@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 2 วันที่ 15 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 2 วันที่ 15 ส.ค. 57

มายูมิขอตัว ยูจิขัดไม่คิดจะถามหรือว่าทำไมตนถึงให้ดอกลิลลี่ มายูมิตอบว่าลิลลี่แทนความหมายว่าขอบคุณ ระหว่างนั้นลมพัดโชยมา ปอยผมของมายูมิปลิวมาปรกหน้า ยูจิเดินเข้ามาใกล้ “นั่นแค่ส่วนหนึ่ง ลิลลี่มีความหมายสามอย่าง อย่างแรก คุณช่างอ่อนหวานและแสนดี อย่างที่สอง ขอบคุณที่ได้รู้จักกัน และความหมายสุดท้าย ขอบคุณที่ผมได้อยู่ใกล้คุณ”

ยูจิจะปัดปอยผมให้ มายูมิถอยหนี เขาเห็นอาการเธอจึงลดมือลง ยิ้มให้ กล่าวขอบคุณที่ไม่ปฏิเสธคำขอบคุณของตน พูดจบยูจิก็เดินจากไป มายูมิยืนอึ้งงงกับการกระทำของเขา...


ในขณะที่ริวประกันตัวออกมา มาซารุไม่ค่อยพอใจกล่าว “ถึงจะได้ประกันตัวแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะอยู่เหนือกฎหมาย...ผมคงไม่ได้ข่าวว่าโอะนิซึกะ-โซเรียวหนีออกนอกเมือง”

มาซาโตะสวน โซเรียวของตนไม่ได้ทำอะไรผิดถึงต้องหนี มาซารุอ้างหลักฐานก็ไม่หนีไปไหนเช่นกัน ริวเสียงกร้าว หลักฐานมีไว้จับคนผิดซึ่งไม่ใช่ตน...ริวกับมาซาโตะกลับไป มาซารุสั่งลูกน้องไปเฝ้าบ้านริว ถ้าหนีออกนอกเมืองให้รวบตัวทันที ฮิโระออกตัวแทนว่าโอะนิซึกะโซเรียวเป็นคนดีกว่าที่คิด ต่างจากพวกมิซาว่าและพวกมิอุระ แต่มาซารุโต้ว่า ดีได้ก็เลวได้แถมหาว่าตำรวจมือสะอาดอย่างฮิโระเข้าข้างพวกนอกกฎหมาย ฮิโระเก็บความไม่พอใจ

ooooooo

ริวกลับมาบ้าน เล่นโคโตะเครื่องดนตรีประเภทพิณให้ผ่อนคลายแต่กลับทำให้คิดถึงมายูมิมาก จึงให้ไทชิเอารถออก เพื่อมาดักรอมายูมิที่สถานีรถไฟเหมือนทุกวัน

บ่ายวันนั้นมายูมิหอบช่อดอกลิลลี่เดินออกจากโรงพยาบาล ต้องชะงักเมื่อเจอยูจิดักรออยู่ เขาขอไปส่งเธอ มายูมิอ้างไม่เหมาะสมเพราะเขาเป็นคนไข้ ยูจิเถียงตนออกจากโรงพยาบาลแล้ว

“คุณยังต้องมาตัดไหม ยังถือว่าเป็นคนไข้ของฉันอยู่ดี อย่าทำให้ฉันลำบากใจเลยนะคะ”

“งั้นพบกันครึ่งทาง ผมไม่ไปส่งคุณที่บ้านก็ได้ แต่ขอเดินไปส่งที่สถานีรถไฟแทน”

มายูมิอ่อนใจกับความตื๊อของเขา พลันยูจิแย่งของในมือเธอไปถือไว้แล้วเดินนำไป ทำให้มายูมิต้องเดินตาม...เมื่อริวมาถึงสถานีรถไฟ ต้องตกตะลึงที่เห็นมายูมิเดินคุยมากับยูจิท่าทางสนิทสนม ระหว่างนั้น ยูจิเห็นหญิงชราถือของจะข้ามถนน เขาเข้าไปช่วยและจูงข้าม มายูมิรู้สึกประทับใจ พอมาถึงสถานี ลมเย็นพัดมา ยูจิถอดเสื้อนอกคลุมให้มายูมิ ริวเห็นแล้วช็อกปวดใจ

พอมาถึงบ้าน เมกุมิเห็นพี่สาวหอบช่อดอกไม้และยังมีเสื้อนอกผู้ชายคลุมกลับมาก็ทัก มายูมินึกได้ว่าลืมคืนเสื้อให้ยูจิ รีบบอกน้องสาวว่าเป็นเสื้อเพื่อน เมกุมิไม่อยากเชื่อ

ส่วนริวกลับบ้านระบายอารมณ์ด้วยการฟาดฟันดาบเคนโด้ คัตสึกับเซกิกลืนน้ำลายเอื๊อก ดันไทชิออกไปรับมือแทน ไทชิตั้งรับและตอบโต้ริวได้อย่างน่าทึ่ง

ริวไม่มีสมาธิพอจึงโดนฟาดดาบหลุดมือ คัตสึกับเซกิตะลึง ไทชิรีบก้มหัวขอโทษ ริวถอนหายใจเริ่มได้สติ

“ฉันไม่มีสมาธิเอง...ไปพักได้แล้ว”

คัตสึกับเซกิยกนิ้วให้ไทชิ ฝากหน้าที่นี้ให้เขารับไปตลอด เสียงริวเรียกคัตสึกับเซกิ ทั้งสองสะดุ้งเฮือก กล้าๆกลัวๆที่จะเข้าหน้า เกี่ยงกันให้พูดกับริวก่อน ริวเริ่มรำคาญสั่งให้พูดออกมา

“เอ่อ...ได้เวลาเผยตัวให้คุณหนูมายูมิเห็นหน้าแล้วครับ” คัตสึกับเซกิพูดพร้อมกัน

คัตสึพูดต่อว่าผ่านมาเจ็ดปีโซเรียวไม่เคยแวะไปหามายูมิ เซกิเสริม ผู้หญิงจะคิดว่าโซเรียวไม่รักเธอแล้ว...ริวนิ่วหน้าครุ่นคิดตาม แล้ววางดาบลงเดินออกไป ทั้งสองโล่งอกคิดว่าไม่รอด ริวเข้ามาในห้องทำงานนั่งมองภาพถ่ายมายูมิที่ตนแอบถ่ายมาตลอดเจ็ดปีที่ผ่านมา

ooooooo

เรื่องที่ริวถูกใส่ร้าย ทำให้โคจิ คาซูมะและมาซาโตะ ต้องปรึกษาหาทางช่วย โคจิต้องการสอบสวนโซวมือปืนที่ถูกจับมาได้ จะทำให้พูดให้ได้ว่าใครจ้างมาใส่ร้ายโซเรียวและฆ่าโอะซะมุ

เช้าวันใหม่นายตำรวจที่ยังจงรักภักดีต่อโอะนิซึกะช่วยจัดการให้โคจิกับคาซูมะได้เข้าไปที่ห้องขัง ขณะที่ทั้งสองเดินไปตามทาง ฮิโระเปิดประตูห้องทำงานออกมาเห็น เขาสบตากับโคจิเหมือนสื่อสารกันบางอย่าง ก่อนจะกลับเข้าห้องปิดประตู...โคจิกับคาซูมะจึงเดินต่อ

แต่แล้วก็ช้าไป เพราะโซวถูกอามิภรรยาของตัวเองวางยาพิษในอาหาร เนื่องจากจะช่วยลูกสาวที่ถูกจับตัวไป

ในโรงพยาบาลมายูมิมีคนไข้มากมายที่บาดเจ็บเข้ามาในห้องฉุกเฉิน เธอสั่งการให้พยาบาลฉีดยาและสอดท่อช่วยหายใจให้คนไข้แต่ละคน บางคนให้ส่งเข้าห้องผ่าตัด พอเคลียร์ได้หมดก็โล่งใจ พยาบาลเข้ามาเชิญไปหน้าห้องฉุกเฉิน มายูมิคิดว่ายังมีคนเจ็บอีกแต่ทำไมไม่ส่งเข้ามาเลย เห็นพยาบาลยืนเกร็งๆไม่ตอบอะไร จึงออกไปดูเอง

พอออกมาหน้าห้องต้องชะงักเมื่อเห็นริวยืนยิ้มละลายใจสาวอยู่ เขาเดินเข้ามามอบช่อดอกเดซี่ให้ แต่เธอยืนนิ่ง เขาจึงจับมือเธอให้รับ ก่อนจะเปรยว่าเธอคงโกรธที่ตนไม่มาหาเลย

“ทำไมฉันต้องโกรธ เราคุยกันเข้าใจแล้วนี่คะ”

“ผมดีใจที่คุณเข้าใจ...ผมยังจำได้ว่าคุณชอบดอกเดซี่”

มายูมิมองดอกไม้สักพักแล้วโยนลงถังขยะ ก่อนจะเดินหนีไป...ริวตามมาเจอเธอสงบสติอารมณ์อยู่

ในสวนสาธารณะ เขาชะงักเหมือนเคยเห็นสถานที่นี้ในฝันแต่อารมณ์ต่างกัน

“เจ็ดปีก่อน ผมคงทำร้ายความรู้สึกคุณไว้มาก”

“การกระทำของคุณไม่เคยมีผลอะไรกับชีวิตฉัน” มายูมิจะเดินหนี ริวเข้าขวาง

“ผมจะมาปรึกษาคุณ เรื่องกำหนดงานหมั้นตามคำสัญญาของผู้ใหญ่”

“นับเป็นเกียรติอย่างสูงจากโอะนิซึกะโซเรียว แต่ฉันคงรับไว้ไม่ได้ คุณมีคนของคุณแล้ว เราควรจะหลุดพ้นจากพันธะจอมปลอมนี่สักที” ริวค้านไม่เคยมีใคร มายูมิสวน “อาคิโกะ คุโด ดาราสาวคู่ควงคนใหม่ของโอะนิซึกะโซเรียว มีข่าวซุบซิบในนิตยสารบันเทิงแทบทุกวัน”

ริวแก้ตัวว่านิตยสารลงมั่ว มายูมิขอร้องให้ปล่อยตน ทุกอย่างมันสายไปแล้ว...ริวชะงักเหมือนคำพูดในฝันที่มายูมิบอกให้ปล่อยมือ และว่าเราไม่ใช่ว่าที่คู่หมั้นกันอีกต่อไป เขาเป็นแค่รอยฝัน ที่เธอพยายามจะลืม...ริวสลัดความคิดนั้น มายูมิตอกย้ำ

“เรื่องของเรามันจบไปตั้งแต่เจ็ดปีที่แล้ว ทุกอย่างมันเป็นแค่ความฝัน งานหมั้นของเราจะไม่มีวันเกิดขึ้น”

ริวสับสนมองมายูมิเดินสวนไปอึ้งๆ ไม่ทันหันมองตามว่าเธอหันกลับมา แล้วเมินหน้าเดินต่อไป เธอเดินเลี้ยวลับมุมตึก พลันมายูมิรู้สึกเหมือนมีคนเดินรี่ตามมา เธอหันขวับไปมองด้วยความตกใจ ทุกอย่าง
มืดมิดลง...

ร้านอาหารริมทะเล บรรยากาศโรแมนติก มายูมิถูกพาตัวมานั่งบนเก้าอี้ เปิดผ้าปิดตาออก เธอร้องลั่นต้องการอะไร แล้วก็ต้องชะงัก เมื่อเห็นบนโต๊ะจัดอาหารอย่างสวยงาม ริวก้าวเข้ามานั่งตรงข้าม ยิ้มก้มหัวให้ราวไม่มีอะไรเกิดขึ้น เอ่ยถามว่าหิวหรือยัง หญิงสาวโกรธที่เป็นฝีมือเขา

“ผมสั่งอาหารพิเศษในร้านไว้ให้คุณ มีโทะโระส่วนท้องปลาทูน่า อูหนิหอยเม่นแล้วก็...”

มายูมิลุกหนีจะกลับ ริวคว้าแขนไว้บอกว่าตนอยากเซอร์ไพรส์ว่าที่คู่หมั้น หญิงสาวโวย

“เราเป็นอิสระต่อกัน นับตั้งแต่คุณเลือกผู้หญิงของคุณแล้วค่ะ”

“จะให้พูดอีกกี่ครั้งว่าอาคิโกะไม่ใช่ผู้หญิงของผม...” ริวชักหงุดหงิด

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 2 วันที่ 15 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ