@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/3 วันที่ 12 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/3 วันที่ 12 มี.ค. 57

กะรัตสำลักน้ำ “นวล ฉันสั่งแล้วไงว่าห้ามพูดเรื่องนี้อีก อย่าให้เรื่องนี้หลุดไปถึงหูคุณพิศุทธิ์เด็ดขาด..ไม่งั้นฉันเอาตาย”
จังหวะนั้นเองพิศุทธิ์เดินหน้าเหนื่อยล้าเข้ามา กะรัตเห็นรีบเข้าไปหาพิศุทธิ์
“คุณพิศุทธิ์กลับมาแล้ว นวลรีบไปเอาน้ำมาให้คุณพิศุทธิ์ เร็ว!”

กะรัตปรามนวลบอกให้รีบไปไกลๆ พิศุทธิ์มองกะรัตคิดว่าจะบอกเรื่องศิวาดีไหม


“กั้ง..ผม..มีเรื่องอยากพูดกับคุณ”

กะรัตชะงักกึก...หรือว่า..ความลับแตก

“คะ...เรื่องอะไรเหรอคะ?”

พิศุทธิ์จะอ้าปากพูด แต่ทันใดนั้นศิวาเดินเข้ามา “ขอโทษครับ”

กะรัตหันไปมองศิวาอย่างแปลกใจ ศิวามองพิศุทธิ์ พิศุทธิ์เข้าใจว่าศิวามาเพื่ออะไร

“อ้าว ! คุณศิวา มาที่นี่ได้ยังไงคะ?”

“พอดีผมกับคุณพิศุทธิ์เรานัดปรึกษาเรื่องงานกัน”

“งาน? กั้งไม่เห็นรู้เรื่อง”

“ผมเพิ่งคุยกับคุณพิศุทธิ์วันนี้น่ะครับ ใช่ไหมครับคุณพิศุทธิ์”

พิศุทธิ์มองศิวา เห็นศิวามองอย่างขอความเห็นใจ “ครับ”

ศิวาโล่งอกไปเปลาะนึงที่พิศุทธิ์ช่วยเออออให้ “งั้นเราออกไปคุยที่สนามดีกว่านะครับ อากาศกำลังเย็นสบาย”

ศิวาผายมือชวนพิศุทธิ์ให้ออกไปสนามหน้าบ้าน พิศุทธิ์เดินออกไป ศิวาหันมายิ้มให้กะรัต แล้วเดินตามพิศุทธิ์ออกไป กะรัตมองตามพิศุทธิ์กับศิวาอย่างแปลกใจ

“นวล ..เธอว่ามันแปลกๆมั้ย”

“คุณกั้งคิดว่าคุณพิศุทธิ์กับคุณศิวาเป็นคู่จิ้นกันเหรอคะ?”

“บ้า! ฉันหมายถึงอยู่ๆคุณศิวาก็มาคุยกับคุณพิศุทธิ์เอาป่านนี้”

ศิวาเดินต้อนพิศุทธิ์มาที่สนาม แล้วเหลียวมองไปในบ้านอย่างระแวงกลัวว่า กะรัตจะตามมาไหม

“..คุณได้ยินที่ผมกับสายน้ำผึ้งพูดกันแล้วใช่ไหมครับ”

พิศุทธิ์นิ่งแสดงคำตอบว่า “ใช่”

“แล้วคุณบอกคุณกั้งรึยังครับ?”

“ผมกำลังจะบอก”

“ผมขอร้อง อย่าบอกนะครับ ผมกับสายน้ำผึ้งไม่มีอะไรกันแล้ว ที่ผ่านมา .. เราคบกันแค่ด้วย ความพอใจ ไม่มีพันธะอะไรผูกมัดกัน ผู้หญิงคนเดียวในโลกที่ผมยอมผูกมัดด้วยคือคุณก้อย ผมรักคุณก้อยที่สุด”

“ผมว่า...”

“ถ้าคุณกั้งรู้เรื่องนี้ ต้องไปบอกคุณก้อยแน่ๆ คราวนี้ ..อย่าหวังเรื่องแต่งงานเลย แม้แต่หน้าผม เขาก็คงไม่อยากมอง…คุณเข้าใจผมใช่ไหมคุณพิศุทธิ์”

“ผมเข้าใจ แต่มันไม่ยุติธรรมสำหรับผู้หญิงเลยนะ”

“ผมไม่นึกเลยนะครับว่าสายน้ำผึ้งเค้าจะเป็นคนใกล้ตัวขนาดนี้ แล้วเค้าก็หลอกใช้ผมมาตลอด ถ้าผม รู้มาก่อนนะครับ เรื่องทั้งหมดมันก็จะไม่เกิดขึ้น”

“ผู้หญิงคนนี้มีความแค้นเป็นลมหายใจเข้าออก เขาเป็นเพื่อนกั้งมาสิบสองปี ก่อนที่จะมาเป็นชู้กับแฟนคนก่อนของกั้ง จนมีลูกด้วยกัน ครอบครัวผมง่อนแง่นทุกวันนี้ก็เพราะว่าปัญหาความแค้นครั้งนั้น”

“ผมไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลยครับ”

“คุณเลิกเล่นกับไฟเถอะ ไปบอกเลิกเขาซะ แล้วไปสารภาพเรื่องนี้กับคุณก้อย”

“ผมทำอย่างนั้นไม่ได้ ผมทนเสียคุณก้อยไปไม่ได้”

“แล้วคุณจะทำอย่างไง สายน้ำผึ้งไม่ปล่อยไว้อย่างนี้แน่”

“ผมต้องหาวิธีแต่งงานกับคุณก้อยให้เร็วที่สุด ก่อนคุณก้อยจะรู้เรื่องนี้ ยังไงผมขอร้อง คุณอย่าเพิ่งบอกเรื่องนี้กับใคร ส่วนสายน้ำผึ้ง ผมจัดการเขาได้แน่!”

พิศุทธิ์มองศิวา แล้วรู้สึกสังหรณ์ว่าเรื่องนี้ศิวาไม่สามารถจัดการได้ง่ายๆ

พิศุทธิ์เดินเข้าบ้านมา กะรัตนั่งรออยู่บนโซฟา

“เรียบร้อยแล้วหรอคะ แปลกจังเลยนะคะ งานเค๊ากับงานคุณมันคนละสายงานเลย เขาจะมาปรึกษาคุณทำไม”

“พอดีเค้าจะเปิดบริษัทใหม่นะ อย่าสนใจเลย ไปนอนเถอะ”

ทั้งสองคนเดินไปด้วยกัน

“อ้อ เมื่อกี้คุณบอกคุณจะคุยอะไรกับกั้งนะคะ”

“เอ่อ ไม่มีอะไรสำคัญหรอก ไปกันเถอะ”

สายน้ำผึ้งนั่งเหม่ออยู่หน้าห้องตรวจ หมกหมุ่นกับความคิดของตัวเอง)สายน้ำผึ้งคิดถึงตอนที่อยู่ในห้องตรวจ

“เมื่อกี้คุณหมอพูดว่าอะไรนะคะ??!!!”

“หมอขอแสดงความยินดีด้วยครับ คนไข้ตั้งครรภ์ได้ 5 สัปดาห์แล้ว”

ไม่ได้ท้อง !! ฉันไม่ได้ท้อง !!!!”

สายน้ำผึ้งกุมหัวเครียดที่หน้าห้องตรวจ

“ฉันไม่ได้ท้อง! ไม่จริง! ฉันไม่ได้ท้อง!” สายน้ำผึ้งเอามือตีท้องตัวเอง “ฉันไม่ได้ท้อง!”

รสสุคนธ์วิ่งเข้ามาห้ามสายน้ำผึ้ง “หยุดนะผึ้ง!”

สายน้ำผึ้งไม่หยุด ยังโวยวายและตีท้องตัวเองต่อ

“ฉันไม่ท้อง! ฉันต้องไม่เป็นแบบนี้ ! ฉันไม่ยอม!”

-พยาบาลเข้ามาช่วยรสสุคนธ์รุมห้ามสายน้ำผึ้ง

รสสุคนธ์อุ้มน้องพีทพร้อมกับดึงมือสายน้ำผึ้งเข้ามาในบ้านด้วยอารมณ์ โกรธสายน้ำผึ้งมาก

“อย่าทำแบบเมื่อกี้อีกนะผึ้ง !! ลูกในท้องเขาไม่รู้เรื่องด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกิดจากตัวผึ้งเอง ทั้งๆที่ตัวเองก็เคยพลาดมาแล้ว ก็ไม่รู้จักจำ”

“ไม่ใช่ไม่จำ แต่ไม่คิดว่ามันเกิดอีก โว้ยยยยยยย เมื่อไหร่โชคชะตามันจะเลิกกลั่นแกล้งผึ้งสักที!”

“โชคชะตาน่ะมันไม่เคยกลั่นแกล้งใครหรอกนะ ตัวเราเองที่เป็นคนลิขิตชีวิตตัวเอง ก็ถ้าผึ้งรู้จักคำว่า “คิดก่อนทำ” ชีวิตผึ้งจะไม่เป็นแบบนี้”

“น้ารสเลิกซ้ำเติมผึ้งสักทีได้ไหม”

“น้าไม่ได้ซ้ำเติม แต่น้าพูดความจริง ! ถ้าผึ้งทำอะไรด้วยสติ คิดนานแต่เจ็บน้อย ไม่ใช่คิดน้อย แล้วเจ็บนาน ผึ้งก็คงได้แต่งงานมีครอบครัว ที่สมบูรณ์เหมือนอย่างหนูกั้ง”

“หยุดพูดสักทีน้ารส ! ชีวิตนังกั้งมันไม่ได้ดีไปกว่าผึ้งหรอก มันอยากมีลูก ผัวมันก็ไม่อยากมี ! แต่ผึ้งมีลูกให้ผัวได้”

“มีให้เขา ทั้งๆที่เขาไม่ยอมรับเนี่ยนะผึ้ง”

“ยอมรับสิ ! ครั้งนี้..ลูกผึ้งต้องมีพ่อ!!!”

เสียงคนเคาะประตูเสียงดัง ศิวาเดินหน้าหงุดหงิดมาเปิดประตู เห็นสายน้ำผึ้งยืนอยู่หน้าห้อง

“คุณยังกล้ามาหาผมอีกเหรอ!”

“ฉันจะมาบอกว่าความฝันที่คุณจะมีภรรยาชื่อว่ากันตาเป็นอันต้องล่มแล้วล่ะ”

“ผมบอกคุณแล้วไงว่าอย่ายุ่งกับคุณก้อย!”

“ฉันไม่ได้ทำอะไรยายก้อยสักหน่อย คุณนั่นแหละที่เป็นคนทำ”

“ผมทำบ้าอะไร!!”

“คุณทำฉันท้องไง!!!”

“อะไรนะ !!”

“คุณต้องรับผิดชอบฉันกับลูก ไม่อย่างนั้นฉันจะไปบอกยายก้อย หมออย่างยายก้อย คงรู้วิธีพิสูจน์ว่าเด็กเป็นลูกใครไม่ยากหรอก”

ศิวาช๊อก! กระชากตัวสายน้ำผึ้งเข้าห้องทันที

ศิวาเหวี่ยงสายน้ำผึ้งล้มไปนั่งบนโซฟา “ผมไม่ตลกด้วยนะ!”

“ฉันก็ไม่คิดจะเอาเรื่องแบบนี้มาเล่นตลกหรอก!”

ศิวากระชากแขนสายน้ำผึ้ง “คุณคิดว่าผมโง่เหรอ !! ผมนอนกับคุณไม่นานเท่าไร ก็มาบอกว่าท้องกับผม คุณเอาลูกรวมมิตรของคุณไปหาพ่อที่แท้จริงเถอะ อย่าเอามาเร่จับคนรวยเป็นพ่อเลย ..มันทุเรศ!”

สายน้ำผึ้งโกรธ ลุกขึ้นผลักอกศิวา “อย่าบังอาจพูดอย่างนั้นกับฉัน! คุณก็รู้ว่าคนอย่างฉันไม่ได้ไร้พิษสงอย่างนังก้อย!” สายน้ำผึ้งเปลี่ยนท่าทีเดินไปลูบหน้าศิวาอย่างอ่อนโยนพร้อมพูดเสียงหวาน “คิดดูดีๆนะคะคุณศิวาที่รักขา ความฝันที่คุณจะได้แต่งงานกับยายก้อยอยู่ตรงหน้า คุณจะใช้มือคุณโอบอุ้มมันไว้ หรือจะใช้เท้าฉันกระทืบมันพัง”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/3 วันที่ 12 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557