@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 5 วันที่ 11 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 5 วันที่ 11 มี.ค. 57

ทั้ง สามโต้เถียงกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เพ่ยอิงตัดบทว่า คนอย่างตนถ้าจะฆ่าหลินหลานเซ่อก็ต้องฆ่าด้วยมือตัวเอง อวยพรให้หลินหายไวๆแล้วขอตัวกลับ

ซานกุ้ยพูดกับหลินว่าเขาคงเข้าใจตนดีเพราะเป็นเพื่อนกับพ่อเขาคงไม่ทำเรื่องเลวๆแบบนั้นแน่ ส่วนหย่งเหวินบอกหลินว่าไม่ต้องห่วงตนจะช่วยหาข่าวให้ว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ แล้วทั้งสองก็ลากลับ


“ผมว่าจากนี้ไปคุณต้องระวังตัวมากขึ้นอีกสองเท่า” จงซินเสนอ หลินถามถึงนาค จงซินบอกว่า “หลังจากย้ายคุณมาที่นี่ ผมก็ให้คนไปส่งเธอแล้วครับ”

“ถ้าไม่ได้ฤทัยนาค ป่านนี้ฉันอาจจะไม่ได้นั่งอยู่ตรงนี้แล้ว”

“ไม่น่าเชื่อนะครับ ว่าเด็กนั่นจะพาคุณหนีรอดมาได้”

“ใช่...” หลินถอนใจยาวเมื่อนึกถึงเหตุการณ์เวลานั้น

ooooooo

รุ่งขึ้น เมื่อนาคไปโรงเรียน เพื่อนนักเรียนบ้างฝากดอกไม้ บ้างฝากคุกกี้ไปเยี่ยมหลิน นาครับไว้แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะให้ตนไปเยี่ยมหรือเปล่า

แดนนี่เรียกนาคไปด่าว่าทำไมโง่อย่างนี้ ถ้าเธอ ปล่อยให้หลินหลานเซ่อตายก็เท่ากับล้างหนี้ให้พ่อเธอไปด้วย พอนาคสนใจแดนนี่อาสาจะหาปืนให้

แต่พอนึกได้ นาคบอกว่าตนทำไม่ได้หรอก เพราะตนฆ่าคนไม่เป็น และที่สำคัญคือ...

“ตอนเกิดเรื่อง เราสองคนหนีไปเจอทางตัน เขาบอกกับฉันว่าให้ทิ้งเขาแล้วหนีไปเสีย เขาอุตส่าห์เป็นห่วงฉัน ฉันฆ่าเขาไม่ลงหรอก” แดนนี่ยุว่าหลินพูดไปอย่างนั้นเองไม่ได้จริงใจอะไรหรอก “แต่ตอนนั้นเขาพูดจริงนะแดน เขายังตะคอกไล่ฉันเลยว่าให้ไปเสีย เขาบอก หนีไปซะฤทัยนาคทิ้งฉันไว้ที่นี่”

แดนนี่ถามว่าเธอมีใจให้หลินไปแล้วใช่ไหม ถ้าเป็นตนอาจจะจับหลินส่งให้พวกที่ตามฆ่าเสียด้วยซ้ำ

“นายนี่มันโหดจริงๆ เอ่อนี่เดี๋ยวเรียนแล้วไปโรงพยาบาลเป็นเพื่อนหน่อยสิ” แดนนี่ถามว่าทำไมต้องเป็นตนด้วย “ก็นายมีรถแต่ฉันไม่มี เอาน่า...หลังจากเยี่ยมเสร็จฉันจะเลี้ยงข้าวนาย นะ...แดนนี่คนดี” นาคลูบแก้มแดนนี่เบาๆอย่างเอาใจ

“เอาล่ะ เลิกคุยกันได้แล้ว” ครูเข้ามาสั่ง นาคเดินไปนั่งที่โต๊ะแล้วหันมองแดนนี่ เห็นเขาส่ายหน้า

ooooooo

เหม่ยจิงได้ข่าวหลินถูกยิง เธอยกเลิกงานทุกอย่างมาเยี่ยมหลิน แต่พอเธอเข้าไปในห้องกลับเจอสีหน้าเย็นชาของหลิน

หลินบอกให้เธอกลับไปทำงานเสียตนไม่เป็นอะไรแล้ว เหม่ยจิงถามอะไรเขาก็ตอบสั้นๆอย่างขอไปที เธอถามว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครช่วยเขาเลยหรือ เขาตอบสั้นๆว่า “ไม่มี”

แล้วหลินก็บอกให้เธอกลับไปเสียตนปวดหัวอยากนอนพัก เรียกอาฉีให้ไปส่งเธอ พอดีจงซินมาถึงจึงเปลี่ยนใจให้จงซินพาเธอไปส่ง ก่อนจงซินจะพาเธอไป หลินถามว่าเห็นฤทัยนาคมาบ้างหรือเปล่า จงซินบอกว่ายังไม่เห็นเลย

เหม่ยจิงเดินหน้าง้ำออกไป ถามจงซินว่าทำไมหลินถึงถามถึงเด็กคนนั้น จงซินบอกว่านาคเป็นคนขับรถให้หลิน

“ฉันอุตส่าห์มาเยี่ยมไม่สนใจ กลับไปถามหาเด็กขับรถ” เหม่ยจิงบ่นอย่างน้อยใจ

พอดีนาคหอบของฝากจากเพื่อนๆมาเยี่ยมหลิน พยาบาลไม่ให้แดนนี่เข้าเยี่ยม นาคจึงให้รอแล้วค่อยกลับพร้อมกัน

เหม่ยจิงมาเจอนาค ถามอย่างไม่พอใจว่าเธอมาเยี่ยมหลินหรือ นาคบอกเปล่าตนเอาของฝากจากเพื่อนๆ มาให้เท่านั้น แต่พอนาคผลักประตูเข้าไป หลินพูดทันทีว่า บอกแล้วไงว่าอยากอยู่คนเดียว นาคเลยเดินออกไปแล้วเคาะประตู หลินหันมอง พอเห็นเป็นนาคก็เงียบ

“ขอโทษ ฉันแค่จะเอาของฝากจากเพื่อนๆที่โรงเรียนมาให้นาย” แล้วเอาให้ทีละอย่างจากเพื่อนทีละคน เสร็จแล้วบอก “ก็แค่นี้แหละค่ะขอโทษนะที่มารบกวนนาย” หลินถามว่าจะไปไหน “ก็กลับไปทำงานสิคะ ฉันมีงานรอบดึก”

หลินตัดสินใจถามว่า จงซินบอกว่าเธอตบหน้าตน นาคตกใจบอกว่าทำไปเพราะไม่รู้จะทำอย่างไรให้เขาฟื้น หลินถามว่าตบไปกี่ที นาคบอกว่าจำไม่ได้รู้แต่ว่าตบไปหลายผัวะเพราะกลัวเขาตาย แต่ตนไม่ลืมสัญญาหรอกหลินถามว่าสัญญาอะไร?

“ก็ตอนนั้นฉันบอกกับนายว่าถ้านายฟื้นขึ้นมาฉันจะให้นายตบหน้าคืน แต่ฉันให้ตบวันละครั้งได้ไหม เพราะฉันกลัวหน้าบวม แต่ฉันจะมาให้นายตบทุกวันหลังจากเลิกเรียน”

หลินย้ำถามว่าจริงนะ นาคยืนยันแต่ต้องตบแค่วันละครั้งเดียวและสลับข้างด้วยไม่อย่างนั้นแก้มจะบวมไม่เท่ากัน ขอให้เขาเริ่มวันนี้เลย ฉุกคิดได้บอกว่าให้ตบข้างขวาก่อน แล้วเอียงแก้มขวาให้ตบแต่กลัวเจ็บเกร็งหน้าจนกล้ามแก้มกระตุก

พอหลินยกมือขึ้นจะตบนาคก็หลับตาปี๋ เขาไม่ตบแต่กลับเอามือแนบแก้มแทน นาคลืมตาถามว่าทำไมไม่ตบ?

“ฉันคงตบหน้าคนที่ช่วยชีวิตฉันไว้ไม่ได้หรอก”

นาคจับมือเขาออกจากแก้มถามว่ามีอะไรหรือ เขาบอกว่าตนมีงานเอกสารต้องสะสาง เธอต้องมาอ่าน

ให้ฟังทุกวัน นาคถามว่าทำไมไม่ให้จงซินหรือเลขาของเขาทำเพราะเขาย่อมรู้งานดีกว่าตน

“ในสถานการณ์อย่างนี้เธอว่าฉันจะไว้ใจใครได้อีกหรือ แล้วเธอเองก็รับปากฉันแล้วว่าจะมาที่นี่ทุกวัน” นาคจึงรับปาก หลินกุมมือนาคไว้เอ่ยอย่างอ่อนโยน “ขอบใจนะที่เธอไม่ทิ้งฉัน”

“แต่ฉันขอเปลี่ยนเป็นเงินได้ไหม เพราะฉันเป็นหนี้นายอีกเยอะเลย”

หลินมองนาคเปลี่ยนเป็นตีหน้าขรึมเข้มและ...ส่ายหน้า

นาคกลับลงมาเจอแดนนี่ทำหน้าตึงบ่นว่าไปนานจนตนเกือบจะกลับอยู่แล้ว พอรู้ว่าหลินคุยอะไรกับเธอ แดนนี่ด่า

“ไอ้หลินหลานเซ่อนี่มันมุกเยอะนะ” นาคถามว่ามุกอะไร “มุกหมาแก่ไง รู้จักเปล่า?” นาคก็ยังไม่เข้าใจอีก แดนนี่ถอนใจเซ็งๆ ชวนไปกินข้าวกันดีกว่าถามว่าเธอจะเลี้ยงใช่ไหม นาคบอกว่าใช่ ตบบ่าแดนนี่แล้วพากันเดินลงบันไดไป

ooooooo

จงซินไปส่งเหม่ยจิงที่อพาร์ตเมนต์ ให้คนขับรถรอแล้วตัวเองขึ้นไปส่งเธอถึงห้อง เหม่ยจิงชวนเข้าห้องอ่อยจนถึงห้องนอน สุดท้ายถามว่าในสายตาเขาเห็นว่าตนสวยไหม

“สวย...เอาละครับผมขอตัว” จงซินเดินลิ่วออกไปเลย เหม่ยจิงมองตามพึมพำขำๆ

“แค่ลองใจอยากจะรู้ว่ากล้าตีท้ายครัวหลินหลานเซ่อรึเปล่า ที่แท้ก็ซื่อสัตย์ยิ่งกว่าหมาจู”

ส่วนจงซินพอออกมาได้ก็เตือนตัวเองใจเต้นตึ้กตั้กว่า “เราต้องพยายามไม่อยู่ใกล้เธอ”

ที่บ้านซานกุ้ย ไป่หลิงตกใจที่ถูกหย่งเหวินตวาดไล่วันนั้น แต่ก็ยังดูแลเขาเยี่ยงภรรยาที่ดี จนวันนี้เธอตกใจเมื่อบังเอิญได้ยินหย่งเหวินพูดโทรศัพท์อยู่ในห้องว่า

“ตามหาตัวไอ้ฉินฝูให้เจอ แล้วเก็บมันเสีย”

เธอเข้าไปถามว่าโทร.หาใครแต่เช้า หย่งเหวิน

บอกว่าตนจองโต๊ะอาหารค่ำสำหรับเราสองคน เลี้ยงขอโทษที่วันก่อนพูดจาไม่ดีกับเธอ ทั้งยังชวนบ่ายนี้ไปซื้อเพชรกัน ตนอยากซื้อให้เป็นของขวัญเธอ ไป่หลิงขอบคุณแต่ใจระแวง ดังนั้น เมื่อเอาชาร้อนไปให้ซานกุ้ยเธอจึงถามว่า รู้จักคนชื่อฉินฝูไหม ปรากฏว่าซานกุ้ยไม่รู้จัก ทำให้เธอยิ่งสงสัย

เวลาเดียวกันนั้น ฉินฝูที่กำลังจะไปเก็บหลินแก้มือตามที่ขอไว้กับหย่งเหวิน เขาเห็นชาย 3 คนที่ชั้นล่าง ในสายตานักฆ่าด้วยกันดูออกว่าพวกนั้นมาทำไม เขารู้ตัวทันทีว่า ถูกหย่งเหวินส่งคนมาเก็บตนแล้ว จึงหาทางหนีเอาชีวิตรอด

ฝ่ายหลินกับจงซินกำลังปรึกษากันที่จะตามหามือปืนที่รอดไปได้ในวันนั้น จงซินบอกว่าถ้าเราหาตัวมือปืนได้ก็จะรู้ว่าใครเป็นคนบงการฆ่าหลิน

“ฉันกลัวว่ากว่าเราจะตามตัวเจอ มันอาจจะเป็นศพไปแล้วก็ได้ เพราะตอนนี้ไอ้คนที่ว่าจ้างมันคงตามฆ่าปิดปากอยู่เหมือนกัน”

พอดีนาคมาถึง จงซินถามว่าวันนั้นเธอเห็นหน้ามือปืนที่มาตามฆ่าคุณหลินที่โรงพยาบาลใช่ไหม หน้าตามันเป็นยังไงอายุเท่าไหร่

“หน้าตามันดีเหมือนกันนะ...อายุสักสามสิบกว่าๆ แล้วก็...สูงกว่าฉันหน่อย” จงซินถามว่าถ้าเจออีกครั้งจำได้ไหม นาคบอกว่าจำได้ ถามว่าจับมันได้แล้วหรือ พอรู้ว่ายังก็ผิดหวัง จงซินหันไปขอตัวกับหลิน บอกว่าพรุ่งนี้จะมาเยี่ยมใหม่

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 5 วันที่ 11 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ