@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 4/4 วันที่ 20 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 4/4 วันที่ 20 ส.ค. 57

มายูมิมองยูจิ งง ๆ แต่ก็ยอมยิ้ม สายตายูจิเป็นประกาย ดีใจมาก
“รอยยิ้มของคุณหมอมายูมิมีค่ามากสำหรับผม...ผมอยากเห็นรอยยิ้มอย่างนี้ทุกวัน”
มายูมิอึ้ง ๆ ทำหน้าสลดลง
“ผมพูดอะไรให้ไม่สบายใจหรือเปล่าครับ”

“ผู้กองยูจิเป็นผู้ชายคนแรก...ที่พยายามเข้ามาเป็นมิตรกับฉัน”
“เพราะไม่มีใครกล้ายุ่งกับว่าที่คู่หมั้นของโอะนิซึกะโซเรียว”


มายูมินิ่ง ไม่ออกความเห็น
“แต่ผมมีความจริงใจและความปรารถนาดี หวังว่าคุณหมอมายูมิจะให้โอกาสผมพิสูจน์มิตรภาพของเรา”
“เรียกฉันว่า...มายูมิ เฉย ๆ ก็ได้ค่ะ”
ยูจิหรี่ตามองมายูมิ ไม่เข้าใจ
“เป็นเพื่อนกัน...ก็ไม่ต้องเรียกอย่างเป็นทางการหรอกค่ะ”
“หมายความว่าคุณหมอมายูมิยอมรับผมเป็นเพื่อนแล้ว”
“แต่ผู้กองคงไม่อยากเป็นเพื่อนฉัน เพราะยังเรียกฉันว่าคุณหมออยู่เลย”
“ขอโทษครับ” ยูจิเลิกลั่กดีใจ “ขอบคุณมากครับ...ขอบคุณที่ให้โอกาสผม”

ยูจิยิ้มกว้าง ดีใจมาก มายูมิยิ้ม ๆ แต่แววตาแฝงความกังวล
ริมสระว่ายน้ำแห่งหนึ่ง...อาคิโกะโพสต์ท่าถ่ายแบบอย่างสวยเปรี้ยว สุดเซ็กซี่ ช่างภาพกดชัตเตอร์ตาม
อาคิโกะหมุนตัวและเปลี่ยนท่าในอิริยาบถต่าง ๆ ตากล้องตามถ่ายทุกมุม ทุกช็อต จนพอใจ ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม รีบเข้าไปซับหน้าและดูแลจัดทรงผมให้อาคิโกะอย่างรวดเร็ว ทีมงาน ตามเข้าไปแจ้งอาคิโกะ
“เดี๋ยวคุณอาคิโกะไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเลยนะคะ อีกสิบนาทีถ่ายต่อ”
อาคิโกะพยักหน้ารับรู้ กำลังจะเดินไปเปลี่ยนเสื้อผ้ากับทีมงาน นักข่าวเข้ามารุมล้อมขอสัมภาษณ์อาคิโกะ
“ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่คุณอาคิโกะแสดงคู่กับคุณโตชิโร่ จะมีตัวอย่างให้ชมเมื่อไหร่คะ”
อาคิโกะให้สัมภาษณ์กับนักข่าวอย่างยิ้มแย้ม เป็นกันเอง
“กำลังตัดต่ออยู่ค่ะ...อีกไม่นานคงได้ชมกัน”
“ตอนนี้ความสัมพันธ์ของคุณอาคิโกะกับคุณริว โอะนิซึกะ เป็นยังไงบ้างครับ”
อาคิโกะยิ้มหวาน
“เหมือนเดิมค่ะ..ถ้ามีข่าวดี จะรีบแจ้งให้พี่ ๆ นักข่าวทราบทันทีเลยค่ะ”
นักข่าวทุกคนหันมามองกันด้วยความแปลกใจ
“ข่าวดีของคุณริวกับคุณหมอมายูมิว่าที่คู่หมั้นใช่มั้ยคะ”
“คะ...” อาคิโกะงง
“โอะนิซึกะโซเรียวประกาศที่โรงพยาบาลเมื่อวันก่อน บอกว่าจะทำทุกอย่างให้คุณหมอมายูมิว่าที่คู่หมั้นยอมแต่งงานด้วย”
อาคิโกะช็อก ตกใจ หน้าชามาก แต่พยายามเก็บอาการสุด ๆ ฝืนยิ้มต่อหน้านักข่าว
“ฉันต้องไปทำงานแล้ว ขอตัวก่อนนะคะ”
“เดี๋ยวค่ะคุณอาคิโกะ”
อาคิโกะรีบเลี่ยงหลบไป โดยไม่รอทีมงาน นักข่าวต่างพากันเสียดาย ที่ไม่ได้สัมภาษณ์ต่อ

อาคิโกะเข้ามาในห้องแต่งตัวของกองถ่ายด้วยความโกรธ เหวี่ยงราวเสื้อผ้าที่อยู่ใกล้มือจนล้มระเนระนาด
“ทำไม...ทำไม”
อาคิโกะระบายอารมณ์จนสาแก่ใจ จึงเดินมาหยุดอยู่หน้ากระจก จัดเสื้อผ้า หน้า ผม ของตัวเองให้ดูดีเหมือนเดิม นิ่งต่างจากเมื่อครู่
“มายูมิ ทากาฮาชิ...แล้วเราจะได้เห็นดีกัน”
อาคิโกะสายตาร้ายลึก

ค่ำนั้น มายูมิอยู่ในห้องนอนมองกล่องไม้อย่างชั่งใจ ก่อนหยิบมาเปิดดู เห็นจดหมายเก่า ๆ หลายฉบับ ที่ถูกฉีกมาอ่านแล้ว เก็บเรียงกันไว้อย่างดีในกล่อง ความกลัดกลุ้มและไม่สบายใจ ทำให้เธอตัดสินใจหยิบปากกาจรดตัวหนังสือบนกระดาษเขียนจดหมายหาแพรวดาว
“สวัสดีค่ะพี่เซโกะ...ฉันไม่ได้เขียนจดหมายมาหาพี่นานแล้วแต่พอมีเรื่องไม่สบายใจ กลับคิดถึงพี่เป็นคนแรก...”

ริวกำลังเขียนจดหมายหาทาเคชิ ด้วยความเครียดเช่นกัน
“ผู้หญิงเข้าใจยาก อารมณ์แปรปรวนตลอดเวลา นายเข้าใจฉันใช่ไหมทาเคชิ”

มายูมิหยุดคิดนิดหนึ่ง ก่อนลงมือเขียนต่อ
“ฉันไม่เข้าใจว่าริวต้องการอะไรกันแน่ นึกอยากจะไป เขาก็ผลักไสแล้วจู่ ๆ ก็กลับมาเรียกร้องความเป็นเจ้าของ โดยไม่นึกถึงหัวใจฉันเลย”

ริวก้มหน้าก้มตาเขียนไป หยุดอ่านไป เคร่งเครียดมาก
“ฉันรู้ว่าผู้กองยูจิตั้งใจสานสัมพันธ์กับมายูมิ...ตำรวจคนนี้คาดเดายากดูไม่ออกเลยว่าเป็นคนยังไงกันแน่”

มายูมิถอนใจแรง คิดไม่ตก

“ฉันสับสน...ไม่แน่ใจความรู้สึกที่ฉันมีต่อริว”
ริว เขียนไป หงุดหงิดไป
“มายูมิอาจเคลิ้มไปกับความเป็นสุภาพบุรุษของผู้กองยูจิ”

มายูมิกับริวจบคำลงท้ายเหมือนกัน
“ฉันควรทำยังไงดี”
มายูมิทอดถอนใจกลัดกลุ้ม...ริวเอนหลังพิงเก้าอี้ด้วยความเครียด ไม่สบายใจ

โถงในสำนักงานตำรวจวันใหม่...กลุ่มนายตำรวจยืนเข้าแถวที่โถงอย่างเป็นระเบียบ พร้อมเพรียงกัน มาซารุเดินเข้ามาตรวจความเรียบร้อยของลูกน้อง นายตำรวจทั้งหมดทำความเคารพ มาซารุพยักหน้ารับ นิ่งมาก เดินเลยออกไป เคนปรี่เข้ามาทำความเคารพมาซารุ ก่อนรายงานเสียงเบา
“มีคำสั่งด่วน...ให้ท่านมาซารุรีบเข้าไปพบครับ”
มาซารุสบตาเคน รู้ทันทีว่าใคร

ห้องทำงานใหญ่ ยามาโมโต้ นั่งหันหลังอยู่ เสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น
“เข้ามา”
ประตูเปิดออก ลูกน้องเดินนำมาซารุกับเคนเข้ามาภายในห้อง
“ท่านมาซารุมาถึงแล้วครับ”
ยามาโมโต้หมุนเก้าอี้กลับมา มาซารุก้มศีรษะทำความเคารพเขาพร้อมกับเคน
“ทำไมโอะนิซึกะโซเรียวถึงรอดไปได้”
ยามาโมโต้พูดด้วยสีหน้าที่ไม่ค่อยสบอารมณ์
“ผมกำลังหาวิธีอื่นจัดการมันครับ”
“พลาดอีกจนได้”
“ผมเสียใจครับท่าน”
“พักเรื่องโอะนิซึกะไว้ก่อน พวกมันคงระวังตัวกันมากกว่าเดิม ฉันอยากให้เปลี่ยนเป้าหมายไปเล่นงานพวกมิอุระ ทำให้เมืองนี้เหลือแค่โอะนิซึกะกับมิซาว่า”
“ผมจะสั่งให้มิซาว่าเร่งจัดการครับ”
“ยืมมืออสรพิษไปเล่นงานศัตรู...เสร็จงานแล้วตีมิซาว่าให้ตายด้วย อย่าให้มันกลับมาแว้งกัดเราทีหลัง”
“แน่นอนครับ คนอย่าง ทาคาโอะ มิซาว่า ไว้ใจไม่ได้...ผมหลอกใช้มันกำจัดโอะนิซึกะกับมิอุระ แล้วค่อยเก็บมันเมื่อหมดประโยชน์”
“ฉันอยากเห็นสายเลือดนักรบซามูไรอย่างโอะนิซึกะถูกโค่นลงจนสิ้นตระกูล อยากเห็นมิอุระกับมิซาว่าถูกทำลายสิ้นซาก เพื่อเราจะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองนี้”
ยามาโมโต้กับมาซารุยิ้มสบตากัน หน้าเหี้ยมเกรียม ร้ายกาจมาก

มายูมิเลื่อนประตูห้องนอนเปิดออก แปลกใจที่เห็นทามาโกะยิ้มรออยู่ โดยมีเมกุมิกับมิยูกิ อมยิ้มเหมือนมีลับลมคมใน
“ยังไม่แต่งตัวอีกเหรอลูก”
มายูมิงงๆ
“หนูหยุดวันนี้...แม่จำไม่ได้เหรอคะ”
“แม่หมายถึงแต่งตัวออกไปเดทกับว่าที่คู่หมั้นของพี่มายูมิต่างหาก” เมกุมิแซว
“เพ้อเจ้ออะไรเนี่ย”
เมกุมิกับมิยูกิยิ้มรู้กัน ก่อนดึงแขนมายูมิไปที่หน้าต่าง
“ดูโน่นสิคะ”
มายูมิ เห็นริวยืนยิ้มมองมายังหน้าต่างห้องนอน รออยู่หน้าบ้าน เธอตกใจที่เห็นเขา
“พี่ริวฝากบอกว่าถ้าปล่อยให้รอนาน จะขึ้นมาตามเอง”

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 4/4 วันที่ 20 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ