@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 1 วันที่ 11 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 1 วันที่ 11 ส.ค. 57

ดวงตาพยาบาลสาวในอุปการะของคุณหญิงศิริ พรหมาสตร์นารายณ์ ให้กำเนิดศรุตาหรือทราย วันเดียวกับที่ศก ชายคนรักและลูกชายคนเดียวของคุณหญิงศิริแต่งงานกับเสาวนีย์ หญิงสาวที่คุณหญิงจัดหาให้ ดวงตาคลอดลูกตามลำพัง ไม่มีใครมาดูแล แต่เธอก็ไม่ย่อท้อเพราะเชื่อว่าลูกจะทำให้ศกกลับคืนสู่อ้อมกอดเธอได้ในที่สุด

ด้านคุณหญิงเพกา...แม่ของเสาวนีย์ สะใจมากที่ลูกสาวจงใจเลือกวันแต่งงานได้ถูกเวลา ที่สำคัญบังเอิญตรงกับวันที่ดวงตา มารหัวใจของลูกสาวคลอดลูกพอดี เสาวนีย์เหยียดยิ้มเย็น ไม่ยี่หระความเป็นไปของดวงตาแม้แต่น้อย เพราะเชื่อว่าศกต้องเลือกเธอซึ่งเป็นเมียแต่ง มากกว่าเมียเก็บอย่างดวงตา


“แม่กลัวว่าพอมันคลอดลูก มันจะเอาลูกมาดึงคุณศกไป”

เสาวนีย์เชิดหน้า “แล้วถ้าเสาว์มีลูก แม่คิดว่าคุณศกกับคุณแม่เขาจะเลือกใครล่ะคะ”

แม้จะบอกแม่แบบนั้น แต่เสาวนีย์ก็อดหวั่นไม่ได้ จึงทำทุกอย่างเพื่อดึงศกไว้ อย่างเช่นวันนี้ ที่เธอจงใจให้เขาไปจดทะเบียนด้วย ดวงตาอุ้มทรายด้วยสีหน้าเศร้าหมอง น้อยใจศกสามีโดยพฤตินัยและพ่อของทรายไม่ได้ ที่ไม่เคยมาเยี่ยมเลยตั้งแต่เธอคลอดและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีเพียงอุทิศคนรับใช้เก่าแก่ของคุณหญิงศิริแวะมา และพยายามปลอบให้ไม่คิดมาก แต่เหมือนจะทำให้ทุกอย่างแย่ลง โดยเฉพาะเมื่อดวงตาได้รู้ว่าศกไปจดทะเบียนกับเสาวนีย์

“เขาไม่สนใจฉัน ฉันไม่ว่า แต่นี่ลูกเขาทั้งคนนะ ไม่คิดจะมาดูดำดูดีเลยหรือพี่ทิศ”

“เดี๋ยวคุณศกจดทะเบียนกับคุณเสาว์เสร็จก็มาหาคุณดวงค่ะ”

คำพูดหลุดปากของอุทิศยิ่งตอกย้ำความพ่ายแพ้ของเธอ ดวงตาตาเบิกกว้างและโพล่งออกไปด้วยความโกรธจัดว่าเสาวนีย์คือนางมารพรากทุกอย่างไปจากเธอ อุทิศพยายามปลอบและเตือนสติแต่ดวงตาก็ไม่สนใจ

“มันยังน้อยไป พี่คงไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญใช่ไหมที่เขาจัดงานแต่งในเดือนที่ฉันจะคลอด มันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ต้องลากคุณศกไปจดทะเบียนวันนี้ แล้วพรุ่งนี้ก็ต้องไปฮันนีมูน หาข้ออ้างทุกอย่างจะพรากลูก พรากพ่อ!”

“อย่าไปคิดอย่างนั้นเลยค่ะคุณดวง คิดไม่ดี ใจเรานั่นแหละที่เป็นทุกข์”

“แล้วทุกวันนี้ ป้าเห็นฉันมีความสุขเหรอ ตั้งแต่ผู้หญิงคนนั้นเข้ามา ชีวิตฉันก็มีแต่น้ำตามากกว่ารอยยิ้ม”

อุทิศสงสาร รู้ดีว่าดวงตาช้ำใจแค่ไหนต้องเป็นเมียเก็บของศก ได้แต่กอดปลอบให้กำลังใจและเปลี่ยนเรื่องถามถึงชื่อของทารกน้อย ดวงตามองลูกสาวด้วยแววตาแสนรัก เอ่ยเสียงเบาแต่หนักแน่นว่าจะให้ลูกชื่อศรุตา

“ศรุตาแปลว่าผู้มีชื่อเสียง เขามีแม่ที่ชีวิตถูกเหยียบย่ำให้ต้อยต่ำ แต่ชีวิตเขาจะไม่มีใครเอาชนะได้!”

ooooooo

หลายปีต่อมา...ศรุตาหรือทรายมีชื่อใหม่เป็นภาษาอังกฤษว่าแซนดี้ เธอเติบโตเป็นสาวสวยจัดพร้อมคุณสมบัติเพียบพร้อม เป็นที่รู้กันในหมู่สังคมชั้นสูงของสหรัฐอเมริกาว่าเก่งรอบด้านและมักได้ทุกอย่างที่ปรารถนา เธอปรากฏตัวในงานประมูลรถหรูและประมูลรถคันดีที่สุดปาดหน้าทุกคนด้วยสนนราคาถึงหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ!

เวลาเดียวกันที่โรงแรมหรูอีกแห่งในแอลเอ...ฌานหรือชาร์ลส์ หนุ่มหล่อลูกเลี้ยงของนอร์แมน หว่อง เจ้าพ่อธุรกิจโรงแรมระดับโลก เดินไปเดินมาด้วยความกระวน กระวาย แต่ไม่ใช่เพราะตื่นเต้นจะต้องกล่าวสุนทรพจน์บนเวที แต่เป็นเพราะกำลังใจคนสำคัญยังไม่มา

อีกฟากของงานเดียวกัน...นอร์แมน หว่อง พ่อเลี้ยงของฌานปรากฏตัวอย่างสง่างาม ท่ามกลางแสงแฟลชจากกล้องของกองทัพนักข่าวที่รุมขอสัมภาษณ์ถึงความสำเร็จของกิจการเขาวันนี้ อลันหลานชายคนโปรดของนอร์แมน เฝ้ามองทุกอย่างจากอีกมุม พร้อมกับลิซ่าแฟนสาว สีหน้าของเขาทำให้เธออดเหน็บไม่ได้ รู้ดีว่าเขาอิจฉาฌานที่สร้างผลงานได้ดีกว่า อลันหัวเสียที่ถูกแฟนสาวดูถูก แถมเอาไปเปรียบกับคู่ปรับที่พ่วงตำแหน่งแฟนเก่าของเธออีกต่างหาก

อลันโมโหมาก เกือบจะลงไม้ลงมือกับเธออยู่แล้ว แต่นอร์แมนเข้ามาขวางเสียก่อน ปรามเสียงเข้มให้ทั้งสองเลิกเถียงกัน แล้วเข้าไปเตรียมตัวฟังฌานกล่าวสุนทรพจน์ ก่อนที่เขาจะจับออกจากงาน

ในขณะที่อลันกับลิซ่าทะเลาะกันไม่เลิก ฌานก็ไม่ทำให้นอร์แมนผิดหวัง เขากล่าวสุนทรพจน์ได้ยอดเยี่ยมและยกความดีความชอบทุกอย่างให้พ่อบุญธรรม แต่คนที่ทำให้แขกเหรื่อในงานตะลึง คงเป็นกำลังใจสำคัญของฌานที่เพิ่งมาถึงและเดินเข้างานมาด้วยมาดนางพญา!

ทรายนั่นเอง หญิงสาวคนสำคัญที่ฌานรอคอย ความสวยงามและเต็มไปด้วยเสน่ห์แพรวพราว ทำให้เธอตกเป็นเป้าสายตาได้ไม่ยาก ลิซ่ามองด้วยความหมั่นไส้ บีบมือจนเจ็บด้วยความแค้นใจ อลันรู้ทัน หัวเราะเบาๆ แล้วเยาะ

“เห็นสายตาฌานไหมลิซ่า เขาไม่ได้มองเธอ แต่ข้ามหัวไปมองคนอื่นที่สวยกว่า”

ฝ่ายฌานรอจนพิธีการสำคัญเสร็จสิ้น จึงหาโอกาสไปโอบกอดทรายด้วยความคิดถึง เธอรีบขอโทษที่มาสาย เขาไม่โกรธแถมอ้อนเสียงหวานอีกต่างหาก

“ต่อให้คุณมาตอนงานเลิก ผมก็ไม่มีทางว่า ใครๆ ก็รู้ว่ามิสศรุตา นักออกแบบภายในมือหนึ่งของโลกยุ่งแค่ไหน”

“มากไปแล้ว ฉันก็แค่นักออกแบบตัวเล็กๆที่ท่านบริหารระดับใหญ่อย่างมิสเตอร์ชาร์ลส์ให้โอกาส”

ทรายแกล้งถอนสายบัวขำๆขอบคุณที่เขาสนับสนุนและป้อนงานให้เธอตลอด พร้อมกันนั้นก็ถือโอกาสให้ของขวัญสุดหรู คือกุญแจรถที่เธอเพิ่งประมูลได้ ฌานไม่สนรถมากนัก อยากให้เธอตอบตกลงแต่งงานมากกว่า ทรายยิ้มหวาน เฉไฉเปลี่ยนเรื่องชวนเขาไปหาอะไรทาน ฌานไม่ยอม โถมกอดและอ้อนให้เธอคิดเรื่องแต่งงานกับเขาเสียที

“เมื่อไหร่คุณจะใจอ่อนสักทีแซนดี้ รู้ไหมว่าผมรักคุณจนจะจุกอกตายแล้ว”

“แต่คุณก็ยังไม่ตาย แปลว่ายังรักฉันไม่มากพอ ไปหาอะไรทานกันเถอะ”

“อย่าบอกนะว่าที่คุณไม่ยอมตอบตกลงผม เพราะคุณยังคิดถึงรักแรกของคุณอยู่”

ทรายชะงักแล้วเปลี่ยนสีหน้าเป็นขำ ฌานโน้มตัวจะจูบแต่ต้องผละออกด้วยความเสียดาย เมื่อบุรีเพื่อนรักของเขาโทร.มาตามไปพบ ฌานดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะเพื่อนรักกับผู้หญิงที่เขารักสุดหัวใจจะได้เจอกันสักที

ทรายมองตามหลังฌานที่เดินออกไปแล้ว ถอนใจโล่งอกที่เขาไม่เซ้าซี้เรื่องรักครั้งแรกของเธอ ทรายคงจะคิดอะไรเพลินอีกหลายยก ถ้าจะไม่ได้ยินเสียงใครเดินมาหาจากด้านหลังเสียก่อน ลิซ่านั่นเองที่มาจ้องหน้าด้วยท่าทางเอาเรื่อง หมั่นไส้อีกฝ่ายมากที่ฌานทั้งรักและหลงจนไม่เห็นหัวแฟนเก่าแบบเธอเลย

“อย่าคิดนะว่าการที่ชาร์ลส์คุกเข่าขอแต่งงาน จะแปลว่าเขารักเธอจริงๆ ฉันจะบอกให้ด้วยความหวังดีในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน ชาร์ลส์ก็แค่ผู้ชายขี้เหงา เขาคบผู้หญิงไปเรื่อยแก้เหงาเท่านั้น ไม่เคยรักใครจริงหรอก นอกจากฉันคนเดียว เธอไม่มีวันชนะใจเขาได้หรอก”

ทรายยักไหล่ด้วยความเบื่อหน่าย ตั้งท่าจะหมุนตัวจากไป ลิซ่าปรี่มาขวางไม่ยอมจบ ทรายเลยแกล้งอุทานว่าเงินพร้อมชี้ไปอีกทาง ลิซ่าเผลอหันขวับไปมองแล้วหน้าเจื่อนเมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก ทรายยิ้มเยาะ

“ชาร์ลส์พูดไว้ไม่มีผิดจริงๆว่าเธอชอบมองหาแต่เงิน!”

ooooooo

เสียงกรีดร้องของลิซ่าไม่ทำให้ทรายสะทก สะท้าน สาแก่ใจอีกต่างหากที่ทำให้คู่ปรับสาวถูกกำราบเสียบ้าง นักออกแบบสาวคนดังเดินออกจากโรงแรมหรูด้วยมาดนางพญา เรียกความสนใจจากหนุ่มต่างชาติน้อยใหญ่ให้หันมองตามจนเหลียวหลัง ทรายปรายตามองยิ้มๆยิ่งคิดถึงคำพูดของลิซ่าก็ยิ่งขำ

“เขาคบผู้หญิงไปเรื่อยเพื่อแก้เหงาเท่านั้น ไม่เคยรักใครจริงหรอก เธอไม่มีวันชนะใจเขาได้หรอก”

ทรายเหยียดยิ้มเย็นแล้วคิดถึงอดีตตัวเองเมื่อสิบกว่าปีก่อน สมัยเธอยังอาศัยในบ้านใหญ่ของคุณหญิง ศิริ อุทิศชื่นชมที่เธอเรียนดีและเล่นกีฬาเก่งจนเป็นแชมป์ ไม่เหมือนศรวณีย์หรือลูกศร น้องสาวต่างมารดา ลูกสาวคนเดียวของเสาวนีย์กับศก ที่อ่อนแอ ขี้โรคและเรียนหนังสือไม่เก่ง ทรายเบ้หน้า อดเหน็บน้องไม่ได้ว่าดีแต่เล่นตุ๊กตาอยู่บ้าน อุทิศเลยบอกให้แบ่งรางวัลให้ลูกศรบ้าง แต่ทรายปฏิเสธทันควัน

“ทรายไม่ให้หรอก รางวัลพวกนี้ ทรายจะสะสม!”

เส้นทางการสะสมรางวัลของทรายยังดำเนินต่อไป และยิ่งเต็มไปด้วยความสดใสเมื่อดวงตาแต่งงานใหม่และพาเธอย้ายมาอยู่กับดอน ดาลตัน พ่อเลี้ยงชาวอเมริกันในอีกหลายปีต่อมา ดวงตายกมือไหว้ขอบคุณดอนที่ทำให้เธอกับลูกมีชีวิตใหม่ ไม่ต้องจมปลักกับอดีตอันปวดร้าวที่เมืองไทย

“ผมต่างหากที่ต้องขอบคุณ คุณจำไม่ได้เหรอว่าตอนผมรถคว่ำที่เมืองไทย ผมหมดหวังว่าตาผมจะมองเห็น แต่ผมได้คุณกับแซนดี้คอยดูแลและเป็นกำลังใจ ไม่เคยทิ้งผม ผมก็แค่พ่อม่ายบ้างาน ไม่เคยมีเพื่อนแท้ นอกจากเพื่อนที่หวังแต่ผลประโยชน์ คุณกับแซนดี้เข้ามาทำให้ผมเห็นความสดใสของโลกอีกครั้ง”

ดวงตายิ้มรับ แต่ยังกังวลว่าทรายจะมีปัญหาเรื่องปรับตัว ดอนมองลูกเลี้ยงสาวคนใหม่อย่างท้าทายและทรายก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะปรับตัวได้ดีและสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกาได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ดวงตาปลื้มใจมากแต่ยังไม่เชื่อว่าลูกสาวจะเรียนได้ตลอด รอดฝั่ง ทรายตั้งใจพิสูจน์ให้แม่เห็น จึงเรียนจบภายในระยะเวลาที่กำหนด ดอนภูมิใจมาก ถึงกับนำใบปริญญาของลูกเลี้ยงสาวไปติดกำแพงบ้านต่อหน้าภรรยา

“คุณเห็นหรือยังว่าสำหรับแซนดี้ ไม่มีคำว่าทำไม่ได้”

“ไม่จริงหรอกค่ะดอน ทรายก็แค่คนธรรมดา ไม่มีอะไรที่ทรายจะทำไปได้ทุกอย่าง”

หลังเรียนจบ ทรายดูแลตัวเองได้ดีและไม่เคยก่อปัญหาอะไรให้แม่กับพ่อเลี้ยง จะมีก็เรื่องรักๆ ใคร่ๆที่มีหนุ่มมากหน้าหลายตาวนเวียนเข้ามาจนดวงตาเหนื่อยหน่าย พอถามมากก็ออกอาการงอนว่าเธอไม่อยากเลี้ยงลูกสาวคนเดียว

“ทรายก็รู้ว่าแม่ไม่เคยคิดแบบนั้น ที่แม่อยากเห็นทรายคบใครเพราะห่วงว่าอดีตของแม่จะทำให้ทรายปิดตัวเอง”

“ทรายไม่ได้ปิดตัวเองสักหน่อย ที่ทรายไม่มีปัญหาปรึกษาแม่ เพราะลูกสาวแม่ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่น ทรายไม่เคยยอมเป็นรองใคร ไม่เคยเพลี่ยงพล้ำให้ใคร และทุกครั้งทรายก็เป็นฝ่ายควบคุมสถานการณ์ได้ตลอด!”

ทรายดึงตัวเองจากอดีต ยิ้มให้กับชัยชนะของตัวเองที่ได้มาตลอด เรื่องของฌานก็เช่นกัน ไม่ใช่ว่าเธอไม่รักหรือผูกพันกับเขา แต่คิดว่าควรรักษาระยะห่างให้เขาอยู่ในที่ที่เธอต้องการมากกว่า...จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง!

ฟากฌานทำหน้าเซ็งเมื่อได้รับข้อความจากทรายว่ามีธุระด่วน บุรีหรือบีสถาปนิกหนุ่มรูปงาม เพื่อนสนิทของเขามองมาด้วยแววตาขำๆ ดูท่าเพื่อนรักจะอาการหนัก ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น ฌานไม่ตลกด้วย อยากให้เพื่อนเจอทราย หญิงสาวที่เป็นเจ้าของหัวใจเขามาตลอดหลายปีที่ผ่านมา รับรองว่าบุรีต้องตกหลุมรักด้วยแน่

บุรีส่ายหน้ายิ้มๆ “ฉันไม่มีวันชอบผู้หญิงคนเดียวกับนายหรอก”

“สเปกฉันกับนายคนละแบบ ที่จริงฉันไม่เคยรู้ว่าสเปกนายเป็นแบบไหน เพราะนายไม่เคยมีแฟนสักคน”

บุรีไม่เดือดร้อนใจกับถ้อยคำของเพื่อนรัก เชื่อว่าความรักของตัวเองคงเดินทางมาถึงในไม่ช้า เสียเวลาเปล่าจะไขว่คว้าให้เปลืองแรง ฌานกำลังตกในห้วงรัก บอกว่าพร้อมจะหยุดทุกอย่างเพื่อทราย บุรีเห็นเพื่อนเคลิ้มตาลอย ก็อดแหย่ไม่ได้ ว่าไม่เคยเห็นฌานมีสีหน้าแบบนี้ แม้แต่ตอนที่คบกับลิซ่า

“แน่นอนอยู่แล้ว ไม่มีผู้ชายคนไหนอยู่กับแซนดี้แล้วจะไม่มีความสุข”

บุรีขำท่าทางเหมือนคนละเมอของเพื่อนรัก ดูท่าคงจะหยุดที่ผู้หญิงคนนี้จริงๆ ฌานยิ้มยืนยัน

“ถ้าไม่จริง ฉันคงไม่พยายามให้นายเจอกับเขาอย่างนี้หรอก นอกจากนายจะเป็นเพื่อนที่ฉันรัก นายยังเป็นเหมือนพี่ชายของฉัน ถ้าฉันรักใคร ก็อยากให้นายรู้จักและรักเขาด้วย ไม่ใช่ไปปั้นหน้ายักษ์ใส่”

บุรีเถียงว่าไม่เคยปั้นหน้ายักษ์ใส่ใคร ฌานยืนกราน แม้แต่ลิซ่าก็เคยบอกตอนที่ยังคบกัน

“หน้าตาเราจะเป็นยังไง มันอยู่ที่จิตใจของคนนั้น ถ้าเขาคิดดี ต่อให้เราทำหน้างอ เขาก็ไม่คิดอะไร แต่คนที่มีชนักปักหลัง ต่อให้เรายิ้ม เขาก็หาว่าเราแยกเขี้ยว เอาเถอะ ถ้าผู้หญิงที่นายรัก เขารักนายจริง รับรองฉันไม่มีปัญหา”

“แปลว่าถ้าเขาไม่รักฉัน เขาก็ต้องมีปัญหากับนาย นี่นายคิดกับฉันมากกว่าเพื่อนหรือเปล่าเนี่ย”

“ไอ้บ้า...ฉันไม่เคยมีปัญหากับใคร ฉันแค่ทำทุกอย่างไปตามความถูกต้อง”

“คำก็ถูกต้อง สองคำก็ถูกต้อง ฉันถามจริงๆ วันหนึ่งถ้านายรักใครแล้วเขาทำอะไรไม่ถูก นายจะยังรัก เขาไหม”

บุรีชะงัก ตอบไม่ถูกเหมือนกัน เพราะถ้ารักแล้วต้องทำร้าย ชีวิตเขาก็คงเหมือนตายทั้งเป็น!

ooooooo

ธุระของทรายก็คือการไปเจอแม่ที่ร้านอาหารหรูกลางแอลเอ ดวงตานั่งรออยู่แล้วด้วยท่าทีนิ่งสงบ ทรายยิ้มร่าเดินไปหา สองแม่ลูกกอดกันแน่นด้วยความคิดถึงเพราะไม่ได้พบกันนาน ทรายอดปลื้มไม่ได้ แม่ไม่เคยมาสายหรือปล่อยให้เธอรอสักครั้ง ตั้งแต่เหตุการณ์เลวร้ายในวัยเด็กที่ทำให้เธอฝังใจมาจนวันนี้

ทรายปัดเรื่องอดีตทิ้งแล้วถามถึงดอน ดวงตาบอกว่าพ่อเลี้ยงของเธอสบายดี แต่ที่นัดมาวันนี้ ก็เพื่อบอกข่าวร้ายจากเมืองไทย ว่าคุณหญิงศิริถึงแก่กรรมและทิ้งมรดกไว้ให้!

ภาพในอดีตแวบมาในหัวอีกครั้ง ตอนดวงตาพาเธอในวัยสี่ขวบไปพบคุณย่า คุณหญิงศิริปรายตามองพยาบาลสาวในอุปการะและลูกสาวด้วยสายตาชิงชัง แม้ทรายจะได้ชื่อว่าเป็นหลานคนโต แต่ก็เป็นหลานที่เธอไม่ต้องการ

“ฉันบอกแล้วไงว่ามีอะไรก็ฝากนังทิศมา พักนี้หนูเสาว์ท้องแก่แล้วหงุดหงิด หล่อนกับลูกหลบหน้าได้ก็หลบไป”

“หนูขอโทษค่ะ หนูแค่มาขอความกรุณานายแม่ ช่วยไปรับทรายสักครั้งได้ไหมคะ คือวันนี้ดวงติดเข้าเวรบ่าย”

คุณหญิงศิริยิ้มเยาะ เข้าใจว่าพยาบาลสาวอยากมีรถสวยคันโตไปรับลูกสาวอวดคนที่โรงเรียน ดวงตาสะกดอารมณ์เต็มความสามารถ ยืนยันเสียงอ่อนว่าต้องเข้าเวรและอยากให้ช่วยไปรับลูกสาวแทน คุณหญิงศิริมองมาข่มๆ

“อย่าทำเป็นผยองให้มากนักดวงตา อย่าให้ความกรุณาของฉันเปลี่ยนเป็นความหมั่นไส้มากไปกว่านี้ เอาล่ะ ...เรื่องยายทราย ฉันจะให้นายเติมไปรับ ไงยายทราย จ้องฉันเขม็ง ไม่คิดจะขอบคุณฉันสักคำเหรอ”

สีหน้าคุณหญิงศิริยังติดในใจทรายจนวันนี้ ท่าทางสำรวมของเธอไม่ทำให้ผู้เป็นย่าปลื้มหรือเอ็นดู และเหตุการณ์วันนั้นก็จบลงด้วยน้ำตาและเสียงกรีดร้อง เมื่อไม่มีใครโผล่ไปรับเธอที่โรงเรียนแม้แต่คนเดียว!

อิ่มจิตครูประจำชั้นของทรายพยายามจะเอาอาหารเย็นให้ แต่เด็กหญิงก็ปัดทิ้งอย่างไม่ไยดี นารีครูใหญ่ประจำโรงเรียนออกมาดู แปลกใจมากที่นักเรียนดีเด่นอย่างทรายจะคลั่งขนาดนี้ แต่ถึงกระนั้นก็เข้าใจอารมณ์เด็กหญิงดีว่าคงมีปัญหาเก็บกดในครอบครัว เลยทำให้สติแตก ดวงตาขับรถมารับลูกสาวไม่นานหลังจากนั้น ทรายถลาเข้าหา กอดรัดแน่นราวกับกลัวว่าแม่จะหายไปจริงๆ

“แม่จ๋า แม่หายไปไหนมา ทำไมไม่มารับทราย ลุงเติมก็ไม่มา คุณย่าก็ไม่มา ทุกคนลืมทรายหมดแล้ว”

“ไม่มีใครลืมทรายหรอกลูก แม่ขอโทษ แม่ผิดเองที่ไว้ใจคนอื่น แม่สัญญาว่าต่อไปทรายจะไม่ต้องรอแม่อีก”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 1 วันที่ 11 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และ วันอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ