@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 5/3 วันที่ 21 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 5/3 วันที่ 21 ส.ค. 57

“อย่าเสียใจไปเลยค่ะ เรื่องการค้าอาคิโกะอาจจะช่วยอะไรคุณไม่ได้แต่ฉันช่วยปลอบใจคุณได้นะคะ ไป...วันนี้ไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกันดีกว่า”
“ไม่ดีกว่า...ค่ำนี้ผมมีงาน”
ริวเดินแยกไป

อาคิโกะเล่าตรงกันข้าม
“สุดท้ายคืนนั้นฉันต้องนั่งเป็นเพื่อนริวทั้งคืน เพื่อปลอบใจที่ไม่ยอมรับแหวนแต่งงานจากเขา”

อาคิโกะยังคงยิ้มใส ราวกับไม่รู้สถานะของมายูมิกับริวเลยสักนิด
“7 ปี ที่ฉันกับริวคบกัน เป็นช่วงเวลาที่เราสองคนมีความสุขมากเราเจอกันทุกวัน...ยิ้มและหัวเราะกันทุกวัน”
มายูมิอึ้ง คำพูดของริวดังขึ้นในความคิด


“7 ปีที่ผมแค่ไม่เคยมาพบให้คุณเห็นหน้า แต่ไม่ได้หมายความว่าผมหายไปเพราะผมเฝ้ามองคุณอยู่ตลอดเวลา”
มายูมิเจ็บแปลบในอก พยายามซุกซ่อนความเจ็บปวดนั้นไว้ภายใต้ใบหน้าเรียบ อาคิโกะเห็นสีหน้ามายูมิ นึกขึ้นได้
“อุ๊ย...ขอโทษค่ะ ฉันเผลอเล่าเรื่องส่วนตัวให้คุณหมอฟังเพลินเลย” อาคิโกะหัวเราะร่าเริง “ไม่รู้เป็นยังไงค่ะ คุยกับคุณหมอแล้วฉันถูกชะตาจริงๆ”
“คุณต้องการยาแก้ปวดไมเกรน”
“ใช่ค่ะ...รบกวนช่วยสั่งยาแก้ปวดให้แฟนฉันหน่อยนะคะ ในประวัติคนไข้น่าจะมีว่าริวใช้ยาชนิดไหน ถือว่าช่วยฉันเป็นกรณีพิเศษก็แล้วกันค่ะ”
มายูมินั่งชั่งใจว่าจะเขียนใบสั่งยาให้ดีมั้ย
“เดี๋ยวฉันจะเอาไปให้ริวตอนนัดทานอาหารมื้อดึก” อาคิโกะทำทีกระซิบ “ริวทานยา
ยากมากค่ะ ชอบอ้อนให้ฉันป้อนอยู่เรื่อย...น่าตีที่สุด”

อาคิโกะพูดเอง ขำเอง เขินเอง หน้าใสซื่อมาก มายูมิฝืนยิ้มให้อาคิโกะ ทั้งที่ภายในใจเจ็บช้ำ
อาคิโกะสวมแว่นตาดำ และผ้าคลุมผมสวยเก๋ เปิดประตูเดินออกมาจากห้องตรวจ

นานะเข้ามา เห็นอาคิโกะเดินผ่านไป จึงมองตามอย่างไม่แน่ใจ มายูมิยืนมองอาคิโกะอยู่ตรงประตู นานะรีบเข้าไปถามด้วยความสงสัย
“ที่เดินออกไปนั่น...อาคิโกะที่เป็นดาราใช่ไหม”
มายูมิพยักหน้ารับ โดยไม่ตอบ
“มาทำไม”
“มาขอยาให้ริว” มายูมิโกรธริวมาก
“หา...อะไรนะ...มาขอยากับเธอ ว่าที่คู่หมั้นริวเนี่ยนะ” นานะหน้าตื่น
“เขาคงไม่รู้มั้ง...ว่าฉันรู้จักกับ ริวสุดที่รัก ของเขา”
นานะงง ๆ ประหลาดใจมาก

ห้องรับรองในบริษัทแห่งหนึ่ง...ริวเผลอทำปากกาหลุดมือ ตกลงบนโต๊ะ จนการเจรจาหยุดชะงัก ทุกคนหันมองริวเป็นตาเดียว
“ขอโทษครับ”
ริวรีบก้มศีรษะขอโทษ ทุกคนจึงหันกลับไปสนทนากันอีกครั้ง โคจิสังเกตท่าทางของริว กระซิบถามอย่างรู้ทัน
“ใจลอยไปหาคนที่โรงพยาบาลใช่ไหม”
“วันนี้ผมยังไม่ได้เห็นหน้าว่าที่คู่หมั้นเลย” ริวยิ้มๆ
“อีกสักพักก็ประชุมเสร็จแล้วครับ”
ริวยิ้ม ดีใจ
“แต่โซเรียวมีนัดทานมื้อเย็นกับท่านโยชิโร่ที่ไชน่าทาวน์”
ริวยิ้มเก้อ ก่อนถอนใจอย่างเบื่อหน่าย โคจิอมยิ้ม อดขำสีหน้าริวไม่ได้

หน้าโรงพยาบาลยามเย็น...มายูมิในชุดไปรเวท เจอพยาบาลคนหนึ่งทักทาย ขณะเดินสวนกัน
“ออกเวรแล้วเหรอคะคุณหมอมายูมิ”
“ใช่จ้ะ”
พยาบาลก้มศีรษะลา มายูมิก้มศีรษะรับแล้วเดินแยกออกมาสักพัก ชะงัก เมื่อเจออาคิโกะนั่งอยู่มุมหนึ่ง เหมือนกำลังรอใครอยู่ อาคิโกะหันมาเจอมายูมิ ดีใจมาก
“คุณหมอมายูมิ”
“ยังไม่กลับอีกหรือคะ”
“ฉันมีอีกเรื่องจะรบกวนให้คุณหมอช่วยน่ะค่ะ”
อาคิโกะยิ้มอาย ๆ สีหน้าอ้อนวอน ขอร้อง มายูมิมองอาคิโกะ สองจิตสองใจ

อาคิโกะหิ้วตะกร้าเดินเลือกซื้อผักและผลไม้ในซุปเปอร์มาเก็ตกับมายูมิ
“ขอบคุณคุณหมอมายูมิมากนะคะที่อุตส่าห์มาเป็นเพื่อน ฉันเป็นห่วงสุขภาพของริว ก็เลยอยากให้คุณหมอช่วยเลือกอาหารที่มีประโยชน์กับคนไข้ที่ปวดหัวไมเกรนเป็นประจำ”
“ค่ะ”
มายูมิตอบสั้น ๆ พยายามข่มซ่อนความอึดอัดใจไว้ อาคิโกะเดินไปหยิบผักกาดหอมห่อขึ้นมา
“ให้ริวทานผักกาดหอมห่อดีไหมคะ”
“ผักกาดหอมช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท...ทานได้ก็ดีค่ะ”
อาคิโกะทำท่าจะเอาผักกาดหอมห่อใส่ตะกร้า ก่อนชะงักนึกได้ จึงวางผักกาดหอมห่อไว้ที่เดิม แล้วหยิบผักกาดหอมต้นมาใส่ตะกร้าแทน อาคิโกะยิ้มแย้มบอกมายูมิ
“ริวชอบทานผักกาดหอมต้นมากกว่าค่ะ”
มายูมิยิ้มรับ ไม่ตอบอะไร อาคิโกะหันไปเป็นสตรอเบอรี่สด รีบถลาเข้าไปหยิบกล่องใส่สตรอรี่ขึ้นมาด้วยความตื่นเต้น
“อุ๊ย...สตรอเบอรี่ลูกใหญ่น่าทานมาก ผลไม้สุดโปรดของริวกับฉันเลยค่ะ”
“สตรอเบอรี่มีวิตามินซีและธาตุเหล็ก มีประโยชน์ต่อระบบเลือดและหัวใจ”
“คุณหมอแนะนำขนาดนี้...ฉันต้องซื้อสตรอเบอรี่ไปทานกับริวเยอะ ๆ หัวใจกับเลือดของเราจะได้สูบฉีดเหมือนกัน”
อาคิโกะยิ้มใส ขณะหยิบกล่องสตรอรี่สดใส่ตะกร้าหลายกล่อง มายูมิเลี่ยงสายตามองไปทางอื่น รู้สึกอึดอัดและลำบากใจมาก

หน้าซุปเปอร์มาเก็ต...อาคิโกะหิ้วถุงผัก ผลไม้ และอาหารมากมาย โค้งตัวขอบคุณมายูมิด้วยความซาบซึ้ง
“ขอบพระคุณคุณหมอมากนะคะ ที่กรุณาช่วยฉันหลายเรื่องในวันนี้”
“ไม่เป็นไรค่ะ”
“ฉันรู้สึกถูกชะตากับคุณหมอมากเลยค่ะ โอกาสหน้า...ฉันจะไปขอคำปรึกษาคุณหมออีกได้ไหมคะ”
อาคิโกะยิ้มให้มายูมิอย่างจริงใจและเป็นมิตรมาก มายูมิลังเล จำต้องรับคำ
“ยินดีค่ะ”
“คุณหมอน่ารักและใจดีที่สุดเลยค่ะ” อาคิโกะแสร้งนึกขึ้นได้ “ฉันต้องรีบไปแล้วปล่อยให้ริวรอนาน เดี๋ยวจะโมโหหิว”
อาคิโกะเขิน ๆ หัวเราะคิกคัก
“เวลาริวหิวจัด ชอบแกล้งฉันด้วยวิ่งไล่หอมไล่กอด ฉันต้องวิ่งหนีจนเหนื่อยทะเล้นมาก ๆ ริวเนี่ย”
อาคิโกะก้มศีรษะให้มายูมิอีกครั้ง แล้วเลี่ยงไป มายูมิยืนนิ่ง อึ้งมาก พูดอะไรไม่ออก

มายูมิเดินอยู่ริมถนนเหม่อลอย ครุ่นคิดถึงแต่คำพูดอาคิโกะ
“ริวเป็นคนน่ารัก เอาใจเก่ง ชอบเซอร์ไพรส์ฉัน เขาจดจำรายละเอียดที่เกี่ยวกับตัวฉันได้ทุกอย่าง”
มายูมิก้าวเท้าเร็วขึ้น หน้าเคร่งเครียด เมื่อเสียงอาคิโกะยังดังแว่วในความคิด
“แต่ถ้าว่างจากงาน ริวก็จะมาดูแลเทคแคร์ฉันเวลาทำงาน เราสองคนเหมือนคู่รักที่เติมเต็มกันและกัน”
มายูมิก้าวเท้าเร็วขึ้นอีก พยายามไม่นึกถึงเรื่องที่คุยกับอาคิโกะ แต่เสียงนั้นก็ยังคงตามหลอกหลอนไม่หยุด
“7 ปี ที่ฉันกับริวคบกัน เป็นช่วงเวลาที่เราสองคนมีความสุขมากเราเจอกันทุกวัน...ยิ้มและหัวเราะกันทุกวัน”
เสียงหัวเราะสดใสของอาคิโกะดังสลับกับฝีเท้าที่ก้าวเร็วมากของมายูมิ เธอสะดุดเท้าตัวเอง ล้มลง
“โอ๊ย”
มายูมิก้มมองเท้าตัวเอง เหนื่อยหอบ เจ็บช้ำใจ ก่อนรู้สึกว่ามีน้ำปริ่ม ๆ ที่ตา จึงยกมือขึ้นปาดทิ้งด้วยความเศร้า
“ฉันจะไม่เสียน้ำตาให้กับ ริว โอะนิซึกะ ผู้ชายหลอกลวง”

มายูมิน้ำตาไหลอาบแก้ม เจ็บปวดและเสียใจมาก เธอนั่งสะอื้นอย่างเดียวดาย ท่ามกลางแสงตะวันที่กำลังลับขอบฟ้า
วันใหม่...ริว โคจิ คาซูมะ มาซาโตะ เดินปรึกษากันออกมาจากคลังสินค้าโอะนิซึกะ

“อาคาซูมะช่วยติดตามสินค้าล็อตสุดท้ายด้วย ถ้ามีปัญหาขนส่งล่าช้าหรือคุณภาพสินค้าไม่ได้ เราจะได้ให้อามาซาโตะดำเนินการตามกฎหมาย”
คาซูมะกับมาซาโตะรับคำ
“ครับโซเรียว”
รถของมาซารุแล่นเข้ามาจอดอย่างรวดเร็ว ริว ทุกคนสบตากันอย่างไม่ค่อยไว้ใจ เคนรีบลงมาเปิดประตูให้มาซารุ ทั้งสองเดินตรงมายังริว

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 5/3 วันที่ 21 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ