@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 4/3 วันที่ 20 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 4/3 วันที่ 20 ส.ค. 57

“ผมอยากจะให้ข้ามขั้นตอนการหมั้นไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เพราะยังไงซะเราก็ต้องแต่งงานกันอยู่ดี”
“พ่อเห็นด้วยกับโซเรียว...เรื่องหมั้นหมายทางคำพูดกันมาก็เนิ่นนานแล้วจัดงานแต่งงานซะทีเดียวไปเลย พ่อก็จะได้หมดห่วง”
“หนูขออนุญาตคุยกับโอะนิซึกะโซเรียวหน่อยนะคะ”
มายูมิเรียกชื่อริวอย่างเป็นทางการ ก่อนเดินเลี่ยงออกไปรอข้างนอกด้วยท่าทางที่นิ่งมาก คาดเดาอารมณ์ยาก ริวชำเลืองมอง ทากาฮาชิพยักหน้าเพื่อเป็นการบอกอนุญาต ริวจึงลุกขึ้นแล้วเดินตามมายูมิออกไป



ริวเดินตามมาหามายูมิ ที่ยืนรออยู่ก่อนแล้วบริเวณมุมหนึ่งในสวน ทันทีที่เสียงฝีเท้าของเขาหยุดอยู่ข้างตัว มายูมิจึงหันไปพูดกับเขาแบบตรง ๆ อย่างตัดสินใจแล้ว
“ฉันขอบคุณที่คุณกรุณากลับมาทำตามสัญญาของผู้ใหญ่ แต่ฉันขอยืนยันคำเดิม...จะไม่มีงานแต่งงานของเราเกิดขึ้น”
“หมายความว่าคุณจะไม่ยอมทำตามสัญญาของพ่อคุณ”
“ฉันจะเป็นคนที่อธิบายกับคุณพ่อเอง ว่าตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมา...เราห่างเหินกันเกินกว่าที่จะแต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกัน”
“วิเคราะห์ด้วยตา ก็ถูกลวงได้ด้วยตา...แค่คุณไม่เห็นผม 7 ปี ก็คิดเอาเองว่าผมมีคนอื่น หรือผมไม่สนใจคุณ”
น้ำเสียงริวแฝงความขุ่นเคืองน้อยใจ มายูมิมองหน้าริวไม่เข้าใจความหมายที่เขาพูด ริว คิดถึงอดีต

ในอดีตเมื่อ 7 ปีที่แล้ว...ขณะที่ริวเดินตรวจงานอยู่ที่คลังสินค้าหน้าเคร่งเครียด โดยมีโคจิ คาซูมะ มาซาโตะ คอยให้คำปรึกษาและพยายามที่จะอธิบายรายละเอียดของงานให้ริวเข้าใจในงาน ริวมองเห็นเอกสารแล้วยิ่งรู้สึกเครียด แต่ก็พยายามรับฟังและเรียนรู้งานจากผู้ใหญ่ทั้งสามคน
ปัจจุบัน ริวพยายามอธิบายกับมายูมิ
“ตั้งแต่ไม่มีทาเคชิ...ผมต้องรับหน้าที่ดูแลธุรกิจทุกอย่างของโอะนิซึกะเพียงคนเดียว”

มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอดีต...มายูมิกับนานะในชุดนักศึกษา กำลังนั่งติวหนังสือกันอย่างขะมักเขม้นตั้งใจมาก ริวแอบยืนมองมายูมิอยู่มุมหนึ่งอย่างคิดถึง แต่ไม่กล้าเข้าไปหา
ริวอธิบาย...
“ตลอดเวลาที่คุณเรียนแพทย์ ผมอยากให้คุณมีสมาธิกับการเรียน ไม่อยากให้คุณเป็นอันตรายจากศัตรูของโอะนิซึกะ จึงต้องอยู่ห่างคุณเอาไว้”

โรงเรียนสอนยูโดในอดีต...นักเรียนยูโดหลายคนกำลังฝึกซ้อมกัน มายูมิกำลังซ้อมอย่างตั้งใจ โดยมีโค้ชคอยสอนตัวต่อตัว

“แต่ผมคอยเฝ้าดูคุณทุกที่ ไม่ว่าคุณจะทำอะไร...”

โรงเรียนสอนเคนโด้ในอดีต...มายูมิฝึกซ้อมเคนโด้กับเพื่อนคนหนึ่งอย่างจริงจัง เธอตวัดดาบไม้จัดการเพื่อนคู่ซ้อมได้อย่างเหนือชั้น จนครูฝึกยกมือให้คะแนน

“ผมแอบตามไปทุกแห่ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน...”
มหาวิทยาลัยในอดีต บรรยากาศการเรียนจบแพทย์ของมายูมิมีทากาฮาชิ ทามาโกะ เมกุมิ มิยูกิ เข้ามาสวมกอดแสดงความยินดี
พร้อมช่อดอกไม้สวยงาม ริวแอบมองมายูมิอย่างชื่นชมและประทับใจในความสำเร็จของมายูมิ

“ในวันที่คุณเรียนจบแพทย์ได้อย่างที่มุ่งมั่นตั้งใจ ผมก็เป็นอีกคนที่รู้สึกภูมิใจในตัวคุณมาก”
ริวพูดกับมายูมิ น้ำเสียงและสีหน้าจริงจัง
“7 ปีที่ผมแค่ไม่เคยมาพบให้คุณเห็นหน้า แต่ไม่ได้หมายความว่าผมหายไป เพราะผมเฝ้ามองคุณอยู่ตลอดเวลา”
มายูมิอึ้ง เพิ่งรู้ความจริง ริวสบตามายูมิ ราวกับต้องการให้เธอเห็นความจริงใจที่เขามีต่อเธอ มายูมิลังเล เหมือนจะเริ่มใจอ่อน...มายูมินึกถึงอดีตตอนที่ริวมาบอกเลิกกับเธอ
“ชีวิตและหัวใจของผม...มอบให้กับโอะนิซึกะหมดแล้ว”
ริวพูดด้วยสีหน้าเย็นชา มายูมิอึ้ง เสียใจ ไม่อยากเชื่อว่าจะได้ยิน...มายูมิ ยังคงเจ็บปวดความรู้สึกนั้นไม่หาย จึงเกิดทิฐิ
“คุณมีเหตุผลของตัวเอง...ฉันก็มีเหตุผลที่จะไม่เปลี่ยนความตั้งใจ”
“คุณยังโกรธผม”
“เมื่อก่อนเรายังเด็ก ฉันจึงยอมให้ผู้ใหญ่จัดการเรื่องหมั้นหมาย แต่ตอนนี้เราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว...ฉันคิดเองได้ว่าเราสองคนไม่เหมาะสมกัน”
“เก่ง ฉลาด มีความคิดเป็นของตัวเอง...นี่แหละ นายหญิงของโอะนิซึกะ”
“เลิกล้อเล่นกับฉันสักที”
“ผมต้องทำยังไง คุณถึงจะยอมแต่งงาน”
ริวจริงจังจนมายูมิตามแทบไม่ทัน มายูมิมองด้วยสายตาชั่งใจ ลังเล ก่อนตัดสินใจบอกตรง ๆ
“ผู้หญิงทุกคนอยากแต่งงานเพราะความรัก...ทำให้ฉันรักคุณสิ...ฉันจะแต่งงานกับคนที่ฉันรักเท่านั้น ทำให้ฉันเห็นสิว่า คุณรักฉัน”
ริวอึ้งไปเล็กน้อย เพราะตลอดเวลาเขาไม่เคยพูดคำนี้กับมายูมิ นอกจากเก็บมันไว้ในใจคนเดียว
“ความรัก...ทำให้ชีวิตมีจุดอ่อน และมีอันตรายต่อคนที่เรารัก คุณก็เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับความรักของทาเคชิกับเซโกะ”
“เจ็บปวดจากสิ่งที่เราเลือกเอง ดีกว่าเสียใจในสิ่งที่เราไม่มีโอกาสเลือก”
ริวชะงักไปอีก เริ่มหงุดหงิดในความดื้อดึงของมายูมิ
“ผมจะทำให้คุณยอมแต่งงานกับผม...มายูมิ”
มายูมิท้าทาย
“ฉันก็อยากรู้ว่าคุณจะทำยังไง...ริว โอะนิซึกะ”
“ระวังหัวใจคุณไว้ให้ดี...เพราะมันอาจหนีมาอยู่กับผมโดยที่คุณไม่รู้ตัว”
มายูมิเชิดหน้ามั่น ยืนยันว่าไม่มีวันนั้น ทั้งสองประสานตากันอย่างไม่ลดละ ไม่มีใครยอมกัน

ในบ้านทากาฮาชิ...ทามาโกะช่วยแต่งตัวชุดทำงานให้ทากาฮาชิ ทามาโกะไม่สบายใจ จึงถามขึ้น
“พักนี้มายูมิมีท่าทางแปลก ๆ กับโอะนิซึกะโซเรียว”
“หนุ่มสาวก็ทะเลาะกัน งอนกันเป็นเรื่องธรรมดา”
“ถ้าเป็นเพราะมายูมิไม่อยากแต่งงานกับโอะนิซึกะโซเรียว คุณจะบังคับให้ลูกแต่งงานไหมคะ”
“ถึงท่านอิจิโร่จะเสียชีวิตไปแล้ว...ตระกูลทากาฮาชิก็ต้องรักษาคำพูด”

ทากาฮาชิตอบเสียงแข็ง ยืนยันคำเดิม ทามาโกะรู้สึกกังวลใจแทนมายูมิ
ทางเดินในโรงพยาบาล...มายูมิถือชาร์ตเดินมาอย่างเร่งรีบ สีหน้าเคร่งเครียดกับงานมาก

“เตียงหนึ่ง กล้ามเนื้อหัวใจตาย...กำลังรอเอนไซม์กับเลือด เตียงสอง เส้นเลือดสมองตีบ...ให้ยาละลายลิ่มเลือดและสังเกตอาการตลอด 24 ชั่วโมง”
พยาบาลเดินตาม และจดรายละเอียดที่มายูมิสั่งอย่างรวดเร็ว
“อ้อ...อย่าลืมเช็คจำนวนเม็ดเลือดให้ผู้ป่วยเตียงสามด้วย”
“ค่ะคุณหมอ”
พยาบาลรับคำแล้วรีบแยกออกไปอีกทาง มายูมินึกขึ้นได้อีก จะหันไปสั่งพยาบาล เป็นจังหวะเดียวกับที่ยูจิถือกล่องขนมเดินเข้ามาพอดี ทำให้ทั้งสองชนกันเข้าอย่างจัง
“อุ๊ย”
ชาร์ตในมือมายูมิจะหล่น ยูจิรีบคว้ารับชาร์ตไว้ได้ทัน แต่กลับทำให้กล่องขนมหลุดมือตกกระจัดกระจายเต็มพื้น มายูมิมองขนมบนพื้น รู้สึกผิดมาก
“ขอโทษค่ะ ฉันไม่ได้ตั้งใจ”
“ผมทำหลุดมือเอง คุณหมอมายูมิจะขอโทษทำไมครับ”
“ก็ฉันเป็นเจ้าของตัวต้นเหตุนี่คะ”
มายูมิจับชาร์ตจากมือยูจิชูขึ้นมาสารภาพผิด หน้าจ๋อย ๆ

ในสวนสวยบริเวณโรงพยาบาล...มายูมิมองกล่องขนมว่างเปล่ายังคงรู้สึกผิด ไม่สบายใจ
“น่าเสียดาย...ขนมของผู้กองยูจิหล่นหมดเลย”
“พรุ่งนี้ผมเอามาให้ใหม่ก็ได้ครับ”
ยูจิพูดอย่างยิ้มแย้ม อารมณ์ดี
“ฉันเป็นห่วงความรู้สึกของคนให้ต่างหากค่ะ”
“ผมดีใจที่รู้ว่าคุณหมอมายูมิเป็นห่วง แต่ถ้าคุณหมอยังรู้สึกผิดก็ยิ้มให้ผมเป็นการไถ่โทษแล้วกัน”
“ยิ้ม”
มายูมิมองยูจิ งง ๆ แต่ก็ยอมยิ้ม สายตายูจิเป็นประกาย ดีใจมาก
“รอยยิ้มของคุณหมอมายูมิมีค่ามากสำหรับผม...ผมอยากเห็นรอยยิ้มอย่างนี้ทุกวัน”
มายูมิอึ้ง ๆ ทำหน้าสลดลง

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 4/3 วันที่ 20 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ