@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 10/6 วันที่ 11 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 10/6 วันที่ 11 มี.ค. 57

“พิศุทธิ์รักศักดิ์ศรียิ่งกว่าอะไรดี เดือดร้อนแทบตายก็ไม่ขอความช่วยเหลือใคร พ่อไม่มีเงิน พ่อก็เลยจำเป็นต้องทำ แต่เงินที่พ่อไปเอามามันไม่พอ พ่อก็เลยต้องให้พิศุทธิ์ไปกู้เพิ่ม”
“อะไรนะคะ?”

“ตอนนี้เราเป็นหนี้ห้าสิบล้าน ถ้าพ่อไม่มีไปจ่ายมันขู่จะยึดวัง แต่พิศุทธิ์เขาไม่ยอม เพราะเขารักวังนั่นมาก แต่พ่อกลัวว่าพิศุทธิ์จะโดนอุ้ม”

“โดนอุ้ม?”


“ใช่!!หนูกะรัตไม่รู้หรอกว่าพวกมันน่ากลัวแค่ไหน ไอ้พวกมาเฟียพวกนี้ มันทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน”

หม่อมมลุลีร้องไห้ “ลำพังเราสองคนแม่ลูก เรายอมรับกรรมได้ แต่พิศุทธิ์สิต้องติดหางเลขไปกับเราด้วย”

กะรัตเครียด ท่านชายอ๊อดจับมือกะรัตอย่างรู้สึกผิด “ที่พ่อมาที่นี่ เพราะอยากจะขอโทษหนูกั้ง พิศุทธิ์บอกพ่อว่าถ้าวังนั่นเป็นของเขา จะทำให้เขาความภูมิใจสามารถเชิดหน้าชูตากับพวงหยกว่าเขาไม่ได้มีแต่ตัวเปล่า เขามีสมบัติที่พร้อมจะดูแลหนูกั้งและลูกได้”

“ลูก?????”

กะรัตคิดถึงตอนพิศุทธิ์ดูเครียดๆเหมือนมีบางอย่างในใจ

“การมีลูกไม่ใช่แค่คลอดเขาออกมาแล้วจบ แต่เราต้องคิดถึงสิ่งที่ต้องตามมาอีกมากมาย ไม่ใช่แค่เพื่อเอาไว้ยืนยันความมั่นคงในชีวิตแต่งงานหรือเพื่อจะเอาชนะใคร แต่เราต้องพร้อมที่จะรับผิดรับชอบสำหรับชีวิตที่จะเกิดขึ้น คุณแน่ใจเหรอกั้งว่าทำได้!!”

กะรัตมีสีหน้าเครียด

ท่านชายอ๊อดกับหม่อมมลุลีมองหน้ากันว่า “เสร็จเราล่ะ”

คุณชายอ๊อดกับหม่อมมลุลีเดินสบายใจเฉิบออกมาจากบ้านกะรัต

“ชายแน่ใจนะว่ายายกั้งมันจะช่วยเรา”

“เราตีบทโศกแตกกระจายขนาดนั้น หม่อมแม่คอยดูแล้วกัน รับรองว่าถ้าเจอแผนต่อไปนังส้วมสาธารณะ สะใภ้หม่อมแม่จะรีบแจ้นเอาเงินมาประเคนตรงหน้าเรา”

กะรัตลงจากบันไดมา แต่งตัวจะออกไปข้างนอก

“นวลโทร.นัดคุณกุ้งให้แล้วนะคะ..คุณกุ้งซักนวลใหญ่ว่าเรื่องอะไรทำไมคุณกั้งนัดด่วนขนาดนี้..แล้วตกลงมันเรื่องอะไรคะ?”

“เอาเป็นว่าถ้าคุณพิศุทธิ์กลับมาก่อนฉันนวลห้ามบอกเด็ดขาดว่าฉันไปบริษัทฯ ก๋ง บอกว่าฉันไปช้อปปิ้ง..เข้าใจมั้ย”

“เข้าใจ จัดไป ตามนั้นค่า”

จังหวะนั้นเสียงกริ่งประตูดังขึ้นรัวๆๆๆ

“ใครมันบ้ามากดออดหน้าบ้านแบบนี้!!”

“ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เออ!! รู้แล้ว..แหม ทำอย่างกับเกิดมาไม่เคยกดออด”

ที่นวลเดินออกไป กะรัตแปลกใจแล้วเดินตามนวลไป

ที่หน้าประตูรั้วเต็มไปด้วยเลือดเต็มพื้นและประตู นวลกรี๊ด!!

“เลือดเต็มไปหมดเลยค่ะคุณกั้ง!!นี่มันอะไรกันคะเนี่ย”

“ใครมาเล่นอะไรบ้าๆแบบนี้”

นักเลงกล้ามโตเดินออกมาจากมุมหนึ่ง “ไม่ได้เล่น!! เอาจริง”

กะรัตกับนวลตกใจ ถอยกรูดมารวมกัน “แกเป็นใคร? แกทำแบบนี้ทำไม..ฉันจะแจ้งตำรวจ”

“แจ้งเลย..ถ้าอยากเร่งให้ผัวตายเร็วยิ่งขึ้น”

“คุณพิศุทธิ์ไปเกี่ยวอะไรด้วย”

“ผัวเธอเป็นลูกหนี้นายฉันไง...ถ้าไม่อยากให้เลือดพวกนี้ กลายเป็นเลือดผัวเธอ ก็บอกให้มันยอมให้ยึดวังซะดีดี หรือไม่ก็หาเงินมาใช้หนี้ให้ได้ตามกำหนด ไม่งั้น....”

นักเลงทำท่าปาดคอ กะรัตนึกถึงคำพูดท่านชายอ๊อด

“ตอนนี้เราเป็นหนี้ห้าสิบล้าน ถ้าพ่อไม่มีไปจ่ายมันขู่จะยึดวัง แต่พิศุทธิ์เขาไม่ยอม เพราะเขารักวังนั่นมาก แต่พ่อกลัวว่าพิศุทธิ์จะโดนอุ้ม”

นวลแขยง...นักเลงแสยะยิ้มก่อนที่จะเดินหลุดไป

“นี่มันอะไรกันคะคุณกั้ง!ทำไมถึง”

“นวล ..ห้ามถาม..ห้ามพูดอะไรทั้งนั้น...รีบทำความสะอาดซะ อย่าให้เหลือรอยเลือดแม้แต่นิดเดียว!!”

“ค่ะ..ไม่พูด ไม่ถาม หุบปากค่ะ ตามนั้น!!”

กะรัตรู้สึกหวั่นใจว่าพิศุทธิ์จะมีภัยมาถึงตัว

ท่านชายอ๊อดถือหูโทรศัพท์ หม่อมมลุลีนั่งไม่ติดอยู่ข้างหลัง

“ดีมาก..เออน่ะ...เรื่องค่าตัวติดไว้ก่อน...ไว้ฉันจะแนะนำให้แกรู้จักกับพวกทำหนังแอ๊คชั่น...เผื่อจะไต่จากตัวประกอบเป็นพระเอก!!เออ..ขอบใจ”

“นี่เราทำเกินไปรึเปล่าตาอ๊อด!!จ้างคนมาขู่มัน เดี๋ยวมันก็แจ้งความหรอก”

“โธ่..หม่อมแม่..ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ อย่าหวังเลยว่าจะได้เงิน. มันก็ต้องเล่นให้สมบทบาทกันหน่อย อีกอย่างผมเชื่อว่านังส้วมเน่ามันไม่กล้าไปฟ้องตำรวจหรอก เพราะมันคงกลัวจะเป็นเรื่องใหญ่จนพิศุทธิ์รู้ตัว”

“ขอให้มันโง่อย่างที่แกว่าจริงๆเถอะ!!”

ท่านชายอ๊อดหมายมั่นปั้นมือว่ากะรัตต้องติดกับ

กุนตีไม่อยากจะเชื่อเรื่องที่กะรัตมาเล่าให้ฟัง

“กั้งแน่ใจนะว่าไม่โดนสองแม่ลูกนั่นหลอกเอา!!”

“พี่กุ้ง!!กั้งเจอมากับตัวเองเลยนะ..มันขู่ว่ามันจะฆ่าคุณพิศุทธิ์ กั้งไม่ยอมให้เป็นแบบนั้นแน่..กั้งไม่ยอมให้คุณพิศุทธิ์เป็นอะไรไปเด็ดขาด!!”

“พี่ว่าเรื่องนี้กั้งน่าจะคุยกับคุณพิศุทธิ์ก่อน ที่เขาไม่บอกกั้งเพราะคงไม่อยากให้กั้งใช้เงินแก้ปัญหา”

“แต่นี่มันปัญหาเรื่องเงินนะพี่กุ้ง!!อีกอย่างกั้งเชื่อว่า คุณพิศุทธิ์จะไม่ยอมปริปากพูดเรื่องนี้เด็ดขาด!!”

กะรัตทรุดลงนั่งปิดหน้าจมดิ่งอยู่กับปัญหา

“ทำไมต้องมาเกิดปัญหาบ้าๆ นี่กับเราสองคนด้วย พวกเราไม่เคยทำร้ายใคร ทำไมเราสองคนถึงจะมีชีวิตครอบครัวที่สงบสุขอย่างคนอื่นบ้างไม่ได้”

กุนตีเข้าไปโอบปลอบใจกะรัต “ใจเย็นๆ ในสถานการณ์แบบนี้กั้งยิ่งต้องเข้มแข็งเอาไว้”

“กั้งขอร้องล่ะ พี่กุ้งช่วยกั้งเถอะนะ กั้งขอยืมเงินบริษัทฯก่อนแล้วกั้งจะใช้คืนให้เอง เงินแค่เนี้ยเทียบไม่ได้เลยกับชีวิตของคุณพิศุทธิ์ กั้งจะไม่ยอมให้ชีวิตครอบครัวของกั้งพังเด็ดขาด!!”

กุนตีฟังกะรัตพูดแบบนั้นก็เริ่มใจอ่อนยวบลง กุนตีกังวลว่าจะช่วยกะรัตยังไง

พิศุทธิ์ยืนมองฟ้าอยู่ที่หน้าต่างห้องนอน คิดถึงสิ่งวุ่นวายต่างๆที่เข้ามาช่วงนี้ ทันใดนั้นมีมือสอดมาจากด้านหลังกอดพิศุทธิ์ไว้แน่น เป็นกะรัต หัวของกะรัตเอียงซบเข้ากับแผ่นหลังของพิศุทธิ์ พิศุทธิ์จะหันมา“กั้งขอกอดคุณแบบนี้ก่อนได้มั้ยคะ”

พิศุทธิ์แปลกใจ ”คุณเป็นอะไรรึเปล่า?”

“กั้งตั้งหาก ที่ต้องถามว่าคุณเป็นอะไรรึเปล่า คุณดูเครียด กังวล เหมือนมีอะไรในใจ ถ้าคุณมีอะไรอยากระบาย ก็พูดออกมาเถอะค่ะ เราเป็นผัวเมียกันนะคะ ไม่ใช่คนอื่น”

พิศุทธิ์พลิกตัวกลับมาพูดกับกะรัต ”ผมมีเรื่องสำคัญต้องบอกคุณ!!”

กะรัตแอบลุ้นว่าพิศุทธิ์จะบอกมั๊ยว่าตอนนี้ ชีวิตของเขาตกอยู่ในอันตราย

“ท่านพ่อเป็นหนี้ห้าสิบล้าน วังผมกำลังจะถูกยึด!!”

กะรัตรู้อยู่แล้วแต่ต้องแกล้งทำเป็นเพิ่งรู้

“ตายจริง!!แล้วคุณจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยไหมค่ะ?”

“นามสกุลของพ่อมันติดตัวผม ผมต้องรับผิดชอบชื่อเสียงที่มันจะเสียและมันอาจทำให้คุณอาย”

“แค่นั้นเหรอคะ?”

“มีอีกอย่างที่ผมต้องขอร้องคุณ”

กะรัตแอบมีความหวังว่าพิศุทธิ์จะบอกเรื่องที่ตัวเองลำบาก

“อะไรเหรอคะ คุณบอกกั้งได้ทุกอย่าง?”

“ไม่ว่าท่านพ่อกับหม่อมย่าจะมาขอร้องแบบไหน ห้ามคุณและครอบครัวยื่นมือช่วยเหลือเด็ดขาด”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 10/6 วันที่ 11 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557