@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6 วันที่ 29 ธ.ค. 55

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6 วันที่ 29 ธ.ค. 55

อิงฟ้าจะแย้ง เมฆหันมาดึงตะวันฉายบอกให้ไปกับตน อิงฟ้ามองเมฆจูงมือตะวันฉายก็ขัดใจ จะตามไปแต่หมอกเรียกไว้ให้ป้อนข้าว เธอจึงชะงักได้แต่หงุดหงิดใจ

มาถึงลานจอดรถหน้าผับ ตะวันฉายทนไม่ไหวถามเมฆจะลากตนมาทำไม ไม่ห่วงหมอกบ้างหรือ เมฆตอบว่าแม่แท้ๆเขาอยู่ด้วยจะห่วงทำไม เธอแอบบ่นไม่ถามตนสักคำว่าอยากมาไหม จู่ๆเมฆก็โพล่งขึ้นว่า ต่อไปนี้เธอต้องเป็นพี่เลี้ยงดูแลตน

“ผมมาเป็นพี่เลี้ยงคุณหมอกนะครับ ไม่ได้มาเป็นพี่เลี้ยงคุณเมฆ”

“ถ้าไม่รับงานนี้ฉันก็คงไม่จ้างนาย เดี๋ยวให้เอวารับนายกลับไปเลย” เมฆจะเดินไปตะวันฉายเจ็บใจรีบรับปากเพราะต้องการสืบเรื่องธีรภพ เมฆอมยิ้มยื่นมือให้เธอจับ ตะวันฉายจำใจจับ เขาบีบมือเธอและจ้องจนเธอต้องหลบสายตา



“นายคิดถูกแล้ว ฉันรู้ว่าบ้านนายจนมาก ลำบากมาก แร้นแค้นมาก การทำงานกับฉันเป็นสิ่งที่นายต้องการที่สุด” เมฆประชด แต่ตะวันฉายไม่รู้ตัว ได้แต่ทำหน้างงๆ

พอมีโอกาส ตะวันฉายบอกเรื่องที่ต้องเป็นพี่เลี้ยงเมฆให้เอวากับนิคฟัง นิคคิดว่าเมฆคงต้องการให้เธอเป็นไม้กันหมา ตะวันฉายก็คิดอย่างนั้น แต่ดูๆเมฆก็ยังรักเมียทำไมต้องหนี เอวาบอกว่าช่างเถอะ เพราะได้ใกล้ชิดเมฆยิ่งจะทำให้สืบเรื่องธีรภพง่ายขึ้น ตะวันฉายถอนใจ...เมฆเดินเข้ามา ทั้งสามวงแตก เอวาทำทีชมเสื้อที่ตะวันฉายใส่ เมฆดักคอ

“เสื้อตัวนี้ซันใส่ตั้งแต่วันที่เอวากับนิคพามาบ้านพี่วันแรกไงจำกันไม่ได้เหรอ แปลกนะ”

ทั้งสามหน้าม้าน...ระหว่างที่เมฆ เอวา และนิคเล่นดนตรีบนเวที ตะวันฉายเผลอยิ้มมองเมฆเคลิ้มไปกับลีลาของเขา

ooooooo

ในขณะที่ยุทธการตั้งอกตั้งใจทำการ์ดวันเกิดไว้ให้ตะวันฉาย พอพ่อกับแม่มาก็เปลี่ยนหน้าจอคอมเป็นข่าวการเมือง พงษ์พัฒน์กับมยุรีเห็นแล้วเซ็งที่ลูกชายเอาแต่เคร่งเครียดแต่งาน จึงบอกว่า วันเกิดตะวันฉายปีนี้จะมีเซอร์ไพรส์ให้

หลังผับเลิก เมฆ ตะวันฉาย เอวา และนิค มานั่งทานข้าวร้านอาหารริมถนน นิคชมว่าวันนี้เมฆจัดหนักจนคนดูชอบใจกันใหญ่ เอวาว่าถ้าเมฆเล่นแบบนี้ทุกคืน มีหวังเจ้าของร้านรักตาย

“เฮ้ย...พี่ก็เล่นเต็มที่ของพี่อย่างนี้ทุกคืนนะ”

“แต่วันนี้พี่เมฆดูมีความสุขเป็นพิเศษนะคะ”

“งั้นเหรอ พี่ก็ปกตินะ มาเล่นดนตรีเสร็จแล้วก็กลับไปดูนายหมอกนอนหลับ นี่ล่ะความสุขของพี่”

นิคหลุดปาก นึกว่ากลับไปหาแม่ของหมอก ทุกคนชะงัก ตะวันฉายสบตาเมฆอึ้งๆ...ตลอดทางที่นั่งรถกลับบ้าน ตะวันฉายคอยเหลือบมองเมฆแต่ไม่กล้าพูดอะไร เมฆขับรถมาจอดริมแม่นํ้า เธอแปลกใจถามมาที่นี่ทำไม

“วันนี้ขี้เกียจกลับบ้าน ไปเดินเล่นไหม”

“ตอนนี้น่ะเหรอครับ”

“ที่ฉันพูดน่ะ หมายถึงเมื่อวานนี้มั้ง” เมฆเดินไป ตะวันฉายโกรธตีลมตีแล้งอย่างขัดใจ พอได้สติเริ่มกลัวจึงคิดจะไปนั่งในรถ แต่ได้ยินเสียงล็อก หันขวับไปมอง เห็นเมฆกดรีโมตยิ้มกวนๆ “อุ๊ย...ลืมล็อกรถ”

ตะวันฉายจำต้องเดินตามเมฆไปเรื่อยๆ เห็นเขาหยุดยืนนิ่งมองวิว เธอจึงเอ่ยขึ้น “ถ้าคุณเมฆโกรธผม จะด่าว่าอะไรผมก็ได้นะครับ”

เมฆย้อนถามว่าเรื่องอะไร ตะวันฉายอ้อมแอ้มเรื่องที่ตนพูดถึงอิงฟ้าให้นิคกับเอวาฟัง ท่าทางเมฆไม่โกรธ เธอแปลกใจทั้งที่มันเป็นความลับของเขา เมฆกลับเปลี่ยนเรื่อง

“ตรงโน้นสวยดีนะ จะว่าไปเดินเล่นกลางคืนก็ดี ฉันน่าจะจัดโปรแกรมทัวร์ให้แขกที่เจ็ทแลค มาเดินเล่นตอนกลางคืน”

“กลัวจะเป็นโปรแกรมให้แขกมาโดนจี้ล่ะไม่ว่า ถ้าผมเป็นลูกทัวร์ ต่อให้เจ็ทแลคตลอดโปรแกรม ก็ไม่ยอมมาเดินแบบนี้หรอกครับ”

“รู้เหรอว่า เจ็ทแลคคืออะไร”

ตะวันฉายอึกอัก ปัดไปว่าเห็นเขาพูดก็พูดตาม เมฆยิ้มๆแล้ววกมาคุยเรื่องที่เอวากับนิครู้เรื่องอิงฟ้า ตะวันฉายโวยจะเปลี่ยนเรื่องไม่เปิดไฟเลี้ยว ตนตามไม่ทัน

“คนเราทุกคนมีความลับกันทั้งนั้น ใช่ไหม...มันเป็นเรื่องปกติ คนอื่นอยากรู้ความลับฉัน ฉันก็อยากรู้ความลับคนอื่น มันขึ้นอยู่ว่าใครจะเก็บได้เก่งกว่ากัน และใครจะหาเจอก่อนกัน”

“คุณเมฆพูดอะไร ผมไม่เข้าใจ”

เมฆหัวเราะบอกเธอว่า ไม่ต้องเข้าใจทุกอย่าง เอาเป็นว่าไม่ได้ชวนมาทำความเข้าใจอะไร แค่ชวนมาเดินเล่น เมฆเดินต่อไปยิ้มๆ ตะวันฉายยิ่งแปลกใจ เขาเป็นอะไรของเขา

ooooooo

แม้จะกลับถึงบ้านดึกดื่น ตะวันฉายเฝ้ารอให้เมฆเข้านอนเพื่อมาไขลิ้นชักห้องทำงาน แต่เห็นเขายังนั่งทำงานอยู่ เธอหงุดหงิด พลันเห็นอิงฟ้าในชุดนอนวาบหวิวมาเคาะประตูเรียกเมฆว่ามีเรื่องคุยด้วย ตะวันฉาย รีบหลบเดินกลับไป อิงฟ้าเห็นหลังไวๆชักไม่พอใจ

รุ่งขึ้น ตะวันฉายเข้ามาปลุกหมอกอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน แต่หมอกแกล้งดิ้น เกิดพลาดเตะโดนก้านคอเธอเข้าถึงกับคอเคล็ด พอเดินออกมาจากห้อง เมฆเห็นอาการแปลกๆหมอกสารภาพว่าทำให้ตะวันฉายเจ็บ เมฆได้ทีคิดแก้แค้น สั่งเก่งเอาน้ำมันมวยมาทาให้ ไม่หนำใจลงมือทาเอง เทยาเสียมากมายจนเธอร้อนร้องโวยวายใส่ยาขนาดนี้ร้อนจนลวกคอแล้ว เก่งหัวเราะชอบใจ ตะวันฉายโกรธแกล้งเดินกระแทกเก่งตกสระน้ำ เมฆหมั่นไส้ จูงหมอกเดินเฉียดตะวันฉายตกตามลงไป เธอร้องโวยวายโมโหอยู่ในสระน้ำ

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6 วันที่ 29 ธ.ค. 55

ตะวันฉายในม่านเมฆ บทประพันธ์โดย ภาวิน
ตะวันฉายในม่านเมฆ บทโทรทัศน์โดย
กฤษณ์ มงคลเกษม,พิมพ์พชา รุ่งประพันธ์,วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ตะวันฉายในม่านเมฆ กำกับการแสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
ตะวันฉายในม่านเมฆ ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ตะวันฉายในม่านเมฆ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ