@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 6 วันที่ 14 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 6 วันที่ 14 มี.ค. 57

แดนนี่บอกว่าไม่ได้เพราะอาจารย์บอกแล้วว่าปิดเทอมค่อยมาเอาคืน นาคบอกว่าถ้าไม่ได้คืน หลิน–หลานเซ่อเล่นงานตนแน่เพราะเขาเป็นคนให้คิวบิกตน แดนนี่เอ่ยทึ่งว่า เธอนี่ไม่ธรรมดาเลยที่ได้ของขวัญจากหลินหลานเซ่อ แนะว่า

“มีแค่คนเดียวที่อาจารย์เขาจะคืนให้” นาคดีใจถามว่าใคร แดนนี่บอกว่า “หลินหลานเซ่อ...ไป กินข้าวกันเถอะ”


“ถ้าเขารู้ เขาต้องเล่นงานฉันแน่ๆ” นาคกลุ้มใจมาก
แต่เวลาเดียวกันนั้น อาจารย์เอาลูกคิวบิกไปให้หลินหลานเซ่อในฐานะผู้ปกครองของนาค บอกว่านาคเอาไปเล่นในห้องเรียน ตนจะคืนให้ตอนปิดเทอม จึงเอามาฝากไว้กับเขา ขอให้หลินเตือนนาคด้วยว่าอย่าเอาของเล่นไปเล่นในห้องเรียน

“ผมต้องขอโทษแทนเธอด้วย ผมจะไม่ให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นอีก” หลินบอก เมื่ออาจารย์ออกไปแล้วเขาส่ายหน้าพึมพำ “หึ...ยัยเด็กนี่...”

เมื่อหลินกับจงซินออกมาเจอนาค เธอหลบหน้าแว้บ จงซินถามว่าเจอพวกตนทำไมต้องหลบหน้าเหมือนทำผิดอะไร นาคบอกว่าไม่มีอะไร หลินเลยถามว่า “แล้วลูกคิวบิกที่ฉันให้ยังอยู่รึเปล่า”

“อยู่ค่ะ” นาคตอบไม่สบตา พอหลินถามว่าแล้วทำไมไม่เอามาเล่น “อ๋อ...ฉันไม่อยากเอามาเล่นในเวลาเรียน เลยเก็บไว้ที่ห้อง ฉันไปก่อนนะ ฉันรีบ”

พอนาคเดินอ้าวไป จงซินบอกหลินอย่างรู้กันว่า “เธอคงกลัวนายเล่นงานนะครับ”

หลังจากโกหกหลินแล้ว นาควิ่งไปหาแดนนี่ที่สนามฟุตบอล บอกว่าถ้าตนไม่ได้คิวบิกคืนมีหวังตายแน่ๆ เพราะเมื่อกี๊หลินถามหาลูกคิวบิก แดนนี่ถามว่าทำไมเธอต้องกลัวขนาดนั้น

“ก็มันเป็นของที่เขาให้ฉันน่ะสิ นายรู้ไหมว่าเขาไม่เคยให้ของใครเลยนะ ฉะนั้นมันต้องเป็นของสำคัญที่เขารักและหวงนะ” แดนนี่ถามว่าจะให้ตนทำยังไง “ไปเป็นเพื่อนฉันหน่อย ไปช่วยกันพูดอ้อนวอนอาจารย์ไปเร็ว”

ด้วยความเห็นใจเพื่อน แดนนี่ไปหาอาจารย์กับนาค พออาจารย์บอกว่าเอาไปฝากไว้ที่หลินหลานเซ่อแล้วเท่านั้น นาคก็เป็นลมล้มตึงไปเลย

ooooooo

วันนี้มีการประชุมที่ฉายหงกรุ๊ป บรรดากรรมการต่างแสดงความยินดีที่หลินหลานเซ่อปลอดภัยจากการถูกลอบทำร้ายและเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำต่อไป

แต่เพ่ยอิงกัดไม่ปล่อย คาดคั้นเรื่องมีคนช่วยหลินในวันเกิดเหตุ ซานกุ้ยผสมโรงถามว่าเรื่องนี้เท็จจริงอย่างไร เพราะข่าวว่าคนขับรถที่ช่วยเขานั้นเป็นเด็กผู้หญิงด้วย

จงซินจะชี้แจงแทน หลินขอชี้แจงเอง เขายอมรับว่ามีคนช่วยเหลือตนจริง แต่คนที่ช่วยตนไม่ใช่เด็กผู้หญิงคนนั้น ซานกุ้ยถามว่าแล้วเป็นใคร หลินเล่าอย่างเยือกเย็นน่าเชื่อถือว่า

“พวกเราคงจำเรื่องของเงาผู้นำได้ใช่ไหมครับ” ซานกุ้ยถามว่าตำแหน่งเงาผู้นำหรือ หลินบอกว่า “ถูกต้องครับ”

เพ่ยอิงไม่เชื่อ กรรมการอาวุโสคนหนึ่งบอกว่าเพ่ยอิงไม่เข้าใจหรอกเพราะเป็นเด็กรุ่นหลัง เพ่ยอิงเสียงแข็งว่าต้องอธิบายให้ตนฟังเพราะตนเป็นหนึ่งในสามของผู้ถือหุ้น ซานกุ้ยในฐานะผู้อาวุโสที่ร่วมก่อตั้งฉายหงกรุ๊ปเล่าว่า

“ในอดีต พ่อของหลินหลานเซ่อมีผู้ช่วยคนนึงซึ่งพวกเราไม่มีใครรู้จัก แม้กระทั่งฉันและพ่อของนาย เพ่ยอิง เขาคนนี้จะคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำและแก้ปัญหาต่างๆ อยู่เบื้องหลังท่านประธาน เราทุกคนก็เลยเรียกคนคนนี้ว่าเงา”

หย่งเหวินถามว่าแล้วเงาที่หลินเล่ามาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ด้วย

“เกี่ยวสิ เพราะคนที่ช่วยเหลือชีวิตฉันให้รอดจากคมกระสุนก็คือเงานี่ล่ะ” ซานกุ้ยติงว่าเงาเสียชีวิตไปตั้งแต่สมัยพ่อเขาแล้ว “ถูกต้องแล้วครับท่านซาน ก่อนที่ผมจะเข้ามารับตำแหน่งประธานฉายหงกรุ๊ป ผมได้แต่งตั้งคนคนนึง ซึ่งผมรักและไว้วางใจมากที่สุดให้ดำรงตำแหน่งเงา”

“แล้วเขาคือใครล่ะ ถ้ามีตัวตนจริงก็พามาแนะนำเลย พวกเราจะได้รู้จัก” เพ่ยอิงรุก

“เสียใจด้วยเพ่ยอิง ที่ฉันไม่สามารถเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเงาได้ เพราะมันเป็นกฎของฉายหงกรุ๊ปใช่ไหมครับท่านซาน”

“ใช่ ตามกฎของเรา มีแค่ประธานคนเดียวเท่านั้นที่จะรู้ว่าเงาคือใคร” ซานกุ้ยรับรอง หย่งเหวินยืนยันว่า อย่างน้อยพวกตนก็ควรจะรู้ว่าเงาของหลินมีชื่อแซ่หรือนิคเนมว่าอะไร

“เขามีโค้ดเนมว่า คิวบิก” หลินบอก ทุกคนในห้องประชุมต่างอึ้ง หลินมองคิวบิกในมือแล้ววางลงบนโต๊ะ

จากนั้น ระหว่างไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมด้วยกัน หลินย้ำกับจงซินว่าให้เก็บเรื่องนาคช่วยตนไว้เป็นความลับด้วย เพราะถ้าคนที่คิดจะฆ่าตนรู้ มันจะไม่เก็บเธอไว้แน่ จงซินเห็นด้วย เพราะอย่างน้อยมันก็ไม่รู้ว่า คิวบิกคือใคร?

ooooooo

นาคตัดสินใจทำใจดีสู้เสือ ไปขอลูกคิวบิกคืนจากหลินหลานเซ่อ สัญญาว่าจะไม่เอาไปเล่นในห้องเรียนอีก

หลินนิ่งเสียจนนาคคิดว่าเขาโกรธมาก แต่หลินกลับบอกว่ามีเรื่องอยากจะคุยกับเธอ แล้วขอให้เธอเก็บเรื่องที่เธอช่วยตนไว้เป็นความลับ ย้ำให้จำไว้ว่าอย่าเล่าให้ใครฟังเด็ดขาด นาครับปากเพราะตนก็กลัวตายเหมือนกัน แต่พอเธอขอตัวกลับ หลินเรียกไว้ถามว่าไม่อยากได้ลูกคิวบิกคืนหรือ นาคดีใจมากรีบบอกว่าอยากได้

พอนาคเอื้อมมือไปหยิบก็ถูกหลินจับมือไว้ นาคตกใจประหม่าใจเต้นไม่เป็นส่ำ หลินถามว่ากลัวตนมากหรือ

“ก็นายชอบทำดุ แล้วนายเองก็ไม่ค่อยชอบหน้าฉันด้วย”

“ฉันเคยบอกเธอหรือว่าไม่ชอบหน้าเธอ จำไว้นะ อย่าหนีหน้าฉันอีก” หลินบีบมือนาคย้ำ “เข้าใจที่ฉันพูดไหม”

นาคประหม่าจนตัวสั่น รับคำแล้วดึงมือออก กำลูกคิวบิกขึ้นดู มองหน้าหลินเห็นเขาเมินไปทางอื่น นาคตัดสินใจเดินออกไปทั้งที่ใจยังเต้นแรง หลินหันมองนาคที่เดินออกไปด้วยหัวใจอิ่มเอิบ

ooooooo

ที่บ้านซานกุ้ย หย่งเหวินเข้าไปคุยเรื่องงานแล้วถามว่าเรื่องคิวบิกที่หลินพูดนั้นมีตัวตนจริงๆหรือ

ซานกุ้ยบอกว่ามีจริง ยกตัวอย่างที่นาคไปคุยกับคาลอสในงานเลี้ยงบริษัท หลินบอกตนว่าคิวบิกเป็นคนวางแผนให้เด็กผู้หญิงคนนั้นไปคุยกับคาลอส และก็ไม่น่าเชื่อว่าการคุยครั้งนั้นสำเร็จด้วย หย่งเหวินถามว่าแล้วคิวบิกรู้เรื่องการลอบสังหารหลินได้อย่างไร

“ก็อย่างที่บอก ในอดีตคนที่จะเป็นเงาผู้นำได้จะต้องมีความคิดหลักแหลม ฉลาด มีสายตาที่กว้างไกล ไม่อย่างนั้นเขาจะเตือนหลินทันกาลได้อย่างไร”

“งั้นแสดงว่าคิวบิกมันต้องไม่ใช่คนธรรมดาจริงๆ” หย่งเหวินพึมพำ ซานกุ้ยพยักหน้าเห็นด้วย

หลังจากนั้นหย่งเหวินก็สั่งลูกน้องให้ออกตามหาข่าวคนชื่อคิวบิก สืบให้รู้ว่ามันเป็นใคร แล้วมาบอกตน

ด่วน บังเอิญไป่หลิงมาได้ยิน แต่พอถามว่าตามหาคิวบิกทำไม หย่งเหวินบอกว่าไม่มีอะไร ซ้ำปรามเธอว่า

“อย่าพูดเรื่องคิวบิกกับคุณพ่อนะเดี๋ยวท่านจะตำหนิพี่”

ไป่หลิงรับปาก แต่นาทีนี้ เธอยิ่งไม่มั่นใจหย่งเหวินมากขึ้น...มากขึ้น ในขณะที่หย่งเหวินจิกตามองไป่หลิงพึมพำ

“นังนี่ ชักจะสอดรู้สอดเห็น!”

ooooooo

มีนาถูกขังมีมือปืนเฝ้าหน้าห้องอย่างเข้มงวด เธอคิดว่าถ้าหนีไม่ได้ก็ต้องถูกเพ่ยอิงข่มขืนแน่ ตัดสินใจเชือดข้อมือ

ป้าเหมยเอาอาหารมาให้พบเธอนอนจมกองเลือด รีบนำส่งโรงพยาบาลและสั่งมือปืนให้รายงานเพ่ยอิงด่วน

หมอทำแผลให้แล้วบอกป้าเหมยว่ามีนาปลอดภัยแล้ว ป้าเหมยบอกให้มือปืนรายงานเพ่ยอิง มือปืนบอกว่าไม่ต้องรายงานแล้วเพราะเพ่ยอิงกำลังเดินทางมา แล้วขอไปซื้อของกินเพราะตั้งแต่เช้ายังไม่ได้กินอะไรเลย

ระหว่างนั้น มีนาลุกขึ้นหนีออกจากห้อง พอเพ่ยอิงมาถึง ป้าเหมยเปิดประตูให้เข้าไปดูจึงรู้ว่ามีนาหายไปแล้ว เพ่ยอิงสั่งลูกน้องตามหาให้เจอ ตัวเองก็ออกตามหาเห็นมีนาเดินลุกลี้ลุกลนอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่พอวิ่งข้ามไปมีนาก็หายไปแล้ว เธอหลบในซอกหลืบ จนเห็นเพ่ยอิงเดินผ่านไปแล้วจึงวิ่งออกมา

มีนาวิ่งไปชนนาคที่กำลังเดินเลี้ยวมุมมา เธออ้วนวอนให้ช่วยด้วยเพราะตนกำลังถูกตามฆ่า ทีแรก

นาคก็จะไม่ช่วย มีนาบอกว่าถ้าไม่ช่วยจะกระโดดให้รถ ทับตาย นาคมองอย่างลังเล...

เพ่ยอิงเดินตามหามีนามาชนเข้ากับนาค เขาถามว่าเห็นเด็กผู้หญิงตัวขนาดเธอบ้างไหม นาคบอกว่าไม่เห็น เพ่ยอิงเห็นถังขยะใกล้ๆ จะไปเปิดดู นาครีบห้ามทำเป็นบอกเขินๆว่าตนท้องเสียหาส้วมไม่ได้เลยถ่ายใส่ถังขยะไปเมื่อกี๊นี้เอง แล้วทำใจเย็นสู้เสือเดินไป เพ่ยอิงกลัวเหม็นเลยไม่เปิดถังขยะ นาคแอบดูพอเพ่ยอิงเดินผ่านไป ก็รีบเปิดถังขยะพบมีนานอนสลบไปแล้ว

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 6 วันที่ 14 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ