@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 5-6 วันที่ 25 ธ.ค. 55

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 5

“แล้วใครอีกครับที่คุณเมฆไม่อยากให้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คุณหมอกเหรอครับ ผมเพิ่งทราบว่า แม่กับลูกไม่ควรจะเกี่ยวข้องกัน”

“ที่ฉันทำก็เพราะหวังดีกับหมอก”

“คุณหมอกขอคุณแล้วเหรอครับ ผู้ใหญ่มีปัญหากัน แต่เด็กต้องรับผลของปัญหาเพียงเพราะผู้ใหญ่อ้างว่าหวังดี เปลี่ยนคำว่าหวังดีเป็นทำดีต่อกัน มันไม่ดูจะเป็นการให้ความหวังที่ดีกับคุณหมอกเหรอครับ”

“ซัน...ถ้านายไม่อยากไปจากที่นี่ ก็อย่าล้ำเส้นฉัน”

“ผมขอโทษครับ ผมแค่อยากให้คุณคิดถึงความรู้สึกคุณหมอก ไม่ใช่เอาแต่คิดถึงความรู้สึกตัวเองโดยอ้างความหวังดีบังหน้า” พูดจบตะวันฉายเดินไป เมฆเครียดครุ่นคิด...



ตกเย็น พอเมฆรับหมอกกลับมา ตะวันฉายเปิดประตูให้ เห็นรถลีมูซีนของอิงฟ้าแล่นตามมาจอดข้างรั้ว เธอบ่น...เขาจะพรากลูกพรากแม่ไปถึงไหน

ตะวันฉายวิ่งมาเอากระเป๋าหมอกลงจากรถแล้วจะพาแกไปอาบน้ำเพื่อทานข้าวเย็น เมฆเรียกไว้ “ซัน... เดี๋ยวฉันขอคุยกับคุณหมอกหน่อยนะ”

ตะวันฉายยืนงงๆ เมฆจูงหมอกมาที่โต๊ะสนาม แล้วหันมาเรียกตะวันฉายให้ตามมาฟัง เห็นชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน เธอค้อนขวับก่อนจะเดินตามมา...เมฆนั่งยองๆ ข้างลูก ถามเขาว่ารู้ใช่ไหมว่าตนรักเขามากแค่ไหน หมอกพยักหน้ารับ

“ทุกอย่างที่พ่อทำ เพื่อหมอกนะครับ แต่บางทีพ่อก็ลืมที่จะถามหมอกไปเหมือนกัน ว่าสิ่งที่พ่อเลือกให้ หมอกต้องการให้มันเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า หมอกอายุเท่าไหร่แล้วครับ”

หมอกยกนิ้วสี่ขวบ เมฆขอให้หมอกสัญญาว่า

ถ้ามีอะไรไม่สบายใจหรืออึดอัดใจ ต้องบอกพ่อทุกครั้ง หมอกรับคำ เขาจึงตั้งคำถาม

“ถ้าสมมติว่าวันนี้ แม่ของหมอกมาที่นี่ หมอกจะดีใจไหม”

“แต่พ่อบอกหมอกว่าแม่อยู่สวรรค์”

“พ่อขอโทษที่เคยบอกอย่างนั้น แต่ถ้าวันนี้แม่เขามาหาหมอก แล้วหมอกอยากเจอเขาไหมครับ” หมอกพยักหน้า “โอเคลูก แต่หมอกอย่าลืมสัญญาของเรานะครับ มีอะไรหมอกต้องบอกพ่อนะครับ”

หมอกรับคำ เมฆให้ตะวันฉายพาหมอกไปอาบน้ำ เขาโทร.เรียกอิงฟ้าเข้ามา...พอหมอกอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ มาที่ห้องนั่งเล่น เมฆแนะนำว่าอิงฟ้าคือแม่ หมอกยืนอึ้ง เก่งกระซิบถามตะวันฉายว่านี่ผู้หญิงคนเมื่อวานนี่ เธอจุ๊ปากให้เงียบๆ...อิงฟ้าเข้ากอดลูก หมอกให้กอดแป๊บเดียวก็ผละออกเพราะยังไม่คุ้น อิงฟ้าหน้าเสียเล็กน้อย สั่งเก่งยกกระเป๋าตนไปไว้ห้องเมฆ เขาแย้งให้เอาไปไว้ห้องพี่ธี อิงฟ้าไม่พอใจแต่ต้องสะกดกลั้นไว้

พอเข้ามาในห้อง อิงฟ้าเจอรูปธีรภพที่วางอยู่ เธอรำพึง “อย่าโกรธที่ฟ้าทำแบบนี้เลยนะคะพี่ธี เพราะตอนนี้ฟ้ารู้แล้วว่าเมฆคือผู้ชายที่น่าจะดีที่สุดสำหรับฟ้า เมฆ หมอกแล้วก็ฟ้าจะต้องเป็นครอบครัวที่อบอุ่นที่สุด ขอโทษด้วยนะคะ” อิงฟ้าคว่ำรูปเขาลง

เก่งออกมาคุยกับตะวันฉายว่าแฟนเมฆสวยแต่ดูแปลก ทำไมเมฆถึงไม่มีรูปเธอติดไว้ในบ้านเลย เมฆผ่านมาได้ยินถามว่าแปลกอย่างไร เก่งรีบโบ้ยว่าตะวันฉายชอบนินทาเจ้านาย เมฆไม่อยากสนใจ เขามาบอกตะวันฉายให้ทำอาหารเย็น ตนจะเป็นคนอาบน้ำหมอกเอง

คืนนั้น อิงฟ้าได้ยินเสียงเมฆเล่นดนตรีในห้อง จึงเข้ามายั่วยวน เมฆผลักเธอออกและบอกว่าที่เขายอมให้อยู่ที่นี่ก็เพื่อหมอกเท่านั้น เมฆเดินหนีออกจากห้อง อิงฟ้าเข่นเขี้ยว จะใจแข็งไปได้นานแค่ไหน

ตะวันฉายโทร.เล่าเรื่องอิงฟ้าให้เอวาฟัง เธอตกใจเพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน ตะวันฉายยังบอกเรื่องซองน้ำตาลที่ค้นเจอแต่ยังไม่ทันเปิดดู เอวาย้อนถามไม่สืบเรื่องธีรภพแล้วหรือ

“แหม...สืบสิเรื่องนั้นน่ะเรื่องใหญ่ แต่เรื่องนี้ฉันถือว่าเป็นเกร็ดความรู้แล้วกัน”

“เอาเหอะ ยังไงก็อย่ามัวแต่ตามเกร็ดความรู้จนทำงานไม่ทันส่งแล้วกัน” เอวาเตือน

ตะวันฉายกดวางสายหันมาเครียดกับนิยายของตน ที่ยังหาข้อมูลพระเอกไม่ได้ มีแต่ข้อมูลผู้ร้าย แล้วนึกวาดภาพหน้าเมฆเป็นผู้ร้าย เธอหัวเราะสะใจ

วันรุ่งขึ้น ตะวันฉายทำอาหารอยู่ในครัว อิงฟ้าเข้ามาถามว่าทำอะไรให้เมฆกิน เธอตอบว่าเมฆทานกาแฟอย่างเดียว อิงฟ้าจึงสั่งให้ทำข้าวต้มกุ้งแล้วให้บอกว่าตนเป็นคนทำ ตะวันฉายอึ้ง...พอหมอกลงมา อิงฟ้าเอาใจจะป้อนอาหารลูก แต่หมอกกลับบอกว่า อยากให้พ่อป้อน ตะวันฉายยกชามข้าวต้มมาวางให้เมฆ อิงฟ้ารีบบอกว่าตนทำให้

“ทีหลังไม่ต้อง...ผมต้องการให้ฟ้าดูแลหมอกคนเดียว”

อิงฟ้าจ๋อย ตะวันฉายมองอย่างสงสัย...ตลอดเวลาที่เมฆกับอิงฟ้าไปส่งหมอกที่โรงเรียน เมฆไม่สนใจไยดีเธอเลย กระทั่งกลับถึงบ้าน อิงฟ้าโผเข้ากอดเขากลางห้องรับแขก ตะวันฉายเดินมาเห็นตกใจ ผลุนผลันออกไป เผอิญชนประตูร้องโอ๊ย...เมฆสลัดอิงฟ้าวิ่งมาดูแล อิงฟ้ายืนงง

ooooooo

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6

อิงฟ้าแปลกใจเมื่อเห็นเมฆเป็นห่วงเป็นใยตะวันฉาย ถึงขนาดผละจากเธอไปดูแลที่เดินชนประตู แถมยังจะพาไปใส่ยาด้วยตัวเอง จนเธอต้องมายืนขวาง

“เธอไปหายาใส่เองได้ไหม”

ตะวันฉายตอบว่าได้ครับ แต่เมฆไม่ยอม โอบไหล่เธอพาเดินไป อิงฟ้าโกรธสุดๆ โวยจะบ้าหรือนั่นก็แค่พี่เลี้ยงเด็ก เมฆไม่สนใจพาตะวันฉายมาที่ห้องรับแขกหายาหม่องมาทาหัวที่ปูด

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 5-6 วันที่ 25 ธ.ค. 55

ตะวันฉายในม่านเมฆ บทประพันธ์โดย ภาวิน
ตะวันฉายในม่านเมฆ บทโทรทัศน์โดย
กฤษณ์ มงคลเกษม,พิมพ์พชา รุ่งประพันธ์,วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ตะวันฉายในม่านเมฆ กำกับการแสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
ตะวันฉายในม่านเมฆ ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ตะวันฉายในม่านเมฆ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ