@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6-7 วันที่ 30 ธ.ค. 55

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6

เทยาเสียมากมายจนเธอร้อนร้องโวยวายใส่ยาขนาดนี้ร้อนจนลวกคอแล้ว เก่งหัวเราะชอบใจ ตะวันฉายโกรธแกล้งเดินกระแทกเก่งตกสระน้ำ เมฆหมั่นไส้ จูงหมอกเดินเฉียดตะวันฉายตกตามลงไป เธอร้องโวยวายโมโหอยู่ในสระน้ำ

วัน​ต่อ​มา ตะวัน​ฉาย​อาสา​เก่ง​ทำ​ความ​สะอาดบ้าน​ทั้งหมด​ให้ เพราะ​อยาก​เข้าไป​ค้น​ใน​ห้อง​ทำ​งาน แต่​แล้ว​ห้อง​ทำ​งาน​เกิด​ล็อก เธอ​หงุดหงิด ปลด​กิ๊บ​บน​หัว​มา​ไข​ประตู​แต่​ไม่​สำเร็จ อิง​ฟ้า​ผ่าน​มา​เห็น​รีบ​ไป​ฟ้อง​เมฆ

“ฟ้า​เห็น​ซั​นพ​ยา​ยาม​จะ​เปิด​ประ​ตูห้อง​ทำ​งาน​ของ​เมฆ แต่​เข้า​ไม่ได้”

เมฆ​นิ่ง​ฟัง​อึ้งๆ อิง​ฟ้า​ยุ​ให้​ไล่​เธอ​ออก เขา​จะตัดสินใจ ​เอง...เมฆ​เข้า​มา​ใน​ห้อง​ทำ​งาน มอง​ไป​รอบๆว่า​มี​อะไร​ที่​ตะวัน​ฉาย​ต้องการ จึง​ลอง​หยั่ง​เชิง เอา​เอกสาร​สำคัญ​ของ​บริษัท​มา​วาง​ล่อ​ไว้ พอ​ตะวัน​ฉาย​เข้า​มา​ทำ​ความสะอาด เธอ​กลับ​ไม่​สนใจ แต่​มา​มอง​เนื้อเพลง​ที่​เขา​กำลัง​แต่ง



“คุณ​เมฆ​จะ​ใช้​คำ​นี้​เหรอ​ครับ...ฟัง​เพลง​รัก​มา​มากมาย ฟัง​ด้วย​ความ​ซึ้ง​เท่า​ไหร่ ไม่​รู้สึก​เหมือน​ได้​อยู่​ใกล้​เธอ...ผม​ว่า​ไม่​ดี​นะ​ครับ”

“เก่ง​มา​จาก​ไหน ถึง​มา​ติ​งาน​ฉัน”

“ถ้า​เนื้อ​เป็น​ว่า...ฟัง​เพลง​รัก​มา​มากมาย ฟัง​ใจ​ความ​ซึ้ง​เท่า​ไหร่...มัน​น่า​จะ​ดี​กว่า​นะ​ครับ เพราะ​ฟัง​ด้วย​ความ​ซึ้ง​มัน​เหมือน​เรา​มี​ความรู้สึก​มา​ก่อน​ที่​จะ​ฟัง แต่ถ้า​ฟัง​ใจความ​ซึ้ง มัน​หมาย​ถึง​ว่า เรา​มา​ฟัง​เพลง​ที่​มี​ความซึ้ง ซึ่ง​ไม่​ว่า​เพลง​นั้น​จะ​ซึ้ง​เท่า​ไหร่ มัน​ก็​ไม่​ดี​เท่า​ได้​ฟัง​กับเธอ”

เมฆ​ตะลึง​กับ​ความ​คิด​ของ​เธอ ตะวัน​ฉาย​ให้​เขา​ลอง​ร้อง​ดู เมฆ​อ้าง​ว่า​ร้องเพลง​ไม่​เป็น ชอบ​แต่ง​กับ​เล่น​เท่านั้น เธอ​แปลก​ใจ ให้​เขา​เล่น​ตน​จะ​ร้อง​ให้​ฟัง​เอง แต่​แล้ว​ตะวัน​ฉาย​ร้อง​ได้​เสียงหลง​จน​เมฆ​อด​ขำ​ไม่ได้ อิงฟ้า ​เดิน​ผ่าน​มา​เห็น​ความ​สนิทสนม​ของ​สอง​คน​ก็​ไม่​พอใจ

อิง​ฟ้า​มา​ซัก​ถาม​เก่ง​ว่า เมฆ​กับ​ซัน​สนิท​กัน​หรือ เก่ง​รีบ​บอก​ว่า สอง​คน​ไม่​ถูก​กัน เถียง​กัน​แทบ​ทุก​วัน อิง​ฟ้า​ไม่​อยาก​เชื่อ...

เมฆ​มา​ที่​ห้อง​อัด เล่า​ให้​จอม​สยาม​ฟัง​ว่า ตะวันฉาย​ไม่​สนใจ​เอกสาร​สำคัญ​ของ​บริษัท​เลย กลับ​มา​สนใจ​แก้​เนื้อเพลง​ของ​ตน​และ​ทำได้​ดี​ด้วย จอม​สยาม​ชัก​อยาก​ได้​มา​เป็น​นัก​แต่ง​เพลง​ของ​บริษัท เมฆ​โวย​ไม่​อยาก​รู้​แล้ว​หรือ​ว่า​เธอ​มา​ทำ​อะไร​บ้าน​ตน จอม​สยาม​ตอบ​เอาใจ​ว่า​อยาก พอดี​เลขา​โทร.​มา​รายงาน​ว่า เกริก​ไกร​กับ​สายรุ้ง ​จะ​​แวะ​มาเยี่ยม​ที่​บริษัท เมฆ​ยิ้มกริ่ม จอม​สยาม​สงสัย ทั้งสอง​อาจ​มา​ติดตาม​ดู​ผล​งาน​ของ​ลูก เมฆ​ไม่​อยาก​มอง​ไป​ทาง​ร้าย แต่​จะ​ให้​พ่อ​แม่​ลูก​เจอ​กัน

ยิ่ง​ใกล้​วัน​เกิด​ตะวัน​ฉาย แต่​ตัว​เอง​มัว​วุ่น​กับ​การ​หา​ข้อมูล​จน​ลืม ยุทธการ​มา​เป็น​เพื่อน​เอ​วา​หา​ซื้อ​ของขวัญ เขา​จึง​ได้​รู้​ว่าตะวัน​ฉาย​ชอบ​เครื่องประดับ​แบบ​ไหน เอวา​แอบ​สะเทือนใจ​เล็กๆ

ooooooo

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 7

ยุทธการ​ถือโอกาส​ขอร้อง​เอ​วา​ให้​ช่วย ทำ​อย่างไร​ก็ได้​ให้​ตะวัน​ฉาย​อยู่​ที่​คอน​โดฯ​คืน​วัน​เกิด เขา​จะ​จัด​งาน​ที่​ริม​สระ​เป็น​เซอร์ไพรส์​และ​ชวน​เอ​วา​กับ​นิค​ด้วย

คืน​นี้ อิง​ฟ้า​เห็น​เมฆ​หยุด​ไม่​ไป​เล่น​ดนตรี จึง​ชวน​ออก​ไป​ดู​หนัง หมอก​ขอ​ไป​ด้วย อิง​ฟ้า​บอก​ไม่ได้ เด็ก​ต้อง​นอน​แต่​หัวค่ำ หมอก​หัน​มา​อ้อน​เมฆ เมฆ​ปลอบลูก

“ไม่​ต้อง​ไป​หรอก​ครับ เพราะ​พ่อ​ก็​จะ​ไม่​ไป”

“ทำไม​ล่ะ​เมฆ ฟ้า​อยาก​ออก​ไป​เปิดหูเปิดตา​บ้าง”

“ผม​ก็​ไม่​เคย​กักขัง​ฟ้า​นี่”

อิง​ฟ้า​ข่ม​อารมณ์ “เมฆ...พรุ่งนี้​พา​ฟ้า​ไป​ช็อปปิ้ง​หน่อย​นะ ฟ้า​อยาก​ซื้อ...”

“พรุ่งนี้​ผม​ไม่​ว่าง” เมฆ​สวน​ทันควัน

อิง​ฟ้า​สุด​ทน​ลุก​พรวด​ขึ้น​บอก​เขา​ว่า​ตน​ไป​คนเดียว​ก็ได้ เมฆ​ไม่​สนใจ​หัน​ไป​บอก​ตะวัน​ฉาย พรุ่งนี้​ให้​แต่งตัว​ดีๆตน​จะ​พา​ไป​บริษัท​ด้วย อิง​ฟ้า​หัน​ขวับ​มา​จ้อง​เมฆ​ด้วย​ความ​โกรธ ตะวัน​ฉาย​ตา​เป็น​ประกาย​ที่​จะ​มี​โอกาส​ไป​บริษัท​ของ​ธีร​ภพ เมฆ​แอบ​เห็น​รู้สึก​สงสัย​บาง​อย่าง

เมฆ​กล่อม​หมอก​เข้า​นอน​ด้วย​การ​เล่น​กีตาร์​ร้องเพลง ตะวัน​ฉาย​ยืน​ฟัง​หน้า​ประตู​ด้วย​ความ​ทึ่ง ที่​เขา​ร้องเพลง​เป็น​ทั้งที่​เคย​บอก​ว่า​เขา​เล่น​ดนตรี​อย่าง​เดียว...

วัน​รุ่ง​ขึ้น ที่​บริษัท เมฆ​แกล้ง​คุย​ถึง​โปรเจกต์งาน​และ​ผล​ประกอบ​การ​ให้​ตะวัน​ฉาย​ได้ยิน แล้ว​แอบ​ดู​ทีท่า​ว่า​มี​ปฏิกิริยา​อะไร​บ้าง แต่​เธอ​ก็​ไม่​สนใจ​แถม​ดู​จะ​เบื่อ​หน่าย​มาก​กว่า วิวัฒน์​แปลก​ใจ​ที่​เมฆ​พา​พี่เลี้ยง​ลูก​มา​ทำไม ท่าทาง​ออก​จะ​ตุ้งติ้ง​ดู​ไม่​เป็น​ชาย เมฆ​ขำๆ

ตะวัน​ฉาย​เซ็ง​ออก​มา​ยืน​มอง​ห้องน้ำ​ว่า​จะ​เข้า​ห้อง​ชาย​หรือ​หญิง​ดี พลัน​ได้ยิน​เสียง​คุ้น​หู​จึง​หัน​ไป​มอง เห็น​เกริก​ไกร​เดิน​มา​กับ​สายรุ้ง​ก็​ตกใจ รีบ​หลบหน้า เกริกไกร​จะ​เข้า​ห้องน้ำ จึง​ขอ​ทาง​ตะวัน​ฉาย​ก้มหน้า​ขอโทษ​แล้ว​หลีก​ทาง​ให้ แต่​ไม่​รู้​จะ​ไป​ทาง​ไหน​ดี​เพราะ​หัน​มา​ก็​เจอ​สายรุ้ง

เมฆ​รู้สึก​ตัว​ว่า​ตะวัน​ฉาย​หาย​ไป​นาน จึง​ออกมา​ตาม​หา​เกรง​จะ​หนี​กลับ​บ้าน​ไป​ก่อน...ตะวัน​ฉาย​ตัดสินใจ​ก้มหน้า​เดิน​ผ่าน​สายรุ้ง เธอ​ทำ​การ์ด​ที่​ติด​กระเช้า​หล่น​พื้น​จึง​ร้อง​บอก​ระวัง​เหยียบ แล้ว​ก้ม​ลง​เก็บ ตะวัน​ฉาย​สะดุ้ง​เดิน​ชน​เครื่อง​ถ่าย​เอกสาร​โครม สายรุ้ง​ตกใจ​ยืน​มอง​งงๆ เกริก​ไกร​ออก​มา​จาก​ห้องน้ำ ถาม​ว่า​มี​อะไร

“ก็​เด็ก​ผู้ชาย​เมื่อกี้​น่ะ​สิ ดู​แปลกๆ”

“ที่​ยืน​หน้า​ห้องน้ำ​ใช่​ไหม พ่อ​ก็​ว่า​แปลก​เหมือนกัน”

ตะวัน​ฉาย​เดิน​หน้าตื่น​มา​เจอ​เมฆ​โผล่​พรวด​ขวาง ถาม​เสียง​เครียด​ไป​ไหน​มา เธอ​โกหก​ว่า​ไป​ห้องน้ำ แต่​หลง​ทาง เมฆ​ยิ้ม​อย่าง​รู้ทัน แล้ว​บอก​ว่า​จะ​พา​กลับ​ห้อง​ทำ​งาน พอดี​มี​พนักงาน​ถือ​แผ่น​โบรชัวร์​ที่​โรง​พิมพ์​ส่ง​มา​ให้​ดู​ว่า​จะ​แก้ไข​อะไร​บ้าง ตะวัน​ฉาย​ฉวย​โอกาส​เดิน​หนี​จาก​เมฆ เธอ​วิ่ง​ออก​มา​หน้า​บริษัท โบก​รถ​มอเตอร์ไซค์​ขึ้น​ซ้อน​ท้าย

“ไป​เลย​พี่”

“ไป​ไหน​น้อง พี่​ไม่​ใช่​มอเตอร์ไซค์​รับจ้าง​นะ”

“อ้าว แล้ว​จอด​ทำไม​อ่ะ”

“จะ​ถาม​ว่า​นี่​ใช่​บริษัท แทร​เวลที​หรือ​เปล่า”

ตะวัน​ฉาย​ชี้ โวย​ป้าย​จะ​ทิ่ม​หน้า​อยู่​แล้ว หัน​มอง​เห็น​เมฆ​ออก​มา​จึง​รีบ​วิ่ง​ไป​เรียก​มอเตอร์ไซค์​รับจ้าง​ซ้อน​ท้าย​เร่งรีบ​ออก​ไป เมฆ​ร้อง​เรียก​เท่า​ไหร่​ก็​ไม่​หยุด

เมฆ​กลับ​เข้า​มา​นั่ง​ซับ​เหงื่อ​พร้อม​กับ​ต้อนรับ​เกริกไกร​และ​สายรุ้ง ทั้ง​สอง​ทัก​รู้สึก​เหมือน​วัน​นี้​เขา​จะ​อารมณ์​ไม่ค่อย​ดี เมฆ​ตอบ​ว่า​ใช่

“ถ้า​คุณ​นภ​ที​ป์​ยัง​โกรธ​เรื่อง​เก่าๆอยู่ ทาง​เรา​ก็​อยาก​จะ​ขอโทษ​อีก​ครั้ง​นะ​คะ และ​วัน​นี้​เรา​ถึง​ได้​เดินทาง​มา​เพื่อ​ดูแลแทร​เวล​ที​เป็น​พิเศษ​เลย​ค่ะ”

“เรื่อง​เก่า​น่ะ ผม​ไม่​สน​ใจหรอก​ครับ ไม่​อย่าง​นั้น​ผม​ยกเลิก​สัญญา​ไป​แล้ว”

“แสดง​ว่า​มี​เรื่อง​ใหม่​เหรอ​ครับ”

“คุณ​สอง​คน​ไม่​ทราบ​เรื่อง​จริงๆเหรอ​ครับ”

“ผม​เรียน​ตรงๆว่า​ไม่​ทราบ​ครับ อาจจะ​เป็น​ความ​ผิด​ของ​ทาง​ลูกน้อง​ผม​ที่​ไม่ได้​รายงาน ยัง​ไง​รบกวน​ช่วย​เล่า​ให้​ฟัง​ได้​ไหม​ครับ​ว่า​มี​ปัญหา​อะไร”

เมฆ​มอง​อย่าง​พิจารณา​ก่อน​จะ​เอ่ย​ถาม ว่า​ส่ง​ใคร​มาส​อด​แนม​บริษัท​ตน​หรือ​เปล่า ทั้ง​สอง​แปลก​ใจ​และ​เริ่ม​ไม่​พอใจ

“คุณ​นภ​ที​ป์​ครับ ถึง​เรา​จะ​เพิ่ง​ทำ​ธุรกิจ​กัน​เพียง 3-4 ปี แต่​จาก​ชื่อเสียง​ของ​รีสอร์ต​ทั้ง​ใน​และ​ต่าง​ประเทศ ทาง​เรา​ไม่​ทำ​อะไร​ที่​จะ​ทำลาย​ตัว​เอง​แน่ๆ”

“ใช่​ค่ะ เรา​เป็น​คู่​ค้า​ธุรกิจ พึ่ง​พา​อาศัย​กัน เราไม่ใช่​คู่แข่ง​ของ​คุณ เรา​จะ​ทำ​อย่าง​นั้น​ไป​เพื่อ​อะไร​คะ”

เมฆ​เห็น​สีหน้า​จริงจัง​ของ​สอง​สามี​ภรรยา​ก็​เริ่ม​เชื่อใจ...เมฆ​พา​ทั้ง​สอง​มา​ทาน​อาหาร​แล้ว​ออกตัว​ว่า ระยะนี้​มี​คน​แปลกๆเข้า​มา​สืบ​ข้อมูล​เชิง​ลึก​ของ​บริษัท​อยู่​บ่อยๆ ตน​จึง​ต้อง​ระวังตัว สายรุ้ง​ว่า ทาง​ตน​คง​ไม่​เอา​ข้อมูล​บริษัท​เขา​ไป​ให้​บริษัท​อื่น​เพื่อ​เสีย​ลูกค้า​ราย​ใหญ่​ไป​แน่ เมฆ​ขอโทษ​อีก​ครั้ง เกริก​ไกร​จึง​บอก​ว่า คราว​หลัง​ถ้า​อยาก​ทราบ​อะไร​ให้​ถาม​ตน​โดย​ตรง ไม่​ต้อง​เกรงใจ

“งั้น​ผม​ขอ​ถาม​ว่า คุณ​ตะวัน​ฉาย​ผู้จัดการ​แผนก​ต้อนรับ​เป็น​ลูก​สาว​คุณ​ทั้ง​สอง​หรือ​ครับ”

“ใช่​ค่ะ มี​อะไร​เหรอ​คะ”

เมฆ​อ้าง​ว่า​กรุ๊ป​ทัวร์​อยาก​มอบ​ของขวัญ​ที่​บริการ​ประทับใจ เกริก​ไกร​ยิ้มๆบอก​ว่า​ลูก​สาว​ตน​ขอ​ลา​ไป​ทำ​สิ่ง​ที่​ตัว​เอง​รัก คือ​การ​เป็น​นัก​เขียน​เป็น​เวลา​หนึ่ง​ปี

“งั้น​ช่วง​นี้​คุณ​สอง​คน​ก็​คง​ไม่ค่อย​ได้​พบ​ลูก​สาว​สิครับ”

“ค่ะ เห็น​ว่า​ยุ่งๆหา​ข้อมูล​อะไร​นี่แหละ​ค่ะ ก็เลย​ตาม​ตัว​เขา​ยาก​หน่อย ถ้า​คุณ​นภ​ที​ป์​มี​อะไร​ให้​เรา​รับใช้​ก็​บอก​ได้​นะ​คะ เรา​จะ​ดูแล​แทน​ลูก​สาว​เอง”

เมฆ​รับคำ เขา​สังเกต​ดู​ว่า​สอง​สามี​ภรรยา​จะ​ไม่​รู้ เห็นเป็นใจ​กับ​ลูก​สาว​จริงๆ

ooooooo

เมื่อ​ตะวัน​ฉาย​หลบ​มา​ได้​ก็​รีบ​โทร.​ปลุก​เอ​วา​ให้​รับ​นิค​ไป​เจอ​กัน​ที่​คอน​โดฯของ​ตน​ด่วน พอ​เพื่อน​ทั้ง​สอง​รู้​ว่า​พ่อ​แม่​ตะวัน​ฉาย​มา​ก็​ตกใจ นิค​เผลอ​ถาม​เอ​วา​ว่านี่​อยู่​ใน​แผน​ของ​ยุทธการ​ด้วย​หรือ​เปล่า ตะวัน​ฉาย​งง เอ​วา​หน้า​เจื่อน

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 6-7 วันที่ 30 ธ.ค. 55

ตะวันฉายในม่านเมฆ บทประพันธ์โดย ภาวิน
ตะวันฉายในม่านเมฆ บทโทรทัศน์โดย
กฤษณ์ มงคลเกษม,พิมพ์พชา รุ่งประพันธ์,วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ตะวันฉายในม่านเมฆ กำกับการแสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
ตะวันฉายในม่านเมฆ ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ตะวันฉายในม่านเมฆ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ