@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 4 วันที่ 18 ส.ค. 57

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 4 วันที่ 18 ส.ค. 57

“ทรายไม่คุยกับสถาปนิกที่นี่ก่อนเหรอครับ ติ่งหรือจ้อยหรือผมก็ได้”
“ทรายอยากคุยกับบุรีค่ะ”
“เอาอย่างนี้..คุยกับผมก็ได้เพราะคุณเป็นคนเลือก ถึงแม้ว่าออฟฟิศน่าจะตัดสินได้ว่าสถาปนิกคนไหนควรคุยกับคุณ แต่ไม่เป็นไร..จ้อยทำนัดหมายกับคุณทราย ดูวันว่างของฉัน”

บุรีทำท่าจะเดินออกไป ทรายเข้าไปยืนขวาง “ขอทรายไปกับบุรีนะ อย่างน้อยจากสุขุมวิท ทรายก็กลับโรงแรมทรายใกล้นิดเดียว”
บุรีมองเห็นแล้วว่าทรายดื้อดึงดันอย่างไร บุรีมองจ้องทราย คนทั้งหลายก็มองบุรี



พัชระเอ่ยปากเสนอตัว “ทรายครับ...เดี๋ยวผมไปส่ง”
“พัชระ ที่ทรายจะไปกับบุรีเพราะเหตุผล 3 ข้อ ข้อแรก ทรายอยากคุยกับบุรี ทรายเลือกบุรีให้เป็น consultant ของทราย ข้อสอง ที่ที่บุรีจะไปอยุ่สุขุมวิท ทรายก็อยู่โรงแรมแถวสุขุมวิท ทำไมพัชระต้องขับรถเข้าเมืองไปส่งทราย และข้อ 3 ตอนที่นั่งรถไปกับบุรี ทรายก็จะคุยเรื่องงานซ่อมบ้านทราย ไม่เสียเที่ยว ไม่เสียเวลา”
ทุกคนนิ่งอึ้งไปกับเหตุผลของทรายหันไปมองบุรี
“ทรายไปกับบุรีได้มั้ยคะ”
บุรียิ้มอ่อนโยน “ก็น่าจะไปได้นะ”
“ขอบคุณค่ะ”
“แต่เผอิญผมเตรียมงานยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ตอนนั่งรถไปผมจะใช้เวลานั้นคิดตอนจบของงานผม ผมถึงอยากขับรถไปคนเดียว”
ทุกคนต่างพากันถอนหายใจ
ทรายยังคงมีสีหน้าตาไม่สะดุ้งสะเทือนก่อนที่จะตอบ “โอเคค่ะ..งั้นก็ไปได้อย่างนั้นยิ่งดีใหญ่”
“ยิ่งดี ?”
“เพราะทรายจะนั่งรถด้านหลัง จะทำตัวเป็นผู้โดยสารที่ดี จะไม่พูดแม้แต่คำเดียวค่ะ”
ใบหน้าบุรียามนี้ถึงกับนิ่งอึ้งแบบพูดไม่ออกเลยทีเดียว

บุรีเปิดรถขึ้นนั่งข้างหน้าส่วนทรายเปิดรถขึ้นนั่งด้านหลัง คนในออฟฟิศยื่นหน้ามองกันทั้งขบวน บุรีนั่งนิ่งสักครู่แล้วดูกระจกสบตากับทรายเข้าพอดี ทรายยิ้มให้ด้วยสีหน้าตาแววตาจริงใจ
“เฮ้อ” บุรีถอนหายใจเสียงดังด้วยความจงใจ
“ไปได้” บุรีหันขวับหันไปดูทันที ทรายพยักหน้าทำท่าโบกมือเป็นการย้ำว่าให้ออกรถไปได้
“พัช..เฮ้ย ไอ้คุณพัชโว้ย” จ้อยเรียกพัช แต่พัชยังคงนิ่งงันมองตามรถไม่ได้ยินเสียงเรียกของจ้อย
จนทุกคนต้องหันมาเรียกพร้อมกัน “ไอ้พัช”
“ได้ยินครับหูไม่หนวก” พัชเดินผ่านทุกคนไป
ติ่งเรียกพร้อมกับเดินดตามคว้าแขนพัชระ “เดี๋ยว..แกคิดว่าไง”
“จะให้คิดว่าอะไร” จ้อยงง
กี้สวนขึ้นมา “ฉันเห็นด้วยเราต้องคิดบ้างนิดหน่อย” ทุกคนหันมามองกี้ “ในฐานะเป็นผู้หญิง ฉันว่าเราควรจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมคุณทราย เขาถึงอยากจัง และพยายามจะไปกับพี่บุจนออกนอกหน้าซะขนาดนั้น”
“วิพากษ์วิจารณ์?” จ้อยอึ้ง
“ใช่ ตามมารยาทเขาจะให้เราออกแบบซ่อมบ้านให้ เขาควรจะคุยกับคนที่ออฟฟิศเราเสนอให้ อย่างเช่นพัชเงี้ยะ เขามากับพัชนี่”
ติ่งฟังแล้วก็เห็นด้วยกับกี้ “เออ..จริง เขาไม่ได้คุยกะแกเหรอพัช”
“คุยนิดหน่อย ฉันไม่เห็นแปลกอะไรเลย เขาอยากคุยกับเบอร์หนึ่งของ ออฟฟิศก่อน มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา อย่าลืมว่าเขาเป็นลูกค้า เขามีสิทธิ์เลือกตอนนี้ถ้าวัดกันตามสถานภาพ พี่บุรีย่อมเจ๋งสุดจริงมั้ย” พูดจบพัชระก็เดินออกไปเลย
กี้อึ้ง “โห..ยาวอ่ะ”
ติ่งยังติดใจ “สำหรับฉันนะ...ฉันว่าแปลก ทำไมต้องตามพี่บุรีขนาดนั้น”
“นั่นดิ ตามมารยาท พี่บุเขาก็ปิดกั้น หมดทุกทางแล้ว”
พัชระได้ยินที่กี้พูด พัชระเองก็ไม่เข้าใจทรายอยู่เหมือนกัน

ภายในรถของบุรีในตอนนี้ บุรีพยายามที่จะนึกตรึกตรองมองหาอุปนิสัยที่แท้จริงของทราย ทรายจ้องมองบุรีผ่านทางกระจก ทั้งสองคนสบตากันในกระจกรถ
บุรีต้องเป็นฝ่ายเอ่ยปากก่อน “ทราย..คุณทำสำเร็จ”
ทรายถามทันควัน “เรื่องอะไร”
“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี่ไง คุณชนะ... เพราะคุณอยากชนะ...นี่ไงชนะแล้ว”
“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น..คือเหตุการณ์อะไร”
บุรีพูดด้วยเสียงอ่อนโยนปนขำนิดๆ “คือเหตุการณ์ที่คุณมานั่งอยู่บนรถผมเพื่อไปที่ไหนสักแห่งที่คุณยังไม่รู้ว่าคือที่ไหน?”
ทรายฟังสิ่งที่บุรีพูดถึงกับหัวเราะเบาๆ
“หัวเราะทำไม”
“ดีใจ”
“ดีใจเรื่องอะไร”
“ดีใจที่บุรีรู้จักทราย”
“แค่นี้ คุณคิดว่าผมรู้จักคุณแล้วหรือ”
ทรายขยับตัวจะเปิดประตู “อย่างน้อยก็วันนี้ ต่อไปก็คอยดูกัน”
“ผมคิดว่า..ผมไม่อยากรู้จักคุณมากกว่านี้นะทราย”
“ทำไม” ทรายนัยน์ตาวาบขึ้น จ้องหน้าบุรีรอคอยคำตอบ
“คุณอาจจะซับซ้อนเกินไป ผมชอบคนปากกับใจตรงกัน”
ทรายถึงกับอึ้งไปทันที
ทรายจ้องหน้าบุรีนิ่ง บุรีก็จ้องตอบ แต่แล้วในที่สุดทรายก็หัวเราะเบาๆ “บุรีช่วยจอดรถตรงนี้เลยค่ะ”
บุรีจอดรถตามคำขอ
“ทรายพักที่นี่พอดี ขอบคุณนะคะ”
“ครับ”
ทรายขยับตัวเปิดประตูลงจากรถ ปิดประตูอย่างค่อยๆแล้วเดินจากไป บุรียังคงนั่งนิ่ง

ทรายเดินเข้าโรงแรมด้วยท่าทางเดินอย่างสง่าและมั่นใจ แขกหนุ่มๆมองเหลียวหลัง ทรายหยุดเดิน แล้วหันไปมองหน้าโรงแรม บุรียังนั่งในรถแต่สายตาจ้องไปข้างหน้าด้วยสีหน้าครุ่นคิด ทรายมองด้วยความสงสัยว่าบุรีจะหันมาดูทรายหรือไม่ แต่สุดท้ายแล้วบุรีก็ออกรถขับตรงไปโดยไม่ได้หันมาดูแม้แต่แวบเดียว

ทรายนั่งจมอยู่ในโซฟาตัวหนานุ่ม เสียงของบุรีดังในห้วงความคิด
“ผมไม่อยากรู้จักคุณมากกว่านี้”
“คุณอาจจะซับซ้อนเกินไป ผมชอบคนปากกับใจตรงกัน”
ทรายรู้สึกเสียความมั่นใจไปเล็กน้อย กลายเป็นความรู้สึกอยากเอาชนะ เสียงโทรศัพท์ดังทรายหยิบขึ้นมาดู หน้าจอขึ้นคำว่า “Mom” แต่ทรายยังคงไม่รับจนสายหลุดไป
ฌานมาเคาะหน้าประตู ทรายเดินไปเปิดประตู “ฌาน ไปไหนมา”
เสียงโทรศัพท์ยังคงดังขึ้นอีก
“จะมาบอกว่าผมจะไม่อยู่เมืองไทยอาทิตย์หนึ่ง...ไม่รับโทรศัพท์เหรอ”
“ช่วยรับหน่อย แม่โทรมา บอกว่าฉันไม่อยู่”
“ไม่เอา ถ้าคุณจะโกหก ก็ทำเอง”
“จะไปไหนตั้งอาทิตย์”
“สิงคโปร์”
“ไปหาแม่เหรอ” ทรายเดินไปหาน้ำให้
“ป๋าไม่ใช่แม่ เรียกตัวด่วน ผมยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ก็เลยจองตั๋วไว้วีคหนึ่งก่อน” ฌานมองทราย เห็นสีหน้าแววตาของทรายในตอนนี้อดถามไม่ได้ “ทราย...เป็นอะไร”
ทรายยิ้มพยายามให้ปกติ
ฌานเข้ามาตรงหน้าจับมือทรายไว้ทั้งสองมือ “อยากเล่ารึเปล่า”
ทรายจ้องหน้าฌาน รู้สึกซาบซึ้งกับความเอาใส่ใจของฌานพร้อมกับส่ายหน้านิดๆ
“อยากเล่าเมื่อไรก็บอกล่ะกัน” ฌานแตะแก้มทรายเบาๆ อย่างอาทร “ได้ยินว่าจะซ่อมบ้านใช้บริษัทของบุรีใช่มั้ย มีอะไรปรึกษาเขา เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม และเป็นคนดีมาก”
ทรายฟังแล้วนิ่งไปไม่ตอบฌาน

ฌานเปิดประตูห้องเตรียมตัวที่จะไปหันมาบอกทราย “ล็อคประตูให้ดี”
“ฌาน...ที่จะไปหาป๋า คิดว่าเป็นเรื่องซีเรียสมั้ย”
“ยังไม่รู้ อาจจะ หรืออาจจะไม่”

อ่านละคร ทรายสีเพลิง ตอนทีี่ 4 วันที่ 18 ส.ค. 57

ละครทรายสีเพลิง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครทรายสีเพลิง บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์
ละครทรายสีเพลิง กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครทรายสีเพลิง ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย
ละครทรายสีเพลิง ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครทรายสีเพลิง ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และ วันอังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครทรายสีเพลิง เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ