@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 9/5 วันที่ 9 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 9/5 วันที่ 9 มี.ค. 57

กันตาเดินเข้าห้องไปทันที ศิวาเครียด รีบเดินตามหลังอย่างลุ้นๆว่าสายน้ำผึ้งซ่อนตัวรึยัง ปรากฏไม่เห็นสายน้ำผึ้ง กันตาเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปดู แต่ไม่มีใคร
“เห็นรึยังครับว่าผมอยู่คนเดียว”
“ฉันก็ไม่ได้บอกสักคำว่าจะเข้ามาดูว่าคุณอยู่กับใคร อย่าร้อนตัวนักสิคะ”

ศิวาชะงักกับท่าทีที่เหนือกว่าของกันตา
“พอดีเพื่อนฉันกำลังหาเช่าคอนโดแถวนี้ ฉันเลย…” กันตาเห็นแก้วไวน์วาง 2 ใบ “ท่าทางคุณคงกำลังเครียด ถึงได้ดื่มไวน์คนเดียวสองแก้ว”


ศิวาชะงัก สายน้ำผึ้งยืนยิ้มฟังกันตาคุยกับศิวาอยู่มุมด้านในของห้องน้ำ
“โอเคๆ ผมยอมรับว่าผมไม่ได้อยู่คนเดียว เมื่อกี้เพื่อนผมมา แต่กลับไปแล้ว ไอ้เจษไงครับ คนที่โทรหาผมบ่อยๆน่ะ”
“งั้นเรื่องที่คุณคุย คงจะสำคัญมาก จนคุณปิดมือถือไม่ให้ใครรบกวน”
ศิวาชะงัก เดินไปหยิบมือถือตัวเองมาดูแล้วเห็นว่ามือถือปิดไป เขาแอบคิดไปถึงสายน้ำผึ้ง แต่ต้องรีบทำหน้าปกติกับกันตาไว้
“เอ่อ...สงสัยแบตหมดน่ะครับ”
“บังเอิญจังนะคะ”
ศิวามองกันตาอย่างรู้ทันว่ากำลังโดนสงสัย จึงคิดหาทางเอาตัวรอดเนียนที่สุด
“ถ้าคุณสงสัยผม ผมจะพาคุณไปดูกล้องวงจรปิดของคอนโดว่า คนที่เข้ามากับผมใช่ไอ้เจษไหม”
ศิวาจะจูงกันตาไป เธอดึงมือไว้

“ไม่ต้อง ถ้าคุณยืนยันว่าคุณไม่มีอะไร ฉันก็จะเชื่อว่าไม่มี ฉันเคยบอกคุณแล้วว่า...ถ้าคุณจริงใจกับฉัน ฉันก็จริงใจกับคุณ แต่ถ้าคุณไม่จริงใจ ฉันก็ไม่ขอเสียเวลากับคุณ”
สายน้ำผึ้งฟังที่กันตาพูด แล้วคิดบางอย่าง
“ฉันกลับล่ะ”
กันตาจะเดินไป สายน้ำผึ้งแกล้งปัดขวดแชมพูตกดัง โครม กันตาหันขวับมองไปทางห้องน้ำ แล้วมองหน้าศิวา เขาพยายามปั้นหน้าให้ปกติที่สุด
“ไม่ได้มีอะไรอย่างที่คุณคิดนะ”
“งั้นก็พิสูจน์สิ”
ศิวาแอบชะงักในใจว่าแย่แล้ว ถ้าเปิดประตู กันตาอาจจะเจอสายน้ำผึ้ง แต่ถ้าไม่เปิดประตู ให้เธอเห็น เธอต้องตัดขาดตัวเองแน่
“ถ้าคุณกลัว ฉันไม่บังคับคุณก็ได้ แต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์มาบังคับในสิ่งที่ ฉันไม่อยากทำเหมือนกัน”
กันตาเดินออกจากห้องไป ศิวาจะตามไป
“คุณก้อย”
สายน้ำผึ้งเดินออกจากม่านกั้นอ่างอาบน้ำที่เอาห่อม้วนตัวเองไว้ มาดึงมือศิวาไว้
“คุณศิวาคะ คุณก้อยเป็นยังไงบ้าง” ศิวาสะบัดมือออก
“อย่าไปไหน เดี๋ยวผมจะขึ้นมาจัดการกับคุณ”
ศิวารีบตามกันตาออกไป สายน้ำผึ้งทำท่ากลัวตัวสั่น
“กลัวจังเลย”
สายน้ำผึ้งยิ้มสะใจ

ศิวาวิ่งออกมาจากในคอนโดมามองหากันตา แต่ไม่เห็นแล้ว เขาหยิบ มือถือมาเปิดเครื่องแล้วกดโทรหา แต่กันตาปิดเครื่อง ศิวากดวางสายอย่างเครียด แล้วคิดถึงสายน้ำผึ้งอย่างไม่พอใจ รีบเดินเข้าคอนโดไปจัดการ

สายน้ำผึ้งนั่งปั้นเครียดกังวล ศิวาเปิดประตูพุ่งเข้ามาเอาเรื่อง
“เป็นฝีมือคุณใช่ไหม”
สายน้ำผึ้งตีหน้าซื่อ
“ฉันไม่รู้เรื่องนะคะ”
“คุณต้องรู้ ไม่อย่างนั้นใครจะมาปิดมือถือผม”
“ฉันยืนยันได้ว่าฉันไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น ลูกฉันยังเล็ก ฉันยังต้องการเงิน ฉันคงไม่โง่ทำอะไร ให้ชีวิตฉันกับลูกต้องลำบากหรอกค่ะ และถ้าฉันทำ จริง...ฉันจะซ่อนตัวทำไม สู้ฉันยืนรอให้คุณก้อย เห็นเลยไม่ดีกว่าเหรอ”
ศิวาพูดไม่ออก
“โอเค จับไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ถ้าผมรู้ว่าใครตุกติกกับผมเมื่อไหร่ แล้วจะหาว่าผมไม่เตือน”
ศิวาเดินไปหยิบของแล้วเดินออกจากคอนโดไปทันที สายน้ำผึ้งมองแล้วยิ้มสะใจ

เช้าวันใหม่...หม่อมมลุลีนั่งเช็ดเครื่องเพชรอยู่ ท่านชายอ๊อดเดินคุยมือถืออย่าง หงุดหงิดลงบันไดมา
“ก็ฉันบอกแล้วไงว่าเดี๋ยวอาทิตย์หน้าโอนเงินไปให้ เงินแค่ไม่กี่ล้าน...พวกแกรีบทำงานของพวกแกให้เสร็จเถอะ มันใกล้กำหนดส่งงานแล้วนะเว้ย...ไหนว่าเป็น บริษัทก่อสร้างที่ทำงานเร็วที่สุดในประเทศไทยไง...กระจอก...อะไรนะ...เงินมางานเดินงั้นรึ”
ปลายทางวางสายใส่
“ฮัลโหล...ฮัลโหล” ท่านชายอ๊อดเครียด “เอายังไงดีวะ”
ท่านชายอ๊อดหันไปเห็นเครื่องเพชรของหม่อมมลุลีรีบพูดอ้อนทันที
“หม่อมแม่...”
หม่อมมลุลีรีบเก็บเครื่องเพชรอย่างรู้ทัน
“แม่ไม่ให้”
“ผมขอยืมไปหมุนไปจ่ายบริษัทรับเหมาก่อน เอาแค่สักเซตสองเซตก็ได้”
ท่านชายอ๊อดจะหยิบกล่องเครื่องเพชร หม่อมมลุลีดึงหนี
“ไม่ได้ นี่มันของประจำตระกูล อีกอย่างเงินที่เจ้าสัวร่วมลงทุนกับธุรกิจของชาย ชายก็ได้มาตั้งเยอะ ก็เอาเงินนั่นมาหมุนก่อนสิ”
“เงินนั่นหมดไปตั้งแต่ผมพาหม่อมแม่ไปช๊อปปิ๊งที่ฮ่องกงเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วล่ะครับ นี้ถ้าผมไม่มีเงินไปจ่าย งานผมเสร็จไม่ทันกำหนด ผมโดนฟ้องบานแน่...หม่อมแม่ช่วยไปพูดกับเจ้าสัวให้ผมหน่อยสิครับ”
“นี่ชายจะให้แม่โดนนังเนื้อแพร กับพิศุทธิ์ถอนหงอกอีกงั้นรึ จำไม่ได้เหรอว่าวันนั้น สองแม่ลูกมาชี้หน้าด่าเราว่าอะไร เหลือหน้าให้มีไว้ออกสังคมบ้างเถอะชาย”
หม่อมมลุลีเก็บเครื่องเพชรแล้วจะเดินขึ้นบันได
“สองแม่ลูกนั้นไม่รู้หรอกครับ ผมได้ข่าวว่า ตอนนี้พิศุทธิ์ไปฮันนีมูนอยู่ ส่วนเนื้อแพรก็ยุ่งกับการเปิดสาขาใหม่อยู่ เป็นโอกาสดีที่หม่อมแม่เข้าไปเอ่ยปากด้วยตัวเอง ยังไงเจ้าสัวไม่มีทางปฏิเสธหม่อมแม่หรอกครับ”
หม่อมมลุลีเครียดว่าจะเอายังไงดี

ในห้องรับแขกบ้านเจ้าสัวบัญชา...หม่อมมลุลีกับท่านชายอ๊อดส่งกล่องผลไม้เมืองนอกให้
“ผมสั่งอิมพอร์ตผลไม้เมืองนอกมาฝากเจ้าสัวเลยนะเนี่ย”
“ขอบใจนะ...” เจ้าสัวทำเป็นพูดขำๆ “แบบนี้ ภาษาไทยเขาเรียกว่า อัฐยายซื้อขนมยายใช่ไหม”
ท่านชายอ๊อดกับหม่อมมลุลีชะงัก เจ้าสัวหัวเราะ
“อั๊วล้อเล่นๆ ตกลงแวะมาแค่นี้ใช่มั้ย งั้นอั๊วขอตัวก่อนนะ”
ท่านชายอ๊อดส่งสายตาให้หม่อมมลุลีรีบพูด
“แหมท่านเจ้าสัวค่ะ อย่าทำเป็นไม่มีเยื่อใยกันแบบนี้สิค่ะ”
“นั่นนะสิครับเรื่องที่พิศุทธ์โกรธท่านจะคิดมากทำไม อย่างหนูกะรัตเนี่ยก็เหมือน รถมือสามมือสี่เข้าไปแล้ว มันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายมาซอมมาแซมไอ้ที่มันสึกหรอกันไปบ้าง”
หม่อมมลุลีรีบมองปรามชายอ๊อดว่าพูดแรงไปแล้ว เจ้าสัวไม่พอใจ
“พูดจากันให้ดีๆหน่อย ก่อนหน้านี้ที่ผมให้เงินพวกคุณไปไม่ใช่เพราะอยากจะซื้อลูกชายอย่างที่คุณเข้าใจนะ แต่ผมช่วยเพราะเห็นว่าเป็นพ่อของคนที่หลานผมรัก ถ้ารู้ว่าพวกคุณจะเอาเงินไปใช้ฟุ้งเฟ้อกันขนาดนี้ ผมไม่ร่วมลงทุนด้วยเด็ดขาด”
ท่านชายอ๊อดรีบพูดแก้ตัว
“เจ้าสัวเข้าใจผิดแล้ว ผมไม่ได้เอาเงินไปฟุ้งเฟ้อเหมือนที่ปากหอยปากปูพวกขี้อิจฉามันพูด ผมเอาไปลงทุนธุรกิจจริงๆ แต่เจ้าสัว ก็รู้ว่าการลงทุนมันมีทั้งได้และเสีย”
“ซึ่งส่วนใหญ่มันเสีย” เจ้าสัวสวน
“ก็ชายอ๊อดเป็นพวกใจดี ใจกว้าง เชื่อคนง่าย ใครว่าอะไรก็เชื่อ อย่างที่โบราณว่าไว้ คนล้มเราไม่ควรข้าม แต่ควรให้โอกาส ชายอ๊อดได้ ประสบการณ์ราคาแพงแล้ว ชายอ๊อดคงไม่ทำพลาดอีก”
“แล้วที่มานี่ก็จะมาเอาเงินจากอั๊วอีกใช่ไหม จะว่าไปกว่าอั๊วจะมีวันนี้ได้ ก็เพราะมีคนให้โอกาส อั๊วก็เลยชอบให้โอกาสคนเหมือนกัน”
ท่านชายอ๊อดกับหม่อมมลุลี มองหน้าดีใจว่าเจ้าสัวบัญชาต้องให้เงินแน่ๆ
“ขอบคุณมากนะเจ้าสัว ผมรู้อยู่แล้วว่าเงินแค่นี้ ไม่กระเทือนเจ้าสัวหรอก”
“ใช่ มันไม่กระเทือนอั๊วหรอก แต่มันอาจจะกระเทือนคนอื่น ดังนั้นก่อนที่อั๊วจะให้โอกาสคุณชายอีกครั้ง อั๊วคงต้องให้คนๆนึงมาช่วยยืนยันด้วย”
ท่านชายอ๊อดกับหม่อมมลุลีถามพร้อมกัน
“ใคร”

เจ้าสัวยิ้มนิ่งๆ
พิศุทธิ์กับเนื้อแพรมองกะรัตที่กำลังโขลกพริกในครกอย่างทุลักทุเล
พริกกระเด็นเข้าตา
“โอ้ย”
กะรัตขยี้ตาพิศุทธิ์เดินเข้าไปช่วยดูตาให้ เป่าตาให้ เนื้อแพรมองภาพที่ลูกชายดูมีความสุข เธอก็สุขใจไปด้วย
“เป็นไงล่ะ...ทำเป็นเก่ง ผมบอกว่าให้ผมทำให้เองคุณก็ไม่เชื่อ”
กะรัตรีบยกมือห้าม
“อย่าค่ะ กั้งบอกแล้วไงคะว่ากั้งทำได้ กั้งเห็นคุณทำที่ทะเลมาสามวัน กั้งจำสูตรคุณได้ขึ้นใจ แค่ทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด ไม่ยากหรอกค่ะ คุณกับคุณเนื้อแพรไปนั่งรอที่ โต๊ะเถอะ”
กะรัตเอาฝาหม้อปิดหม้อ แล้วหันมาตำกระเทียมในครกทำน้ำจิ้ม พิศุทธิ์มองอย่างเป็นห่วง เนื้อแพรเข้ามาดึงมือ
“ไปกันเถอะลูก”
เนื้อแพรจูงลูกชายออกไป กะรัตโบกมือให้ไปเถอะไม่ต้องห่วง พิศุทธิ์กับเนื้อแพรเดินออกไป
“new กะรัตซะอย่าง...ต้องทำได้สิน่า”
กะรัตก้มหน้าก้มตาทำ

เนื้อแพรจูงพิศุทธิ์มานั่งที่โต๊ะอาหาร พิศุทธิ์ยังมองไปทางในครัวอย่างเป็นห่วง
“ไม่ต้องห่วงหนูกะรัตหรอก”
“ผมไม่ได้ห่วงกั้ง ผมห่วงครัวของแม่จะพังต่างหาก”
เนื้อแพรหัวเราะ
“หน้าลูกดูอิ่มเอิ่บขึ้นนะ สงสัยไปฮันนีมูนคราวนี้ แม่คงจะได้หลาน”
พิศุทธิ์ชะงักนิดหนึ่ง แล้วทำตัวปกติไม่ให้เนื้อแพรเห็นพิรุธว่าเขายังลังเลเรื่องการมีลูก รีบเปลี่ยนเรื่องคุย
“เรื่องท่านพ่อเป็นยังไงบ้างครับ แม่พอจะได้ข่าวไหม”
“ก็ได้ข่าวว่ากำลังเร่งทำงานเพราะถึงกำหนดต้องส่งงาน หวังว่าได้เงินจากค่าส่งงานมา คงเอาไปใช้หนี้ให้เจ้าสัว”
“แล้วถ้าไม่เป็นอย่างนั้นล่ะครับ” พิศุทธิ์กังวล

หม่อมมลุลีกับท่านชายอ๊อดเดินเข้าบ้านมาด้วยความเครียด
“เจ้าสัวนี่หัวหมอ มันไม่อยากให้เงินเรา แต่ไม่พูด กลับบีบให้เราไปบอกให้พิศุทธิ์มาพูดยืนยัน มันรู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้”
“นั่นน่ะสิ วันนั้นพิศุทธิ์ด่าเราป่าวๆ คงไม่มีทางช่วยเราหรอก เอายังไงดีล่ะชาย”
ท่านชายอ๊อดอ้อน
“คงต้องพึ่งเครื่องเพชรของหม่อมแม่แล้วล่ะครับ ถึงขายได้ไม่กี่ล้านก็ยังดี”
“ขายไม่ได้” หม่อมมลุลีเสียงแข็ง
“หม่อมแม่อย่ามาใจดำหน่อยได้มั้ย อยากเห็นผมโดนฟ้องล้มละลายหรือยังไง”
“เอ๊ะตาอ๊อดนี่ อย่ามาพาลแม่ได้มั้ย นี่แม่ก็โดนถอนหงอกมาขนาดนี้แล้วยังจะหาว่าแม่ใจดำอยู่อีกเหรอ”
“ไอ้พิศุทธ์นี่ก็อีกคน ถ้ายังมากำแหงใส่ผมอีกล่ะก็ คอยดูนะ ถ้าวังต้นตระกูลถูกยึดเมื่อไหร่คงได้อับอายขายหน้ากันบ้างล่ะ”
“ชายว่าไงนะ”
ท่านชายอ๊อดมีพิรุธ แต่ไม่พูดต่อ หม่อมมลุลีมองไม่เข้าใจที่ลูกชายพูด

สายวันใหม่ กะรัตเดินออกจากห้องตรวจพร้อมกันตา เธออ่านเอกสารแนะนำการมี บุตรด้วยสีหน้ามีความสุขกับแผนการที่กำลังจะวางในอนาคต
“พี่คิดไม่ผิดจริงๆที่รีบมาปรึกษาคุณหมอ ถึงได้นึกได้ว่าถ้าเราอยากได้ ลูกต้องทำกิจกรรมหรรษา ตอนช่วงวันตกไข่ แล้ววันไข่ตกของพี่มันวันไหน ล่ะ”
“ก็ดูวันที่ประจำเดือนมาวันแรก แล้วนับถอยหลังไป 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์ จะได้วันตกไข่”
ขณะเดียวกัน สายน้ำผึ้งเดินถือซองยามา กะรัตกับกันตาหยุดตรงหัวมุมทางเดิน สายน้ำผึ้งต้องชะงักในสิ่งที่ได้ยินพอดี
“เดือนที่แล้ว ของพี่มาวันแรก วันที่...” กะรัตพึมพำนับนิ้วคำนวนวัน “อุต๊ะ ไข่พี่ตกคืนนี้นี่” กะรัตคิดอย่างร้อนรน “จะทำยังไงดีให้คุณพิศุทธิ์ไม่พลาดก่อร่างสร้างลูกกันคืนนี้...ต้องสร้างบรรยากาศ...แล้วจะ สร้างยังไงดีล่ะ”
กันตาจับแขนกะรัตให้มีสติ
“พี่กั้ง ใจเย็นๆ ก้อยถามจริงๆนะ...พี่กั้ง…”
กะรัตรีบพูดแทรก
“พร้อมจะมีลูกจริงๆเหรอ…พี่รู้ว่าทุกคนต้องคิดอย่างนี้ พี่บอกได้เลยว่าพี่พร้อมและพี่ก็มั่นใจว่าคุณพิศุทธิ์เองก็พร้อม เราสองคนรักกันมาก มากพอที่จะมีให้กับคนอีกคนที่เป็นหัวใจของเรา...เราจะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์”
“ก้อยไม่แน่ใจเหมือนกันว่าก้อย จะมีครอบครัวที่สมบูรณ์ได้แบบนั้นรึเปล่า”
สายน้ำผึ้งนิ่งอึ้ง เพราะกระแทกใจที่กะรัตกำลังมีครอบครัวที่สมบูรณ์ มันเป็นสิ่งที่เธอโหยหา สายน้ำผึ้งทนไม่ได้จึงเดินออกไปอย่างเร่งรีบพร้อมคุยมือถือกับรสสุคนธ์
“เดี๋ยวผึ้งให้แมสเซนเจอร์เอายาของน้องพีทไปให้...แค่นี้นะ ผึ้งรีบ...”สายน้ำผึ้งกดวางสายแล้วพึมพำอย่างเครียดจัด “ครอบครัวที่สมบูรณ์ แกไม่มีค่าพอที่จะได้เจอคำนั้น”

พิศุทธิ์ส่งเอกสารให้ฟองดาว เสียงเคาะประตูดังขึ้น สายน้ำผึ้งเปิดประตูเข้ามา ฟองดาวเห็นสายน้ำผึ้งแอบมีอาการเบื่อโลกขึ้นมาทันที
“ผึ้งอยากคุยกับคุณพิศุทธิ์เรื่องงานของมิสเตอร์โฮลล์น่ะค่ะ”
“มิสเตอร์โฮลมาถึงเมืองไทยวันนี้ตอนสองทุ่มคืนนี้ครับ”
“ถ้างั้นเราไปรับมิสเตอร์โฮลด้วยกัน เผื่อคุณอยากคุยเรื่องรายละเอียด”
“ผมคุยกับมิสเตอร์โฮลทางอีเมลเรียบร้อยแล้วครับ” พิศุทธิ์ปฏิเสธเนียนๆ
“เหรอคะ” สายน้ำผึ้งชะงัก
ฟองดาวแอบยิ้มที่สายน้ำผึ้งหน้าแตก สายน้ำผึ้งเหลือบมองฟองดาวแต่เก็บอาการไว้
“ครับ ผมบอกมิสเตอร์โฮลไปแล้วว่าทางผมคิดสูตรรสชาติตามอย่างที่ มิสเตอร์โฮลต้องการเรียบร้อยแล้ว รอให้มิสเตอร์โฮลมาทดสอบพรุ่งนี้ วันนี้มิสเตอร์โฮลอยากรู้เรื่องข้อมูลทางการตลาด ขอโทษนะที่บอกกะทันหัน พอดีมิสเตอร์โฮลอยู่เมืองไทยได้สองวันเท่านั้น ทุกอย่าง เลยต้องเร่ง”
สายน้ำผึ้งเห็นว่าเข้าทาง
“งั้นฉันรบกวนคุณพิศุทธิ์ไปกับฉันได้ไหมคะ เวลาเตรียมงานไม่เยอะแบบนี้ ฉันกลัวจะตอบคำถามได้ไม่ตรงกับที่คุณพิศุทธิ์คุยไว้”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 9/5 วันที่ 9 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557