@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 5/4 วันที่ 21 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 5/4 วันที่ 21 ส.ค. 57

ทรายส่ายหน้า แตะแก้มศรเบาๆ แกะมือศรที่กอดอยู่แล้วเดินออกไป “กลับเถอะ”
ทั้งสองคนพูดพร้อมกัน “อ้าว”
ลูกศรหน้าเสีย “พี่พัช ศรทำอะไรผิดอีกแล้ว”
ทรายเดินลงบันไดออกไปทันที

“พี่พัช”
“ไม่เอาน่าศร ไม่เป็นเรื่องนะ เขาคงเสียใจมาเห็นบ้านเก่า”
“ค่ะ”
ทรายทำท่าปาดน้ำตาพร้อมกับเปลี่ยนสีหน้าเป็นยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์


ฌานโทรศัพท์หาบุรีจากบ้านนอร์แมนที่สิงคโปร์
บุรีรับสาย “ฮัลโหล”
“เออบุรี เหตุการณ์เป็นอย่างที่แกเดา ป๋าจะขายบ้านหลังนั้น”
“แล้วแกจะทำยังไง”
“ยังไม่ได้ทำอะไร ฉันอยากคอนเฟิร์มกะแกว่าแกช่วยฉันรึเปล่า”
“ที่ของแกกี่ไร่นะ”

วันรุ่งขึ้น พ่อกับแม่นั่งดูรูปบ้านของฌาน
“สวย...สวยจัง...โอ สวนก็สวย อุ๊ย บ้านฌานนี่เหมือนบ้านพิษณุโลกนะ แหม พ่อ ทำไมไม่หาบ้านอย่างนี้ให้ชั้นอยู่มั่งนะ”
พ่อหน้าเหวอมาก ตอบไม่ถูก ได้แต่ร้อง “ฮ้า”
แม่ไม่สนพ่อ “ฌานเขาจะรื้อทิ้งหรือ”
“ไม่หรอกฮะ”
“อ้าว ไหนบุรีว่าจะคิดโปรเจคให้ฌาน ทำอะไรนะ”

“ฌานต้องต่อรองไม่ให้ป๋าเขาขายที่พื้นนี้ไป ใครก็ไม่รู้อาจจะมาซื้อ แล้วก็สร้างตึกจนเต็มพื้นที่ ตัดต้นไม้ออกหมด แล้วก็ทำท่าเรือรับส่งคนข้ามไปกินข้าว ฟังเพลง เต้นระบำ ไม่ต้องฌานหรอกที่เกิดที่โตที่บ้านนี้ จะทนไม่ได้ ผมก็ทนไม่ได้ที่จะเห็นตึกสวยคลาสสิคอย่างนี้โดนถล่ม จนไม่เหลือซากความทรงจำดีๆของฌานอีกต่อไป”
“ใช่...ใช่ เชียร์ให้ฌานซื้อไว้เอง”
“ถ้าเขามีเงินซื้อไว้เอง ไอ้ลูกเราจะมานั่งกลุ้มอย่างนี้เหรอ”
“อ๋อ...เออจริง แล้วบุรีจะช่วยฌานยังไง”

ในห้องทำงานของนอร์แมน ฌานพยายามคุยกับนอร์แมน นอร์แมนนั่งที่โซฟาตรงข้ามโต๊ะทำงานครุ่นคิดกับความคิดที่ฌานเสนอ อลันยืนกอดอกอยู่ข้างนอร์แมนมองฌานอย่างเยาะเย้ย
“ผมจะทำทำคอนโดมีเนียม ชอปปิ้งเซนเตอร์ เอนเตอร์เทเม้นท์ คอมเพล็กซ์ เหมือนที่ป๋ามีทั่วโลกครับ”
นอร์แมนลูบคางมองฌานด้วยสายตาใคร่ครวญแต่ก็ไม่พูดอะไร
“ภายใน 6 เดือน ผมจะส่งรายละเอียดโครงการทั้งหมดให้ป๋าดู ถ้าป๋าไม่พอใจ กดปุ่มสต๊อป ผมจะหยุดทุกอย่าง ป๋าขายที่ไปได้เลย”
“3 เดือน!”
อลันร้องลั่นอย่างไม่ยอม “คุณลุง!”
นอร์แมนยกมือห้ามอลันไม่ต้องพูด “ชาร์ลส์ว่ายังไง ?”
“โอเคครับ 3 เดือนไฟล์ร่างโครงการฉบับสมบูรณ์เริ่มตั้งแต่เปิดประตูโครงการ ถึง....”
“พอ....เอาไว้ดูของจริงดีกว่า”
ฌานยิ้มดีใจ “ครับ ขอบคุณครับป๋า”
“ไม่ต้อง ฉันสิต้องขอบใจแกชาร์ลส์”
“ขอบใจผม ทำไมครับ”
“ที่แกจะทำ...ก็คือสิ่งที่ฉันอยากจะทำเอง แต่ฉันไม่มีกำลังทำได้”
“ป๋า...”
อลันรีบพูด “โครงการแบบนี้ ผมก็เคยเสนอลุงนะ”
“เอาห้างสรรพสินค้าที่ฉันให้แกดูแลไปให้รอดก่อนไหม?! ทุกวันนี้ ฉันยังเครียดว่าแต่ละเดือนแกจะทำฉันเจ๊งกี่ล้านอยู่เลยนะ!”
อลันจ๋อย เถียงไม่ออก ฌานยิ้มเยาะอลัน
นอร์แมนพูดกับฌาน “ก็ฉันแก่แล้ว ต่อให้ฉันชอบทำ complex แบบนี้ ทำมากว่า 22 แห่งทั่วโลก แต่ยอมรับว่าครั้งนี้อยากพักจริงๆ” นอร์แมนยกมือตัวเองขึ้นมา “มือของฉันมันแก่ มันเหนื่อยเมื่อยล้า” ยื่นมือให้ฌานดู
“เห็นมั้ยว่าสเตมเซลล์หรืออะไรก็ช่วยไม่ได้” นอร์แมนลุกขึ้นไปตบไหล่ฌาน “แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าจะวางมือเหนื่อยๆ ไว้ที่ใครได้”
“ลุงไม่ด่วนสรุปไปหน่อยเหรอครับ ครั้งนี้โครงการของชาร์ลส์ ไม่เวิร์กก็ได้”
“ถ้าแกคิดว่าของชาร์ลส์ไม่เวิร์ก แกอยากลงสนามแข่งกับชาร์ลส์ไหมล่ะ”
อลันชะงักคิดไม่ถึงว่านอร์แมนจะท้าทายแบบนี้ นอร์แมนมองอลันอย่างท้าทาย ฌานมองอลันอยากรู้ว่าจะพูดยังไง
อลันยิ้มสู้ “ก็น่าสนุกดีนะครับลุง”
นอร์แมนหัวเราะชอบใจ “ดี! งั้นก็ไปวางแผนการกันมา อีก 3 เดือนพบกัน”
ฌานไหว้ “ครับป๋า”
อลันมองหน้าฌาน แต่ฌานไม่มองอลันกลับส่ายหน้าหัวเราะราวกับอลันไม่มีค่าที่จะแคร์

หน้าประตูห้องทำงานนอร์แมน ฌานยิ้มมุมปากก่อนที่จะหันหลังกลับเดินห่างออกมา
อลันเดินพรวดออกมาด้วยเสียงฝีเท้าดังก้อง ฌานรู้ดีว่าอลันต้องมาหาเรื่อง ฌานหักมุมยูเทิร์นในขณะที่อลันโผเข้ามาเต็มแรงกะชนเต็มแรง ฌานเดินหลบไปอย่างรวดเร็วเดินสวนกลับไป อลันแทบคะมำ
“ป๋าครับ...มีอีกอย่างยังไม่ได้บอกป๋า” ณานเดินย้อนกลับไป
“ไอ้....” อลันจ้องตาม
ฌานหันกลับมาจ้องอลัน ต่างคนต่างจ้องตากัน แบบไม่มีใครยอมใคร

ลิซ่า นั่งเอนๆ สบายๆ ด้วยท่าทางเซ็กซี่เล็กๆ ถือแก้วเครื่องดื่มอยู่ในมือ สายตาจ้องที่ทีวีใหญ่ยักษ์ ที่เป็นช่องแฟชั่น อลันเดินนิ่งๆเข้ามา ลิซ่ายังดูอยู่ อลันเหล่แล้วมองจ้องอยู่แบบพาลๆ
“ต๊าย...ดูชุดอย่างนี้เดินถนนได้ยังไง” ลิซ่าจิบเครื่องดื่ม
อลันปัดอย่างแรง จนแก้วลอยไปไกล
“อลัน...เรื่องอะไรกันเนี่ย”
“ทำตัวให้มีประโยชน์บ้าง”
“คุณเป็นบ้าอะไร”
“ฉันเบื่อน่ะสิ...เบื่อเธอ วันๆเธอทำอะไรได้แต่แต่งตัวสวย ออกไปเที่ยวซื้อของ ดูหนังดูทีวี มีประโยชน์มั้ย”
“จะให้ทำอะไรที่มีประโยชน์ก็บอก ที่ฉันได้ยินก็คือ แต่งตัวสวยๆนะลิซ่า ฉันจะได้ภูมิใจเวลาเธอเดินเคียงไปกับฉัน”
“ใช่ ฉันต้องการอย่างนั้น แต่ตัวเธอล่ะเธอคิดเองไม่ได้หรือว่าทำตัวให้ดูดีมีค่า ทำยังไง”
“ดูดีมีค่ากับใครล่ะ ถ้ากับเธอ ฉันก็ทำอย่างนี้แหละ”
อลันปราดเข้าไป “แล้วกับใครที่เธอจะทำอย่างอื่น”
“เธอก็รู้ว่ากับใคร เธอเป็นคนดึงฉันมาจากเขาเอง”

อลันเหวี่ยงมือแบบสะบัดๆ เหลืออด ลิซ่าหน้าสะบัดไปแล้วหันมาจ้องตานิ่ง สีหน้าบอกให้รู้ว่าโดนประจำ อลันจ้องมองอย่างดุเดือด ลิซ่ามองไปที่ประตู อลันหันไปมองตาม ฌานยืนอยู่และจ้องมองมา สายตาเย็นชา
“มึงจะว่าอะไรไอ้ฌาน”
“ลูกผู้ชายหรือนี่ ตบผู้หญิงได้ขนาดนี้ใส่กระโปรงดีกว่ามั้ง”
อลันเดินไปจ้องหน้าฌานแล้วพูด “กูจะทำอะไรเมียกูก็ได้ คนอื่นไม่เกี่ยว!” อลันเดินชนไหล่ฌานพูดหัวเราะเยาะเย้ย ได้ยินเสียงหัวเราะเบาๆ จนลับตัวไป
ลิซ่ามองฌานด้วยสายตาอาวรณ์ จะโผเข้ากอดฌาน “ชาร์ลส์....”
ฌานเดินหลบลิซ่า จนลิซ่าเสียหลักจนล้ม ฌานมองลิซ่าอย่างเยาะหยันแล้วเดินผ่านลิซ่าไป
ลิซ่ามองฌานที่ไม่สนใจตัวเองอย่างหงุดหงิด “หึ! ทำเป็นไม่สนใจ! ฉันรู้ว่าคุณยังรักฉันอยู่! ชาร์ลส์!”

ฌานเดินเข้าห้องของแอนน์ผู้เป็นมารดา ห้องใหญ่โอ่อ่ากว้างขวางจนดูอ้างว้าง ฌานนั่งลงบนเตียงแม่ แล้วเอามือลูบที่นอนของแม่อย่างโหยหาสัมผัส อ้อมกอดของแม่
พอดีกับแอนน์เดินเข้าห้อง “อ้าว ..ชาร์ลส์ !”
ฌานมองแอนน์อย่างดีใจ “แม่...”
ฌานจะเดินไปกอดแอนน์ แต่แอนน์รีบถอยตัวออกห่างจากฌานพร้อมกับยกมือห้ามฌาน“อย่ากอดแม่ แม่เพิ่งไปลงสมุนไพรจีนเคลือบผิวมา”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 5/4 วันที่ 21 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และ วันอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ