@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 1 วันที่ 12 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 1 วันที่ 12 ส.ค. 57

เอเชียตะวันออก หมู่เกาะทางใต้ของญี่ปุ่น...

ในอดีต หมู่เกาะนี้เคยถูกอิทธิพลมืดเข้าครอบงำ อันธพาลชั่วหาญกล้า จนแผ่นดินลุกเป็นไฟ...โอะนิซึกะ สายเลือดซามูไรนักรบผู้กล้า ร่วมมือกับทางการสร้างความถูกต้องให้กลับคืนมา

ความเสียสละ นำมาซึ่งความสูญเสีย ระหว่างที่ทาเคชิโอะนิซึกะโซเรียวบุกไปช่วยแพรวดาว ริวกับพวกตามมาช่วย และฆ่าริกิ มิซาว่าได้ แต่พวกมันวางระเบิดเป็นกับดัก โกดังที่ขังแพรวดาวระเบิดขึ้น ทาเคชิเข้าไปช่วยเธอและฆ่าเคนอิจิ ซะโต้ แต่ก็โดนระเบิดพร้อมกับทาโร่ ริวเสียใจมาก เขาพบร่างแพรวดาวนอนหมดสติรอดตายราวปาฏิหาริย์อยู่นอกโกดัง...เมื่อแพรว–ดาวฟื้นขึ้นมา รู้ว่าลูกในท้องและทาเคชิจากไปแล้วก็ร่ำไห้จนไม่อาจอยู่ญี่ปุ่นต่อไปได้ เธอเดินทางกลับเมืองไทยด้วยหัวใจแหลกสลาย


ริว โอะนิซึกะต้องสืบทอดเป็นโซเรียวลำดับต่อไป เขามีคู่หมั้นคู่หมายคือมายูมิ ครั้งแรกที่พบเธอเขาก็ตกหลุมรัก แต่ด้วยความไม่ชอบคลุมถุงชนจึงต่อต้าน สับสนในใจ ทำให้ความรักต้องแปรเปลี่ยนสถานะ มายูมิเองก็พอใจในตัวริว แต่ด้วยความที่เขาไม่ยอมรับความจริง ทำให้เธอน้อยใจ กระชากสร้อยคอที่เขาให้ออกทิ้งลงตรงหน้าเขาด้วยความเสียใจ...แม้ความรักจะแปรเปลี่ยนไป หากแต่ความผูกพันในจิตใจยังคงอยู่ มิเคยลืมเลือน

เจ็ดปีผ่านไป...ณ สวนสาธารณะอันร่มรื่นแห่งหนึ่ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสดชื่น ริวเดินจูงมือมากับมายูมิอย่างมีความสุข เขากล่าวเจ็ดปีที่ผ่านมาเหมือนฝันร้าย เหมือนตายทั้งเป็น เพราะคิดว่าต้องสูญเสียเธอไปเสียแล้ว หญิงสาวตอบไม่ต่างกันว่า หัวใจเธอก็เจ็บปวด ทุกข์ทรมาร ชายหนุ่มยิ้มปลื้ม

“ในที่สุดเราก็เข้าใจกัน ผมดีใจที่เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม ขอบคุณที่รักผมและอยู่เคียงข้างผมมาตลอด”

“ฉันอยู่ได้เพราะความรักและความเอาใจใส่ที่คุณมีให้กับฉันค่ะ”

ริวสัญญาหลังจากแต่งงานกันแล้ว จะรักและดูแลเธอตลอดไป มายูมิเองก็ให้สัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเขาเพียงคนเดียว...มายูมิให้ริวกลับไปทำงาน เขาอิดออดอยากไปส่งเธอที่โรงพยาบาล แต่เธอเกรงเขาจะกลับไปเข้าประชุมไม่ทัน จึงดันให้เขารีบกลับ ทันใดมีคนร้ายปรี่เข้ามาฉุดกระชากมายูมิ เธอดิ้นรนต่อสู้ส่งเสียงร้อง ริวได้ยินรีบกลับมาช่วย ต่อสู้กับคนร้ายแล้วดึงมือมายูมิวิ่งหนี คนร้ายยิงใส่ มายูมิพลาดพลัดตกสะพาน ริวคว้ามือเธอไว้ แต่ด้วยความอ่อนแรงของทั้งสอง มายูมิบอกให้เขาปล่อยมือ แต่เขาไม่ยอม เธอค่อยๆดึงมือออกจากเขา ริวร้องลั่น

“มายูมิ ส่งมือมาให้ผม...มายูมิ!” ริวตะโกนสุดเสียงเมื่อมือคนรักเลื่อนหลุด

ริวสะดุ้งตื่นเฮือกขึ้นมา พบตัวเองฟุบหลับอยู่กับโต๊ะทำงานที่มีเอกสารและแฟ้มงานกองอยู่มากมาย ริวถอนใจมองเลยไปยังรูปมายูมิในชุดเสื้อกาวน์และอีกหลายรูปที่เขาแอบถ่ายในอิริยาบถต่างๆมาใส่กรอบไว้ เขายิ้มคิดถึงเธอจับใจ พลันโคจิ คาซูมะและมาซาโตะเดินเข้ามารายงานว่า มิซาว่ากับมิอุระมีปัญหากันอีกแล้ว ริวถามเกิดอะไรขึ้น

โคจิรายงานว่าโยชิและเหล่าลูกน้องทาคาโอะ มิซาว่า บุกปะทะกับชุนและลูกน้องฮารุ มิอุระถึงไนต์คลับจนพังเสียหาย เพราะไม่พอใจที่แย่งลูกค้าทำให้เสียรายได้...ริวถามผู้บัญชาการโอะซะมุรู้เรื่องบ้างไหม โคจิกล่าวว่าน่าแปลกที่พอตำรวจมาถึง ทั้งสองฝ่ายก็สงบศึกทำทุกอย่างเหมือนปรองดองกันดี ริวคาดว่า ทาคาโอะไม่หยุดเล่นงานคนที่แย่งผลประโยชน์ของตัวเองง่ายๆ

“ทาคาโอะ มิซาว่า นิสัยเจ้าคิดเจ้าแค้นและเห็นแก่ตัวมาตั้งแต่เด็ก คงเพราะเก็บกดที่ท่านริกิรักซาโตชิมากกว่าลูกที่เกิดจากภรรยารองอย่างเขา” คาซูมะสาธยาย

“สิ้นท่านริกิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และไนต์คลับของมิซาว่าขาดทุนอย่างหนัก จู่ๆทาคาโอะก็เข้ามาพลิกฟื้นมิซาว่าจนรุ่งเรืองอีกครั้ง” มาซาโตะเสริม

ริวเห็นว่า “ต่อให้ทาคาโอะเก่งแค่ไหน เขาก็ยังมือใหม่สำหรับธุรกิจ ผมมั่นใจว่าต้องมีคนให้การสนับสนุนทาคาโอะอย่างลับๆ”

ทั้งโคจิ มาซาโตะและคาซูมะสบตากันเห็นด้วย ยิ่งธุรกิจไนต์คลับและอสังหาริมทรัพย์ของฮารุ มิอุระเติบโตเร็ว จึงเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้ทาคาโอะไม่พอใจ

ooooooo

ทาคาโอะ มิซาว่า กำลังแกะสลักจุกไม้ก๊อกด้วยสายตานิ่งเหี้ยม...นาบุมือขวาของเขาให้สมุนยกกรอบรูปขนาดใหญ่ เป็นภาพถ่ายคู่ของริกิกับซาโตชิเข้ามาถามจะให้ติดตรงไหน เขาให้ติดตรงโถงใหญ่ มุมที่ดีที่สุดและสูงที่สุด นาบุแปลกใจ

“นายโกรธที่ท่านริกิยกย่องท่านซาโตชิมากกว่า แต่ทำไมถึงให้ติดรูปไว้ตรงนั้นล่ะครับ”

“ฉันอยากให้พ่อกับซาโตชิมองเห็นทุกอย่างที่ฉันสร้าง เห็นความยิ่งใหญ่ของมิซาว่าที่เกิดจากฝีมือของฉันเพียงคนเดียว” ทาคาโอะยกจุกไม้ก๊อกที่แกะสลักเป็นรูปหัวกะโหลกขึ้นมา นาบุผงะรู้ถึงความเหี้ยมโหดภายใต้แววตาอำมหิตของเขา ทาคาโอะยืนมองรูปอย่างคน เก็บกด “จ้องผมไว้ให้ดี ผมจะทำให้พ่อเห็นว่าลูกนอกสายตาอย่างผมเหนือกว่าลูกรักอย่างซาโตชิแค่ไหน”

ในขณะเดียวกัน คาซูมะยังสาธยายถึงฮารุมิอุระให้ริวฟัง ว่าเป็นอดีตนักค้าอาวุธสงครามรายใหญ่ที่ผันตัวมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะต้องการล้างภาพสีเทาของตัวเองในอดีต...

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 1 วันที่ 12 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ