@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 2 วันที่ 14 ธ.ค. 55

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 2 วันที่ 14 ธ.ค. 55

เมฆรู้สึกขนลุก พอเห็นหมอกหลับแล้ว ก็เดินออกจากห้อง เชอรี่ยิ้มกรุ้มกริ่ม ปิดไฟเดินตามออกไป เมฆกำลังจะเข้าห้องตัวเอง เชอรี่ตามมาเรียกไว้อ้างว่ามีเรื่องจะปรึกษา เขาเข้าใจว่าเป็นเรื่องหมอก จึงหันมาตั้งใจฟัง กลับเห็นสายตาโลมเลียของเชอรี่ แถมขยับเสื้อให้ตกจากไหล่
“พี่สงสารที่คุณหมอกแกขาดแม่ค่ะ คุณเมฆน่าจะหาแม่ให้คุณหมอกนะคะ...คุณคิดยังไง”

“เอ่อ...เอ่อ...” เมฆสยอง รีบบอกว่าตนอยากอาเจียน แล้วรีบเข้าห้องปิดประตูล็อก

เชอรี่เคาะเรียกจะเข้าไปช่วยดูแล เคาะจนเหนื่อยเขาก็ไม่เปิด จึงกลับห้องอย่างหงุดหงิด



“กล่อมดีๆไม่ยอม ต่อไปนี้ต้องเจอปฏิบัติการถึงลูกถึงคน ถึงเนื้อถึงตัว...เผลอเจอจับ หลับเจอปล้ำ...ดูสิว่าจะทนเสน่ห์ยั่วยวนของเชอรี่ได้แค่ไหน” เชอรี่ยิ้มกับแผนการสุดยอดของตน

ooooooo

คืนนั้น ตะวันฉายไม่รู้จะไปไหน จึงมานั่งรอที่ล็อบบี้คอนโดฯของเอวา เมื่อนิคกับเอวากลับมาเจอ ก็ขยาดเกรงโดนเพื่อนด่าหูชาอีก แต่ผิดคาด ตะวันฉายแค่เหงา
ทั้งสามมานั่งกินอาหารแถวเยาวราช เอวากับนิคดีใจที่เพื่อนหายโกรธ ตะวันฉายถอนใจ

“ตอนแรกก็กะจะโกรธไปสักระยะหรอก แต่พรุ่งนี้ฉันต้องกลับแล้ว เลยไม่อยากแบกความทุกข์กลับรีสอร์ท”

“ไม่ต้องอ้างเลย จริงๆกลัวงอนนานแล้วพวกเราจะโกรธตอบใช่ไหมล่ะ” นิครู้ทัน

ตะวันฉายยิ้มแหะๆ เรื่องอะไรตนจะยอมเสียเพื่อนเพราะนายปากเป็ดนั่น เอวาดีใจโผกอดเพื่อน นิคนึกได้ถามทำไมต้องกลับ ไม่อยู่รอฟังผลประกวด กลับไปไม่กลัวพ่อเยาะเย้ยหรือ

“อุ๊ย...พ่อจะเอาอะไรมาเยาะ ผลยังไม่ออกก็เหมือนสงครามยังไม่จบ จะมานับศพคนตายได้ยังไง” ตะวันฉายลอยหน้าตอบอย่างมั่นใจ...

วันต่อมา เมื่อตะวันฉายกลับบ้านเล่าให้พ่อกับแม่ฟัง เกริกไกรก็หัวเราะลั่น “เห็นมั้ย พ่อบอกแล้วว่าจะไปทำไมให้เหนื่อย ยังไงลูกก็อยู่โรงพิมพ์ไม่เกินห้านาที เอ...ต่อไปพ่อควรจะทายผลการประกวดด้วยไหม”

“พ่ออ่ะ...คอยดูนะ ยิ่งพ่อพูดแบบนี้ ซันจะยิ่งต้องทำให้สำเร็จ” ตะวันฉายเดินงอนออกไป

เกริกไกรรู้ว่าลูกโกรธ แต่ยังส่งเสียงแหย่ให้ระหว่างรอผล ทำงานที่รีสอร์ทไปด้วยเดี๋ยวจะลืมเสียหมด สายรุ้งส่ายหน้า ตำหนิสามีควรเคารพลูกบ้าง เกริกไกรทำหน้างงๆ

“ตอนลูกยังไม่ได้เขียนงาน พ่อจะใช้วิธีกดดันแบบนี้แม่ก็ไม่ว่า แต่นี่ลูกอดตาหลับขับตานอน เขียนงานจนเสร็จส่งเขาไปแล้ว พ่อจะมากดดันลูกอีกทำไม คิดว่าลูกเราอยากตกรอบให้เยาะเล่นเหรอ...ตอนนี้งานมันหลุดมือลูกเราไปแล้ว มันเหนือการควบคุมของซัน ที่เราควรทำก็คือ ให้กำลังใจลูกไม่ดีกว่าเหรอคะ”

“ถูกของแม่...พ่อขอโทษนะ”

“ลูกน่าจะเป็นคนที่อยากฟังคำนี้จากพ่อมากกว่านะ”

เกริกไกรตามมาหาตะวันฉายเพื่อขอโทษ และขอเป็นกำลังใจช่วยลุ้นให้ผลงานเข้ารอบ

“ขอบคุณค่ะพ่อ ไม่ต้องห่วงนะคะพ่อ ลูกสาวคนสวยของพ่อคนนี้ไม่ทำให้พ่อผิดหวัง”

“ลูกหมายถึงเรื่องงานใช่ไหม เพราะเรื่องสวยน่ะ พ่อไม่หวังอยู่แล้ว”

ตะวันฉายงอนขึ้นมาอีก เกริกไกรลุกหนี เธอวิ่งไล่ตีพ่อ หยอกเย้ากันอย่างสนุกสนาน สายรุ้งยืนมองยิ้มๆ นี่แหละครอบครัวของฉัน

ooooooo

สิ่งที่เมฆหวาดหวั่นที่สุด คือการที่อิงฟ้า แม่ของหมอกมาทวงลูกคืน และแล้วในวันหนึ่ง เมฆก็ได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากเยอรมัน อิงฟ้าโทร.มาถามทุกข์สุข และพูดทำนองอยากกลับมาหา เขาตัดบทว่ามันจบไปนานแล้ว และวางสายทันที สั่งเลขาไม่รับโทรศัพท์อีก

ภาพในอดีตผุดขึ้นมา ครั้งยังเป็นนักศึกษา เมฆทำงานพิเศษเพื่อซื้อสร้อยทองคำขาวมามอบให้อิงฟ้า และสัญญาว่าเมื่อเรียนจบ ตนทำงานแล้ว จะซื้อจี้มาเพิ่มให้มันสมบูรณ์ อิงฟ้ารับสร้อยมาแต่กลับบอกเขาว่า เธอต้องการแต่งงานกับคนที่ดูแลเธอได้ทั้งชีวิต หมดเวลาป๊อปปี้เลิฟแล้ว เมฆติงว่าเราเป็นของกันและกันแล้ว แต่เธอขอให้คิดถึงอนาคต ขอเป็นเพื่อนกันดีกว่า

เมฆเจ็บช้ำยิ่งกว่านั้น เมื่อคนที่อิงฟ้าเลือกที่จะแต่งงานด้วย คือพี่ชายของเขาเอง แต่แล้วเธอก็ทิ้งพี่ชายเขา ไปมีสามีใหม่อยู่ต่างประเทศ...เมฆปัดเป่าความเครียดด้วยการทำงานมากขึ้น

ด้านอิงฟ้า พอได้มาอยู่กินกับเฮลมุท ก็รู้ว่าเขาเป็นมาเฟียค้ายาเสพติด และบังคับให้เธอส่งยา เธอจึงหาทางหนีจากเขา และคิดจะกลับเมืองไทย

ขณะเดียวกัน หน่วยปราบปรามยาเสพติดในประเทศไทย ได้มีสารวัตรหนุ่มไฟแรงเข้ามาประจำการคนใหม่ เขารายงานตัวว่า “ผม พันตำรวจตรียุทธการ มารายงานตัวครับผม”

ยุทธการได้ผู้ช่วยเป็นจ่าสม จ่าสมบอกว่าได้ยินชื่อเสียงของเขามานานแล้ว ตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นสารวัตร ทั้งเรื่องผลงาน เรื่องการทุ่มเททำงานแบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย

“เรื่องไม่ดีไม่เคยได้ยินบ้างเหรอจ่า”

“ถ้าเจ้านายสืบไม่เจอ แสดงว่าไม่มีครับ”

ยุทธการขำท่าทางของจ่าสม แล้วจ่าสมก็ถามอีกว่าเขามีแฟนหรือยัง ยุทธการสะท้อนใจตอบว่ายัง จ่าสมบอกว่าดี เพราะจากวันนี้เขาจะไม่มีเวลาให้แฟน สารวัตรคนก่อนก็เลิกกับเมีย ส่วนตน ทั้งเมียและลูกทิ้งไปหมด ยุทธการถอนใจ คิดถึงตะวันฉาย จึงโทร.ไปหา พอตะวันฉายรู้ว่าเขาได้เลื่อนตำแหน่ง ก็แสดงความยินดี และสัญญาว่า ถ้าเข้ากรุงเทพฯอีกเมื่อไหร่ จะเลี้ยงข้าว

ตั้งแต่วันที่ตะวันฉายกลับมา เธอก็ทุ่มเททำงานในรีสอร์ททุกอย่าง ตั้งแต่รับลูกค้า พาไปส่งห้องพัก ทำทะเบียนแขกเข้าพักส่งตำรวจ จนไปถึงทำรีพอร์ตรอบดึก เล่นเอาพนักงานยืนมองเฉยๆไม่ต้องทำอะไรกัน นี่ถ้าทำห้องเป็น ขัดห้องน้ำได้ เธอคงทำเองหมด...เกริกไกรกับสายรุ้งชักหวั่นใจว่าลูกสาวจะล้มเมื่อไหร่ สายรุ้งตำหนิสามีว่าให้กำลังใจลูกแบบไหน

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 2 วันที่ 14 ธ.ค. 55

ตะวันฉายในม่านเมฆ บทประพันธ์โดย ภาวิน
ตะวันฉายในม่านเมฆ บทโทรทัศน์โดย
กฤษณ์ มงคลเกษม,พิมพ์พชา รุ่งประพันธ์,วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ตะวันฉายในม่านเมฆ กำกับการแสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
ตะวันฉายในม่านเมฆ ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ตะวันฉายในม่านเมฆ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ