@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 12/3 วันที่ 7 ส.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 12/3 วันที่ 7 ส.ค. 57

“บ้าแล้วชาย่า ผมไม่ได้คิดอะไรทั้งนั้น ดาริกาเป็นแฟนคุณจันทร์นะ”
“งั้นก็แสดงว่าแม่นั่นกำลังให้ท่าคุณ จะจับคุณ”
จันทรกานต์ได้ฟัง ก็ถึงกับอึ้ง จักรพัฒน์พูดต่อ

“เรื่องนี้ผมไม่รู้หรอก แต่ที่รู้ คงเพราะเดี๋ยวนี้ผมหล่อขึ้น เสน่ห์แรงกว่าเก่าละมั้ง ไม่ใช่แค่ดาริกาหรอกนะที่มาจีบ มีสาวๆ มาจีบผมตั้งหลายคน”


จันทรกานต์เดินผละออกมา ด้วยสีหน้าว้าวุ่น ความคิดสับสน ไปหมด
จักรพัฒน์มองพิชญาอย่างสำรวจท่าที แล้วเริ่มเชื่อในสิ่งที่ดาริกาพูด
“ชาย่า ที่ยังหวงแหวนอยู่นี่ คงไม่ใช่แค่แหวน แต่คุณยังหวงผมอยู่ใช่ไหม”
พิชญาสะอึก แล้วรีบโวยวายกลบเกลื่อน
“อย่าเข้าข้างตัวเองค่ะ ฉันจบกับคุณแล้ว รีบเอาแหวนมาจากแม่นั่น เอามาคืนฉัน ฉันจะโยนทิ้งลงแม่น้ำให้คุณดู”
พิชญาจะผละออกไป แต่จักรพัฒน์รีบดึงกลับมา
“ก่อนทิ้งลงแม่น้ำ ให้ผมได้สวมแหวนให้คุณอีกครั้งได้ไหม”
พิชญาใจเต้นระทึก จักรพัฒน์รวบร่างเข้ามากอด
“ชาย่า วันนี้คุณสวยเหลือเกิน ผมอดใจไม่ไหวแล้วล่ะ”
จักรพัฒน์จูบไรผม ที่กลิ่นหอมกรุ่น
“คิดถึงคุณเหลือเกิน คิดถึงคุณทุกวันที่คุณจากผมไป ไม่มีใครมีความหมายสำหรับผมหรอก เพราะใจผมยังมีแต่คุณ”
“ปล่อยค่ะ” พิชญาเสียงอ่อนลง หน้าแดงระเรื่อ “ฉันจะเชื่อคุณได้ยังไงในเมื่อคุณให้แหวนยายดาริกาไปใส่แบบนั้น”
“โธ่ บอกแล้วว่าผมไม่ได้คิดอะไรกับเขา”
“พิสูจน์มาก่อน นัดยัยดาริกามา ขอแหวนคืน แล้วพูดต่อหน้าฉันและแม่นั่นว่าคุณไม่ได้พิศวาสอะไรมันเลยสักนิดฉันถึงจะเชื่อ”
จักรพัฒน์ยิ้ม “จริงนะ นัดมาเลยครับ เมื่อไหร่ ที่ไหน”

พิชญาค้อนแล้วผละออกไป จักรพัฒน์มองตาม สีหน้าแช่มชื่นขึ้นอย่างมีความหวัง
จันทรกานต์นิ่งงัน มองไปที่ไอแพ็ดที่วางอยู่ตรงหน้า เห็นภาพที่พิชญากับดาริกากำลังแย่งแหวนกันในล็อคเกอร์รูม ดารารายนั่งอยู่ตรงข้าม

“นี่เหรอครับที่แม่เรียกผมกลับมาที่วัง เพื่อให้มาดูคลิปนี้”
ดารารายจ้องหน้าลูกชายอย่างจับสังเกต
“อย่าบอกนะว่าลูกไม่รู้สึกรู้สมอะไร มันเห็นอยู่ชัดๆ ว่ายัยดาริกา กำลังจะจับจักรพัฒน์ มันหลอกลูก
อยู่นะ”
จันทรกานต์ยืนยันว่าดาริกาไม่ใช่คนแบบนั้น พลางบอกว่าจะไปถามดาริกากับจักรพัฒน์ให้รู้เรื่อง
“อย่าเพิ่งไปถามอะไรทั้งนั้น ไม่มีใครกล้าพูดความจริงหรอก รอดูเหตุการณ์จริงดีกว่าไหม”
“เหตุการณ์จริงอะไรครับ” จันทรกานต์ย้อนถาม
“ชาย่าให้จักรพัฒน์นัดดาริกาขอแหวนคืน และลูกควรจะได้ดูให้เห็นธาตุแท้แม่นั่นกับตา”
จันทรกานต์นิ่งงันไป

ที่ลานจัดแสดงสินค้าพื้นเมือง มีซุ้มอาหารเรียงราย สินค้าโอท็อปตั้งอยู่ด้านหนึ่ง ผู้คนเข้ามาเดินชมงานมากมาย
บนเวทีกำลังมีการจัดรายการสนุกสนาน พิธีกรกำลังเชิญคนในงานขึ้นมาแข่งขันกัน
จันทรกานต์กับดาริกาเดินชมงานด้วยกัน ดาริกาท่าทางสดชื่น แต่จันทรกานต์ดูขรึมๆ ไป ดาริกาเห็นจันทรกานต์หน้าเครียดเลยหันมาถาม
“แล้วเครียดเรื่องอะไรล่ะเจ้าค่ะ บอกบ่าวได้ไหม”
จันทรกานต์หันมามองหน้าดาริกา อยากจะถามเรื่องที่เห็นคลิปเมื่อวาน แต่ก็ไม่ถาม
“ไม่มีอะไรหรอกครับ เอาเป็นว่าผมหายเครียดแล้ว”
จันทรกานต์หันมายิ้มหวาน ดึงดาริกามาแนบร่าง
“แหม หวานกลางห้างเลยนะครับ”
จันทรกานต์กับดาริกา รีบผละจากกัน หันกลับมามอง ก็เห็นเพชรและยุพายืนอยู่
“ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับนาย งานดูจะประสบความสำเร็จอย่างดี”
เพชรพูดเหน็บ แต่จันทรกานต์ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
“ขอบคุณครับ มีอะไรแนะนำบ้างไหมครับ”
“มีครับ แต่เป็นคำเตือนด้วยความหวังดี นี่ถือเป็นอีกโปรเจ็กต์ที่ไม่ทำรายได้ให้บริษัท แถมยังผลาญงบประมาณมหาศาล ระวังหน่อยนะครับ ผลงานปีนี้ถ้าไม่ถึงเป้า อาจมีการพิจารณากันก่อนที่คุณจะนั่งเก้าอี้ครบสองปี เก้าอี้ร้อนๆ น่ะนั่งไม่สบายหรอกนะครับ”
จันทรกานต์โต้กลับแบบนิ่มๆ
“ผมไม่ห่วงเรื่องเก้าอี้ร้อน แต่ห่วงเรื่องโดนเลื่อยขาเก้าอี้เสียมากกว่า”

เพชรหน้าเจื่อน จันทรกานต์ยิ้มเย็นๆ แล้วพาดาริกาแยกไป
จันทรกานต์พาดาริกามาที่ซุ้มเครื่องประดับ ดาริกาหยิบสร้อยเป็นรูปพระจันทร์และดาวขึ้นมา จันทรกานต์รับมาแล้วลองสวมรอบคอดาริกา

“สวยจริง ๆ ด้วยพระจันทร์กับหมู่ดาว งั้นผมซื้อให้คุณนะ”
ดาริการีบตอบตกลง
“แน่ะ ไม่ลังเลเลย”
“ก็มันไม่แพงนี่คะ ถ้าคุณซื้อของแพงๆ ซิ ฉันไม่กล้ารับหรอก”
จันทรกานต์มองดาริกา แล้วแกล้งพูดหยั่งเชิง
“แล้วถ้าผมซื้อเพชร อย่างแหวนเพชรราคาเป็นแสนให้คุณ จะรับไหม”
ดาริกาส่ายหน้า
“ไม่ค่ะ ไม่กล้ารับ ของแพง ๆ ไม่เหมาะกับฉันหรอก ฉันเลือกอีกสองสามเส้นนะคะทูนหัวของบ่าว”
จันทรกานต์คลายความกังวล มั่นใจว่าดาริกาต้องมีเหตุลผล ในการเอาแหวนของพิชญามาใส่ พลันมือถือก็ดังขึ้น จันทรกานต์เห็นเบอร์แล้วรีบแยกห่างออกมคุยห่างๆ
“ ครับ คุณพ่ออยู่ที่ไหน ในงานนี้เหรอ ได้ ผมจะไปพบเดี๋ยวนี้”
จันทรกานต์ย้อนมาบอกดาริกา ก่อนจะรีบแยกไป ดาริกาเลือกเครื่องประดับต่อ แล้วก็ได้ยินเสียงดังจากเบื้องหลัง
“ดาริกา”
เมื่อหันมา ก็เห็นดารารายยืนยิ้มอย่างเย็นชา

ดารารายพาดาริกาเดินลัดเลาะมาทางร้านรวงต่างๆ พลางบอกว่าจะพาไปหาจันทรกานต์ ดาริกาย้อนกลับมาจันทรกานต์เพิ่งแยกไปเมื่อครู่นี้เอง
“ไม่รู้หรือแกล้งไม่รู้กันแน่”
ดารารายพาดาริกามาที่ซุ้มร้านอาหาร แล้วชี้ให้ดาริกาดูที่โต๊ะ ที่จันทรกานต์กำลังนั่งคุยกับดำรง
“เธอรู้ใช่ไหมว่าพ่อเธอมาหาคุณจันทร์ทำไม”
ดาริกาส่ายหน้า “หนูไม่ทราบค่ะ”
“อย่ามาโกหก เธอกับพ่อร่วมมือกันข่มขู่รีดเงินจากคุณจันทร์”
ดาริกาเสียงสั่น “ไม่จริง หนูไม่รู้เรื่องด้วย แล้วพ่อคงไม่ทำอย่างนั้น”
ดาริกามองไป เห็น ดำรงกำลังไหว้จันทรกานต์อย่างนอบน้อม
“คุณท่านรู้ได้ยังไงคะว่าพ่อมาขอเงินคุณจันทร์”
ดารารายยิ้มหยัน
“ฉันให้นักสืบตามพ่อเธอตลอดตั้งแต่มารีดไถเงินคุณจันทร์ครั้งแรกที่ตลาดบ้านเธอ ตอนที่เธอหลอกคุณจันทร์ไปค้างอ้างแรมกับเธอที่บ้านป่าช้านั่นไง”
“ทำไมคุณจันทร์ไม่บอกเรื่องนี้ให้หนูรู้”
“ฉันเลี้ยงลูกมาดีละมัง เป็นสุภาพบุรุษเกินไป” ดารารายตอกใส่หน้า
“ถ้าอย่างนั้นหนูจะไปห้ามพ่อเดี๋ยวนี้”

ดาริกาจะเข้าไปที่โต๊ะ แต่ดารารายยึดไว้
ดาริกาจะเข้าไปที่โต๊ะ แต่ดารารายยึดไว้

“ไม่ต้อง ห้ามไปก็ไม่มีประโยชน์ ลูกชายฉันเขารักเธอหลงเธอจนพร้อมจะประเคนทุกอย่างให้เธอกับพ่ออยู่แล้ว”
เมื่อดาริกาบอกว่าจะเข้าไปคุยให้รู้เรื่องว่าพ่อมารีดเงินจริงรึเปล่า ดารารายก็รีบบอกว่าเธอมีหลักฐาน จากนั้นก็เปิดคลิปจากไอแพ็ด ตอนที่ดำรงกำลังรีดเงินจันทรกานต์ในร้านกาแฟที่ตลาดให้ดู ดาริกามองภาพนั้นนิ่งด้วยอาการชาไปทั้งตัว น้ำตาไหลมาเป็นสาย ดารารายมองอย่างหยามหยัน ว่าดาริกาแกล้งตีบทเป็นคนแสนดี
ดาริกาเบือนหน้าหนี รีบเช็ดน้ำตา แล้วยกมือไหว้ขอโทษดาราราย
“พ่อเธอข่มขู่มาถึงฉัน ถึงคุณชายจันทรเชียวนะ เห็นไหมดาริกา พ่อเธอน่ะคืออันธพาล หรือโจรเราดี ๆ นี่เอง แล้วอย่างนี้เธอคิดว่าเธอเหมาะสมจะเข้ามาเป็นสะใภ้ทัศนัยอย่างนั้นหรือ เอาล่ะ ฉันจะยอมเชื่อว่าเธอไม่ได้รู้เห็นกับพ่อเธอด้วย แต่ถ้าเป็นแบบนี้ แต่งงานกันไป พ่อเธอก็จะยิ่งรีดไถทัศนัยไม่มีวันจบสิ้น นี่ถึงขั้นจะเข้ามาขอหุ้นในแกรนด์ด้วยซ้ำ เธอคิดว่า คุณจันทร์ที่ทุ่มเทความรักให้เธอขนาดนี้ เขาควรจะได้รับการตอบแทนแบบนี้หรือ”
ดาริกาน้ำตานองหน้า
“หนูจะไปพูดกับพ่อ ไม่ให้มายุ่งกับทัศนัยอีก แล้วห้ามไม่ให้ คุณจันทร์ยอมจ่ายพ่ออีกแล้ว”
“พูดง่ายนะ ประวัติพ่อเธอโชกโชน ฉันสืบมาหมดแล้ว ฉันไม่เชื่อว่าพ่อเธอจะจบเรื่องง่ายๆ แล้วเรื่องอื้อฉาวแบบนี้มันแพรไปเร็วยิ่งกว่าเชื้อโรค คนในตระกูลทัศนัยจะแปดเปื้อนก็เพราะคนอย่างเธอและพ่อ”

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 12/3 วันที่ 7 ส.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ