@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/7 วันที่ 13 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/7 วันที่ 13 มี.ค. 57

กฤชไม่ทันพูด พวงหยกเปิดประตูเข้ามาพร้อมกับฝูงนักข่าวถ่ายรูปกันแสงแฟลชสนั่น

“นี่มันอะไรกันพวงหยก!”

“ไหนบอกว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีกแล้วไง! แล้วนี่มันอะไร!! จะชวนกันไปโรงแรมในกรุงเทพหรือว่าโรงแรมที่ฮ่องกง”


“มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดนะ! ผมมาที่นี่เพราะมีเรื่อง”

“เรื่องในมุ้งน่ะสิ ถ่ายกันให้เห็นจะจะเลยนะ จะได้เอาขยายต่อว่าข่าวที่ฉันลง มันเป็นเรื่องจริง ! ขึ้นหัวแบบชัดๆไป เลยว่า..ดาราน้ำเน่ารุ่นเก่ารวมหัวกับลูกชาย เสนอตัวเขย่ากระปุกออมสินผัวชาวบ้าน”

“คุณจะบ้าไปแล้วเหรอพวงหยก!!!”

“ฉันสร้างเนื้อสร้างตัวมากับผู้ชายคนนี้สามสิบกว่าปี พอถึงวันนี้ฉันมีทุกอย่าง แต่นังดาราหน้าด้านนี่ ใช้เนื้อหนังมังสามาล่อมาหลอกให้สามีฉันหลงเสน่ห์ แล้วก็ถ่ายเททรัพย์สมบัติของฉันไป!”

“ฉันไม่เคยไปถ่ายเทสมบัติบ้าบอของคุณเลยแม้แต่บาทเดียว”

“ใช่! ไม่เคยบาทเดียว แต่เอาทีเป็นสิบๆล้าน” พวงหยกโยนเอกสารสัญญากู้ยืมเงินที่ทนายกุนตีทำไว้เป็นสัญญาท่านชายอ๊อดยืมเงินกะรัต “นี่ไง! คราวก่อนผัวแกมาเอากับเตี่ยฉัน คราวนี้ลูกชายแกมาดูดเอากับลูกสาวฉันไปไถ่วังห้าสิบล้าน!!!”

เนื้อแพรหยิบเอกสารมาดูอย่างอึ้ง “ฉันกับพิศุทธิ์ไม่รู้เรื่องนี้”

“เอ้า ! ดูกันไว้นะคะ การเป็นนักแสดงมันต้องอย่างนี้ ขนาดหลักฐานทนโท่ ยังตีหน้าซื่อไม่รู้เรื่อง การแสดงนี้ชื่อ ตอแหลขั้นเทพ!!” พวงหยกปรบมือให้เนื้อแพร

นักข่าวรุมถ่ายรูปเนื้อแพร พนักงาน ลูกค้ามองเนื้อแพรแล้วซุบซิบ เนื้อแพรมองทุกคนอย่างแทบจะทนไม่ได้

กฤชเป็นฝ่ายทนไม่ได้ก่อน “พอได้แล้ว!!”

“จะหมดตัวไม่เหลือแม้แต่กางเกงในอยู่แล้ว ยังจะปกป้องมันอีกเหรอ ! ไหนล่ะ ศักดิ์ศรีที่แกกับลูกแกพูดป่าวๆว่ามีนักหนา อีโธ่ ! สุดท้ายก็แค่พูดให้ดูดีเพื่อโก่งราคาค่าตัวทั้งแม่ทั้งลูก”

“หยุดพุดดูถูกฉันกับลูกสักที”

“เพราะฉันดูถูกไง ฉันถึงต้องพูดให้คนเขาเห็นเนื้อในของแก เงินพวกนี้ฉันได้มาเพราะหยาดเหงื่อและแรงงานของฉัน แต่แกแม่ลูกมาทำธุรกิจบนเตียงไม่กี่นาที แกก็ได้ทุกอย่าง!!”

“คนอย่างฉันกับลูก ต่อให้อดตาย ก็ไม่เคยคิดจะทำอะไรอย่างที่คุณพูด!” เนื้อแพรหันไปทางกฤช “พาภรรยาคุณออกไป ก่อนที่ฉันจะไม่เหลือความอดทน”

กฤชดึงแขนพวงหยกออกจากร้าน

นักข่าวยังถ่ายรูปเนื้อแพร “ฉันบอกให้ออกไปไง!”

นักข่าวออกไป เนื้อแพรกลั้นน้ำตาหยิบหนังสือพิมพ์มาดูแล้วเครียดไปถึงพิศุทธิ์ เนื้อแพรรีบกดมือถือหาพิศุทธิ์

กฤชดึงแขนพวงหยกมาจากสปาของเนื้อแพร

“คุณทำแบบนี้ไม่อายบ้างรึไง!”

“พวกมันต่างหากต้องอาย ! ฉันเคยบอกแล้วว่าถ้ามันไม่หยุดมาล้างผลาญเงินของฉัน ฉันจะเล่นให้หนักเลย เตรียมตัวพามันสองคนแม่ลูกหนีไปอยู่ตามชายแดนได้เลย ข่าวลงหราขนาดนั้น ใช้ปี๊บครอบหัวสิบชั้น ก็ไม่หายอาย!”

“มันต้องมีการเข้าใจผิดกันแน่ๆ ผมจะไปตรวจสอบให้รู้เรื่อง”

“นี่!!คุณกฤช ถึงขนาดนี้แล้วคุณยังปกป้องมันอีกเหรอ !! คอยดูนะ !! ฉันจะทำให้ยายกั้งตาสว่าง ฉันจะบอกให้ยายกั้งหย่ากับผัวพญาปลิงนั่น แล้วฉันก็จะฟ้องโคตรเหง้าตระกูลนั้นว่า มันฉ้อโกงหลอกลวงทั้งลูกทั้งผัวฉัน”

“ดี ! ไปฟ้องเลย ผมจะได้บอกต่อหน้าศาลว่าที่ผมให้เงินเนื้อแพร ไม่ใช่เพราะโดนหลอก แต่ผมเต็มใจ!”

พวงหยกแทบกรี๊ด “คุณกฤช!!”

“ถ้าเนื้อแพรเป็นคุณ เขาจะไม่แฉเอาความสะใจของตัวเองแบบนี้ เขาจะคิดถึงลูกเขาเป็นคนแรก แล้วคุณล่ะ ..ทำแบบนี้คิดถึงลูกไหม! ถ้าพิศุทธิ์เห็นข่าว เขาจะรู้สึกยังไงกับกั้ง!!”

กฤชเดินโมโหผ่านพวงหยกไป พวงหยกตะโกนโวยวายตามหลังกฤช

“ฉันก็ทำแบบนี้เพื่อลูกเหมือนกัน ทำไมไม่มีใครเข้าใจฉันบ้าง ฮะ?!ทำไมมมม!?”

พวงหยกหอบเหนื่อยโกรธที่ไม่มีใครเข้าใจตน

ช่วงพักเบรกสัมมนา พิศุทธิ์ หัวหน้านั่งดื่มกาแฟกัน พนักงานคนอื่นๆดื่มกาแฟและอ่านหนังสือพิมพ์แล้วหันมามองพิศุทธิ์แล้วซุบซิบกัน หัวหน้าเห็นพนักงานคนอื่นๆมองพิศุทธิ์

“สงสัยเมื่อกี้คุณจะพรีเซนต์ดี คนอื่นมองคุณกันใหญ่”

พิศุทธิ์หันไปมองพนักงานคนอื่นๆ แล้วยิ้มให้ หัวหน้าหยิบหนังสือพิมพ์มาเปิดอ่านแล้วชะงัก หัวหน้ามองไปทางพนักงานอื่นๆถือหนังสือพิมพ์ เหมือนกันแล้วเข้าใจว่าทำไมคนอื่นถึงมองพิศุทธิ์

“คุณพิศุทธิ์ ..ผมว่าเขาไม่ได้มองคุณเพราะเรื่องงานหรอก”

“อะไรนะครับ?”

หัวหน้ายื่นหนังสือพิมพ์ให้พิศุทธิ์ดู

พิศุทธิ์อ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ “วังวิวัฒน์วงศ์ของคุณชายอ๊อดที่มีข่าวว่าจะโดนยึดเพราะติดหนี้พวกมาเฟีย ตอนนี้แก้ข่าวว่าไม่ได้โดนเจ้าหนี้ยึดแต่โดนลูกชายยึด วงในบอกว่าหม่อมหลวงพิศุทธิ์ได้กรรมสิทธิ์ในวังนี้เพราะบารมีของภรรยาสาวใช้เงิน 50 ล้าน ซื้อวังให้สามี ต่อไปนี้คุณพิศุทธิ์จะไม่เรียกแทนตัวเองว่า "ผม" แต่จะเรียกว่า"หนู"แทน ..หนูตกถังข้าวสาร”

พิศุทธิ์ปิดหนังสือพิมพ์อย่างโกรธ

นวลกดวางสายอย่างเครียด “โอ้ยยยยย!! วันไม่รับสายแห่งชาติรึไง โทรหาใครไม่ติดเลย ป่านนี้ คุณกั้งจะเป็นยังไงมั้งวะ! เอายังไงดีวะ”

มอเตอร์ไซต์วินขี่มาส่งพนักงานหน้าบริษัท นวลกระโดดขวาง “เพ่ ! ไปด้วย!!”

นวลกระโดดคร่อมมอเตอร์ไซต์ พนมมือ “เจ้าประคุณ ขอไปช่วยห้ามคุณกั้งทัน ด้วยเถอะ สาธุ..สาธุ ขอให้ถนนที่คุณกั้งไปรถติดยาวเป็นชั่วโมง”

นวลนั่งมองเตอร์ไซต์วินไป

กะรัตขับอย่างเร็ว ตามองไปข้างหน้าแต่ในใจนั้นไม่ได้สนใจถนน แต่กำลังคิดถึงภาพที่พิศุทธิ์เคยสัญญารัก

งานแฟชั่นโชว์ที่พิศุทธิ์ขอแต่งงานใช้ริบบิ้นผูกมือ พร้อมกับบอกจะอยากจะใช้ชีวิตกับกะรัตตลอดไป

กะรัตโบกรถหลังจากขับหนีพิศุทธิ์จากงานแฟชั่นโชว์ พิศุทธิ์จอดรถ แล้วพูดบอกว่าเขาคือคนที่กะรัตจะร่วมทางไปด้วย พิศุทธิ์ขอกะรัตแต่งงาน พร้อมสวมแหวน และจูบกะรัต

ความสุขของกะรัตที่ได้อยู่กับพิศุทธิ์ในอ่างน้ำ

พิศุทธิ์กอดกะรัต จูบกะรัตบนเตียงด้วยความรัก

พิศุทธิ์กอดกะรัตที่ทะเลตอนฮันนีมูน

กะรัตนึกถึงภาพความสุขแล้วยิ่งเจ็บ

“คุณหลอกฉันทำไม ! คุณหลอกฉันได้ยังไง!!!!”

กฤชยืนฟังกุนตีอธิบาย

“กุ้งก็ไม่น่าทำแบบนั้นเลยทำอะไรน่าจะปรึกษาพ่อก่อน”

“กุ้งขอโทษที่ทำอะไรโดยพลการ!!!”

ทันใดนั้นนวลวิ่งเข้ามาทั้งๆ ที่หัวยังใส่หมวกกันน็อคของมอเตอร์ไซต์วินอยู่

“แย่แล้วค่ะ แย่แล้ว ! คุณกั้งตามไปอาละวาดคุณพิศุทธิ์ที่โรงแรมที่คุณพิศุทธิ์ไปสัมมนา”

“แล้วพี่กั้งไปอาละวาดเรื่องอะไร”

“คุณผึ้งบอกคุณกั้งว่าท้องกับคุณพิศุทธิ์ค่ะ”

กันตา+กุนตี+กฤชตกใจ “หา!!!!!!!!”

“ตายจริง! ถ้าคุณพิศุทธิ์เห็นข่าวนั้นก่อน แล้วเจอกั้งที่กำลังคลั่งเรื่องสายน้ำผึ้งละก็...”

กะรัตเดินเข้าโรงแรมด้วยอารมณ์เหมือนภูเขาไฟพร้อมจะระเบิด

พิศุทธิ์กำลังใช้โทรศัพท์ของโรงแรมคุยกับหม่อมมลุลี

“หม่อมย่าบอกผมหน่อยสิครับว่าใครเป็นคนไถ่วัง!”

“ใครไถ่ก็ไม่สำคัญ เอาเป็นว่าตอนนี้วังเป็นของชายก็พอแล้วนี่”

“เจ้าสัวเหรอครับ?”

“ไม่ใช่เจ้าสัวหรอกลูก”

“ถ้างั้นใครครับบอกผมมาซิครับ”

“แหม พิศุทธิ์นะไม่เห็นต้องมาทำจริงจังแบบนี้เลย มันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไรสักหน่อยนึง จะว่าไปหนูกะรัตเขาก็หวังดีกับเรา”

พิศุทธิ์กำหมัดแน่น “เป็นกั้งจริงๆ!!”

“พิศุทธิ์ฟังย่าก่อนนะ เรื่องการมีศักดิ์ศรีมันเป็นเรื่องดีนะลูก แต่ถ้ามีมากเกินไป มันก็จะกลายเป็นทิฐิไปนะลูก เอาเป็นว่าเรื่องวังก็แล้วไปแล้ว อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยว่าใครจะช่วยเหลือเราเลยนะลูก..”

พิศุทธิ์วางหูโทรศัพท์อย่างอึ้ง

หัวหน้าออกจากห้องสัมนา ”คุณพิศุทธิ์ เชิญ”

หัวหน้าเข้าห้องสัมมนา พิศุทธิ์ยืนนิ่งพยายามข่มอารมณ์โกรธ รู้สึกแย่ที่สุดท้ายกะรัต ก็ใช้เงินช่วยเขา พิศุทธิ์เดินเข้าห้องสัมมนา

เห็นกะรัตเดินเร็วมาทางห้องสัมมนา

พิศุทธิ์ยืนอยู่หน้าห้องกำลังจะพรีเซนต์ต่อ ผู้ร่วมสัมมนามองพิศุทธิ์แล้วกระซิบกัน พิศุทธิ์เห็นอาการของผู้ร่วมสัมมนาแล้วรู้สึกอึดอัด พิศุทธิ์สับสน กังวล ไม่รู้ว่าแต่ละคนมอง เขาเป็นยังไง

ทันใดนั้นกะรัตเปิดประตูห้องสัมมนาเข้ามา ปัง !

พิศุทธิ์และทุกคนในห้องหันไปมองที่กะรัตอย่างตกใจ ”กั้ง!!!!”

กะรัตเดินตรงเข้าไปหาพิศุทธิ์ แล้วตบหน้าพิศุทธิ์เต็มแรง เพี๊ยะ !!!!!!

พิศุทธิ์ชะงัก หัวหน้าและผู้ร่วมสัมมนาที่นั่งในห้องต่างชะงักอึ้ง เงียบกริบ !

“กั้ง…..”

“ฉันไม่คิดเลย ว่าคำว่ารักของคุณ มันก็แค่คำลวงโลกที่คุณพูดออกมาหลอกฉัน!”

กะรัตตบพิศุทธิ์รัวพร้อมพูดอย่างพรั่งพรู “ทั้งๆที่ฉันทำเพื่อคุณ ทุกอย่าง! คุณกลับโกหกฉัน คุณทำอย่างนี้กับฉันได้ยังไง !!!

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11/7 วันที่ 13 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557