@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 2 วันที่ 17 ส.ค. 57

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 2 วันที่ 17 ส.ค. 57

สิปาดันถูกกัปตันตำหนิเพราะมาทำงานสายไปสิบห้านาที เขาขอโทษบอกว่าจะระมัดระวังให้มากกว่านี้ แต่พอเข้าห้องน้ำเขาก็ง่วงจนเผลอหลับไปสองชั่วโมง ตื่นมาตกใจบอกตัวเองว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แล้ว

ส่วนธัญญาเรศพอได้ฟังเรื่องราวของตาหนูก็บอกลันตาว่าเธอทำถูกแล้ว ลันตารู้สึกสบายใจขึ้น ฝากเธอให้ดูตาหนูตนจะออกไปซื้อข้าว เดี๋ยวมา แต่พอลันตาออกไปไม่นาน สิปาดันก็กลับมาอุ้มตาหนูไป ลันตากลับมาเจอถามว่าจะเอาตาหนูไปไหน เขาบอกว่าจะเอาไปสถานสงเคราะห์เด็ก


ทั้งสองทะเลาะกันอย่างรุนแรง สิปาดันปรามาสว่าเธอเองตกงาน รถก็ต้องผ่อน บ้านตัวเองก็ยังไม่มี เจียมตัวหน่อยอย่าอวดเก่งเกินตัว ลันตาแย่งตาหนูอุ้มขึ้นรถไปพูดอย่างทิฐิว่า

“ฉันจะทำให้แกเห็นว่าฉันเลี้ยงตัวเล็กได้ ต่อไปนี้แกไม่ต้องมายุ่ง ไม่ต้องมาช่วยฉัน ฉันไม่มีเพื่อนเฮงซวยอย่างแก”

“อย่าเอาเด็กคนนี้เข้าไปในห้องฉันอีก” สิปาดันโมโหที่ลันตาไม่ฟัง พอลันตาไปจริงๆ เขาพูดกับธัญญาเรศว่า “มันไปไหนไม่รอดหรอก”

ที่สำนักพิมพ์ Sky แพทกำลังรายงานผลการอ่านหนังสือที่กีรติเขียน พูดอย่างยอมรับฝีมือเขาว่า เป็นการเขียนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติของสถานที่ได้ละเอียดมาก แต่ภาษาไม่ชวนเที่ยว กีรติถามว่ายังไง แพทไม่ทันพูดต่อก็ได้รับโทรศัพท์จากลันตา บอกว่าตอนนี้อยู่หน้าบ้านเธอแล้วจะขออยู่แค่สักพักได้ไหม

แพทให้บอกพี่แพมพี่สาวตนแล้วเข้าไปรอที่ห้องตนก่อน แต่เกรงใจกีรติที่รอฟังอยู่ เธอบอกลันตาว่าแค่นี้ก่อนเดี๋ยวโทร.กลับ แต่พอลันตามองเข้าไปในบ้านเห็นมีกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดใหญ่วางอยู่และมีเด็กสองคนวิ่งเล่นอยู่ เธอเกรงใจจึงถอยกลับไปอย่างเคว้งคว้าง ตัดสินใจโทร.หามิ้งค์

ธัญญาเรศได้ยินมิ้งค์คุยกับลันตา มิ้งค์บอกให้ลันตาไปที่บ้านยาย ยายน่าจะช่วยเธอได้เดี๋ยวตนจะรีบกลับไป ก็ถูกธัญญาเรศที่แอบฟัง แกล้งใช้ให้ไปสัมภาษณ์ด่วน นัดแขกไว้แล้ว แต่ไม่มีใครว่าง อ่อยว่าถ้ามิ้งค์ทำงานดีอาจได้ทำงานตั้งแต่ยังเรียนไม่จบก็ได้ ทำให้มิ้งค์ลำบากใจ เป็นห่วงลันตา

เมื่อโทร.คุยกัน ลันตาบอกว่าไม่เป็นไร เมื่อธัญญาเรศให้โอกาสก็ทำให้ดีที่สุดไม่ต้องห่วงตน ครู่หนึ่งลันตาหยิบมือถือจะโทร.ออก ปรากฏว่าแบตหมด เธอวางมือถือพึมพำหัวเสีย “ให้มันได้อย่างนี้สิ!”

ooooooo

คนที่มิ้งค์จะต้องไปสัมภาษณ์คือพีรพัฒน์ ธนากุล ซึ่งก็คือพอลนั่นเอง เขาเข้ามาที่ร้านถามพนักงานว่าคนที่จะสัมภาษณ์ตนมาหรือยัง พอพนักงานบอกว่ายังเขาบ่นไม่รักษาเวลาเลย แล้วเข้าไปดูในครัว

ครู่หนึ่งมิ้งค์เข้ามา เธอมาช้าไปห้านาที พอพนักงานเข้าไปบอกพอล เขากำลังแต่งหน้าพายอยู่ บอกพนักงานว่าให้บอกเขารอก่อน ในใจคิดเอาคืน เขาปล่อยให้มิ้งค์รออยู่ตั้งแต่หนึ่งทุ่มจนสี่ทุ่ม พนักงานเริ่มเก็บเก้าอี้เตรียมปิดร้านแล้ว มิ้งค์ถามว่าคุณพีรพัฒน์เข้ามาหรือยัง

พนักงานบอกว่าเข้ามาตั้งแต่ทุ่มเศษแล้ว เธอฉุนกึกถามว่าจะให้ตนรอถึงเมื่อไหร่!

พอลจึงออกมาปรากฏตัว พอเห็นหน้ากันความแค้นแต่หนหลังก็ปะทุขึ้น มิ้งค์ถามว่าเขาเอาคืนตนเรื่องแย่งขวดลูกพีชเชื่อมกันในซุปเปอร์มาร์เกตใช่ไหม พอลตอบอย่างไม่ลังเลว่า “ใช่!” เลยยิ่งโต้เถียงกันรุนแรง สุดท้ายพอลขอแคนเซิลการให้สัมภาษณ์บอกให้เธอกลับไปเสีย แล้วสั่งลูกน้องปิดร้าน มิ้งค์เจ็บใจมองอย่างไม่ยอมแพ้

ฝ่ายสิปาดันทำเป็นไม่สนใจ สั่งห้ามลันตาพาเด็กมาที่ห้องตนอีก แต่ลึกๆแล้วก็เป็นห่วง เมื่อกลับมาเจอแพทแถวคอนโดก็ถามว่าลันตาล่ะ? แพทบอกว่าไม่รู้หายไปไหนโทร.หาก็ไม่รับสาย ทำให้เขายิ่งร้อนใจคาดว่าเธอน่าจะไปที่บ้านคุณย่า แต่แพทคิดว่าไม่น่าไปเพราะเธอมีตาหนูอยู่ด้วย สิปาดันตัดสินใจไปที่บ้านคุณย่าแม้แพทจะบอกว่าเข้าไปแล้วออกมาเขาอาจไม่ครบสามสิบสองก็ได้อย่าเสี่ยงเลย

ความเป็นห่วงลันตาทำให้สิปาดันยอมเสี่ยง พอคุณย่าเห็นหน้าเขาเท่านั้นก็ไล่ตะเพิดให้ออกจากบ้านตนไปเดี๋ยวนี้เลย สิปาดันบอกว่าตนมาเยี่ยมลันตา มีเรื่องจะคุยด้วย คุณย่าตวาด “ฉันสั่งแล้วไงว่าห้ามแกมายุ่งกับหลานฉันอีก!”

“คุณย่าครับ เรื่องของผู้ใหญ่ทะเลาะกัน เด็กๆ ไม่เกี่ยว อย่าพาลนะครับ ไม่มีเหตุผลเขาจะว่าเอาได้” คุณย่าไล่ตะเพิด บอกว่าให้เลิกยุ่งกับลันตา ไม่อย่างนั้นจะฆ่าพวกเขาแน่ สิปาดันรู้จากป้าอังว่าลันตาไปทำงานที่เชียงใหม่ เขาจึงลากลับ

ooooooo

เมื่อหาที่อยู่ไม่ได้ ลันตาตัดสินใจไปพักที่รีสอร์ตเล็กๆ ริมทะเลเป็นห้องพักแบบกระจกหันหน้าออกทะเล ลันตาเห็นลุงคนหนึ่งหน้าตาน่ากลัวนั่งอยู่ริมทะเล เธอจึงรูดม่านปิดเสีย

เป็นคืนที่ลันตาเผชิญวิกฤติหนัก เพราะนอกจากกลัวลุงหน้าตาดุดันแล้วตาหนูก็ไข้ขึ้น ฝนตกไฟดับ ทุกอย่างรุมเร้าเข้ามา จากแสงฟ้าแลบเธอเห็นเงาของลุงคนนั้นมาทาบที่ม่านหน้าต่างยิ่งตกใจ แง้มผ้าม่านดูเห็นรอยเท้าเปียกน้ำอยู่หน้าห้อง เธอตกใจว้าวุ่นทำอะไรไม่ถูก หยิบมือถือโทร.หาแพท พูดเสียงสั่นให้มาช่วยตนเดี๋ยวนี้เลย

สิปาดันเห็นแพทกระวนกระวายใจมาก ถามว่าลันตาอยู่ไหน แพทถามลันตาว่าอยู่ที่ไหน รอฟังคำตอบอย่างร้อนใจ

ที่หน้าห้องพักลันตามีเสียงคนงานเรียกให้เปิดประตูหน่อย ลันตาคิดว่าคนร้ายแน่เธอคว้าไม้เป็นอาวุธพอเปิดประตูก็ฟาดใส่ทันที ลุงคนนั้นดันเธอเหวี่ยงไป ลันตาตกใจบอกว่าอยากได้อะไรก็เอาไปแต่อย่าทำร้ายตนเลย

สิปาดันมาถึงพอดีเขาถีบลุงคนนั้นจนล้ม พนักงานวิ่งเข้ามาร้องห้ามอย่าทำร้ายลุง ลันตาบอกว่าเขาจะมาปล้นตนถือไขควงเข้ามาด้วย พนักงานบอกว่าไฟดับลุงแกเป็นเจ้าของรีสอร์ตจะเข้ามาดูฟิวส์ให้ ทุกคนเลยอึ้ง

ตาหนูไข้ขึ้น ซ้ำยังอ้วกนมออกมาด้วย ทั้งสามจึงพาไปโรงพยาบาล หมอตรวจแล้วบอกว่าเด็กไข้ไม่สูงและที่อ้วกนมออกมานั้น น้องแค่แหวะนม ถามว่าหลังทานนมคุณแม่ให้น้องเรอนมหรือเปล่า ลันตาทำหน้าเหวอเพราะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการเลี้ยงเด็กเลย คุณหมอจึงแนะนำวิธีดูแลทารกให้ ลันตา สิปาดันและแพทฟังคุณหมอแล้วมองหน้ากันอย่างหนักใจ...

ooooooo

สิปาดันรู้สึกผิด เขาขอโทษลันตาที่วันนั้นพูดแรงไป แต่ลันตาทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เหมือนเขาเป็นอากาศไร้ตัวตน

เมื่อเดินทางกลับถึงคอนโด สิปาดันเห็นลันตาไม่ลงจากรถสักที เดินไปดูเห็นเธออุ้มตาหนูหลับทั้งสองคน เขาเอาตาหนูส่งให้แพทแล้วตัวเองก็อุ้มลันตาขึ้นคอนโดไป

สิปาดันพยายามเอาใจลันตาดูแลตาหนู หาผ้ามาผูกเปลไกว พูดเอาใจลันตาว่าเธอจะได้ไม่ต้องอุ้มให้เมื่อย แต่ลันตาไม่สนใจเตรียมจะไปจากที่นี่ สิปาดันบอกให้เลี้ยงตาหนูที่นี่เลยก็ได้แต่ตัวเธอต้องมาอยู่ด้วย จึงเป็นปัญหาว่าแล้วจะบอกคุณย่าว่าอย่างไร ลันตาให้แพทช่วย พากันไปหาคุณย่า ปดว่าพี่นีให้ไปทำงานต่างจังหวัด พอถูกคุณย่าซักว่างานอะไร ลันตาคิดไม่ทัน แพทชิงตอบแทนว่างานติดตามชีวิตนางงาม

ทั้งสองช่วยกันพูดออดอ้อนจนคุณย่าอนุญาตแต่บอกลันตาว่าจะไปทำงานที่ไหนให้เล่ามาอย่างละเอียด ทั้งสองไม่หนักใจเพราะโกหกคำโตและเรื่องใหญ่กว่านี้ก็ทำมาแล้ว

รัชนีเคี่ยวเข็นให้อนุชิตติดต่ออรขจีให้ได้ ไม่อย่างนั้นญาติเขาจะมาชี้หน้าด่าตนว่าไม่ดูแลอรขจีให้ดี ชี้ว่าที่อรขจีซึมเศร้าเพราะความเจ้าชู้ของเขาเอง อนุชิตบอกว่าถ้าตนตามอรขจีกลับมาคราวนี้ก็จะหย่าและแต่งงานกับลันตาให้เร็วที่สุด

รัชนีบอกว่าถ้าลันตากลับมาแล้วสุวิภาไม่ยอมตนก็จะให้ลันตาไปเป็น บก.หนังสือใหม่ของเรา ให้เขาไปตามไปให้ได้ก็แล้วกัน

ธัญญาเรศแอบได้ยิน เธอแค้นใจมาก ยิ่งเมื่อเห็นทีม บก.ในนิตยสารยังมีชื่อลันตาอยู่ ก็เอาปากกาขีดฆ่าเสียจนกระดาษขาด จิกตาอย่างไม่ยอมแพ้!

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 2 วันที่ 17 ส.ค. 57

ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทประพันธ์โดย เพชรไพลิน
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทโทรทัศน์โดย เบญจธารา
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม แนวละคร รักโรแมนติก คอเมดี้ตลกเบาสมอง
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผลิตโดย บ.เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผู้จัดละครโดย คุณนกจริยา แอนโฟเน
ละคร รักต้องอุ้ม ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ