@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 2 วันที่ 4 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 2 วันที่ 4 มี.ค. 57

ต้าห่ายบอกว่าตน ต้องไปทำงานอีกที่แล้ว นาคหูผึ่งถามว่าเขามีงานจ๊อบอื่นด้วยหรือ ต้าห่ายบอกว่าตนทำงานรับจ้างส่งของทุกอย่าง นาคถามทันทีว่า “แล้วอย่างฉันทำได้ไหม”

“ถ้าเธอมีขาแล้วขี่จักรยานเป็นก็ทำได้” ต้าห่ายบอก นาคขอให้ช่วยหางานให้ตนบ้าง พอต้าห่ายรับปาก นาคดีใจยกมือตบกัน หลังจากนั้นต้าห่ายผู้มีน้ำใจก็พานาคขี่จักรยานไปตามเส้นทางต่างๆที่ไปส่งของ นาคยังใหม่ต่อเส้นทางจึงหาซื้อแผนที่ไปศึกษาเพื่อจะได้ชำนาญทางเหมือนต้าห่าย ที่บอกว่าถนนพวกนี้เขาหลับตาเดินได้เลย


ส่งงานเสร็จ ทั้งสองพากันมาหยุดซื้อน้ำดื่มที่หน้าร้านอาหารโปรตุเกส ต้าห่ายบอกนาคว่าเธอโชคดีที่เป็นหนี้แล้วมาทำงานใช้หนี้ ดีกว่าคนอื่นที่ต้องเอาตัวเข้าแลกเป็นนางบำเรอเพราะการเป็นนางบำเรอของหลินนั้น เหมือนตกนรกทั้งเป็น

“เธอรู้ไหมว่าเป็นผู้หญิงของมาเฟียเนี่ย มันเจ็บปวดแค่ไหน วันไหนที่มันอยากได้เธอมันก็มาหาเธอ วันไหนที่มันอยากทิ้งเธอ มันก็ทิ้งเหมือนผ้าขี้ริ้ว แล้วถ้าเธอคิดจะหนีละก็ ตายลูกเดียว! โดยเฉพาะหลินหลานเซ่อ เธอรู้ไหมมันนี่แหละเจ้าพ่อตัวจริง!”

ขณะต้าห่ายกำลังเล่านั่นเอง นาคเห็นหลินเดินออกจากร้านอาหารมากับเหม่ยจิง เธอทำตาเหลือกส่งสัญญาณจนต้าห่ายหันมองตาม พอเห็นหลินหลานเซ่อ ต้าห่ายก็หุบปากสนิท

อาเหลียงที่ติดตามหลินมาเปิดประตูรถให้เหม่ยจิงเข้าไปนั่ง หลินตามมา เขาเหลือบเห็นนาคแต่ขณะจะก้าวขึ้นรถ นาคก็ร้องเรียกแล้ววิ่งไปกระชากประตูรถไว้ ถูกอาเหลียงผลักออก กระชากปืนจ่อ หลินห้ามอาเหลียงแล้วถามนาคว่ามีอะไร

“ฉันมีเรื่องจะถามนายหน่อย ฉันไม่ไปโรงเรียนได้ไหม เพราะถ้าฉันไปฉันจะไม่มีเวลาหาเงินมาให้นายนะ แล้วตอนนี้ฉันก็ได้งานพิเศษเพิ่มแล้วด้วย ฉันจะได้หาเงินใช้หนี้ได้เร็วขึ้น ตกลงนะ”

“ไม่! เธอจะต้องเรียนหนังสือ” พูดแล้วดึงประตูปิดเลย นาคจะดึงเปิด ถูกอาเหลียงผลักไล่ให้ถอยไปถ้าไม่อยากเจ็บตัว

พอนาคกลับมา ต้าห่ายถามว่าบ้าไปแล้วหรือ อยู่ๆไปกระชากประตูคุณหลิน รู้ไหมว่าถ้าเมื่อกี๊คุณหลินห้ามไว้ไม่ทัน มีหวังถูกลูกน้องเขายิงตายไปแล้ว นาคอ้างว่าตนมีธุระจะมายิงกันได้ไง

“ฉันว่าเธอนี่ไม่เต็มจริงๆ เมื่อกี๊ถ้าไม่โดนยิง ฉันว่าเธอต้องโดนกระทืบแน่ๆ”

“ฉันว่านายปอดเกินไป มาเฟียก็เหมือนเรา ไป กลับเถอะ ฉันหิวแล้ว” ว่าแล้วเดินนำลิ่วไป ต้าห่ายมองตามอย่างทึ่งในความบ้าบิ่นของนาค

เหม่ยจิงถามหลินว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร หลินบอกว่าเป็นลูกหนี้ เธอทำเสียงตกใจ เปรยๆว่า ไม่คิดว่าคนอย่างเขาจะมาเสียเวลากับเด็กข้างถนน และเมื่อกลับถึงเพนท์เฮ้าส์ เหม่ยจิงพยายามเอาอกเอาใจจะเปิดน้ำอุ่นเพื่อนอนแช่น้ำด้วยกันในอ่าง แต่กลับถูกปฏิเสธ หลินบอกให้เธอกลับไปก่อน วันนี้ตนเพลียอยากจะนอน

“แต่เหม่ยจิงยังไม่อยากกลับนะคะ”

“แต่เธอต้องกลับ เพราะฉันจะนอน” เหม่ยจิงจึงจำต้องกลับ หลินบอกว่า “จงซินเขารอเธออยู่ข้างนอก”

เมื่อจงซินจะพาเธอไปส่งที่อพาร์ตเมนต์ เธอกลับบอกให้ไปส่งที่โรงแรมเพราะอยากไปนั่งดื่มสักแก้วสองแก้ว จงซินยืนยันว่าหลินให้ไปส่งเธอที่อพาร์ตเมนต์ ตนต้องไปส่งตามคำสั่ง หลังจากนั้นเธอจะทำอะไรก็เรื่องของเธอ พูดเตือนสติเธอให้รู้ตัวว่า หลินจ้างเธอในฐานะคู่ควงก็ควรวางตัวอย่าให้คนอื่นดูถูกหลินได้

เหม่ยจิงบอกว่าตนไม่ได้ทำเพื่อเงินแต่ทำเพราะรักหลิน จงซินย้ำว่าถ้าเธอรักคุณหลินจิงก็ไม่ควรไปดื่มต่อเพราะคนจะมองว่าผู้หญิงของคุณหลินไปนั่งคอยจับแขกตามบาร์

“ที่ผมพูดเพราะเป็นหน้าที่ของผม” จงซินตบท้ายแล้วพาไปส่งถึงอพาร์ตเมนต์ของเธอ เหม่ยจิงลงจากรถจิกตาแค้น

จงซินส่งอาเหว่ยไปตามหานันทกาที่เมืองไทย ยุทธพงษ์รู้ตัวพานันทกาหนีรอดไปได้ พอหลินรู้สั่งจงซินว่า

“บอกคนของเราว่าฉันต้องการผู้หญิงคนนี้ ตามหาเธอให้เจอ”

ooooooo

เพราะพรุ่งนี้นาคจะต้องไปโรงเรียนแล้ว วันนี้ จงซินเอาชุดนักเรียนมาให้ นัดพรุ่งนี้เจอกัน

“อย่าบอกนะว่าพวกนายจะตามฉันไปโรงเรียนด้วย” นาคเอะใจ จงซินบอกว่าคุณหลินต้องไปดูงานที่โรงเรียนทุกวัน เพราะท่านเป็นเจ้าของโรงเรียน “หา! ไอ้มาเฟียนั่นเป็นครูใหญ่อย่างงั้นหรือ เฮ้อออ...งง...” นาคเซ็งจนบอกไม่ถูก

เวลาเดียวกัน หลินหลานเซ่อ ก็ให้จงซินติดต่อคารอสเชิญทานข้าวเป็นการส่วนตัวกันหน่อย แดนนี่ลูกชายคารอสเป็นคนรับสาย พอคารอสรู้ให้แดนนี่ตอบไปเลยว่า “ไม่ว่าง”

“แต่ผมอยากให้คุณบอกคุณคารอสว่าคุณหลินมีธุระสำคัญมากอยากคุยด้วย” จงซินพยายามโน้มน้าว “มันเป็นเรื่องผลประโยชน์และเป็นเงินจำนวนมากด้วย”

พอแดนนี่ถ่ายทอดให้พ่อฟัง คารอสก็ชะงัก คิด

เมื่อหลินรู้ว่าคารอสปฏิเสธ เขาสบถ

“ระยำ! พรุ่งนี้โทร.หามันอีก โทร.จนกว่ามันจะยอมรับนัดฉัน”

เวลาเดียวกัน หย่งเหวินกับซานกุ้ยก็ติดตามการทำงานของหลิน แช่งให้หลินติดต่อคารอสไม่สำเร็จ เพื่อพวกตนจะได้ขึ้นเป็นประธานฉายหงกรุ๊ปแทน

ซานกุ้ยบอกหย่งเหวินว่าถ้าตนได้เป็นประธานฉายหงกรุ๊ปก็จะยกให้เขาเป็นแทน เขาหลงความปากหวานเจ้าเล่ห์ของหย่งเหวินจนนอกจากจะยกตำแหน่งประธานฉายหงกรุ๊ปให้ แล้วยังสนับสนุนถ้าหย่งเหวินชอบไป่หลิงหญิงสาวที่พ่อเธอฝากให้ช่วยดูแลก่อนตายด้วย

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 2 วันที่ 4 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ