@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครย่อเรื่อง รักต้องอุ้ม


อ่านละครย่อเรื่อง รักต้องอุ้ม


“เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป สิปาดัน(วรินทร ปัญหกาญจน์ ) กับ ลันตา(ภีรนีย์ คงไทย) ต่างรักษาคำสัญญามายาวนานนับสิบปี แม้ว่าลึกๆ เพื่อนสนิทจะแอบคิดไม่ซื่อต่อกันก็ตาม แต่เมื่อกามเทพตัวน้อยหล่นปุ๊ลงมาล็อคหัวใจทั้งคู่ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เมื่อหัวใจไม่อาจเก็บความรู้สึกไว้ได้ต่อไป แต่คำสัญญาแห่งมิตรภาพค้ำคอ หนึ่งมิตรอย่างสิปาดัน ต้องฟิตให้หนักถ้าคิดจะคว้ารักครั้งนี้มาครอง”

ชีวิตของลันตา(ภีรนีย์ คงไทย) กำลังจะประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนเป็นบรรณาธิการนิตยสารผู้หญิง แถมความสัมพันธ์กับอนุชิต (อดิสร อรรถกฤษณ์) ผู้บริหารหนุ่มสุดหล่อก็กำลังคืบหน้า ไปได้ดี โดยมีเพื่อนซี้ธัญญาเรศ (อริสรา ทองบริสุทธิ์) และ แพท(เจสสิก้า ภาสะพันธุ์) ซึ่งทำงานอยู่ด้วย ช่วยเชียร์ แต่แล้วฝันของลันตาก็สลายเพราะอรขจี (นาตาลี เดวิส) ภรรยาของอนุชิตมาประกาศตัวที่บริษัท แถมไล่ตบตีลันตา ด้วยความโมโหลันตาขอลาออก ฝันทุกอย่างสลายไปในพริบตา


เท่านั้นยังไม่พอ ขณะลันตาจะขับรถกลับบ้าน กลับมีกล่องใส่เด็กหกเดือนอยู่ใต้ท้องรถ ลันตาไม่รู้จะทำอย่างไร จะเอาเด็กกลับบ้านก็กลัวย่ามาลัย (ดวงตา ตุงคะมณี) จอมเฮี๊ยบ ก็เลยพาตาหนู (น้องเทรย์) ไปที่คอนโดของสิปาดัน (วรินทร ปัญหกาญจน์) นักบินหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ เพื่อนรักเพื่อนซี้ของเธอ สิปาดันพอเห็นเด็กก็โวยวายให้ลันตาเอาไปแจ้งความที่โรงพัก แต่ลันตาห่วงเด็กจะไม่ปลอดภัย ก็เลยอ้อนวอนขอเลี้ยงเด็กที่คอนโดโดยโกหกย่าว่าจะไปทำงานต่างจังหวัด ที่แท้เอาเวลามาช่วยเลี้ยงเด็ก แต่การเลี้ยงเด็กกับสิปาดัน ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเด็กร้องไห้งอแงตลอดเวลา งานนี้ได้เพื่อนบ้านแสนดีอย่างพอล (ธนกฤต พานิชวิทย์) และมิ้งค์ (จรินทร์พร จุนเกียรติ) รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยที่เคยมาฝึกงานกับลันตา มาคอยช่วยดูแล รวมทั้งแพทด้วย

ลันตาชวนสิปาดันไปเชียงใหม่ เพราะได้เบาะแสคนที่เอาเด็กมาทิ้ง โดยมีเพื่อนของสิปาดันคือกีรติ (โกสินทร์ ราชกรม) ซึ่งแอบชอบลันตา และแพท ตามไปด้วยกัน โดยไปพักกันที่บ้านย่านวล (ดวงใจ หทัยกาญจน์) คุณย่าของสิปาดัน และอินทนนท์ (ศานติ สันติเวชกุล) พ่อของสิปาดัน ซึ่งทำให้เจอกับเอื้องคำ (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) และมะนาว (ภัทรินทร์ เจียรสุข) แฟนเก่าของสิปาดันที่เลิกรากันไป โดยที่มะนาวรู้ว่าสิปาดันเลือกที่จะรักลันตามากกว่า แต่เธอก็พยายามจะกลับมาสานสัมพันธ์ กลายเป็นรักสามเส้า และระหว่างทางที่ตามหาคนทิ้งเด็กก็วุ่นวาย เพราะคนบงการเอาเด็กมาทิ้ง จ้างคนไปปิดปากคนที่อุ้มเด็กมาไว้ท้ายรถลันตา ที่ยุ่งไปกว่านั้นคือทั้งสี่คนไล่ล่าผู้ร้ายจนสลับคู่หลงป่า และที่สุดก็กลับกรุงเทพฯอย่างคว้าน้ำเหลว ลันตาต้องอ่านตำราเลี้ยงเด็ก ประหนึ่งแม่ของเด็กน้อย สิปาดันก็จำใจต้องเป็นคุณพ่อของเด็กด้วย แต่ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สานต่อใกล้ชิดยิ่งขึ้น สิปาดันที่แอบหลงรักลันตามานานมากแล้ว ก็ค่อยๆ เผยใจออกมา

ความรักของทั้งคู่กำลังจะไปได้ดี แต่ยังไม่ทันเปิดใจกัน ก็มีปัญหา เมื่อพิธาน (เจสัน ยัง) ปรากฏตัวขึ้นในฐานะเจ้าของผู้ผลิตหนังสือเล่มใหม่ ซึ่งลันตาไปเป็นบรรณาธิการ ซึ่งได้ร่วมทุนกับสุวิภา (สุรัตนา ข้องตระกูล) และรัชนี (สุปราณี เจริญผล) การมาครั้งนี้ของพิธานมีเป้าหมายสำคัญคือต้องการที่จะให้ลันตา กลับมารัก เพราะพิธานเป็นอดีตรุ่นพี่มหาวิทยาลัยที่เป็นแฟนเก่าของลันตา แต่เลิกรากันไปเพราะ รู้ดีว่าใจของลันตาอยู่ที่สิปาดัน แต่ครั้งนี้เขาต้องการกลับมาเอาชนะสิปาดันให้ได้ โดยได้ร่วมมือกับมะนาว และธัญญาเรศร่วมวางแผนการร้ายต่างๆ เพื่อให้ลันตากับสิปาดันผิดใจกัน ทั้งยังเปิดเผยให้ย่ามาลัยรู้ว่าสิปาดันและลันตาอยู่ด้วยกันในคอนโด ทำให้ย่ามาลัยโมโหมาก

สิปาดันและย่านวลและพ่ออินทนนท์ปรึกษากัน จึงได้ไปขอขมาย่ามาลัยที่บ้าน พร้อมกับรับผิดชอบขอลันตาแต่งงาน แต่ย่ามาลัยดื้อแพ่ง ให้พิธานพาน้าวัน (ปริศนา กล่ำพินิจ) พี่สาวเป็นผู้ใหญ่มาสู่ขอแข่งกัน ทั้งยังกดดันลันตา จนต้องยอมตามย่านวลหมั้นกับพิธานด้วยความไม่เต็มใจ

ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ อีกสองคู่ ทั้งแพท กรีติ พอล มิ้งค์ ก็ถูกเลื่อนมาเป็นคู่รักและช่วยดูแลกันและกัน รวมถึงเจ้าหนูตัวน้อย ผู้เป็นกามเทพให้กับทุกคน เรื่องราวความรักวุ่นวายของสิปาดัน และ ลันตา จะเป็นอย่างไร รวมทั้งอนาคตของตาหนู ติดตามชมในละคร “รักต้องอุ้ม”...ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมนี้

ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทประพันธ์โดย เพชรไพลิน
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทโทรทัศน์โดย เบญจธารา
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม แนวละคร รักโรแมนติก คอเมดี้ตลกเบาสมอง
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผลิตโดย บ.เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผู้จัดละครโดย คุณนกจริยา แอนโฟเน
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3