชุดคนขับรถยืนรออยู่ที่รถแล้ว พอเขาเดินลงมาถึง นาคก็เปิดประตู

“เชิญครับเจ้านาย”

พอหลินขึ้นนั่ง นาคก็วิ่งอ้อมมาประจำที่คนขับ ทุกจังหวะขั้นตอนนาคทำอย่างมืออาชีพ

ไปถึงศาลเจ้า หลินชวนนาคไปไหว้พระด้วยกัน นาคตามเข้าไปงงๆ หลินส่งธูปให้นาคก่อน ลูกน้องจึงจุดเพิ่มให้หลิน ระหว่างไหว้พระ หลินอธิษฐานแล้วลุกไปปักธูป นาคทำตาม เสร็จแล้วเดินตามเขาออกมา เมื่อจะข้ามธรณีประตู หลินบอกนาคระวังจะสะดุด

หลินยังพานาคไปจุดกระดาษเผาไฟ เขายื่นให้นาคจุดต่อแล้วเผาตาม

ออกจากวัดมาถึงรถ หลินสั่งนาคให้พาไปร้านเป็ดย่างที่ถนนฟุก ถามว่ารู้จักไหม

“รู้จัก ร้านนี้คนเยอะมาก ต้องจองคิวกันนาน” นาคตอบอย่างรู้จริง หลินถามว่าเคยมาหรือ “ไม่เคยหรอก เคยแต่มองเป็ดหน้าร้าน น่ากินมาก”

หลินบอกว่าเดี๋ยวลงไปกินด้วยกัน นาคเกี่ยงว่าตนต้องเฝ้ารถ “ฉันบอกให้ไปกินก็ไปกิน ฉันไม่ชอบให้ใครขัดคำสั่ง”

นาคได้แต่ฝืนยิ้ม พอไปนั่งกิน เขาก็คีบเป็ดให้บอกว่าลองน่องมันดู เป็ดที่นี่อร่อย นาคขอบคุณ พอคีบเป็ดเข้าปาก ก็พูดอย่างตื่นเต้น

“หือม์...อร่อยจริงๆค่ะ เป็นเป็ดที่อร่อยที่สุดในโลกเลย” แล้วเล่าให้หลินฟังว่า “เห็นกับข้าวพวกนี้แล้วคิดถึงพี่นันจังเลย พี่นันเขาชอบกินเป็ดย่างกับหมูแดงมากเลยนะ สมัยที่พ่อฉันยังรุ่งๆ ทุกวันอาทิตย์พ่อจะพาเราสองคนไปกินเป็ดย่างหมูแดงที่ร้านประจำ”

นาคเล่า เห็นหลินกินไปฟังไปด้วย นาคพูดต่อสบายๆว่า

“อยากให้นายได้กินร้านนั้นจัง นายจะได้รู้ว่าที่เมืองไทยก็อร่อยไม่แพ้ที่นี่ เอาอย่างนี้ ถ้าฉันได้กลับเมืองไทยนะ ฉันจะพานายไปเลี้ยงมื้อนึง” หลินถามหน้านิ่งๆว่า แล้วเธอคิดว่าจะได้กลับหรือ “ต้องได้สิ เพราะฉันจะพยายามหาเงินมาใช้หนี้นายให้เร็วที่สุด”

หลินถามว่าเธอไม่ชอบที่นี่หรือ นาคบอกว่าไม่ชอบเพราะมันไม่ใช่บ้านของตน ถามหน้าสลดลงว่า...

“นายรู้ไหมฉันคิดถึงบ้านทุกวัน คิดถึงพ่อ คิดถึงพี่ คิดถึงทุกคน ฉันน่ะนั่งนับวันรอเวลาที่จะได้กลับบ้านเลยล่ะ”

นาคเล่าเพลิน แล้วก็แปลกใจเมื่อจู่ๆ หลินก็ลุกขึ้นบอกว่าตนจะไปรอที่รถ นาคกินเสร็จแล้วให้ตามไป ทำเอานาคงงที่อยู่ๆ เขาก็อารมณ์เสียขึ้นมา บ่นตัวเองว่า “ไม่น่า พล่ามเล้ย...กำลังอร่อยเชียว...”

กินอิ่มแล้วนาคไปที่รถถามว่าที่ตนพูดเมื่อกี๊ไม่ได้หมายความว่าตนจะหนีหนี้กลับเมืองไทยนะ ตนสัญญาว่าจะใช้หนี้ให้เขาจนครบทุกบาททุกสตางค์แล้วค่อยกลับ หลินถามว่าเธออยากกลับบ้านจริงๆหรือ

“ก็จริงน่ะสิ...ฉันถึงทำงานทุกอย่างที่ได้เงิน นายไม่ต้องห่วงนะ ฉันจะไม่เบี้ยวนายเด็ดขาด แล้วฉันก็จะ...”

“เอาล่ะ...หยุดพูดได้แล้ว ฉันไม่อยากฟังเรื่องของเธอ”

“เอ่อ...ฉันขอถามอีกคำได้ไหม...นายโกรธฉันหรือ...ถ้าฉันทำให้นายโกรธ ฉันก็ขอโทษนะ ฉันไม่ได้ตั้งใจ” นาคมองหลินจากกระจกมองหลัง เห็นเขามองเมินออกไปนอกหน้าต่างอย่างหงุดหงิด...

ooooooo

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 7 วันที่ 19 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ