@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 4/3 วันที่ 18 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 4/3 วันที่ 18 ส.ค. 57

บุรีกำลังจัดของบนโต๊ะไป หยุดกึก มองหน้าป๊อกด้วยความประหลาดใจ “หือม์”
“จริงครับ ลากะป๊อกแล้ว ตั้งแต่เมื่อวาน”
บุรีมองป๊อกแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ได้แต่พยักหน้า “โอเค คุณป๊อก..ขอบใจ”
“ยินดีครับ” ป๊อกหันกลับไปอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเดียวกับที่ป๊อกโต้ตอบกับบุรี จ้อยกับติ่งก็ปรึกษากันเบาๆ เรื่องงานลูกค้าคนหนึ่ง ทำนองว่าลูกค้าจะเอาทั้งหิน กระเบื้อง ทรายล้าง แถมหินกาบเขาก็ว่าเขาชอบ แม่ง....จับฉ่ายจริงๆ
บุรีหยิบงานแล้วหยุดคิดหันไปทางพัชระ “พัช” พัชระหันมาทางบุรี “คุณทรายเขาติดต่อมาอีกรึเปล่าเรื่องที่จะให้เราออกแบบบ้านที่เขาจะซ่อม”


“ครับ”
“เออ” บุรีรู้สึกโล่งใจนิดหน่อย “เดี๋ยวแกโทรหาเขานะ นัดเขามาคุย นัดเขาเร็วๆหน่อยแล้วกัน พรุ่งนี้หรือมะรืนก็ได้”
กี้ได้ยินก็ท้วง “พี่บุ ตัวเองมีนัดกะลูกค้าหนูนะ ทั้งสองวันพรุ่งนี้กะมะรืน”
“เอ้อ ฉันไม่ลืม นัดเช้าไม่ใช่เหรอ พัช นัดคุณทรายเขาตอนบ่ายนะ ฉันรู้ว่าเค้ารีบ” บุรีพูดโดยไม่เห็นว่าทรายเดินเข้ามาถึงตรงหน้าโต๊ะแล้ว “ฉันจะได้รีบไปดูบ้านให้เขา รีบๆ ซ่อมเขาจะได้ย้ายไปอยู่บ้านเร็วๆ เห็นใจเขาอยู่โรงแรมมันเปลือง”
“นัดเดี๋ยวนี้เลยได้มั้ยคะ” ทรายถาม
บุรีเงยหน้า แต่ไม่ได้แปลกใจอะไรมาก “สวัสดีครับ”
“ขอบคุณนะบุรีที่เห็นใจทราย ทรายอยู่โรงแรมไม่กี่วันเอง” ทรายทำท่านับนิ้ว “ไม่กี่วันเองจ่ายไปตั้ง....”
บุรีพูดขัดทันที “เปลี่ยนโรงแรมสิครับ ถูกกว่านั้นก็มี”
“ก็แนะนำโรงแรมให้หน่อยสิคะ”
ทุกคนขำๆบุรี ที่ยื่นหอกมาทิ่มแทงตัวเอง
พัชระก็มีสีหน้าขำๆ เหมือนกัน “ทรายโทรนัดผมเมื่อคืนครับพี่บุรีว่าวันนี้จะมาคุยเรื่องนี้”
“อ๋อ...อ้อ เอาสิครับ เชิญนั่ง ผมว่างพอดีเช้านี้ ความจริงผมอยากไปดูบ้านก่อนแต่วันนี้...” บุรีดูนาฬิกา “บ่ายผมไม่ว่าง จะคุยก่อนพอเป็นไอเดียก็ได้ เชิญครับ”
“ทรายนัดพัชระไว้ค่ะ”
“อ๋อ...” บุรีหันมาทางพัชระ
“ก็บุรีไม่ค่อยมีเวลา ทรายเปลี่ยนใจให้พัชดูให้”
“ถ้าเปลี่ยนใจเพราะผมไม่มีเวลา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เมื่อวานผม ไม่มีเวลา แต่วันนี้มี..เชิญครับทราย ผมทำให้อยู่แล้วฌานเขาสั่งไว้”
“ไม่เป็นไรค่ะบุรี ทรายเปลี่ยนใจไปแล้ว ไปค่ะพัช”
พัชระพาทรายไปโต๊ะตัวเอง บุรีนั่งลงสีหน้าปรับอย่างรวดเร็ว แต่ก็อึดใจหนึ่งกว่าจะหยิบงานออกมาทำ
ทุกอย่างในห้องนั้น กลับไปสู่สภาวะปกติ ทุกคนทำงานของตนเองไปเว้นแต่คน 3 คน ที่ไม่ปกติ
บุรีชำเลืองไปที่ทรายกับพัชระ
พัชระใจเต้นระทึกแม้จะพยายามควบคุมสติและอารมณ์
ทรายหน้าสีหน้านิ่งสนิทแต่ในแววตาสมใจที่ทำให้บุรีงงงันไปได้

ทรายเดินออกมาจากออฟฟิศกับพัชระ
บุรีเดินตามออกมา “ผมไปด้วย”
“พี่บุรีจะไปไหนครับ?”
“นายไปไหน พี่ก็ไปที่นั่นแหละ” บุรีหันไปทางทราย “ขออนุญาตนะครับ”
“ไม่อนุญาตค่ะ!”
บุรีจ้องตากับทรายราวกับไม่มีใครยอมใครเหมือนกัน
“แต่ผมต้องไปครับ เพราะผมเป็นหัวหน้าพัชระ งานนี้เป็นงานหนัก ผมจำเป็นต้องตามไปคุมพัชระอีกที”
“ผมทำได้ครับพี่บุรี”
บุรียิ้มเยาะ “แต่คุณเสาวนีย์เขาไม่ไว้ใจ !” บุรีหันไปมองทางทรายอย่างจงใจให้รู้ในความหมายว่าไม่ไว้ใจทราย
พัชระพอได้ยินว่าคุณเสาวนีย์ไม่ไว้ใจได้แต่กังวลใจ ในขณะที่ทรายได้ยินชื่อ “เสาวนีย์” ก็รู้เจตนาของเสาวนีย์ว่าจะให้บุรีมาขวางตัวเองกับพัชระ
“แต่บ้านหลังนั้นเป็นบ้านฉัน ฉันมีสิทธิ์จะเลือกให้ใครทำบ้านฉันก็ได้ คุณอาเสาว์ไม่มีสิทธิ์”
“งั้นผมต้องขอใช้สิทธิ์ในความเป็นหัวหน้าของพัชระ ดูแลโปรเจ็คนี้”
“การเป็นหัวหน้าคนที่ดี ไม่ใช่แต่สนุกกับอำนาจในมือ นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่สิ่งสำคัญ ..ต้องรู้จักให้เกียรติเพื่อนร่วมงานและ เชื่อมั่น ในทีม ! ..COME ON DON’T SHOW OFF ..ขอย้ำอีกครั้งนะคะว่า ฉันเลือกพัชระและมั่นใจในฝีมือพัชระไปค่ะ”
ทรายจงใจเอื้อมมือไปควงแขนพัชระต่อหน้าบุรี แล้วเดินไปขึ้นรถของทราย บุรีมองทรายอย่างไม่พอใจ ทางด้านกี้แอบมองบุรีมาจากหน้าต่างออฟฟิศ

ทรายเดินควงแขนพัชระมาที่รถ ทรายยิ้มกับอาการไม่พอใจของบุรี
“สุภาษิตไทยพูดว่ายังไงนะคะ ...ที่ว่าทำอะไรอย่างนึง ได้ผลถึง 2 อย่าง”
“อ๋อ ..ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว ..ทำไมเหรอคะ”
“อยู่ๆ ก็รู้สึกอย่างนั้น”
พัชระทำท่าจะซักต่อแต่ทรายรีบพูดเปลี่ยนเรื่อง “ว่าที่แม่ยายคุณ หวงคุณมากนะ”
พัชระถึงกับชะงักหน้าเจื่อนไปนิดนึง “ไม่หรอกครับ”
“หรือฉันควรจะเปลี่ยนตัวคนทำบ้านฉันดี?”
“อย่านะทราย!” พัชระรีบพูด ทรายแกล้งตีหน้าซื่อมองพัชระด้วยแววตาสงสัยว่าทำไมพัชระไม่ยอม พัชระรีบกลบเกลื่อนความรู้สึก “ผมไม่อยากให้คนในออฟฟิศคิดว่าเรื่องส่วนตัวมีผลกับงาน”
ทรายตีหน้าเศร้า “แต่ฉันไม่อยากทำให้ใครลำบากใจ ..ความจริงฉันผิดเองที่กลับมา น่าจะรู้ว่าไม่มีใครต้อนรับ แค่หวังว่าเวลาจะทำให้เขาเปิดใจ รับลูกเลี้ยงอย่างฉันบ้าง แต่เขากลับคิดว่าฉันกลับมาแย่งพ่อคืน !”
พัชระเห็นความเศร้าของทรายแล้วรู้สึกอยากปกป้องและปลอบโยน “ทราย...”
ทรายแสร้งทำเป็นมองพัชระด้วยแววตาเจ็บปวด “แล้วเขายังคิดว่าฉันจะแย่งคุณอีก”
“คุณไม่ได้แย่ง ผมเต็มใจ” พัชระเผลอพูดความในใจออกมา
ทรายแกล้งทำเป็นตีหน้าซื่อมองหน้าพัชระด้วยความสงสัย “เต็มใจ?”
พัชระรีบแก้ตัว “ผมหมายถึงเต็มใจทำงานให้นะครับ”
ทรายส่งยิ้มหวานให้พัชระ “ขอบคุณค่ะ เพราะตอนนี้ฉันไม่ต้องการใคร” หญิงสาวมองพัชระอย่างมีความหมาย “นอกจากคุณ !”
พัชระอึ้งได้แต่มองตาทรายที่มองมาเหมือนมีความหมายแฝง ทรายทำเป็นหลบสายตาต่ำราวกับคนที่เก็บความรู้สึกบางอย่างไว้ ทรายเดินไปที่รถทรายปรายตามองพัชระแล้วยิ้มเจ้าเล่ห์

ในออฟฟิศ กี้ยืนคุมติ่ง จ้อยให้รีบเขียนแบบให้ลูกค้า ป๊อกหาหนังสือภาพแบบมาวางให้ติ่งกับจ้อย แต่ป๊อกทำหนังสือหล่นจึงก้มไปเก็บใต้โต๊ะ ชีวินนั่งทำงานอีกที่ บุรีนั่งทำงานอย่างไม่มีสมาธิคอยมองนาฬิกาและมองไปทางหน้าประตู
กี้มองทางบุรีที่คอยมองที่ประตู กี้แกล้งย่องเดินไปยืนข้างหลังบุรีแล้วมองไปที่ประตูตามบุรีถามด้วยความสงสัย “รอพิซซ่าเหรอพี่บุ?”
บุรีสะดุ้งเพราะไม่คิดว่ากี้อยู่ข้างๆ “เปล่า!“
“แล้วพี่รอใคร หนูเห็นพี่มองไปที่ประตูหลายรอบแล้วนะ”
บุรีอ้าง “รอไอ้ป๊อกน่ะสิ ป่านนี้ยังไม่มาอีก”
ป๊อกเก็บหนังสือโผล่ขึ้นมาจากใต้โต๊ะ “ผมอยู่นี่ครับ”
บุรีเห็นป๊อกแล้วชะงัก กี้มองบุรีว่าจะอ้างไปทางไหนต่อ
บุรีโวยใส่ป๊อก “มายืนอะไรตรงนี้ ฉันสั่งให้แกไปซื้อข้าวกลางวันไม่ใช่เหรอ”
ป๊อกงง “ผมซื้อมาแล้วครับพี่”
บุรีชะงักแล้วมองกี้พร้อมกับรีบอ้างต่อ “เห็นแล้ว แต่มันน้อยไป ฉันบอกแกแล้วไง ถึงสั่งให้ไปซื้อเพิ่ม..ไปสิ !”
ป๊อกรีบวิ่งออกไป ส่วนบุรีแกล้งก้มหน้าทำงานต่อ
กี้แกล้งกระซิบแซวบุรี “ดีนะที่เป็นพี่บุ ถ้าเป็นคุณฌาน กี้คงคิดว่ารอพัชกับคุณทราย!”
พูดจบกี้เดินไปทำงานต่อ บุรีชะงักไปนิดนึงแล้วก้มหน้าทำงานต่อพยายามปัดความความคิดที่รอพัชระกับทรายไป กี้หันมามองบุรีอย่างคิดๆ

ทางด้านทรายเดินนำพัชระออกจากร้านเฟอร์นิเจอร์ พัชระเดินตามทรายออกมาพร้อมกับแอบดูนาฬิกาอย่างพะวงบางอย่าง
ทรายเห็นอาการของพัชระเอ่ยปากถาม “พัชจะรีบไปไหนรึเปล่าคะ ?”
พัชระรีบตอบ “เปล่าครับ”
ทรายยิ้มแล้วเดินผ่านร้านหนึ่งทรายเห็นอะไรบางอย่าง แล้วหันไปพูดกับพัชระ “ขอทรายเข้าดูในร้านนี้หน่อยนะคะ”

ทรายเดินนำพัชระเข้าร้านมา ทรายจงใจหันไปพูดกับพัชระเหมือนจะให้ใครได้ยิน
“แน่ใจนะคะ ถ้าคุณมีธุระก็ไปก่อนได้ ฉันว่าจะไปดูของแต่งบ้านกับเฟอร์นิเจอร์ต่ออีกสักสอง-สามที่ แล้วค่อยส่งคุณที่ออฟฟิศ”
“ผมว่างครับ”
“ขอบคุณนะคะที่ไม่ทิ้งฉัน ..แล้วอย่างนี้ฉันจะไม่เลือกคุณได้ยังไง”
ทรายยิ้มประจบพัชระ พัชระมองทรายอย่างหลงใหล ทรายหันไปมองของที่วางอยู่บนชั้น โดยที่อีกด้านของชั้นวางของเห็นคุณหญิงเพกาได้ยินที่ทรายกับพัชระคุยกัน ที่แท้ทรายเห็นคุณหญิงเพกาอยู่ในร้าน จึงจงใจเดินเข้ามาแล้วชวนพัชระพูดให้คุณหญิงฯได้ยิน

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 4/3 วันที่ 18 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และ วันอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ