@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก[2] วันที่ 25 ธ.ค 2555

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก[2] วันที่ 25 ธ.ค 2555

“แกยังไม่เล่าเลยว่าเมื่อวานไปเจอย่าคุณต้นแล้วเป็นไง”
“เป็นความเลวร้ายที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา”
“แกโดนย่าคุณต้นเล่นงานมาว่างั้น” พิมภาพยักหน้ารับ อย่างจ๋อยๆ “พอเลย แกไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นฉันว่าอย่างแกก็ต้องเล่นกลับไปเยอะเหมือนกัน”
“ก็นิดนึง แต่ฉันคนเดียวจะไปสู้อะไรเค้าสองคนได้”
“สองคน ใครอีกคน”
“ที่จริงคุณย่าของคุณต้นเค้าเล็งคนที่จะให้แต่งงานกับคุณต้นไว้แล้ว”
“นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย”

“มีที่บ้ากว่านั้นอีกนะ ผู้หญิงคนนั้นก็คือยัยการะเกตุ”
“ยัยการะเกตุ”
“ใช่”
“โหย ถ้าคุณต้นแต่งด้วยคงซวยไปทั้งชาติ แล้วแกจะทำยังไง”
“รู้ไส้รู้พุงยายนั่นขนาดนั้นฉันไม่ให้คุณต้นไปติดกับยัยนั่นแน่นอน”
“แน่ะ ทั้งรักทั้งห่วงว่างั้น”
“ไอ้แนนแกเป็นอะไรแยงฉันเรื่องคุณต้นอยู่ได้”
“เขาก็เป็นคนดี ฉันเห็นว่าแกเจอคนดีๆ แล้วก็ไม่อยากให้หลุดมือไป”
“ผู้ชายไม่สำคัญเท่างานหรอกจ้ะ ทำงาน”



ตรีวิญเดินเข้ามา
“เที่ยงแล้วไปทานข้าวกันไหมครับ” ตรีวิญเอ่ยชวน
“ยายพิมไม่ไปหรอกค่ะ เค้าจะทำงาน”
“แนน”
“ก็เมื่อกี้แกบอกฉันเอง”
“ไปเถอะครับพอดีผมมีเรื่องงานจะคุยด้วย”
“แนนไปด้วยค่ะ” ตรีวิญมองนันทิกานต์ “เผื่อมีอะไรในฐานะผู้ช่วยยายพิมแนนจะได้ช่วยจำ”
“ครับ” สีหน้าตรีวิญไม่ค่อยยินดีนักที่นันทิกานต์จะไปกินข้าวด้วย แต่ทำอะไรไม่ได้จึงเดินนำออกไป
“แกทำอะไร” พิมภาหันมาถามนันทิกานต์
“กั๊ก รู้จักมั้ย และการกั๊กครั้งนี้ เพื่อคุณต้นสุภาพบุรุษผู้แสนดีของฉัน”
นันทิกานต์บอกแล้วเดินลอยหน้าลอยตาตามตรีวิญออกไป พิมภาเดินตามไปอย่างเอือมๆ

ช่วงเวลาเดียวกันนั้นที่คอนโดพิมภา ภาณุวัฒน์กับพิมมาลาฟังทุกอย่างจนจบฤชวีหน้าจ๋อย
“คุณพ่อคุณแม่จะลงโทษผมยังไงก็ได้ แต่อย่าทำอะไรคุณพิมเลยนะครับ”
“คุณต้น” พิมมาลาเรียกฤชวีเสียงเข้ม
“ไม่ต้องโหดขนาดนั้นก็ได้นี่แม่ นี่แม่จะลงโทษคุณต้นเค้าจริงๆ เหรอ”
“จริง คุณต้นสมควรถูกลงโทษ”
“ครับ ผมเข้าใจ”
“และไม่มีอะไรที่โหดร้ายไปกว่า คุณจะต้องมาเป็นลูกเขยของแม่ตลอดไปห้ามลาออก”
“อะไรนะครับ”
“ก็ถ้าคุณกับยายพิมตกลงกันว่าจะเลิกล้มเรื่องการแต่งงานระหว่างคุณกับยายพิมเมื่อพวกเรารู้เรื่องทั้งหมด” พิมมาลามองหน้าภาณุวัฒน์ให้รับช่วงต่อ
“พวกเราก็จะทำความจำเสื่อม เหมือนกับว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน เราไม่รู้เรื่อง ความก็ไม่แตก ก็ไม่ต้องยกเลิก ตกลงตามนี้ก็แล้วกันไอ้ลูกเขย”
“แต่” ฤชวียังงงๆ
“ไม่รู้เหรอ คนเมืองจันทร์คนจริง พูดคำไหนคำนั้น บอกว่าเอาแบบนี้ก็แบบนี้สิอย่าขัดใจให้โมโหได้มั๊ย” ภัทรพลบอก
“งั้นก็ ได้ครับคุณพ่อตา” พิมมาลากระแอม “ครับ คุณแม่ยาย อยากทานอะไรกันอีกรึเปล่าครับ เดี๋ยวผมไปทำเพิ่มให้”
ฤชวีรีบเข้าครัวไปทำอาหารเพิ่มด้วยความอารมณ์ดี ภัทรพลจ้องพิมมาลากับภาณุวัฒน์
“ขอเดาว่าคุณต้นรอด แต่ไอ้พิม ไม่รอด”
“ใช่” ภาณุวัฒน์กับพิมมาลาบอกออกมาพร้อมกัน
“ในเมื่อมันกล้าโกหกพ่อแม่ มันต้องโดน”
ภาณุวัฒน์กับพิมมาลาแค้นลูกสาว ภัทรพลเห็นสายตาทั้งคู่แล้วกลัวแทนพิมภา

ตรีวิญเดินคู่มากับพิมภามา นันทิกานต์เดินตามมา จนมาเจอกับลัลนาและซูซี่
“จะไปทานกลางวันกันเหรอคะ” ลัลนาถาม
“ใช่”
“แล้วสามีไม่มาทานกลางวันด้วยเหรอจ๊ะ ถึงต้องออกไปกับคุณตรีวิญแทน”
“พอดีผมมีเรื่องงานจะคุยกับคุณพิม คุณแนนครับ”
ลัลนามองอย่างไม่อยากเชื่อ
เรื่องงานเหรอคะ งั้นพวกเรารู้ด้วยได้มั้ยคะ”
“ก็ ได้ครับ คุยกันไปพร้อมๆ กันก็ได้”
ลิลลี่วิ่งเข้ามา
“พี่ลัลคะ คุณสุเรียกพบค่ะ คุณตรีวิญกับพี่พิมด้วยนะคะ”
ทุกคนสงสัยว่ามีอะไร

ทั้งหมดมาหาสุกัญญาที่ห้องทำงาน
“ตอนนี้นารีจะมีการขยายสายงานคือรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์อื่น แต่ครั้งนี้จะเป็นสายงานของสินค้าที่เกี่ยวกับผู้ชาย” ทุกคนฟังนิ่ง รอให้สุกัญญาอธิบายเพิ่ม “ทางกรรมการปรึกษากันแล้วว่าจะรับผลิต”
“แต่เราไม่เคยผลิตสินค้าของผู้ชายนะคะ”
“ใช่ ครั้งนี้จึงเป็นการเริ่มต้นของเราและคนที่ต้องรับผิดชอบงานนี้ก็คือ...” ทุกคนรอฟังว่าเป็นใคร “ลัลนา”

ทุกคนงงว่าทำไมเป็นลัลนา
ลัลนายังอึ้งอยู่ที่สุกัญญาจะให้เธอเป็นคนรับผิดชอบโปรเจ็คใหม่


“พร้อมที่จะรับโปรเจคใหญ่ครั้งนี้มั้ย หรือว่าไม่มั่นใจ”
สุกัญญามองลัลนาอย่างต้องการคำตอบ และมองพิมภาหากคำตอบของลัลนาคือไม่ ลัลนามองออกจึงรีบตอบรับ
“พร้อมค่ะ”
“แต่งานนี้เป็นงานใหญ่ และบริษัทเราไม่เคยรับงานแบบนี้มาก่อน”
สุกัญญามองออกว่าตรีวิญอยากให้พิมภาเข้ามาช่วยลัลนา
“ลัล ต้องการคนช่วยมั้ย”
สุกัญญาถามลัลนา ลัลนารู้ว่าหมายถึงพิมภา
“ที่จริงไม่จำเป็นค่ะ แต่ถ้าพิมเขาว่างอยู่แล้วคุณสุอยากให้มาศึกษางานของลัลก็ให้พิมมาช่วยก็ได้ค่ะ”
“ที่จริงพิมไม่ว่างหรอกค่ะ แต่ถ้าลัลเขาเอาไม่อยู่ ให้พิมช่วยก็ได้ค่ะ”
พิมภากับลัลนาเริ่มเปิดศึกกันอีกครั้ง สุกัญญาหน่ายใจ
“ถ้ารู้ว่าเจ้าของสินค้าเป็นใคร เธอสองคนอาจไม่เสียเวลามานั่งทะเลาะกัน”
“ใครคะเจ้าของสินค้า”
“คุณการะเกตุ พรุ่งนี้คุณการะเกตุจะเข้ามาคุยโปรเจคนี้กับเราอย่างเป็นทางการ”
“พรุ่งนี้”
พิมภากับลัลนาอุทานออกมาพร้อมกัน

นันทิกานต์กับซูซี่รอฟังข่าวอยู่ข้างนอก ถ้าทำได้แทบจะอยากแทรกตัวผ่านประตูเข้าไปฟังด้วย พิมภากับลัลนาเปิดประตูออกมา
“เดี๋ยว เธอจะทำงานนี้คนเดียวจริงๆ เหรอ” พิมภาถามลัลนา
“ทำไม เธออยากเกี่ยวด้วยเหรอ เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้ก็แล้วกันนะ”
“ฉันว่าเธอดูออกว่ายัยการะเกตุไม่ได้มาดีแน่”
สิ่งที่พิมภาพูดคือสิ่งที่ลัลนากลัวอยู่ แต่ลัลนาทำปากแข็งไม่ยอมรับ
“ฉัน ไม่กลัวยัยนั่นหรอก”
“สะกดจิตตัวเองให้สำเร็จก็แล้วกัน ฉันรู้ว่าเธอกลัว ถ้ายอมรับมา ฉันจะช่วยเธอ” พิมภาเดินประชิด ลัลนาเดินเข้าหา
“ฉันไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเธอ”
“แหม เผื่อไว้หน่อยก็ดีนะคะน้องลัล เผื่อพลาด แบบไม่เป๊ะอะไรเงี๊ยค่ะ” ซูซี่บอก
“บอกว่าไม่ต้องก็ไม่ต้องไงคะ คนอย่างลัลนาไม่มีวันขอความช่วยเหลือจากเธอ พิมภา จำไว้”
ลัลนาบอกแล้วลากซูซี่ออกไป
“ไอ้พิม ไวรัสลงสมองแกรึเปล่า เมื่อกี้แกกำลังขอทำงานกับยัยลัล เสื่อมว่ะแก”
“แกสิเสื่อม ที่ฉันพูดเพราะยัยการะเกตุเป็นเจ้าของงาน”
“ทำไม แกคิดว่ายัยนั่นมีแผน”
“ไม่มีอะไรชัวร์ไปกว่านี้แล้วแนน”
“ขอเหตุผล”
“คราวก่อนตอนที่เจอกันที่บ้านคุณย่าของคุณต้น ฉันเล่นยัยการะเกตุไว้เยอะยัยนั่นคงแค้นฉัน เลยจะมาหาทางเล่นงาน”
“แล้วทำไมเขาถึงเจาะจงให้ยัยลัลเป็นคนรับผิดชอบงาน ไม่ใช่แก”
“ยัยนั่นมันเป็นคนซับซ้อน แกล้งฉันตรงๆ มันไม่ทำหรอก”
“ถ้ายัยนั่นซับซ้อน แกก็สุดยอดความซับซ้อนแล้วไอ้พิม แกรู้ได้ไง”
“เซ้นส์มันบอก”
“โอย ฟังตั้งนานพิมจิตสัมผัสได้ พิมญาณวิเศษซะงั้น”
พิมภามั่นใจว่าการะเกตุไม่น่าจะมาดี เพียงแต่ยังไม่แน่ใจว่าการะเกตุมีแผนอะไรเท่านั้น

อีกด้านหนึ่งเอกพลเดินเข้ามานั่งตรงข้ามการะเกตุด้วยสีหน้ามั่นใจ
“ทำไมคุณถึงมั่นใจว่าถ้าคนชื่อลัลนาเป็นคนรับผิดชอบงานนี้ แล้วจะเล่นงานพิมภาได้”
เอกพลยิ้มอย่างถือดี มีฟอร์มนิดๆ เหมือนกับถือไพ่เหนือกว่าก่อนพูด
“ลัลนาเป็นคู่แข่งของพิมภา”
การะเกตุคิดต่อเข้าใจทันที
“ถ้าให้คู่แข่งมารับผิดชอบงาน แทนที่จะเป็นพิมภา คนถือดีอย่างพิมภาต้องทนไม่ได้”
เอกพลพอใจที่การะเกตุตามเกมทัน
“ครับ”
การะเกตุนิ่งคิดแผนการต่อยอด
“งั้น ฉันจะบีบให้นารีเอาคุณต้นมาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าของฉัน” คราวนี้เป็นเอกพลที่งงว่าการะเกตุจะทำอะไร “ถ้าคิดจะบีบพิมภา ก็ต้องบีบให้แน่น เอาให้เลือดตกใน พิมภาไม่ได้รับผิดชอบงานนี้ แล้วยังต้องให้สามีที่หวงนักหวงหนามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ฉันด้วย” การะเกตุสีหน้าสะใจกว่าเดิม เอกพลมองการะเกตุอย่างอึ้งๆ นิดหนึ่งที่การะเกตุสามารถต่อยอดแผนการได้ร้ายกาจกว่า “งานนี้คุณคงต้องมีผู้ช่วย”
“ผมมีคนที่เคยมีประสบการณ์ด้านเครื่องสำอางอยู่ พอจะดึงตัวมาช่วยได้ครับ”
“ก็ดี งั้นก็จัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย”
เอกพลจะออกไปจากห้อง สวนกับสินีนาฎที่เข้ามา เอกพลยกมือไหว้สินีนาฎ สินีนาฎรับไหว้แบบเสียมิได้
“รับไหว้ให้มันเต็มใจหน่อยไม่ได้เหรอยาย” การะเกตุพูดทั้งที่ยังก้มหน้าอ่านเอกสารอยู่
“ฉันไม่ชอบหน้ามัน แกดูออกใช่มั้ย”
“ดูออกสิยาย”
“แต่แกก็ยังเอามันไว้”
“ก็เขาร้ายกาจดี” การะเกตุยิ้มให้สินีนาฎ “ก็เรื่องอะไรที่เราไม่อยากให้เปื้อนมือ ก็ให้เขาทำแทนไงยาย จะลงไปคลุกเองให้เปลืองตัวทำไม”
“แล้วแกจัดการเรื่องคุณต้นไปถึงไหนแล้ว”
“วันนี้เป็นเกตุนะที่ต้องถามยายว่า ยายจะจัดการเรื่องคุณต้นให้เกตุได้หรือยัง”
สินีนาฏมองหน้าการะเกตุ คิดตามไม่ทันว่าการะเกตุต้องการให้ทำอะไรให้

เย็นวันเดียวกันนั้นสินีนาฎจึงมาหาชุติภาที่บ้าน แต่เมื่อมาถึงสินีนาฎเอาแต่นั่งนิ่งจนชุติภาต้องเป็นฝ่ายถามขึ้นมา
“มาหาฉันถึงบ้าน มีเรื่องด่วนเหรอจ๊ะเพื่อน”
“ถ้าจะเอาให้ตรงประเด็นเลย ฉันไปทำอะไรให้เธอไม่พอใจรึเปล่า เธอถึงไม่ให้เกียรติฉันกับหลานสาวแบบนี้”
“ไม่ให้เกียรติ”
“ก็จะให้มองเป็นอย่างอื่นได้ยังไง เธอให้หลานสาวฉันรอหลานชายเธอทั้งที่หลานชายเธอทั้งรักทั้งหลงเมียขนาดนั้น คนเขาพูดกันว่าไงรู้มั้ย?” ชุติภารอฟัง “หลานสาวฉันไม่มีปัญญาหาผัว สิ้นคิด ต้องรอแชร์จากคนอื่น”
“ตายแล้ว” ชุติภาตกใจ
“เธอไม่สะใจหรอกเหรอที่ทำกับหลานฉันแบบนี้ได้”
“พูดอะไรแบบนั้น ฉันทั้งรักทั้งเอ็นดูหนูการะเกตุมากนะ”
“แล้วมากเท่าหลานสะใภ้เธอรึเปล่า ถ้ามากกว่า เธอก็ช่วยทำอะไรที่มันชัดเจนเพื่อให้ฉันกับหลานสบายใจหน่อยได้มั๊ย” ชุติภาลำบากใจ สินีนาฏรู้สึกว่ากำลังเป็นต่อจึงรุกต่อ “มีอีกเรื่อง” สินีนาฎทำเป็นไม่อยากพูดต่อ “ที่จริงฉันก็ไม่ควรพูดเรื่องนี้กับเธอตอนนี้หรอกนะ”
“พูดมาเถอะค่ะ”
“เรื่องที่ดินฉันที่ขอนแก่น”
ชุติภามีสีหน้าลำบากใจทันที
“ฉันให้คนเช็คแล้ว ที่ของเธอมันไม่ถูกต้อง”
“แล้วเธอพอจะทำให้มันกลายเป็นถูกต้องได้มั้ยล่ะ ยังไงอีกหน่อยเราก็จะต้องกลายมาเป็นทองแผ่นเดียวกันแล้ว” ชุติภาลำบากใจ “ดูเหมือนฉันกับหลานจะมีแต่เรื่องที่ทำให้เธอลำบากใจนะ หรือว่าเราสองครอบครัวจะไปกันไม่ได้”

“อย่าเพิ่งคิดไปใหญ่โตขนาดนั้นสิ เอาเป็นว่าตอนนี้ฉันจัดการอะไรให้ได้ก่อนแล้วเราค่อยปรึกษากันอีกทีเรื่องที่ดินของเธอ”
คืนนั้นเมื่อเอกพลกลับถึงคอนโด เอกพลบอกเปรมสินีเรื่องที่จะดึงเธอมาช่วยงาน ปราสินีดีใจมากเข้ามากอดแขนเอกพล

“จริงเหรอคะ ปลาจะได้เป็นผู้ช่วยพี่เอกจริงๆ เหรอคะ”
เอกพลหันมามองปราสินีนิ่งๆ
“แต่ก่อนจะเริ่มงาน เราต้องตกลงกันก่อน ปลาจะเข้าไปอยู่ในฐานะผู้ช่วยของพี่เท่านั้น”
ปราสินีเริ่มเอะใจ
“พี่หมายความว่ายังไงคะ”
เอกพลมองหน้าปราสินีแบบรู้ดีว่าปราสินีรู้ว่าเอกพลหมายความว่าไง เอกพลไม่ตอบสิ่งที่ปราสินีถาม
“ไปเตรียมตัวให้พร้อม พรุ่งนี้เธอต้องเริ่มงานเลยตามข้อตกลงที่พี่บอก แล้วก็แยกกันไปนะ พี่ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเราอยู่บ้านเดียวกัน”
เอกพลพูดจบเดินเข้าห้องไป โดยไม่สนใจว่าปราสินีจะว่าไงต่อ ปราสินีช้ำใจแต่ทำอะไรไม่ได้

ทางด้านพิมภาเมื่อกลับถึงคอนโดจึงเห็นภัทรพลกับฤชวีกำลังช่วยกันจัดโต๊ะ
“จะทำสุกี้กันเหรอคะ” พิมภาดีใจเพราะยังไม่รู้ตัวว่าภาณุวัฒน์ ภัทรพลและพิมมาลา รู้เรื่องหมดแล้ว “เห็นมั้ยฉันบอกแล้วว่าบ้านฉันชอบกินสุกี้”
พิมภาหันไปพูดกับฤชวี ฤชวียิ้มให้แบบไม่เต็มที่นัก แอบสงสารพิมภาที่ยังไม่รู้เรื่อง ภัทรพลมองหน้าฤชวีเป็นการบอกว่าให้ตามน้ำไป พิมมาลายกเครื่องสุกี้ออกมา
“ก็เวลาที่ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า ก็ต้องสุกี้สิจ้ะถึงจะเหมาะ อีกอย่างลูกเขยแม่ยังไม่เคยร่วมวงกินสุกี้กับเราเลย”
ภาณุวัฒน์ยกของออกมาสมทบ
“นั่นสิ มื้อนี้ถือเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ” ภาณุวัฒน์หันไปพูดกับฤชวี “มาลูกเขย มานั่งสิลูก”
“แหมพ่อ เดี๋ยวนี้ลืมลูกสาวเลยนะจ๊ะ”
“ไม่ได้ลืม แต่ลูกสาวมันรู้งานอยู่แล้ว” ภาณุวัฒน์มองหน้าพิมภาแล้วพูดต่อ “แล้วมันก็รู้ดีด้วยว่าอะไรยังไง”
“จ้ะๆ พิมมันรู้ดี งั้นพิมจัดการเลยนะจ๊ะ หิวแล้ว”
พิมภาไปนั่งที่โต๊ะก่อนคนอื่น ภาณุวัฒน์ พิมมาลา ภัทรพลมองพิมภาอย่างเป็นเหยื่อ ฤชวีแอบมองความสัมพันธ์ครอบครัวนี้อย่างแหยงๆ
“เอาน่าคุณต้น แรกๆ ก็งี้ เดี๋ยวก็ชินกับครอบครัวผม จะกลัวอะไร ทุกคนเขาอยู่ข้างคุณกันหมด”
ภัทรพลกระซิบกับฤชวีพร้อมกับยิ้มให้กำลังใจฤชวี

พิมภากำลังเอ็นจอยกับการกินสุกี้
“คุณต้นหยิบหัวใจให้หน่อยสิคะ”
“ครับ เดี๋ยวผมลวกให้ครับ”
ภัทรพลมองพิมภาแล้วแยงทันที
“คุณต้นอย่าลวกนานนะ” ฤชวีชะงัก
“ทำไมล่ะครับ”
“เดี๋ยวยัยพิมมันจะใจแข็งเกินไป” ฤชวีอมยิ้ม

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก[2] วันที่ 25 ธ.ค 2555

ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทประพันธ์โดย ปัณณพร
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก ผลิตโดย บ.เมกเกร์ เจ กรุ๊ป จำกัด(โดยคุณนก จริยา แอนโฟเน)
ติดตามชมละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รักได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา manage