@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 5 วันที่ 10 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 5 วันที่ 10 มี.ค. 57

“ไม่ได้นะ นายต้องไหว ฉันทิ้งนายไม่ได้หรอก...ฉันจะต้องพานายหนีไปให้ได้” แล้วนาคก็พาเขาไปถึงหน้าโกดัง เอาไม้งัดกุญแจโกดังจนหลุดแล้วประคองหลินเข้าไปหลบในโกดัง ฉินฝูก็ยังตามเข้าไปจนได้ แต่ภายในโกดังมืดมาก ฉินฝูสั่งให้กระจายกำลังกันค้นหา ปรากฏว่า พวกมันแยกเป็นสองฝ่ายเดินเข้าหากันไม่รู้ตัว

หลินบอกนาคว่า ตนไม่ไหวแล้ว ไม่มีทางรอดแน่ ให้ทิ้งตนไว้ที่นี่

“ไม่นะ! ฉันยอมให้นายตายไม่ได้หรอก ขอเวลาฉันคิดหน่อย ทำไงดี...เราต้องรอดไปด้วยกัน...ฉันต้องคิดให้ได้ว่า เราจะออกไปจากที่นี่ได้ยังไง...ฉันต้องคิดให้ได้...”


ครู่หนึ่ง นาคถามหลินว่า เหลือกระสุนกี่นัด หลินบอกว่าสี่นัด นาคบอกว่าตนต้องการแค่สองนัด ถามว่าเขายิงปืนไหวไหม หลินพยักหน้าบอกว่าพอไหว นาคขอยืมโทรศัพท์ หลินไม่ให้นึกว่าเธอจะโทร.บอกจงซิน นาคบอกว่าไม่โทร.แต่จะทำอะไรเดี๋ยวก็รู้

ระหว่างนั้น ฉินฝูพาพวกเดินมาทางซ้าย และอาเส็งพาพวกเดินมาทางขวา สองกลุ่มกำลังเดินเข้าหากัน

หลินพยุงตัวเองออกไปเปิดโทรศัพท์เกิดแสงเรืองๆ ฉินฝูเห็นแสงไฟในความมืด พริบตานั้นหลินยิงใส่ฉินฝูนัดหนึ่ง แล้วหันไปหาอาเส็งอย่างเร็ว อาเส็งเห็นแสงไฟ หลินยิงมันทันทีแล้วดับไฟโทรศัพท์ ทุกอย่างตกอยู่ในความมืด พร้อมกับเสียงปืนสองฝ่ายยิงกระหน่ำกันสนั่นหวั่นไหว พวกมันยิงกันตายเป็นใบไม้ร่วง จนกระทั่งเสียงปืนเงียบลง

หลินกอดนาคเอาตัวบังเธอไว้ นาคมุดหน้าเอามืออุดหูหลับตาปี๋ เมื่อเสียงปืนเงียบลง หลินขยับตัวเรียก

“ไป ฤทัยนาค พวกมันตายหมดแล้ว”

หลินลุกขึ้นอย่างยากลำบาก นาคประคองเขาเดินผ่านศพมือปืน ก้าวข้ามฉินฝูที่นอนจมกองเลือดอยู่ ฉินฝูลืมตาพยายามหยิบปืนจะยิงข้างหลังหลิน แต่กระสุนหมด ฉินฝูสบถทั้งเสียดายทั้งแค้นแทบจะคลั่ง

ooooooo

นาคพาหลินที่บาดเจ็บสาหัสขึ้นแท็กซี่ไปหาหมอ

ความเป็นห่วง ร้อนใจทำให้เธอเอาปืนจ่อแท็กซี่ให้ขับเร็วๆ จนแท็กซี่บอกว่าตนไม่ปล่อยให้คนตายหรอก แต่ตอนนี้เธอดูคนเจ็บดีกว่าเพราะเขาหลับไปแล้ว นาคตกใจหันมอง เห็นหลินคอพับหมดสติ เขย่าก็ไม่รู้สึกตัว

“หลินหลานเซ่อ! หลินหลานเซ่อ!! หลินหลานเซ่อ!!! ไม่นะ...นายต้องไม่ตายนะ ตื่นสิ หลินหลานเซ่อ...ตื่นนนน”

นาค ใจเสีย เขย่าเรียกอยู่นานจนหลินปรือตาขึ้นเรียก “ฤทัยนาค...” นาครีบให้เขาสัญญาว่าจะไม่หลับอีก เราจะถึงโรงพยาบาลแล้ว อดทนอีกนิดเดียว หลินพยายามพยักหน้า นาคถึงกับยิ้มทั้งน้ำตา “นายต้องไม่ตายนะ...เข้าใจไหม...”

ส่ง หลินถึงโรงพยาบาลเข้าห้องฉุกเฉินแล้ว นาคหยิบมือถือของหลินขึ้นดูพึมพำ “หรือเราควรโทร.บอกจงซิน...” แต่แล้วก็เปลี่ยนใจเมื่อนึกถึงที่หลินสั่งว่า

“จำ ไว้นะ อย่าโทร.หาจงซิน รอจนกว่าเขาจะโทร.มาหาเธอเอง ให้ใครรู้ไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉัน เพราะมีคนต้องการโค่นอำนาจฉัน” คิดแล้วก็สงสัยว่าใครที่ต้องการโค่นอำนาจหลิน??

หลินถูกนำตัวมาพักในห้อง พิเศษในเวลาใกล้มืดแล้ว หมอบอกว่าหลินปลอดภัยแล้ว ถามนาคว่าจะให้เรียกตำรวจมาอารักขาไหม นาคบอกว่าไม่ต้อง หมอบอกก่อนออกไปว่าถ้าต้องการอะไรก็ให้บอกพยาบาล

“ขอบคุณนะคะหมอ” นาคส่งหมอแล้วหันมองหลินที่หลับอยู่บนเตียงมีทั้งสายน้ำเกลือและเลือด นาคพึมพำอย่างโล่งใจ “โชคดีนะที่นายไม่ตาย”

ooooooo

เวลาเดียวกัน ที่ห้องหนึ่งในบ้านซานกุ้ยหย่งเหวินโทรศัพท์คุยกับฉินฝูที่รักษาตัวอยู่ในคลินิกหมอเถื่อน

หย่งเหวินไม่พอใจมากด่าว่าแค่นี้ก็ทำพลาด ฉินฝูขอแก้ตัวอีกครั้ง โดยจะตามไปฆ่าหลินด้วยมือตัวเองที่โรงพยาบาล

“งั้น ก็รีบเลย ถ้าไม่สำเร็จแกรู้นะว่าแกไม่ควรมีชีวิตอยู่ต่อไปเหมือนกัน” พอวางสายจากฉินฝู หย่งเหวินสบถ “บัดซบ! กะอีแค่คนคนเดียวยังฆ่าไม่ได้”

ใน ห้องประชุมฉายหงกรุ๊ป บรรดาผู้ถือหุ้นยังประชุมกันอยู่ เพ่ยอิงถามว่าหลินหายไปไหนตั้งหลายชั่วโมง หรือว่าเกิดเรื่องอะไร ซานกุ้ยเชื่อว่าไม่มีอะไรเพราะถ้ามีหลินต้องโทร.มาบอกจงซินแล้ว

“เอาล่ะครับ เราอย่าเถียงกันเลย คุณหลินหลานเซ่อยังไม่เป็นอะไร เอาเป็นว่าวันนี้ผมขอปิดการประชุมแค่นี้นะครับ”

พอทุกคนออกไปแล้ว จงซินโทร.หานาคทันที จึงรู้ว่าหลินถูกยิงตอนนี้อยู่โรงพยาบาลและปลอดภัยแล้ว จงซินกำชับนาคว่า

“เอาล่ะ เธอฟังให้ดีนะ เธออยู่กับคุณหลินห้ามใครเข้าออกห้องคุณหลินเด็ดขาด อีกไม่เกินสิบห้านาทีฉันจะไป”

“ได้ รีบมาหน่อยแล้วกัน” นาคใจชื้นขึ้นหันมองหลินที่ยังไม่ฟื้นจับมือสัญญาว่าจะไม่ให้ใครเข้ามา ทำร้ายเขา แต่แล้วก็ฉุกคิดว่าถ้ามือปืนมันตามมาฆ่าเขาที่โรงพยาบาล จะทำยังไง เราคนเดียวจะช่วยเขายังไง นาคคิดหนัก

และแล้วนาคก็คิดออกว่าต้องบอกพยาบาลให้ย้ายห้อง คิดได้ก็วิ่งตื๋อออกไปเลย

หา รู้ไม่ว่าฉินฝูมาถึงโรงพยาบาลและถามห้องพักของหลินหลานเซ่อจากเคาน์เตอร์ อ้างว่าเป็นพี่ชายหลิน พอรู้ก็รีบมารอขึ้นลิฟต์ทันที พอลิฟต์มาปรากฏว่านาคลงมากับลิฟต์ตัวนั้น ทั้งสองมองกันอย่างสังเกตจนนาคก้าวออกจากลิฟต์ก็ฉุกคิดได้ว่าฉินฝูอาจเป็น มือปืนตัดสินใจวิ่งขึ้นบันไดไปทันที

ooooooo

ลิฟต์ขึ้นถึงชั้นสองมีบุรุษพยาบาลเข็นเตียงคนไข้เข้ามา แล้วยังมีพยาบาลวิ่งมาขอไปด้วยอีกคน ทำให้ต้องรอ

เป็น โอกาสดีที่ทำให้นาควิ่งขึ้นไปถึงชั้นสามได้ก่อนลิฟต์ นาควิ่งไปที่ห้อง เข็นเตียงหลินออกไปหลบเข้าห้องอื่นที่ยังว่างอยู่ปิดประตูทันที เมื่อฉินฝูไปถึงห้องพักของหลินพบว่าหลินหายไปแล้ว จึงเดินออกไปหาตามห้องต่างๆ นาคแอบดูอยู่อย่างใจหายใจคว่ำ แล้วมันก็มาถึงห้องที่หลินหลบอยู่จริงๆ!

ฉินฝูเปิดประตูไม่ได้ก็ถีบจนประตูเปิด เจอนาคยืนขวางเตียงหลินประกาศกร้าว

“อย่านะ!! ถ้าแกฆ่าหลินหลานเซ่อ แกต้องข้ามศพฉันไปก่อน”

ฉิน ฝูจ่อปืนใส่นาค เป็นนาทีที่จงซินวิ่งมาเห็น เขายิงฉินฝูฝ่ายนั้นหลบทันกระสุนจึงเฉียดไป ฉินฝูหันยิงใส่หลินถูกนาคเข็นเตียงพุ่งเข้าใส่จนเสียหลัก จงซินยิงใส่ฉินฝูมันกระโดดลงระเบียงหนีรอดไปได้

“คุณหลินปลอดภัยรึเปล่าฤทัยนาค” จงซินถามนาคทันทีที่วิ่งกลับมา นาคบอกว่าปลอดภัย แล้วตัวเองก็เป็นลม ดีที่จงซินรับไว้ทัน

ooooooo

หย่งเหวินดื่มและขว้างแก้วจนไป่หลิงตกใจถามว่าเป็นอะไร ถูกหย่งเหวินไล่จะไปไหนก็ไปตนอยากอยู่คนเดียว

ซา นกุ้ยได้ยินเสียงเอะอะเดินมาถามว่าเสียงอะไร หย่งเหวินโกหกว่าตนทำแก้วชาตก ซานกุ้ยถามหย่งเหวินว่ารู้หรือยังว่าหลินถูกลอบยิง เขาทำไขสือถามว่าหลินปลอดภัยไหม รู้ไหมว่าเป็นฝีมือใคร ซานกุ้ยบอกว่ายังไม่รู้ให้เขาช่วยหาข่าวด้วย บอกว่าเดี๋ยวตนจะไปเยี่ยมหลินที่โรงพยาบาล หย่งเหวินจึงขอไปด้วย

จงซิน ย้ายหลินไปอยู่โรงพยาบาลใหม่ เขาอยู่ดูแลหลินและคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าสงสัยใคร หลินเชื่อว่าต้องเป็นคนใกล้ตัว จงซินถามว่าสงสัยเพ่ยอิงกับซานกุ้ยหรือ หลินเชื่อว่าเป็นสองคนนี้เพราะถ้าตนเป็นอะไรไป คนใดคนหนึ่งในสองคนนี้ต้องขึ้นมาแทนตนและหุ้นส่วนจากสามส่วนก็จะเหลือสอง ส่วน เมื่อคุยถึงตัวบุคคล หลินสงสัยซานกุ้ย ส่วนจงซินสงสัยเพ่ยอิง

พอดีซานกุ้ยกับหย่งเหวินมาเยี่ยม ครู่เดียวเพ่ยอิงก็มา ตรงมามอบกระเช้าให้ พูดกับหลินว่า

“นาย นี่กระดูกเหล็กจริงๆนะหลินหลานเซ่อ มือปืนยี่สิบคนรุม แต่นายโดนยิงแค่นัดเดียว นับถือ” หลินถามว่ารู้ได้ไงว่ามือปืนยี่สิบคน? “ระดับนายถูกยิงข่าวมันปิดไม่มิดหรอก แล้วนายรู้ตัวรึยังว่ามันผู้ใดที่ต้องการเก็บนาย”

เมื่อหลินบอกว่ายัง เพ่ยอิงโพล่งไปว่าคนที่อยากให้เขาตายอยู่ในห้องนี้ ซานกุ้ยด่าว่าทำไมพูดหมาๆแบบนี้ เพ่ยอิงพล่ามถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับ บอกว่าถ้าซานกุ้ยไม่ได้ยิงก็ต้องเป็นตน แต่ตนไม่ได้ยิงก็ต้องเป็นจงซิน จงซินโต้ว่าตนคงไม่ทำอย่างนั้น เพ่ยอิงหันไปทางหย่งเหวินทันทีว่า

“ต้องเป็นนายแน่หย่งเหวิน!”

ทั้ง สามโต้เถียงกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เพ่ยอิงตัดบทว่า คนอย่างตนถ้าจะฆ่าหลินหลานเซ่อก็ต้องฆ่าด้วยมือตัวเอง อวยพรให้หลินหายไวๆแล้วขอตัวกลับ

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 5 วันที่ 10 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ