@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/5 วันที่ 13 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/5 วันที่ 13 มี.ค. 57

“พี่กุ้งเมื่อคืนคุณพิศุทธิ์บอกว่ามีเรื่องจะคุยกับกั้ง แต่กั้งหลับไปก่อนเพราะฤทธิ์ยา หรือว่าเขาจะรู้เรื่องที่กั้งไถ่วังให้เขาแล้ว...เอาไงดีล่ะพี่กุ้ง”

“ใจเย็นๆก่อนกั้ง...พี่ว่าเขาคงยังไม่รู้หรอก..เพราะถ้าเขารู้...บ้านแตกไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว”

“โห!!พี่กุ้งแช่งกันทำไมเนี้ย แค่นี้นะ กั้งไม่พูดด้วยแล้ว”

กะรัตวางสาย แต่ตัวเองก็แอบไม่สบายใจ ใจตุ้มๆต่อมๆ


พิศุทธิ์ถือแฟ้มงานออกไปสัมมนากับหัวหน้า สายน้ำผึ้งยืนแอบมอง

สายน้ำผึ้งวิ่งเข้ามาอ้วกที่อ่างล้างหน้า สายน้ำผึ้งมองหน้าตัวเองในกระจก สายน้ำผึ้งเห็นมีคนอยู่ในห้องน้ำ คิด.. หยิบมือถือมาลังเล สายน้ำผึ้งถือมือถือ เดินไป-เดินมาหน้ากระจกอย่างเคร่งเครียด สุดท้ายสายน้ำผึ้งตัดสินใจทำเป็นกดโทรหาพิศุทธิ์

“ฉันขอโทษค่ะที่โทรมารบกวนคุณ แต่ฉันไม่รู้จะทำยังไง อาการมันชัดเจนขึ้นทุกวันแล้วนะคะ วันนึงกั้งก็ต้องรู้ว่า ฉันท้อง!”

ในห้องน้ำ 1 ยี่หวานั่งอยู่ในห้องน้ำแอบฟังสายน้ำผึ้งคุยมือถืออย่างอึ้ง !!

ในห้องน้ำ 2 พนักงานหญิงนั่งอยู่ในห้องน้ำแอบฟังสายน้ำผึ้งคุยมือถืออย่างอึ้ง !!

สายน้ำผึ้งมองไปทางประตูห้องน้ำ 1และห้องน้ำ 2 ด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์

“ก็ได้ค่ะ คุณกลับมาแล้วค่อยคุยกันก็ได้”

สายน้ำผึ้งกดวางสายแล้วเดินออกไปจากห้องน้ำ

ทันใดนั้นเห็นพนักงานหญิงกับยี่หวาเปิดประตูห้องน้ำออกมา แล้วมองหน้ากัน

“ท้อง !!!!!!!!!!”

ชายนี่ ยี่หวาสุมหัวคุยกันอย่างหน้าเครียด

ชายนี่เอามือทาบอก “ท้อง ! เจ๊ไม่อยากจะเชื่อ !”

“ถ้าฉันไม่ได้ยินกับหู ฉันก็ไม่อยากเชื่อเหมือนกัน”

“คุณพิศุทธิ์นะคุณพิศุทธิ์ เห็นเป็นคนนิ่งๆ วางตัวดี ที่แท้ก็ใช่เล่น”

“เรื่องนี้มันเรื่องใหญ่นะ เจ๊ว่าเราบอกคุณกะรัตเถอะ”

“อย่าเพิ่ง ! เจ๊ว่าเรารอถามคุณพิศุทธิ์ให้รู้เรื่องก่อนดีกว่า”

“แต่ว่า...”

“ถ้าเรื่องไม่มีมูล มันเท่ากับแกไปถอดสลักระเบิดแล้ว มันเสียบกลับไม่ได้นะนังชะนี”

สายน้ำผึ้งแอบฟังชายนี่ ยี่หวาคุยกันอยู่ “ฉันก็ไม่หวังให้พวกแกไปบอกนังกั้งอยู่แล้ว แค่ให้เป็นพยานก็พอ เรื่องสำคัญขนาดนี้ นังกั้งต้องได้ยินจากปากฉัน!”

สายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทจะออกจากประตูรั้วบ้าน

รสสุคนธ์ยืนขวางสายน้ำผึ้ง “ผึ้งจะเอาลูกไปไหน?”

“ก็จะพาไปหาพ่อมันไง”

“พ่อมันที่ไหน ! น้าขอร้องล่ะผึ้ง ถ้าคุณศิวาไม่ยอมรับก็ช่างเขา ไหนๆ เราก็เลี้ยงลูกไม่มีพ่อมาได้คนนึง จะเลี้ยงอีกคนนึงจะเป็นไรไป หยุดทำลายทุกอย่าง แล้วเริ่มต้นใหม่นะผึ้ง”

“มันสายไปแล้วน้ารส!”

“คำว่าสาย มันมีไว้สำหรับคนที่ไม่คิดจะแก้ไขปัญหา ชีวิตคนทุกคนมันทำผิดพลาดได้ทุกนาที และเมื่อรู้ตัวว่าพลาดก็เริ่มต้นใหม่ได้ทุกนาทีเหมือนกัน”

“ผึ้งขึ้นหลังเสือแล้วน้ารส มันลงมาไม่ได้อีกแล้ว ในเมื่อพ่อมันไม่ยอมรับ ผึ้งก็มีทางเลือกอื่น!”

สายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทขึ้นรถแท็กซี่ทันที รสสุคนธ์เคาะกระจกเรียกสายน้ำผึ้ง

“ผึ้งจะทำอะไร ! ผึ้งลงมาเดี๋ยวนี้นะผึ้ง ! ผึ้ง !!”

รถแท็กซี่ขับออกไป รสสุคนธ์มองตามอย่างเครียด

สายน้ำผึ้งยืนอุ้มน้องพีทอยู่หน้าประตูรั้งบ้านกะรัต

กะรัตกำลังหัดคว้านเม็ดเงาะอยู่กับนวล

“คุณเนื้อแพรเคยบอกว่าคุณพิศุทธิ์ชอบทานเงาะคว้านเม็ดแช่เย็นที่สุด”

กะรัตพยายามคว้านเม็ดเงาะ แล้วเงาะหลุดมือกระเด็นใส่หน้านวล

“นวลว่านวลทำให้ดีกว่าค่ะ” นวลจะดึงมีดจากมือกะรัต

กะรัตดึงมีดคืนเฉียดนวล นวลกระโดดโหยง “ฉันทำเอง! วันนี้ฉันอยากเอาใจคุณพิศุทธิ์มากๆ”

ทันใดนั้นได้ยินเสียงคนกดกริ่งหน้าบ้าน ”ใครมาตอนนี้”

“อ๋อ เมื่อเช้านวลโทรตามรถดูดส้วม สงสัยจะมาแล้ว”

นวลรีบเดินออกไป กะรัตหันมาคว้านเม็ดเงาะต่อ

เสียงกริ่งหน้าบ้านดังไม่หยุด นวลรีบวิ่งมาเปิด

“ใจเย็นๆ เดี๋ยวได้ดูด ! เดี๋ยวได้ดูด!”

นวลเปิดประตูแล้วชะงัก เห็นสายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทยืนยิ้มให้นวล

“คุณผึ้ง !!!!”

“เพื่อนรักฉันอยู่ไหม”

สายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทเข้าบ้าน นวลคอยกันตรงหน้าสายน้ำผึ้ง ไม่ยอมให้สายน้ำผึ้งเข้าบ้าน

“นวลบอกแล้วไงคะว่าคุณกั้งไม่อยู่ คุณกลับไปเถอะ”

“ไม่อยู่ได้ยังไง ก็รถยังอยู่”

“คุณกั้งมีรถเยอะไงคะ จะใช้ทิ้งใช้ขว้างคันไหนก็ได้ คุณกลับไปเถอะ ไม่อย่างนั้นนวลโยนคุณออกไปจริงๆนะคะ”

“ลองดูสิ!”

“คุณท้านวลเองนะ ! นวลไม่อยากทำแม่ลูกอ่อนหรอก แต่เพื่อเจ้านายสุดที่รัก!!!”

นวลทำท่าพุ่งเข้าจะชนตัวสายน้ำผึ้งเพื่อดันตัวสายน้ำผึ้งออกไป สายน้ำผึ้งเดินหลบนวล นวลพุ่งตัวหัวทิ่มซุ้มพุ่มไม้ สายน้ำผึ้งเดินเข้าบ้านไป

นวลรีบลุกขึ้นมา “ซวยแล้ว ! ซวยแล้ว ! ซวยแล้ว !!”

กะรัตยังนั่งคว้านเม็ดเงาะอย่างทุลักทุเล สายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทมายืนอยู่หลังกะรัต กะรัตคิดว่านวลยืนข้างหลัง กะรัตชูเงาะที่คว้านเม็ดได้โชว์ พูดโดยไม่หันไปมองว่าใครยืนอยู่

“นี่นวล! ในที่สุดฉันก็คว้านเม็ดออกได้ เห็นไหมว่าคนอย่างฉัน ถ้าจะทำอะไร ก็ต้องทำได้!”

“เหมือนที่เธอคิดจะแย่งผัวคนอื่น เธอก็แย่งไปได้งั้นเหรอ?”

กะรัตหันขวับมามองสายน้ำผึ้ง “นังผึ้ง!!!”

นวลวิ่งพุ่งเข้ามากอดกะรัตไว้ ”คุณกั้งอย่าทำอะไรนะคะ!!”

กะรัตผลักนวลออกไป “ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลย!!”

กะรัตหันไปทางสายน้ำผึ้ง “แกมาทำไม!!”

“เธอยังไม่เคยเห็นน้องพีทลูกของฉันกับคุณภูเลยนี่ ดูสิ..หน้าตาถอดแบบคุณภูมาเปี๊ยบเลย”

”คุณกั้งอย่าไปฟังคุณผึ้งนะคะ คุณกั้งเป็น NEW กั้งแล้ว คุณผึ้งกำลังผจญให้คุณกั้งตบะแตก”

กะรัตนั่งลงไขว้ห้างให้ตัวเองดูมีสติ และอยู่เหนือกว่าสายน้ำผึ้ง

“ฉันรู้น่านวล ! คนอย่างฉัน เอาแร่ไปแลกกับเศษเกลือมามากแล้ว จะไม่ลดตัวลงไปอีก”

นวลทำมือเหมือนท่า “เยส!” “เยี่ยม!!”

นวลหันไปทางสายน้ำผึ้ง “ได้ยินแบบนี้แล้ว ก็กลับไปเถอะค่ะคุณผึ้ง”

“ฉันจะกลับได้ยังไง ในเมื่อลูกฉันยังไม่สวัสดีแม่ใหญ่เลย ความจริงจะบอกว่าน้องพีทเป็นลูกฉันกับคุณภูลำพังก็ไม่ได้ ต้องเรียกว่าลูกของเรา เพราะเธอเองก็มีศักดิ์เป็นแม่เหมือนกัน ถึงจะเป็นแม่เลี้ยงก็เถอะ”

“ที่พูดเนี่ย เพราะไม่มีค่านมให้ลูกแกแล้วใช่ไหม ถึงได้มายัดเยียดให้มาเป็นลูกฉัน นวล ! ไปหยิบเศษเหรียญมาสิ ฉันจะให้ทานแม่ลูกคู่นี้”

“ฉันไม่ได้ต้องการเงิน! ที่ฉันมาเพื่อมาทวงพ่อให้ลูก!”

“ถ้าจะมาหาพ่อให้ลูก ก็ไปรายการข่าวสรยุทธโน้น เขาคงสละเวลาเสนอข่าวควายหาย มาเสนอข่าวผัวหายให้แกได้”

“พ่อของลูกฉันไม่ได้หาย เขาอยู่ที่นี่ ! ฉันก็ไม่อยากทำแบบนี้หรอกนะกั้ง แต่เด็กมันต้องมีพ่อ มีแม่คนเดียวมันไม่ครบถ้วน ฉันอยากได้พ่อให้ลูก เธอพอจะสงเคราะห์คุณพิศุทธิ์ให้ฉันได้ไหม”

กะรัตลุกขึ้นทันที นวลรีบตะครุบจับแขนกะรัตไว้

“ฉันไม่อยากจะเชื่อหูจริงๆ! ผู้ชายเขาไม่สน ก็ยังมาขอเขากับเมีย! ผู้ชายมีตั้งเยอะตั้งแยะ แกก็หอบลูกไปขอความสงสารเขาสิ”

“ก็ฉันอยากได้คนนี้!!”

“นังชั่ว!”

“ทำไมไม่ใจดีให้ตลอดล่ะกั้ง นึกว่าเห็นแก่เด็ก” สายน้ำผึ้งหันไปพูดกับน้องพีท “น้องพีทชอบไหมลูก ถ้าจะมีพ่อเป็นถึงหม่อมหลวง ให้เขารับหนูเป็นลูกตามกฏหมาย ทีนี้ล่ะ ..ลูกของแม่ชูคอไม่อายใครเชียว”

“ออกไปนะ !! คุณพิศุทธิ์เขาไม่เอาทั้งแกทั้งลูกแกหรอก ! เขาเกลียดแกยิ่งกว่าตุ๊กแก ไส้เดือน”

“โถ..กั้ง ฉันนึกว่าการที่เธอโดนผัวสามคนหลอก จะทำให้เธอฉลาดขึ้น ที่ไหนได้ เธอก็ยังโง่เหมือนเดิม ฉันจะบอกให้เธอเห็นทางสว่าง..ผู้ชายน่ะ ไม่ว่าจะเป็นขอทานไปยันยศถาบรรดาศักดิ์สูง ไม่มีใครบอกเมียหรอกว่า ตัวเองมีเมียน้อย ! พักหลังมาเนี้ยคุณพิศุทธิ์ก็กลับบ้านดึกๆดื่นๆ ท่าทาง ก็แปลกไป เธอไม่รู้สึกเลยหรอจ๊ะ”

กะรัตเริ่มหวั่นไหว พยายามไม่ฟัง “ตอแหล! ฉันไม่เชื่อแกหรอก นวล ลากมันออกไป!”

กะรัตเดินขึ้นบันไดไปทันที สายน้ำผึ้งจะเดินตาม นวลเท้าเอวขวางทางเป็นกุมารทอง

นวลพยายามดันตัวสายน้ำผึ้งออกจากบ้าน สายน้ำผึ้งอุ้มน้องพีทจะผลักนวล เพื่อเข้าไปหากะรัต

“ถอยไป!!!!”

“ไม่ถอย ! นวลไม่ยอมให้คุณขึ้นไปรังควานคุณกั้งอีก ถ้าคุณไม่เชื่อ! นวลจะไม่ทนคุณอีกต่อไป”

สายน้ำผึ้งผลักนวลออกไป “ไม่ใช่เรื่องของขี้ข้า!”

“คุณเป็นบ้าอะไรไปคะคุณผึ้ง ที่ผ่านมาคุณกั้งรักและดีกับคุณทุกอย่าง คุณกั้งไม่เคยตัดเล็บเท้าตัวเอง แต่สมัยมหาวิทยาลัย..คุณขาหัก คุณกั้งไปนั่งตัดเล็บเท้าให้คุณ คุณจำมันได้บ้างไหมคะ?”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/5 วันที่ 13 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557