@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 7 วันที่ 1 ม.ค. 56

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 7 วันที่ 1 ม.ค. 56

เสียง​นาฬิกา​ปลุก​ดัง เมฆ​รีบ​ตื่น​ขึ้น​มา​เพราะ​นึก​ได้​ว่า​ตะวัน​ฉาย​ไม่​อยู่ รีบ​ออก​ไป​จะ​ปลุกหมอก​ได้ยิน​เสียง​หัวเราะ​ร่า​ของ​ลูก​กับ​อิง​ฟ้า พอ​หมอก​เห็น​เขา​ก็​ร้อง​เรียก​ให้​มา​เล่น​ด้วย​กัน และ​อ้อน​ให้​แต่งตัวให้ หมอก​กอด​คอ​เมฆ​กับ​อิง​ฟ้า​ทำให้​ทั้ง​สองหน้า​แทบ​ชิดกัน เมฆ​ใจ​เต้น​รัว

พอ​มี​โอกาส อิง​ฟ้า​กระซิบ “ขอบคุณ​ที่​ให้โอกาส​ฟ้า​ได้​อยู่​กับ​ลูก ฟ้า​รู้​แล้ว​ว่า​คง​จะ​ไม่​มี​วัน​เอาชนะ​ใจ​เมฆได้ แต่​ฟ้า​ไม่​เสียใจ​นะ เพราะ​ตอน​นี้​ฟ้า​รู้​แล้ว​ว่า ความ​สุขของฟ้า ​มัน​ไม่ได้​อยู่​ที่​เมฆ​รัก​ฟ้า​หรือ​เปล่า แต่​มัน​อยู่​ที่​ฟ้าต้องการ​จะ​รัก​เมฆ​ตลอด​ไป...หมอก​เขา​สอน​ให้​ฟ้า​คิด​แบบ​นี้”

อิง​ฟ้า​เห็น​เมฆ​อึ้งๆจึง​รวบรัด​ว่า จะ​ออก​ไป​ส่งลูก ​ที่​โรงเรียน​ด้วย​กัน แล้ว​แวะ​ซื้อ​ของ​มา​ทำ​ทาน​กลางวัน ถ้า​เขา​ไม่​ไป​ไหน​ก็​อยู่​ทาน​ฝีมือ​ตน เมฆ​ยิ้ม​ฝืนๆ...ระหว่าง​เดิน​เลือก​ของ​ใน​ซุปเปอร์ อิง​ฟ้า​พยายาม​ใกล้​ชิด​เมฆ​



มาก​ขึ้น จูงมือ​เขา​เลือก​ของ​ต่างๆ จน​บาง​ครั้ง​เมฆ​เผลอ​ยิ้ม​ไป​ด้วย

กลับ​มา เมฆ​นั่ง​ทำ​งาน คิด​เนื้อเพลง​ไม่​ออก ครุ่นคิด​ถึง​อดีต...ทุก​ครั้ง​ที่​แต่ง​เพลง​ไม่​ออก ถ้า​อิง​ฟ้า​มา​หา เขา​จะ​คิด​ออก​ทุก​ครั้ง จน​เพื่อนๆแซว​ว่า อิง​ฟ้า​เป็น​แรงบันดาลใจ​ให้​เขา

ใน​ขณะ​ที่ตะวัน​ฉาย​ยัง​หา​ทาง​กลับไป​บ้าน​เมฆ​ไม่ได้ เพราะ​พ่อ​กับ​แม่​ไม่​ยอม​กลับ อยู่​เที่ยว​กรุงเทพฯ โดย​มี​ยุทธการ​เป็น​ไกด์​พา​เที่ยว จน​เธอ​ต้อง​โทร.​ไป​ขอร้อง​เอวา​หา​ทาง​ช่วย​ที เอ​วา​ตัดสินใจ​โทร​.ไป​ที่​ซัน​ไรส์​บี​ช​รีสอร์ท ด้วย​น้ำเสียง​หวาน ไม่ทัน​ไร​ก็​โวยวาย​ต่อว่าการบริการ​ยกใหญ่ จน​คน​ที่​รับ​สาย​พูด​ไม่​ออก...

ระหว่าง​นั้น ยุทธการ​พา​เกริก​ไกร สายรุ้ง ​และ​ตะวัน​ฉาย​ชม​วัด​ที่​สวย​งาม ตะวัน​ฉาย​ทำ​ฟอร์ม​ถ่ายรูป​ด้วย​มือ​ถือ ยุทธการ​จะ​ช่วย​ถ่าย​ให้ เธอ​ปฏิเสธ​ว่า​ถ่าย​หมด​แล้ว

“ว้า...​พระเอก​คน​นี้​ไม่ค่อย​ได้​ช่วย​นางเอก​เลย”

“ก็​ช่วย​ดูแล​พ่อ​แม่​นางเอก​ไง”

“พี่​ช่วย​ดูแล​ตลอด​ชีวิต​เลย​นะ” ยุทธการ​ได้ที​ปล่อย​มุก​จีบ

“เอ่อ...พี่​ยุทธ ใน​วัด​นะ​พี่​ใน​วัด” ตะวัน​ฉาย​ขัด สอง​คน​หัวเราะ​เขินๆ

เกริก​ไกร​กับ​สายรุ้ง​เห็น บ่น​เสียดาย​ที่​ดู​สอง​คน​นี้​เหมาะสม​กัน แต่​ทำไม​ลูก​สาว​ถึง​บอก​ว่า​ไม่ได้​ชอบ​ยุทธการ แต่​ก็​ยัง​มี​ความ​หวัง​ว่า​สัก​วัน​หนึ่ง​ลูก​จะ​เห็น​ความ​ดี​ของ​หนุ่ม​คน​นี้ สอง​คน​ยัง​เข้าใจ​ว่า​ตลอด​เวลา​ที่​ตะวัน​ฉาย​อยู่​กรุงเทพฯ ค้น​หา​ข้อมูล​มา​เขียน​เรื่อง มี​ยุทธการ​เป็น​คน​คอย​พา​ไป​ไหน​ต่อ​ไหน ยุทธการ​เอง​เออออ​ไป​ด้วย ไม่ทัน​ไร...อ้อ​โทร.​เข้า​มา​แจ้ง​กับ​เกริก​ไกร​ว่า

“เกิด​เรื่อง​ใหญ่​แล้ว​ค่ะ เมื่อกี้​มี​แขก​โทร.​มา​วี​น เธอ​ด่า​กระหน่ำ​ไม่​มี​ชิ้น​ดี​เลย​ค่ะ ติ​ทุก​อย่าง​ตั้งแต่​บันได​ขั้น​แรก ล็อบบี้ สระ​น้ำ ห้อง​พัก ห้องน้ำ อาหาร​ยันน้ำทะเล เธอ​ยัง​บอก​เลย​ค่ะ​ว่า​ทำไม​น้ำ​ทะเล​หน้า​รีสอร์ท​เรา​เค้มเค็ม”

เกริก​ไกร​ถาม​ว่า​แขก​ที่​กำลัง​พัก​อยู่​หรือ อ้อตอบว่า โทร.​เข้า​มา​บอก​ว่า​พรุ่งนี้​จะ​กลับ​มา​พัก​อีก ต้องการ​ให้​เกริก​ไกร​กับ​สายรุ้ง​คอย​ต้อนรับ แต่​ตน​เช็ก​ลูกค้า​วี​ไอ​พี​แทบ​ทุก​คน​แล้ว อยู่​ครบ​ทุก​ห้อง ไม่​ทราบ​ว่า​จะ​เป็น​ลูกค้า​จาก​ที่ไหน เกริก​ไกร​จึง​รับปาก​ว่า​จะ​รีบ​กลับ ตะวัน​ฉาย​แอบ​ถอน​ใจ

ooooooo

เห็น​เก่ง​เข้า​มา​ทำ​ความ​สะอาด​ใน​ห้อง​ทำ​งาน เมฆ​จึง​เลี่ยง​ออก​มา ผ่าน​ห้อง​ตะวัน​ฉาย​คิด​อยาก​เข้าไป​สำรวจ เขา​เริ่ม​มอง​ไป​รอบ​ห้อง เห็น​การ​จัด​วาง​ทุกอย่าง​เรียบร้อย​ดี ดึง​ลิ้นชัก​ออก​มา​เจอ​โน้ตบุ๊ก มี​กระดาษ​เล็กๆแปะ​อยู่ เขียน​ข้อความ​ว่า...ไม่​สำคัญ​ว่า​จะ​ทำได้ แต่​สบายใจ​ที่​ได้​ทำ

เมฆ​อมยิ้ม นึกถึง​คำ​บอก​เล่า​ของ​เกริก​ไกร​ที่​ว่า ลูก​สาว​อยาก​เป็น​นัก​เขียน ขอ​ลา​ไป​ทำ​ตาม​ความ​ฝัน ช่วงนี้​ออก​หา​ข้อมูล​จึง​ไม่ค่อย​ได้​เจอ​หน้า​ลูก​สาว​เท่า​ไหร่...เมฆ​เปิด​เครื่อง​คอ​มพ์ เห็น​ชื่อ​นิยาย​ว่า แองเจิล​การ์เด้น ก็​ยิ้มขำ​ความ​หมาย​ที่​ว่า สวน​นางฟ้า เขา​ตั้ง​หน้า​อ่าน​เนื้อเรื่อง

“มี​ตัว​ร้าย​ชื่อ​เมฆ​ด้วย​เหรอ​เนี่ย ชัก​จะ​ไป​กัน​ใหญ่ เธอ​นั่นแหละ​ร้าย ไม่​ใช่​ฉัน”

เมฆ​ปิด​คอ​มพ์​เก็บ​เข้าที่​ด้วย​ความ​แปลก​ใจ​ว่า ตะวันฉาย​มา​อยู่​บ้าน​ตน​เพื่อ​จะ​เขียน​นิยาย​เท่านั้น​หรือ...เห็น​เมฆ​หาย​ไป อิง​ฟ้า​เดิน​หา​ทั่ว​บ้าน ถาม​เก่ง​ก็​บอก​ว่า​เห็น​อยู่​ห้อง​ทำ​งาน​ตั้งแต่​เช้า เธอ​เดิน​กลับ​ไป​ดู​ใหม่​ไม่​มี จึง​ขึ้น​ไป​ข้าง​บน​แล้ว​ต้อง​ชะงัก เมื่อ​เห็น​เมฆ​ออก​มา​จาก​ห้อง​ตะวัน​ฉาย

ด้าน​ตะวัน​ฉาย กอด​ล่ำลา​พ่อ​กับ​แม่​หน้า​คอน​โดฯ ส่ง​ขึ้น​รถ​ลีมู​ซี​นอ​อก​ไป ยุทธการ​กระเซ้า​ว่า​น่า​จะ​ให้​คุณอา​ทั้ง​สอง​มา​กรุงเทพฯ​บ่อยๆ ตน​จะ​ได้​เจอ​เธอ​บ่อย​ขึ้น ตะวันฉาย​ค้อน​ขวับ

“ถ้า​ไม่​อยาก​ให้​แซว คืน​นี้​ก็​ต้อง​ไป​ดิน​เนอร์​กับ​พี่​สิ ไหนๆก็​ลา​งาน​แล้ว ไป​กัน​นะ​แล้วไป​ฟัง​เพลง​ต่อ” เห็น​สีหน้า​หญิง​สาว​แล้ว​สงสัย “มี​อะไร​เหรอ​ซัน”

“คือ...ซั​นอ​ยาก​ทำ​งาน​น่ะ”

“งาน​เขียน​น่ะ​เหรอ ก็​ทำ​พรุ่งนี้​สิ”

“พี่​ยุทธ ไว้​คราว​หน้า​ได้​ไหม” ตะวัน​ฉาย​เสียงอ่อน

ยุทธการ​รู้ทัน​ที​ว่า​ผิดหวัง จึง​ยอม​ล่า​ถอย​กลับ​ออก​มา...ตะวัน​ฉาย​รีบ​ขึ้น​ห้อง แปลง​ร่าง​เป็น​ซัน เก็บ​ข้าวของ​จำเป็น​ใส่​เป้ เผอิญทำ​แว่น​ตก​แล้ว​พลาด​เหยียบ​หัก เธอ​ตกใจ​จะ​ทำ​อย่างไร​ดี

ooooooo

ที่​สำนักงาน​ที่ดิน จ่า​สม​มา​ค้น​หา​ว่า​หญิงสาว​ที่​ออก​หน้า​ซื้อ​บ้าน​ให้​เฮ​ล​มุ​ท​เป็น​ใคร แล้ว​ก็ได้​พบ​รูป​อิง​ฟ้า​ก็​ตกใจ จึง​รีบ​โทร.​ไป​สอบ​ถาม​ที่​ ป.ป.ส. ซักถาม​คดี​ยาเสพติด​คดี​หนึ่ง...จ่า​สม​นำ​แฟ้ม​นั้น​กลับ​มา เขา​ดึง​สำเนา​บัตร​ประชาชน​ของ​อิง​ฟ้า​มา​ฉีก​ทิ้ง​ด้วย​สีหน้า​เครียด...

เมื่อ​ผิดหวัง​จาก​ตะวัน​ฉาย ยุทธการ​ไม่​รู้​จะ​ไป​ไหน​เลย​มา​สำนักงาน เจอ​จ่า​สม​จึง​ถาม​เรื่อง​ที่​ให้​ไป​สืบ​จาก​เพื่อน​ที่​ทำ​งาน​กรม​ที่ดิน จ่า​สม​ตอบ​อึกอัก​ยัง​ไม่ได้​หลักฐาน ยุทธการ​แปลก​ใจ​มัน​ไม่​น่า​จะ​ยาก พลัน สายรุ้ง​โทร.​เข้า​มา​ถาม​ว่า​ยัง​อยู่​กับ​ตะวัน​ฉาย​หรือ​เปล่า เขา​ตอบ​ว่า​แยก​กัน​แล้ว

“พอดี​อา​หา​กระเป๋า​เงิน​ไม่​เจอ ไม่​รู้​ตก​อยู่​ใน​รถ​ยุทธ​บ้าง​รึเปล่า อา​โทร.​หา​ซัน​ก็​ไม่​ติด”

“งั้น​เดี๋ยว​ผม​ดู​ให้​นะ​ครับ แล้ว​ยัง​ไง​ผม​จะ​เอาไป​ฝาก​ไว้​ที่​ซัน​นะ​ครับ”

ใน​ขณะ​นั้น เอ​วา​กับ​นิค​ยืน​รอ​อยู่​หน้า​คอน​โดฯ​กระวนกระวาย​ทำไม​ตะวัน​ฉาย​ยัง​ไม่​ลง​มา​อีก เดี๋ยว​พวก​ตน​ไป​เล่น​ดนตรี​ไม่ทัน โทร​.ขึ้น​ไป​หา​ก็​ไม่​เปิด​เครื่อง...ยุทธการ​ถือ​กระเป๋า​สตางค์​ของ​สายรุ้ง​มา เห็น​นิค​กับ​เอวา​ก็​จะ​เข้าไป​หา ตะวัน​ฉาย​เดิน​เข้า​มา​ใน​สภาพ​ของ​ซัน ร้องทัก​นิค​กับ​เอ​วา ยุทธการ​ตะลึง​ตัดสินใจ​เดิน​ไป​ใกล้ ทั้ง​สามคน​แทบ​ช็อก เขา​เอ่ย​ถาม...ซัน​ใช่​ไหม

ทุก​คน​ขึ้น​มา​บน​ห้อง เอ​วา​กับ​นิค​มอง​ตะวันฉาย​กับ​ยุทธการ​ที่​ออก​ไป​คุย​กัน​ตรง​ระเบียง

“ฉัน​ว่า​คราว​นี้​พวก​เรา​ตาย​ยก​รัง​แน่​เลย​ว่ะ”

“ถ้า​แก​เป็น​พี่​ยุทธ แก​จะ​ทำ​ยัง​ไง​กับ​เรื่อง​นี้”

นิค​ตอบ​ไม่ได้​เพราะ​ไม่​ใช่​ยุทธการ​และ​ที่​สำคัญ​ไม่ได้​รัก​ตะวัน​ฉาย เอ​วา​มอง​นิค​งงๆ...ด้าน​ยุทธการ​พอ​รู้​ว่า​ตะวัน​ฉาย​ไป​เป็น​พี่เลี้ยง​เด็ก​เพราะ​หา​ข้อมูล​มา​เขียน​นิยาย ก็​ไม่​อยาก​เชื่อ มัน​น่า​จะ​แค่​สัมภาษณ์​คน​ที่​ทำ​อาชีพนี้​ก็​พอ เธอ​โต้​ว่า​ทำ​ด้วย​ตัว​เอง​ดี​ที่สุด

“ซัน​ก็​เลย​ต้อง​ปิด​ทุก​คน แม้แต่​อา​เกริก​กับ​อา​รุ้ง”

“ก็​ถ้า​ซั​นบ​อก​ว่า​จะ​ไป​ทำ​อะไร พี่​ยุทธ​คิด​ว่า​พ่อ​กับ​แม่​จะ​ยอม​เหรอ”

“ก็​จริง​นะ ขนาด​พี่​ยัง​ไม่ค่อย​อยาก​จะ​เห็น​ด้วยเลย แล้ว​นี่​ซัน​ต้อง​ปลอม​ถึง​เมื่อ​ไหร่”

ตะวัน​ฉาย​ตอบ​ว่า​คง​ไม่​นาน​และ​ขอร้อง​อย่า​บอก​พ่อ​กับ​แม่​ตน ยุทธการ​รับปาก​แต่​มี​ข้อแม้​ต้อง​ให้​ตน​รู้​ว่า​เธอ​อยู่​ที่ไหน​กับ​ใคร...พอ​เอ​วา​รู้​ว่า​ยุทธการ​จะ​เป็น​คน​ส่ง​ตะวัน​ฉาย​กลับ​บ้าน​เมฆ ก็​สะเทือนใจนิดๆ แต่​กลบเกลื่อน​ว่า​ดีแล้ว เพราะ​ตน​จะ​ได้​ไม่​ต้อง​ตื่น​เช้า นิค​รู้​ว่า​เอ​วา​เสียใจ แถม​หลังจาก​เล่น​ดนตรี ยัง​ถูก​เมฆ​เหน็บ เมื่อ​เธอ​บอก​เขา​ว่า​ซัน​จะ​ถึง​บ้าน​เช้าตรู่

“เอ​วา​นี่​สนิท​กับ​ซัน​ดี​เนอะ อยาก​รู้​อะไร​เรื่องซัน​ถาม​เอ​วา​ได้​หมด นี่​ถ้า​ไม่​บอก​ว่า​เป็น​นายจ้าง พี่​คงนึก​ว่า​เป็น​เพื่อน​สนิท​กัน​นะ​เนี่ย” ...ทำเอา​เอ​วา​จ๋อย​เข้าไปอีก

ooooooo

วัน​รุ่ง​ขึ้น ยุทธการ​มา​ส่ง​ตะวัน​ฉาย​ใน​สภาพ​ชาย​หนุ่ม​ที่​บ้าน​เมฆ เขา​เดิน​ตาม​ส่ง​ถึงที่​โดย​จอด​รถ​ไว้​ห่าง​บ้าน ย้ำ​กับ​เธอ​ห้าม​ปิด​มือ​ถือ​อีก ตะวันฉาย​กลัว​คนใน​บ้าน​เห็น ไม่ทันไร เมฆ​ขับ​รถกลับ​มา​บีบ​แตร​ถาม “คุย​กับ​ใคร​น่ะ​ซั​น...อ้าว...นี่คุณ...”

ตะวัน​ฉาย​หน้าซีด จำ​ต้อง​แนะนำ​ให้​เมฆ​รู้จักว่า ยุทธการ​เป็น​ญาติ​ผู้​พี่ เมฆ​รู้แกว​แกล้ง​ถาม

“ขอโทษ​นะ​ครับ แล้ว​อย่าง​นี้​เป็น​ชาว​นา​เหมือน​ครอบครัว​ซัน​หรือ​เปล่า”

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 7 วันที่ 1 ม.ค. 56

ตะวันฉายในม่านเมฆ บทประพันธ์โดย ภาวิน
ตะวันฉายในม่านเมฆ บทโทรทัศน์โดย
กฤษณ์ มงคลเกษม,พิมพ์พชา รุ่งประพันธ์,วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ตะวันฉายในม่านเมฆ กำกับการแสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
ตะวันฉายในม่านเมฆ ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ตะวันฉายในม่านเมฆ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ