@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนอวสาน[2] วันที่ 9 ส.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนอวสาน[2] วันที่ 9 ส.ค. 57

“ปล่อย ดาริกา”
ศักดิ์สิทธิ์แสยะยิ้ม “ไม่ แกนั่นแหละต้องปล่อยข้าไป แล้วข้าจะไว้ชีวิตมัน”
“แกหนีไม่ได้ไกลหรอก แกบาดเจ็บ”
“ข้าหนีได้แน่ ๆ เพราะนังนี่คือตัวประกันของข้า ข้าจะไปที่ลำธารโน่น แล้วข้าจะปล่อยตัวมัน”
จันทรกานต์มองจ้องมันอย่างไม่เชื่อคำพูด

“ไม่มีสัจจะในหมู่โจรไม่ใช่เหรอ แกไม่มีวันปล่อยดาริกาหรอก จนกว่าแกจะหนีพ้นจากไร่นี่”
“อย่าให้ข้าต้องทำให้นังนี่เจ็บนะโว้ย”
มันพูดพร้อมขย้ำคอของดาริกาไว้แน่น จันทรกานต์เริ่มลังเล


ปุ๊กับเป้าช่วยอุ้มเด็ก ๆ พาออกจากห้องไปก่อน ส่วนวิวิทธิ์ประคองร่างของอิงฟ้าลุกขึ้น อิงฟ้ายิ้มทั้งน้ำตา แล้วก็ขยับจะออกจากห้อง ทันใดนั้นร่างสมุนที่นอนแน่นิ่งอยู่ใต้ที่นอน ก็ขยับตัว พร้อมกับเล็งปืนมาที่อิงฟ้า วิวิทธิ์เหลือบไปเห็น ก็รีบกระโดดเข้ากันร่างอิงฟ้าทันที
เสียงปืนดังปัง อิงฟ้ากรีดร้องลั่น ร่างของวิวิทธิ์ล้มไปตามแรงกระแทก กลิ้งไปกับพื้น อิงฟ้าล้มตามไปด้วย ปุ๊กับเป้า รีบวิ่งกลับเข้ามา เตะปืนในมือของสมุนกระเด็น แล้วเตะปลายคางซ้ำ จนมันแน่นิ่งไป

ศักดิ์สิทธิ์หันไปมองตามเสียงปืน ดาริการีบฉวยจังหวะเสยปืนของมันยกขึ้น และกระแทกส้นเท้าเข้ากับขา จนมันร้องลั่นเสียหลัก จันทรกานต์รีบปราดเข้ามาซัดจนมันหงายหลังแผ่ไม่เป็นท่า แล้วก็แน่นิ่งไปในที่สุด จ่าสามารถและปิ๋มวิ่งเข้ามาช่วยจับร่างมันใส่กุญแจมือทันที
จันทรกานต์และดาริกายิ้มออกมาได้ พร้อมกับเสียงร้องไห้ของเด็ก ๆ ดังมาจากในบ้าน ทั้งสองวิ่งไปที่บ้านทันที

ปุ๊กับเป้าพาวิวิทธิ์ ที่มีเลือดเต็มหัวไหล่วางนอนที่แคร่หน้าบ้าน อิงฟ้ากับเด็กๆ ร้องไห้โฮ
วิวิทธิ์หายใจหอบ
“คุณต้องไม่เป็นไรนะ คุณวิวิทธิ์”
“เด็กๆ ปลอดภัยแล้ว ผมดีใจ คุณฟ้า”
วิวิทธิ์พูดแค่นั้นก็แน่นิ่งไป อิงฟ้าร้องไห้ลั่น ปุ๊จับชีพจร แล้วพบว่าเต้นอ่อนมาก จันทรกานต์กับดาริกาวิ่งมา ปุ๊รีบหันมาบอก
“ต้องรีบส่งโรงพยาบาลแล้วครับ เสียเลือดมาก”

ปุ๊กับเป้าช่วยกันพยาบาลห้ามเลือด ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของอิงฟ้าและเด็ก ๆ
คุณชายจันทรยืนเหม่ออยู่ในห้องทำงานจันทรกานต์ พลันดาราราย ก็วิ่งหน้าตื่นเข้ามา

“คุณพี่อรชรเพิ่งโทรมาบอกเดี๋ยวนี้ค่ะ นี่มันเรื่องใหญ่มากนะคะ เด็ก ๆ ถูกจับไปเรียกค่าไถ่”
“ผมเองก็เพิ่งทราบ คุณจันทร์โทรมาบอกเมื่อคืน แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อยแล้วนะ ยกเว้นวิวิทธิ์ถูกยิงบาดเจ็บ”
ดารารายตกใจ “ ตายจริง”
“พ้นขีดอันตรายแล้วครับ ตอนนี้ถูกส่งมาโรงพยาบาลที่กรุงเทพ”
“คุณชายคะ มันเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้คุณจันทร์ไม่บอกอะไรฉันเลย ฉันเป็นคนรู้เรื่องคนสุดท้ายทุกครั้ง
ทุกเรื่องด้วย”
ดารารายพูดอย่างน้อยใจ
“คุณดาว ถ้าคุณยังเห็นขัดแย้ง ไม่ฟังเหตุผล ใช้อำนาจบังคับอยู่แบบนี้ คุณจันทร์ก็ยอมให้คุณรู้ทุกเรื่องไม่ได้หรอก”
ดารารายเบือนหน้าไป แล้วร้องไห้ออกมา คุณชายจันทรมองอย่างเห็นใจ พลางเดินเข้ามาจับไหล่ภรรยา
“แล้วก็ยังร่วมมือกับคุณโกหกฉันด้วย”
“ผมขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ ไม่อยากจะโกหกหรอกนะ แต่เมื่อลูกขอร้องให้ช่วย ผมก็จำเป็นต้องทำ”
“อย่างเรื่องปลอมอสุจิใช่ไหม”
คุณชายจันทรพยักหน้ายอมรับ
“ร้ายกาจ หลอกฉันกันเป็นทีม คุณก็ยอมทำตาม ไม่รู้หรอกหรือว่านั่นคือแผนของยัยดาริกาบังคับให้คุณจันทร์ทำ”
คุณชาย จันทรส่ายหน้า “ใครบอก แผนของลูกชายเราทั้งหมดต่างหาก”
ดารารายเช็ดน้ำตา มองหน้าสามีเขม็ง

ที่โรงแรมหรูในขุนเขา ดาริกายืนเหม่ออยู่ระเบียงสวย เห็นขุนเขาชอุ่มอยู่เบื้องหน้า จันทรกานต์เดินมาหา
“วิวิทธิ์กับอิงฟ้า เดินทางกลับกรุงเทพแล้วครับ คุณพร้อมจะกลับแล้วรึยัง”
ดาริกาหันขวับมาเผชิญหน้ากับจันทรกานต์ทันที
“ยังจนกว่าคุณจะเฉลยเสียก่อน เรื่องละครนางร้ายของฉัน กับพระเอกช้ำรักของคุณ”
จันทรกานต์ยิ้มขำ
“เฮ้อ ดาริกา คุณน่ะแอคติ้งพอผ่านนะ แต่ยังไงก็ไม่เนียน ก็ที่เล่นบทนอกใจผมไง ทำเป็นไปรักพี่จักร แถมยังแกล้งทำเป็นโทร.หาคุณพ่อ ให้รีดไถผม ผมรู้ทั้งหมดละว่าคุณแกล้งทำ คุณเล่นตามบทบาทที่คุณแม่สั่งมา”
ดาริกาอึ้งไปชั่วครู่ “คุณรู้แม้แต่ฉันเล่นตามใบสั่งคุณแม่คุณ คุณรู้ได้ยังไง”
“ดาริกา คนเกลียดกันน่ะ เขาไม่เก็บของที่ระลึกของกันไว้หรอก สร้อยนี่ไงครับ”
จันทรกานต์จับสร้อยของดาริกาที่สวมอยู่ที่คอ ดาริกาถึงกับอึ้ง
“ก็แค่สร้อย ฉันอยากเก็บไว้ก็ได้นี่”
“สร้อยไม่มีราคาอะไร ถ้าคุณละโมภจริง คงโยนทิ้งไปแล้วลjะครับ”
“เหตุผลเท่านี้น่ะเหรอ ที่คุณรู้ว่าฉันเล่นตามใบสั่งแม่คุณ” ดาริกาทำเป็นย้อนถามกลบเกลื่อน
“ไม่ใช่เท่านี้ครับ ผมรู้มาตั้งแต่ตอนที่เราไปที่ตลาดน้ำแล้ว”
จันทรกานต์ย้อนนึกถึงตอนที่เขาแอบเห็นดารารายกับแพ็ทแอบมาซุ่มดูที่ตลาดน้ำ

“คุณจันทร์รู้ว่าฉันตามไป”
ดารารายหันมาถามย้ำกับคุณชายจันทร
“ครับ เขารู้ แล้วก็รู้ด้วยว่าคุณตามไปถ่ายคลิปพ่อของดาริกามารีดไถเขา ลูกเราไม่โง่หรอกนะครับคุณดาว”

ดารารายถึงกับพูดไม่ออก
ดาริกาอึ้งไปไม่แพ้ดาราราย

“ผมก็รู้น่ะซีครับ ว่าแม่ต้องใช้เรื่องนี้มาเล่นงานคุณแน่ๆ ยิ่งยัยแพ็ทมาเสี้ยมขนาดนั้น วันที่คุณพ่อคุณมารีดไถผมที่ตลาดนัดคนเดิน ผมเองก็รู้นะ”

ดารารายส่ายหน้า
“คุณจันทร์รู้ทุกอย่าง ? แต่ก็มีเรื่องนึงล่ะที่เขาไม่มีทางรู้ ที่ยายดาริกาสวมเขาให้เขาไง วันที่ฉันเรียกเขามาดูคลิปยัยดาริกาเอาแหวนพิชญาไปใส่น่ะ เขายังหน้าซีดแล้วซีดอีก “

จันทรกานต์พยักหน้ายอมรับ
“ยอมรับครับว่าตอนที่เห็นคุณสวมแหวนพี่จักร ทำเอาผมหึงหน้ามืดไปเหมือนกัน ยิ่งได้ยินคุณคุยโทรศัพท์ฉอเลาะกับพี่จักร ผมทั้งหึง ทั้งโมโห ผมก็เลยรีบไปถามความจริงจากพี่จักร”
จันทรกานต์ย้อนนึกถึงตอนที่จักรพัฒน์เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
“เมื่อผมรู้ความจริงทั้งหมดแล้ว แม่ก็เสนอให้ผมไปแอบดูคุณเล่นละครเป็นหญิงสองใจตามใบสั่งคุณแม่ ผมก็เลยต้องเล่นละครซ้อนแผนอีกที”
ดาริกาตะลึง “คุณเล่นละครซ้อนแผน หลอกฉัน หลอกคุณแม่”
“ใช่ครับ บทบาทพระเอกช้ำรักก็เริ่มนับแต่นั้น”

“ ลูกเล่นละครหลอกฉันที่ร้านอาหาร เป็นพระเอกช้ำรัก ลูกเก่งกาจขนาดนั้นเชียวเหรอคะ”
ดารารายแทบไม่เชื่อหูตัวเอง
“โอย เจ้าเล่ห์เจ้ากลสารพัด จนผมเองก็นึกไม่ถึง บทบาทช้ำรักของเขาก็เล่นต่อเนื่องมาถึงฉากที่ไล่ดาริกาออกวันนั้นด้วยนะ ตอนนั้นผมเองก็เชื่อสนิทว่าคุณจันทร์แตกหักดาริกาแล้ว แต่มารู้ความจริงเมื่อคุณจันทร์ขอคุยกับผมส่วนตัว”
คุณชายจันทรย้อนนึกถึงตอนที่อยู่ตามลำพังกับลูกชายในห้องทำงาน จันทรกานต์น้ำตาซึม
“เธอหลอกผม”
“หลอกอะไร เล่ามาทั้งหมด”
จันทร์กานต์ถอนหายใจ เช็ดน้ำตา เปลี่ยนสีหน้าทันที
“เธอหลอกทำเป็นว่าเธอรักพี่จักร ไม่ได้รักผมครับ”
“แล้วเธอทำไปทำไม” คุณชายจันทรถามกลับ
“เธอทำตามที่คุณแม่สั่งน่ะครับ ผมทราบความจริงจากพี่จักรหมดแล้ว อีกอย่างดาริกาเล่นไม่เนียนหรอกครับ จับพิรุธได้หลายอย่าง”
“เมื่อรู้ความจริง ทำไมถึงไล่เธอออก”
“ผมเล่นไปตามเกมส์ครับ และนับจากนี้ผมต้องขอให้คุณพ่อเล่นบทบาทตามผมไปด้วย”
“บทบาทอะไร” คุณชายจันทรรีบถาม “คราวที่แล้วพ่อก็รับบทเป็นคุณพ่ออสุจิอ่อนแอไปแล้ว”
“คราวนี้ บทคุณชายพ่อผู้ผิดหวังในตัวลูกน่ะครับ”

ดารารายโวยวายขึ้นมาทันที
“คุณร่วมเล่นละครกับลูกด้วย”
“ก็ลูกขอร้องนี่ครับ”
ดารารายอึ้ง “หมายความว่าที่คุณดุด่าลูกที่ลูกเมา คุณประนามลูกในที่ประชุมต่อหน้าบอร์ด
นั่นคือละครหลอกทุกคน แล้วตอนที่คุณตบหน้าลูก นั่นก็ละครเหรอคะ”
คุณชายจันทรกลั้นยิ้ม “โอย นั่นละ ฉากยากที่สุดเลย”
พลางเล่าถึงเบื้องหลังฉากตบหน้าจันทรกานต์กลางห้องประชุมให้ดารารายฟัง
“เชิญคุณพ่อคนเก่งบริหารห้างของพ่อต่อไปตามลำพังก็แล้วกัน ขอให้มันอยู่คู่กับพ่อ แก่ไปตามอายุขัยของพ่อ จนถึงวันสุดท้ายของชีวิตของพ่อเลยนะครับ”

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนอวสาน[2] วันที่ 9 ส.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ