@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 4 วันที่ 20 ส.ค. 57

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 4 วันที่ 20 ส.ค. 57

คืนนี้ มะนาวกลับไปร้านอาหารที่จัดแบบขันโตก ที่นั่นเอื้องคำม่ายสามีตาย ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของย่านวลนั่งอยู่ พอเห็นมะนาวที่เป็นหลานสาวเข้ามาสวัสดี เอื้องคำก็มองด้วยสายตาเย็นชาตำหนิทันที

“แกมาช้ากว่าที่ฉันสั่ง!”

“นาวติดงานด่วนน่ะค่ะ คุณป้าคะ...วันนี้นาวเจอสิปาค่ะ”


“แล้วมันว่าไง” เอื้องคำสนใจทันที พอมะนาวบอกว่าเหมือนเดิม อยู่กับลันตาก็ดูมีความสุขดี “เพราะแกมันโง่ ปล่อยบ่อเงินบ่อทองอย่างเจ้าสิปาไป”

“ให้นาวรั้งคนที่ไม่ได้รักเรา นาวไม่ทำ”

“ฉันให้แกไปจูงจมูกมัน ไม่ได้ให้แกหลงเสน่ห์รักมันจนอกหักซมซานกลับมาแบบนั้น ความรักมันเป็นเรื่องโง่เง่า เงินทองสิของจริง” เอื้องคำจ้องมะนาวอย่างสมเพชพูดว่า “แกยังรักมันอยู่ สายตาแกมันฟ้อง”

“ป้าจะพูดให้มันได้อะไรขึ้นมา ยังไงเรื่องของนาวกับสิปาก็จบไปแล้ว”

“ถ้าฉันไม่ให้จบ มันก็จบไม่ได้! แปดปีแล้วที่ฉันต้องทนเห็นพวกมันเสวยสุขบนกิจการของฉัน”

“กิจการของสามีคุณป้าไม่ใช่เหรอคะ” มะนาวพลั้งปากถาม ถูกเอื้องคำมองขวับ มะนาวรีบเงียบรู้ว่าไม่ควรพูด

“กิจการพวกนั้น ควรจะเป็นของฉัน! ถ้านังมาลัยมันไม่แส่มายุ่ง มะนาว...แกบอกป้าว่าสิปามันเคยบอกว่าจะพาแกไปแนะนำกับที่บ้านใช่ไหม จนถึงวันนี้สิปามันก็ยังไม่แต่งงาน ถ้าวันนั้นแกไม่อ่อนแอ วันนี้แกก็จะได้อยู่กับคนที่แกรัก หรือว่าแกไม่อยากได้คนที่แกรักคืนมา”

เอื้องคำทิ้งจังหวะ สังเกตท่าทีของมะนาวเห็นนิ่งหน้าเศร้าปฏิเสธไม่ออกก็รุกต่อ

“แค่แกทำตามที่ป้าบอก แกจะได้ของของแกกลับคืนมา” พูดแล้วยิ้มนิดๆ กับท่าทีที่โอนอ่อนของมะนาว

ooooooo

สิปาดันพาเพื่อนๆไปรีสอร์ตที่เงียบจนแพทบ่น เขาพาทุกคนเข้าพักบอกว่าตนเช็กอินเรียบร้อยแล้ว

สิปาดันวางแผนให้เหนือลูกคนงานที่คุณย่าชุบเลี้ยงอย่างลูกหลานทำผีหลอกแพทกับลันตา เลยถูกยำเสียได้แผล พอความแตก ซักไซ้ไล่เลียง จึงรู้ว่าเป็นรีสอร์ตของสิปาดันที่เขาซุ่มทำขึ้นอุบไม่บอกลันตาอยากให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเพราะกลัวถูกลันตาด่าว่าขี้โม้

ต้อนรับหยอกล้อกันพอหอมปากหอมคอแล้ว

ย่านวลถามว่ามากันอย่างนี้แล้วตัวเล็กฝากใครไว้

ตาหนูอยู่กับพอลและมิ้งค์ ทั้งสองช่วยกันเลี้ยงจนตาหนูติด คนอื่นอุ้มก็โยเย แต่พอเข้ามือมิ้งค์หรือพอลก็เงียบหัวเราะเอิ๊กอ๊ากอารมณ์ดี พอลกับมิ้งค์ช่วยกันเลี้ยงตาหนูจนสนิทสนมเห็นอกเห็นใจและเข้าใจกัน

วันนี้มิ้งค์เลิกงานแล้วไปหาพอลที่ร้าน เขาถามว่าทำไมมาที่นี่ เรานัดกันที่คอนโดไม่ใช่หรือ

“ฉันเลิกงานเร็ว ไปรอที่คอนโดตั้งนาน โทร.มาก็ไม่รับ ฉันเป็นห่วงก็เลยมาดูน่ะสิ”

“ห่วง...” พอลทำหน้าซึ้ง มิ้งค์รู้ตัวเลยบอกว่าห่วงตัวเล็ก พอลแกล้งหยอกว่าแค่นั้นหรือ มิ้งค์ยืนยันว่าแค่นั้น พอลทำหน้าเสียดายแต่ก็พูดว่า “ก็ขอบคุณนะ ถ้าคุณไม่มาผมก็แย่” พอลพูดไม่ทันจบ มือถือมิ้งค์ก็ดังขึ้นเธอรับสายสีหน้าหงุดหงิด บอกว่าจะรีบไปเดี๋ยวนี้ พอลมองสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น

ooooooo

มิ้งค์รีบกลับไปที่บ้านซึ่งเป็นตึกแถวย่านคนจีน พอไปถึงก็ได้ยินเสียงม้ากับเตี่ยกำลังโต้เถียงกัน พอเห็นมิ้งค์กลับมาเตี่ยก็พุ่งเป้ามาทางมิ้งค์ทันที

“ลื้อหายไปไหนมา” มิ้งค์เห็นม้าร้องไห้อยู่มุมหนึ่ง เห็นม่อเก๊าพี่ชายกับโมน้องชายนั่งอ่านหนังสือ ดูทีวีอยู่อีกมุมหนึ่งไม่ทุกข์ร้อนอะไรกับม้าที่ร้องไห้อยู่เลย มิ้งค์ไปหาม้า ถูกเตี่ยด่า “ลูกค้าสั่งกุยช่ายเป็นร้อยๆ กล่อง แทนที่จะกลับมาช่วยงานที่บ้านกลับหนีไปเที่ยว” มิ้งค์บอกว่าตนไปทำงาน ก็ถูกตวาดว่าข้ออ้างแล้วหันไปด่า
ม้าต่อ “อั๊วบอกแล้วว่าไม่ต้องให้มันเรียน มีลูกสาวเหมือนมีส้วมอยู่หน้าบ้าน”

มิ้งค์ตัดพ้อว่าเตี่ยลำเอียง ตนกับม้าต้องทำงานทุกอย่างแต่เฮียกับโมขี้เกียจหลังยาวไม่เคยช่วยงาน หวังให้ลูกชายเลี้ยง เรียนให้จบก็ยังไม่มีปัญญาเลย ม่อเก๊าขยับจะด่ามิ้งค์ แต่ถูกเตี่ยด่าเสียก่อน

“เฉ้าฉุ่ย! ต่อไปนี้ลื้อไม่ต้องไปฝึกงาน ไม่ต้องเรียน ลื้อต้องอยู่บ้านช่วยงานอั๊ว!”

“ไม่ค่ะ มิ้งค์จะเรียนให้จบ จะไปทำงานข้างนอก”

เตี่ยโมโหคว้าไม้จะไล่ตี ม้าเข้ามาช่วยดึงไว้ ส่วนม่อเก๊ากับโมนั่งดูอย่างสะใจ

“พอแล้ว มิ้งค์ ออกไปก่อน” ม้ารั้งเตี่ยไว้เร่งให้มิ้งค์ออกไป มิ้งค์มองเตี่ย มองพี่ชายกับน้องชายอย่างเจ็บใจหันหลังเดินออกไป

มิ้งค์เดินเช็ดน้ำตามออกมา พลันก็ชะงักเมื่อเห็นพอลยืนมองอยู่หน้าบ้าน มิ้งค์อายมากไม่อยากให้พอลมารู้เรื่องของตน

ooooooo

ในยามที่รู้สึกโดดเดี่ยวอย่างที่สุดนี้ มิ้งค์รำพึงอย่างหมายมาดทั้งที่ยังสะอื้นว่า

“ลูกสาว...สักวันฉันจะทำให้เตี่ยเห็นว่า ลูกสาวมันดีกว่าลูกชายที่เตี่ยปลื้ม!”

“พิสูจน์ตัวเองเพื่อเปลี่ยนความคิดคนอื่นมันไม่ง่ายนะ แต่ผมเชื่อว่าคุณทำได้”

มิ้งค์หันมอง พอลยิ้มให้กำลังใจ เธอเอ่ยขอบคุณเบาๆ รู้สึกดีมีกำลังใจที่อย่างน้อยในยามนี้ก็ยังมีพอลที่เข้าใจตน...

ooooooo

ที่รีสอร์ต... กีรติมีความรู้สึกดีๆกับลันตามากขึ้นทุกที เขาคุยกับสิปาดันถึงลันตาด้วยความรู้สึกว่าเธอ “น่ารัก”

สิปาดันหวงขึ้นไม่รู้ตัวเลยเล่าความโก๊ะ เกเร ห่าม ห้าวของเธอหมายเปลี่ยนความรู้สึกว่าลันตา “น่ารัก” ของกีรติ แต่พอฟังแล้วกีรติกลับอุทานอย่างสุดปลื้มว่า “น่ารักโคตร” สิปาดันถามอย่างขัดใจว่า น่ารักใครไหนวะ!

กีรติฟังสิปาดันแล้วรู้ว่าเขาสนิทกับลันตามากบอกเพื่อนรักว่าอยากจีบเธอ เห็นสิปาดันหน้าเสีย กีรติถามว่าหรือเขาจีบอยู่ ถ้าจีบอยู่ก็บอก เราเพื่อนกัน

“ไม่มีทาง! ฉันกับลัน...เพื่อนกัน” กีรติเลยขอให้เขาช่วย “จะให้สะกดจิตมันให้ชอบแกรึไง เรื่องแบบนี้มันไม่ใช่สวิตช์นะ ฉันเปิดปุ๊บแล้วแกจะจีบติดปั๊บ”

“แกไม่ต้องออกตัว แต่แนะนำฉันว่าคุณลันชอบไม่ชอบอะไรแล้วคอยเปิดโอกาสฉันหน่อย ที่เหลือฉันจัดการเองโอเคนะ” กีรติรวบรัดแล้วมองหน้าสิปาดันขอคำตอบ ทำเอาสิปาดันอึกอัก

ขณะสิปาดันกำลังคิดหาทางเลี่ยงนั่นเอง แพทก็เข้ามาจะร่วมวงด้วย เห็นท่าทางสองคนแปลกๆ เลยจะเลี่ยงไป สิปาดันถามเพื่อเลี่ยงที่จะอยู่กับกีรติตามลำพังว่าแล้วลันตาล่ะ?

ลันตาอยู่หน้าห้องพัก เธอออกจากห้องมองไปที่รถกีรติเห็นมีคนสองคนกำลังทำอะไรกับรถที่จอดอยู่ พอเธอร้องถามว่าใครทั้งสองก็วิ่งหนีไปทันที สิปาดัน กีรติ แพทและเหนือ รีบวิ่งตามมันไป ส่วนลันตาก็ตะโกนขอความช่วยเหลือพลางวิ่งตาม มันคือชัยกับยุทธนั่นเอง ชัยเห็นลันตาวิ่งตามก็ย้อนกลับมาล็อกคอเอามือ
ปิดปาก ยุทธถามว่า

“มันเห็นหน้าเราแล้ว เก็บมันเลยไหม”

ลันตาตกใจดิ้นสุดแรง สิปาดันวิ่งมาถึงเขาพุ่งเข้าถีบชัยกระเด็น ยุทธหันมาเล่นงานสิปาดันเลยตะลุมบอนกันตรงนั้น กีรติตามมาทันบอกเหนือให้แจ้งตำรวจ พอชัยกับยุทธได้ยินคำว่าตำรวจพวกมันก็พากันหนีไป

ooooooo

จากการเช็กรถของกีรติพบว่าถูกพวกมันปล่อยน้ำมันเบรก ตัดท่อระบบน้ำในรถเสียหายหมด อินทนนท์ถามว่าทำไม รปภ.ปล่อยให้มันเข้ามาได้ เหนือว่าบอก รปภ.โดนเล่นงานสลบหมด ตอนนี้พาส่งโรงพยาบาลแล้ว

จากการดูกล้องวงจรปิด แพทจำได้ว่าหนึ่งในนั้นคือชัยที่เธอเห็นตอนมันดักปาหินและตามมาที่ร้านกาแฟซึ่งตนถ่ายรูปไว้ได้ สิปาดันปรารภว่า มันตัดสายเบรกเหมือนมันไม่อยากให้เราเดินทาง ลันตาฉุกคิดได้ถามว่าหรือมันเป็นคนร้ายที่ตั้งใจจะทำร้ายตัวเล็ก แม้จะเป็นเพียงข้อสงสัย แต่ทุกคนฟังแล้วอึ้ง

คืนนี้ลันตาเป็นห่วงตัวเล็กจนนอนไม่หลับออกมายืนที่หน้าห้องพักคิดเครียด สิปาดันมาเจอ เธอบอกว่าคิดถึงตัวเล็ก ถามว่าเขาไม่กลับไปนอนบ้านหรือ

“กลัวพวกมันย้อนกลับมา กบคนเดียวไม่น่าจะรับมือไหว” ลันตาบอกว่าตนกับแพทก็อยู่ “เพราะแกอยู่ไงถึงห่วง...” พูดแล้วเห็นลันตามองหน้าก็นึกได้เฉไฉไปว่า “ห่วงว่าแกจะก่อเรื่องอีก แกมันชอบสร้างปัญหาไม่หยุดเลย” พูดแล้วจับหัวลันตาโยกแรงๆ กลบเกลื่อน

“โหย...ไอ้สิปา” ลันตาจะเตะ สิปารู้ทันหลบแว้บ เธอเลยวืดล้มจ้ำเบ้า ร้องโอดโอยจนสิปาดันตกใจรีบมาดู ถามว่าเจ็บรึเปล่า เลยถูกลันตาเล่นทีเผลอยกมือตี แต่เขาหลบทันอีก เธอเลยจิกผมใกล้ขมับอย่างแรง คราวนี้เขาร้องลั่น เพราะจิกโดนแผลเข้า

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 4 วันที่ 20 ส.ค. 57

ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทประพันธ์โดย เพชรไพลิน
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทโทรทัศน์โดย เบญจธารา
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม แนวละคร รักโรแมนติก คอเมดี้ตลกเบาสมอง
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผลิตโดย บ.เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผู้จัดละครโดย คุณนกจริยา แอนโฟเน
ละคร รักต้องอุ้ม ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ